Phun môi xong uống thuốc gì để môi hết sưng, lên màu đẹp?


Phun môi là ca làm đẹp cực đơn giản nhưng ít nhiều vẫn tác động nhẹ đến vùng môi. Vì vậy mà khi thực hiện xong thì chúng ta sẽ uống thuốc để môi mau lành. Vậy phun môi xong uống thuốc gì? Theo dõi những hướng dẫn dưới đây bạn nhé!

 Cùng thammytriseo.com tìm hiểu về những loại thuốc nên uống sau khi phun môi
Cùng thammytriseo.com tìm hiểu về những loại thuốc nên uống sau khi phun môi

Sau khi phun môi có cần uống kháng sinh không?

Phun môi là phương pháp làm đẹp giúp khách hàng sở hữu đôi môi hồng hào, căng mọng vô cùng thu hút. Theo đó, các chuyên gia phun xăm sẽ sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đưa mực xuống dưới lớp biểu bì của làn da. Từ đó, khắc phục khuyết điểm đôi môi thâm sạm, nhợt nhạt, không đều màu, khô ráp,…

Với kỹ thuật thực hiện trên, phun xăm môi có để lại những vi tổn thương trên làn da. Vì thế, nhiều người thắc mắc sau khi phun môi xong có cần uống thuốc kháng sinh hay không? Câu trả lời cho vấn đề trên còn phụ thuộc vào tình trạng môi sau khi phun xăm.

Trường hợp sau khi phun môi, quá trình hồi phục diễn ra bình thường và đôi môi của bạn không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào thì không cần uống thuốc kháng sinh. Ngược lại, nếu môi bị viêm nhiễm, mưng mủ, sưng đau, lở loét,… bạn có thể uống thuốc kháng sinh sau khi đã thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ để điều trị.

 

Nếu môi sưng to, phù nề hoặc bị viêm nhiễm sau khi phun môi bạn nên uống thuốc kháng sinh
Nếu môi sưng to, phù nề hoặc bị viêm nhiễm sau khi phun môi bạn nên uống thuốc kháng sinh

 

Phun môi xong uống thuốc gì để môi mau lành?

Như thammytriseo.com vừa chia sẻ ở trên việc uống thuốc sau khi phun môi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Dưới đây là một vài loại thuốc thường được kê sau khi phun môi:

  • Alpha Choay: Đây là loại thuốc được dùng phổ biến nhất sau khi phun môi, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Alpha Choay có công dụng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm và giảm các biểu hiện sau khi phun môi như sưng tấy, sưng đau,…
  • Cephalexin: Đây là loại thuốc thường có trong đơn thuốc bác sĩ kê sau khi phun môi để giảm tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng nhờ vào công dụng phát huy hiệu quả của nhóm kháng sinh – beta lactam.
  • Acyclovir: Đây là loại thuốc có công dụng giảm thiểu nguy cơ vết thương hở bị lở loét, viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Đồng thời Acyclovir cũng hỗ trợ giảm sưng đau hiệu quả, vì thế bạn có thể sử dụng sau khi phun môi. Tuy nhiên, thuốc Acyclovir lại có rất nhiều tác dụng phụ, vì thế bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng.
Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc sau khi phun môi
Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc sau khi phun môi

Sau khi phun môi không uống thuốc có được không?

Các bạn không cần lo lắng phun môi xong uống thuốc gì, bởi không phải trường hợp nào cũng dùng thuốc. Cụ thể, phun môi không nhất thiết phải uống thuốc vì quá trình làm đẹp chỉ gây ra vết thương nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vùng da xung quanh. Mặt khác, thuốc chỉ hỗ trợ vết thương mau lành và phòng tránh các biến chứng xảy ra, vì vậy không uống thuốc cũng không sao nếu bạn chăm sóc môi đúng cách tại nhà.

Tuy nhiên, một số trường hợp cơ địa không lành tính hoặc quá trình chăm sóc phục hồi tại nhà không đảm bảo thì bạn vẫn nên dùng thuốc hỗ trợ để có kết quả đẹp nhất. Bạn phải tham vấn bác sĩ tại cơ sở đã thực hiện phun môi trước khi sử dụng thuốc, ngoại trừ thuốc do bác sĩ kê đơn trước đó.

Sau phun môi, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc để có kết quả thẩm mỹ tốt hơn
Sau phun môi, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc để có kết quả thẩm mỹ tốt hơn

Những loại thuốc nên uống sau khi phun môi

Sau khi phun môi, khách hàng cần uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nhiễm, sưng tấy, đau rát và thâm môi. Đơn thuốc uống sau khi phun môi thường bao gồm các loại thuốc sau:

  • Kháng sinh: giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giảm viêm nhiễm. Thông thường, bạn sẽ duy trì uống kháng sinh liên tục trong 3 – 5 ngày sau khi phun môi cho đến khi môi không còn sưng và rát.
  • Thuốc giảm đau: để giảm cơn đau và cảm giác khó chịu ở môi. Khách hàng có thể uống thuốc giảm đau khi cần thiết, nhưng không quá liều lượng quy định.
  • Thuốc chống dị ứng: giúp giảm nguy cơ phản ứng dị ứng với chất phun môi hoặc thuốc kháng sinh. Khách hàng nên uống thuốc chống dị ứng trước khi phun môi và tiếp tục trong 3 ngày sau đó theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc bổ sung vitamin: tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Khách hàng nên uống vitamin C, E và B5 hàng ngày sau phun môi để giúp môi mau lành, hạn chế thâm và duy trì độ căng mọng.
Sau khi phun môi, bạn cần uống thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng
Sau khi phun môi, bạn cần uống thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng

Cách chăm sóc sau khi phun môi 

Bên cạnh chủ đề phun môi xong uống thuốc gì, bạn cũng cần tìm hiểu về cách chăm sóc và vệ sinh sau khi phun môi. Điều này giúp đôi môi của bạn nhanh chóng hồi phục, lên màu đẹp và không bị viêm nhiễm sau khi phun xăm:

Chế độ dinh dưỡng sau khi phun môi

Việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh sau khi phun môi giúp làn da nhanh chóng hồi phục, đẩy nhanh quá trình bong vảy và giúp bạn sớm sở hữu đôi môi đẹp như ý.

  • Trong 2 tuần đầu tiên sau khi phun môi, bạn cần kiêng hoàn toàn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng và để lại sẹo như: thịt bò, thịt gà, xôi nếp,…
  • Không nên ăn hải sản sau khi phun môi, vì trong hải sản có chứa histamin dễ gây kích ứng và viêm nhiễm cho vết thương hở.
  • Tránh thưởng thức các món ăn, đồ uống sẫm màu vì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lên màu môi như: cà phê, nước tương, thịt bò, các loại mắm,…
  • Nên bổ sung nhiều nước sau khi phun môi, giúp quá trình trao đổi chất trên làn da diễn ra thuận lợi, hạn chế sưng tấy và giúp môi nhanh chóng hồi phục.
  • Ăn nhiều rau củ, trái cây sau khi phun môi để giúp nâng cao hệ miễn dịch tránh viêm nhiễm. Đặc biệt nên ăn nhiều cà rốt, dưa hấu, cà chua,… để môi lên màu đẹp.

Vệ sinh, chăm sóc môi sau khi phun xăm

Bên cạnh chế độ ăn uống, sau khi phun môi bạn cũng cần lưu ý đến cách vệ sinh và chăm sóc để đảm bảo không ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục của môi:

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng bầm môi hiệu quả
Chườm đá lạnh giúp giảm sưng bầm môi hiệu quả
  • Trong quá trình bỏng vảy, khùng dùng tay để chà xát hoặc bóc vảy trên môi để tránh làm môi bị tổn thương và viêm nhiễm.
  • Trong 3 ngày đầu tiên sau khi phun môi, bạn nên uống nước bằng cách sử dụng ống hút để tránh nước chạm vào vết thương trên môi gây viêm nhiễm.
  • Vệ sinh da môi thường xuyên bằng nước muối sính lý, sau đó dùng bằng bông để thấm khô môi.
  • Tuân thủ việc sử dụng son dưỡng, bôi và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa chỉ thực hiện cũng quan trọng không kém. Bởi ở những nơi chuyên nghiệp bao giờ cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ và hướng dẫn cách chăm sóc tỉ mỉ để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu.

Seoul Center - Đơn vị phun xăm uy tín, chất lượng với hơn 80 chi nhánh tại Việt Nam
Seoul Center – Đơn vị phun xăm uy tín, chất lượng với hơn 80 chi nhánh tại Việt Nam

Hiện nay, Seoul Center là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ mà có thể đảm bảo kết quả làm đẹp như ý. Các bạn có thể trải nghiệm điều này để cảm nhận sự chuyên nghiệp bậc nhất. Hoặc có nhu cầu dặm môi hay giới thiệu bạn thì nơi đây sẽ không làm mọi người thất vọng.

Vấn đề phun môi xong uống thuốc gì đã được giải đáp. Thế nhưng, chúng ta không cần bận tâm bởi các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể việc uống thuốc tại nhà. Trái lại, việc cần làm là tìm đúng địa chỉ chất lượng để đảm bảo cuộc làm đẹp thành công.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan