Ăn ếch có bị sẹo lồi không khi cơ thể có vết thương hở? Tại sao?


Thịt ếch có giá trị dinh dưỡng cao và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên việc ăn ếch có bị sẹo lồi không trong trường hợp cơ thể có vết thương hở lại là một vấn đề khác. Để giải đáp băn khoăn trên bạn có thể xem hết bài viết này nhé!

Ăn ếch có bị sẹo lồi không?

Thịt ếch có thể cung cấp cho cơ thể của bạn nguồn dinh dưỡng dồi dào khi chứa nhiều protein, chất béo, các khoáng chất như sắt, photpho, canxi… Thế nhưng trường hợp người vừa trải qua phẫu thuật hay trên cơ thể có vết thương hở thì sao, ăn ếch có bị sẹo lồi không là thắc mắc chung.

Theo các chuyên gia thì khi có vết thương hở tốt nhất là các bạn không nên ăn thịt ếch vì nó rất dễ gây kích ứng, sưng đỏ, ngứa ngáy, dễ bị viêm, nhiễm trùng làm cho vết thương khó lành, có thể gây sẹo lồi, rất mất thẩm mỹ. Việc kiêng thịt ếch là điều bạn cần phải làm nếu không muốn mình gặp phải những rủi ro kể trên.

Ăn ếch có bị sẹo lồi không được nhiều người quan tâm
Ăn ếch có bị sẹo lồi không được nhiều người quan tâm

Vậy các bạn cần kiêng khem thịt ếch trong bao lâu mới có thể ăn lại như bình thường? Hãy cùng xem phân tích chi tiết hơn ở phần nội dung bên dưới nhé!

Kiêng ăn ếch trong bao lâu để không bị sẹo lồi?

Khi bạn đã biết rõ ăn ếch có bị sẹo lồi không thì chắc hẳn sẽ rất muốn biết liệu nên kiêng ăn ếch trong bao lâu, nhất là những người xem ếch là món khoái khẩu.

Theo các chuyên gia cho hay, để thịt ếch không gây nên những kích ứng ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết thương và đảm bảo tính thẩm mỹ khi lành lại, bạn cần tránh ăn các món ăn được chế biến từ ếch trong khoảng từ 1 đến 2 tháng tùy theo cơ địa mỗi người phục hồi vết thương nhanh hay chậm. Nghĩa là khi vết thương đã hoàn toàn lành lại thì bạn mới nên ăn thịt ếch lại như bình thường.

Thịt ếch dù giàu dinh dưỡng nhưng bạn nên kiêng khi bị vết thương hở
Thịt ếch dù giàu dinh dưỡng nhưng bạn nên kiêng khi bị vết thương hở

Bên cạnh thịt ếch thì còn có nhiều thực phẩm có thể gây sẹo lồi mà bạn cần tránh? Vậy đó là những nhóm thực phẩm nào? Phần bên dưới sẽ chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này!

Ngoài ếch thì nên kiêng gì để không bị sẹo lồi?

Ngoài việc ăn ếch có bị sẹo lồi không thì bạn cũng cần biết một số thực phẩm khác cần kiêng khi bị vết thương hở, nhằm tránh bị sẹo lồi, sẹo thâm ảnh hưởng tính thẩm mỹ trên da như:

  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt chó… vì chúng giàu đạm, dễ gây sẹo lồi, thâm sạm, loang lổ, không đều màu.
  • Rau muống, rau ngót… chứa các thành phần khiến dễ tăng sinh hàm lượng collagen quá mức khiến cho vết thương khi lành lại bị sẹo lồi.
  • Các loại hải sản như tôm, cua, ốc, ghẹ… dễ gây kích ứng da, ngứa ngáy khiến cho vết thương lâu lành, dễ gây sẹo.
Một số thực phẩm cần kiêng khem khi cơ thể có vết thương hở
Một số thực phẩm cần kiêng khem khi cơ thể có vết thương hở
  • Các loại trứng như trứng gà, trứng vịt… để khiến vết thương lành lại bị thâm, không đều màu nên bạn cũng cần hạn chế tối đa việc ăn loại thực phẩm này.
  • Các món ăn nấu từ nếp như chè, xôi, bánh tét, bánh chưng… vì chúng có thể gây mưng mủ, sưng viêm khiến vết thương dễ nhiễm trùng, dễ để lại sẹo xấu trên da.
  • Tránh việc ăn các món chứa các loại gia vị cay nóng như ớt, tiêu… chúng có tính nóng, khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, và các thức uống có ga cũng cần tránh trong thời gian bị vết thương hở bởi chúng làm giảm đông máu, suy giảm hệ miễn dịch khiến vết thương lâu lành.
  • Các loại nước chấm như nước tương, nước mắm, mắm ruốc cũng cần hạn chế trong các bữa ăn hàng ngày bởi chúng có thể làm tăng sắc tố khi da lành vết thương.
  • Thịt gia cầm như gà, vịt, ngỗng, cút… cũng cần kiêng khi bị vết thương hở vùng chúng dễ gây ngứa ngáy, dị ứng, khiến da bị sẹo lồi.

Bên cạnh việc kiêng cữ nhiều thực phẩm trên thì bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để vết thương nhanh phục hồi. Đó là thực phẩm giàu vitamin C với khả năng tái tạo da, chữa lành vết thương hiệu quả như cam, chanh, bưởi, dâu tây… Các thực phẩm có lợi cho việc phục hồi vết thương như rau xanh, cà chua, cà rốt, bông cải…

Vết thương hở sẽ dễ bị sẹo lồi khi không kiêng khem kỹ càng
Vết thương hở sẽ dễ bị sẹo lồi khi không kiêng khem kỹ càng

Các bạn cũng cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước lọc mỗi ngày để thanh lọc độc tố trong cơ thể, thúc đẩy cơ thể chữa lành vết thương nhanh chóng hơn. Bạn cũng có thể uống các loại nước ép trái cây như dứa, bưởi, cam, kiwi… rất tốt cho người bị vết thương.

Như vậy, với những thông tin trên từ Viện thẩm mỹ Seoul Center bạn có thể biết được ăn ếch có bị sẹo lồi không và có những sự kiêng cữ thích hợp. Để vết thương hở không bị nhiễm trùng, sẹo lồi thì bạn cũng nên chú ý vệ sinh và chăm sóc vết thương kỹ càng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho việc giúp vết thương bình phục hiệu quả.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan