Ăn thịt gà có bị sẹo lồi không?Vết thương hở kiêng ăn gà bao lâu?


Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon. Do đó, các món ăn từ gà được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi bị vết thương hở ăn thịt gà có bị sẹo lồi không? Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Trước khi giải đáp thắc mắc ăn thịt gà có bị sẹo lồi không? Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu sơ lược về giá trị dinh dưỡng của thịt gà mang lại cho sức khỏe:

 

Trong thịt gà có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Trong thịt gà có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể

 

  • Protein: Đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen để tái tạo lại mô tế bào bị tổn thương và giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Selen và kẽm: Cả 2 đều là vi khoáng chất cần thiết có thể, selen nâng cao hệ miễn dịch trong khi đó kẽm hỗ trợ sửa chữa tế bào.
  • L-arginine: Là một loại acid amin thúc đẩy tổng hợp protein cấu trúc để thúc đẩy quá trình làm lành vết thương diễn ra nhanh chóng.
  • Vitamin A: Kích thích quá trình tổng hợp collagen để tái tạo tại mô tế nào bị tổn thương, giúp vết thương nhanh lành hơn.
  • Vitamin C: Thúc đẩy quá trình sản xuất năng lượng cho cơ thể, đồng thời tổng hợp DNA và duy trì sức khỏe của não bộ.

Ảnh hưởng của thịt gà đối với vết thương hở

Thực tế, các thành phần dưỡng chất có trong thịt gà mà thammytriseo.com vừa chia sẻ ở trên đều có lợi cho quá trình hồi phục của vết thương. Do đó, khi bị vết thương hở ăn thịt gà sẽ không ảnh hưởng xấu đến làn da.

Ngược lại, các nhà nghiên cứu cũng chia ra rằng protein là thành phần quan trọng để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục và lành lại. Với hàm lượng protein trong gà, đây chắc chắn là loại thực phẩm có lợi cho quá trình hồi phục vết thương hở.

 

Protein có trong thịt gà được đánh giá là giúp vết thương hồi phục nhanh
Protein có trong thịt gà được đánh giá là giúp vết thương hồi phục nhanh

 

Tuy nhiên, đối với một số khách hàng có cơ địa nhạy cảm, protein có trong thịt gà sẽ dễ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể nhầm lẫn là “chất nguy hiểm” dẫn đến phản ứng dị ứng, làm vết thương trở nên ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu hay thậm chí là mưng mủ ở vị trí vết thương.

Ăn thịt gà có bị sẹo lồi không ?

Thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào đưa ra bằng chứng thuyết phục để xác định thịt gà là nguyên nhân gây nên sẹo lồi khi bị vết thương hở. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc kiêng khem thịt gà trong lúc đang có vết thương hở trên cơ thể.

Tuy nhiên, như thammytriseo.com vừa chia sẻ, một vài tình trạng khách hàng bị dị ứng với thịt gà sẽ có thể dẫn đến kích ứng, ngứa ngáy hoặc mưng mủ ở vị trí vết thương. Việc này khiến quá trình hồi phục bị ảnh hưởng xấu và dễ dẫn đến sẹo lồi.

Vết thương bao lâu thì ăn được thịt gà ?

Với những thông tin vừa tìm hiểu được sau khi giải đáp thắc mắc ăn thịt gà có bị sẹo lồi không. Chắc hẳn bạn đã biết được việc ăn thịt gà không ảnh hưởng đến quá trình làm lành vết thương hở, do đó bạn không cần kiêng khem ăn thịt gà.

 

Nếu bị dị ứng với thịt gà bạn cần kiêng khem đến khi vết thương kéo da non  lành lại
Nếu bị dị ứng với thịt gà bạn cần kiêng khem đến khi vết thương kéo da non  lành lại

 

Tuy nhiên, nếu cung cấp dư thừa protein cho cơ thể, collagen sẽ được tổng hợp và nhanh chóng tái tạo thành mô tế bào mới. Điều này khiến những mô tế bào xếp chồng lên nhau và dễ dẫn đến sẹo lồi. Vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều các loại thịt giàu protein khi có vết thương hở.

Đồng thời, đối với những khách hàng có cơ địa dị ứng với thịt gà cần kiêng ăn thịt gà khi có vết thương hở đến khi vết thương hoàn toàn hồi phục, hoặc ít nhất cho đến khi vết thương bắt đầu kéo da non lành lại.

Bị vết thương hở nên kiêng ăn gì để không bị sẹo lồi?

Bạn không cần kiêng khem thịt gà khi bị vết thương hở, tuy nhiên vẫn có một số loại thực phẩm khác bạn cần tuân thủ kiêng khem để tránh bị vết thương hở như sau:

 

Khi bị vết thương hở bạn nên kiêng sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine
Khi bị vết thương hở bạn nên kiêng sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine

 

  • Đồ cay nóng: Các loại thực phẩm cay nóng như nếp, xôi, lẩu,… đều dễ khiến vết thương bị kích ứng và mưng mủ, làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục dễ dẫn đến sẹo lồi.
  • Thực phẩm, thức uống chứa caffeine: Caffeine là thành phần khiến ảnh hưởng xấu đến quá trình lưu thông máu, làm vết thương khó lành và dễ hình thành nên sẹo thâm, không đều màu.
  • Hải sản: Các loại hải sản như mực, tôm, cá,… rất giàu hàm lượng protein dễ khiến vết thương để lại sẹo lồi.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh và giữ vết thương luôn sạch sẽ, khô thoáng để tránh vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm nhiễm và để lại sẹo.

Trên đây giải đáp đến từ thẩm mỹ trị sẹo về thắc mắc ắn thịt gà có bị sẹo lồi không. Hy vọng có thể giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để rút ngắn quá trình hồi phục vết thương và tránh để lại sẹo xấu thẩm mỹ.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan