Ăn trứng, hột vịt lộn, trứng cút có bị sẹo lồi không khi bị vết thương hở


Chế độ ăn uống ít nhiều ảnh hưởng đến việc có hình thành sẹo lồi sau khi bạn bị vết thương hở hay không. Trong đó, ăn trứng có bị sẹo lồi không được quan tâm vì trứng gà, trứng vịt… vốn rất quen thuộc trong thực đơn của những gia đình dù là ở vùng nông thôn hay thành thị. Việc có được câu trả lời chính xác về vấn đề này từ chuyên gia sẽ giúp các bạn điều chỉnh hợp lý được chế độ ăn uống của mình.

Ăn trứng có bị sẹo lồi không?

Việc ăn trứng có bị sẹo lồi không theo giải đáp từ các chuyên gia thẩm mỹ là KHÔNG. Hơn nữa loại thực phẩm này lại còn khá giàu dinh dưỡng như protein, vitamin B, kali, natri… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích tái tạo mô giúp vết thương sớm lành, tốt cho hệ tiêu hóa… Những điều này lại khá là có lợi cho người có vết thương hở cần hồi phục.

Nhiều người lo nghĩ không biết ăn trứng có bị sẹo lồi không
Nhiều người lo nghĩ không biết ăn trứng có bị sẹo lồi không

Thế nhưng, một số trường hợp cho thấy ăn trứng trong giai đoạn vết thương đang kéo da non để lành thì khả năng cao là vùng da đó sẽ bị loang lổ, không đều màu da. Tóm lại, tốt nhất các bạn không nên ăn trứng khi bị vết thương dù là bởi bất cứ lý do gì để tránh ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ sau khi nó lành lại.

Ăn lòng đỏ trứng gà có bị sẹo không?

Bên cạnh vấn đề ăn trứng có bị sẹo lồi không, nhiều người cũng muốn biết kỹ hơn là nếu ăn lòng đỏ trứng gà có bị sẹo không. Theo một số thông tin giải đáp từ chuyên gia, ăn lòng đỏ trứng không bị sẹo lồi mà ngược lại còn rất tốt cho quá trình chữa lành vết thương.

Và nguyên nhân gây nên những vết loang lỗ mà phần trên có nói đến đó chủ yếu là do ăn lòng trắng trứng gà. Bởi trong lòng trắng trứng có chứa chất khiến tăng sinh collagen mạnh mẽ dễ gây nên sẹo xấu trên da. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn trứng khi đang bị vết thương thì tốt nhất nên ăn lòng đỏ và bỏ đi phần lòng trắng trứng gà nhé!

Bạn có thể ăn lòng đỏ trứng gà và an tâm là không bị sẹo lồi
Bạn có thể ăn lòng đỏ trứng gà và an tâm là không bị sẹo lồi

Bị vết thương có ăn trứng vịt lộn được không?

Một trong những thắc mắc liên quan ăn trứng có bị sẹo lồi không đó là việc khi cơ thể bị vết thương hở thì có ăn trứng vịt lộn được hay không. Bởi lẽ chúng ta đều biết trứng vịt lộn vốn khá giàu dinh dưỡng và là món ngon được nhiều người yêu thích.

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia thẩm mỹ, dù trứng vịt lộn có là món khoái khẩu đi nữa thì các bạn cũng cần phải kiêng khem kỹ càng trong thời gian chờ vết thương lành hẳn lại. Vì cũng tương tự như trứng gà, trứng vịt bình thường, trứng vịt lộn rất giàu protein nhưng nó cũng là nguyên nhân gây tăng sinh collagen mạnh mẽ khiến cho vết thương hở lành lại dễ bị sẹo lồi, sẹo thâm.

Nên kiêng ăn trứng vịt lộn khi cơ thể có vết thương hở, trầy xước
Nên kiêng ăn trứng vịt lộn khi cơ thể có vết thương hở, trầy xước

Ăn trứng cút có bị sẹo lồi không khi có vết thương hở?

Tương tự như trứng gà, trứng vịt… trứng cút cũng là thực phẩm cần kiêng khem khi đang có vết thương hở để không bị sẹo. Dinh dưỡng trong trứng cút cũng tương tự như trứng gà thông thường. Vì vậy nó hoàn toàn có khả năng gây nên kích ứng, sẹo thâm loang lổ như khi bạn ăn trứng gà, trứng vịt lộn…

Không chỉ nên kiêng ăn trứng cút bình thường mà các bạn cũng cần tránh ăn trứng cút lộn cho đến khi da lành hẳn nhé! Bởi lẽ, cút lộn cũng như trứng vịt lộn đều tốt cho sức khỏe của người bình thường nếu ăn với liều lượng hợp lý nhưng lại làm tăng nguy cơ sẹo lồi trên da có vết thương.

Ngoài kiêng các loại trứng, thì khi bị vết thương hở các bạn cũng cần cố gắng kiêng thêm các loại thực phẩm bất lợi cho quá trình hồi phục để tránh sẹo lồi như rau muống, thịt bò, thịt dê, hải sản, đồ nếp… Các bạn cũng đừng quên kiêng cữ các món ăn chứa nhiều gia vị cay nóng, các chất kích thích… chúng cũng không tốt cho vết thương. Những sự kiêng khem này là điều này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ của làn da nên các bạn cần đặc biệt chú ý nhé!

Bạn cũng cần kiêng trứng cút và cả loại trứng cút lộn khi bị thương trên da
Bạn cũng cần kiêng trứng cút và cả loại trứng cút lộn khi bị thương trên da

Như vậy, ăn trứng có bị sẹo lồi không đã được Thẩm Mỹ Trị Sẹo chia sẻ khá chi tiết trong bài viết. Nhìn chung, tốt nhất bạn cần kiêng ăn trứng cho đến khi vết thương hở lành hẳn để tránh sẹo thâm, loang lổ trên da. Hoặc nếu có ăn trứng gà, trứng vịt thì chỉ nên ăn phần lòng đỏ, và nhớ kiêng ăn trứng vịt lộn. Bên cạnh đó các bạn cũng cần chú ý bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy nhanh chóng sự hồi phục. Tin rằng với những thông tin trên có thể hữu ích cho việc chăm sóc vết thương hở của các bạn nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan