Chuyên gia giải đáp bị bỏng có ăn được thịt bò không cực chuẩn


Bên cạnh việc chăm sóc đúng cách, chế độ dinh dưỡng khi bị bỏng cũng là vấn đề có ảnh hưởng nhiều đến tiến độ phục hồi. Vậy bị bỏng có ăn được thịt bò không? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay tại bài viết này. Đồng thời cung cấp thêm những lưu ý trong dinh dưỡng để vết bỏng mau lành, mọi người đừng bỏ qua nhé!

Giải đáp bị bỏng có ăn được thịt bò không?

Thịt bò được phân loại là thịt đỏ, cũng là nguồn cung cấp protein, kali, vitamin B5… dồi dào, không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng. Do đó nhiều người vô cùng thắc mắc bị bỏng có ăn được thịt bò không? Trong khi đây là loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng cho các cơ thể yếu, bị suy nhược cần được tẩm bổ để phục hồi.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà đối với các vết thương hở như bị bỏng, thịt bò lại tăng sinh sắc tố melanin, làm da non được tái tạo lên sậm màu mất thẩm mỹ. Do đó, thịt bò và những thực phẩm làm từ thịt bò không ăn được khi bị bỏng và chúng ta nên kiêng thực phẩm này cho đến khi vết bỏng được ổn định hoàn toàn bạn nhé.

Bị bỏng có ăn được thịt bò không được chuyên gia giải đáp
Bị bỏng có ăn được thịt bò không được chuyên gia giải đáp

Khi bị bỏng nên ăn uống như thế nào mới đúng?

Khi cơ thể bị bỏng, các mô cơ và tế bào bị tổn thương bề mặt và cấu trúc nghiêm trọng. Chế độ dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng trong việc ảnh hưởng đến tiến độ phục hồi, thậm chí không thua kém chế độ chăm sóc vết thương. Do đó cần điều chỉnh ngay chế độ và thói quen ăn uống phù hợp với tình trạng của bệnh nhân đang bị bỏng.

Đặc biệt cần xây dựng và bổ sung chế độ ăn uống chứa calo giàu protein. Điều này giúp cơ thể bổ sung kịp thời nguồn năng lượng và protein thiết yếu, vô cùng cần thiết để sửa chữa và tái tạo các lớp tế bào bị hư hỏng, giúp vết bỏng mau chóng phục hồi. Đồng thời cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C để tạo sức đề kháng cho cơ thể, bổ trợ cho quá trình làm lành vết thương được nhanh chóng.

Ăn uống khi bị bỏng như thế nào cho đúng
Ăn uống khi bị bỏng như thế nào cho đúng

Bị bỏng có ăn được thịt gà không?

Một loại thịt cũng rất được quan tâm trong khẩu phần ăn của những người bị bỏng chính là thịt gà. Vậy bị bỏng có ăn được thịt gà không?

Thịt gà tuy là thịt trắng, tuy nhiên thịt gà sẽ làm vết thương bị ngứa, dễ mưng mủ và trở nên sưng tấy. Điều này khiến vết bỏng dễ trở nặng và nhiễm trùng, chưa kể còn có thể lây lan các vùng da kế bên. Đây là lý do khiến vùng da bị bỏng lâu lành, để lâu sẽ dễ trở thành sẹo xấu trên da. Khi đó lại phải tốn thêm thời gian và chi phí để điều trị vết sẹo.

Tương tự như thịt gà, đồ nếp chứa tính nóng sẽ khiến vết thương mưng mủ và phồng rộp, lâu lành hơn. Do đó bạn nên chú ý thêm khi bị bỏng không ăn được thịt gà và đồ nếp để vết thương có thể hồi phục đúng tiến độ.

Bị bỏng không ăn được thịt gà và đồ nếp
Bị bỏng không ăn được thịt gà và đồ nếp

Lưu ý cần ghi nhớ trong ăn uống giúp vết bỏng mau lành

Bên cạnh việc duy trì các thói quen ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh, chúng ta cũng nên ghi nhớ những lưu ý sau đây để đảm bảo sức khỏe làn da và đảm bảo tiến độ hồi phục của vết bỏng.

Đầu tiên, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất đạm thực vật như các loại đậu để hỗ trợ việc hình thành và tái tạo sớm biểu bì và các mô cơ khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, nên chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày thành 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa chính. Việc này sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ tối đa lượng dinh dưỡng có trong thức ăn mà không phải hoạt động quá sức, do lúc này cơ thể vẫn đang còn mệt mỏi và cần ổn định để phục hồi.

Không quên bổ sung món vặt lành mạnh với các loại phô mai, trái cây,… để giúp tạo nhiều vi sinh vật có lợi cho tiêu hoá và cơ thể nói chung. Từ đó thúc đẩy quá trình hồi phục đáng kể.

Tiếp theo, nếu bạn không rành những món ăn nên cần và kiêng cử những gì, tốt nhất bạn hãy liên hệ với chuyên gia dinh dưỡng và trình bày tường tận vấn đề hiện tại để chuyên gia thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt đặc biệt giúp bạn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày.

Lưu ý trong chế độ ăn uống để vết bỏng nhanh chóng hồi phục
Lưu ý trong chế độ ăn uống để vết bỏng nhanh chóng hồi phục

Hy vọng bài viết này đã cung cấp tường tận cho bạn câu trả lời cho “Bị bỏng có ăn được thịt bò không?” cùng những cách chăm sóc chuẩn chỉnh nhất giúp vết thương mau bình phục. Nếu không may vết bỏng bị bầm hoặc trở nên tối màu hơn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia tại Viện  thẩm mỹ Seoul Center, cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn cách khắc phục sớm nhất.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan