Những cách để có làn da trắng sáng hiệu quả nàng cần biết


Một phương pháp chăm sóc da có kỷ luật có thể mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh và sáng mịn mà bạn hằng mong ước. Hãy thử áp dụng những cách để có làn da trắng sáng dưới đây trong thói quen hàng ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả nó mang lại đấy!

Cách để có làn da trắng bằng nguyên liệu tự nhiên

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene giúp giảm sắc tố ngay lập tức, là lựa chọn hoàn hảo để là phương pháp làm sáng da tại nhà. Bên cạnh đó nhờ chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin C, bạn có thể sử dụng cà chua để làm trắng da mặt, giảm sắc tố, vết sạm thâm.

Ngoài ra cà chua còn giúp thu hẹp lỗ chân lông to. Do đó, thoa cà chua là cách tuyệt vời để thu nhỏ lỗ chân lông, là cách để có làn da trắng sáng  không tì vết.

Bạn cần chuẩn bị sẵn:

  • 1-2 quả cà chua
  • 2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Thực hiện như sau:

  • Dùng máy xay để xay đều cà chua và nước chanh để tạo thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Đắp hỗn hợp này lên khắp mặt và giữ nguyên trong 20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước mát.

Lặp lại quy trình này hàng ngày trước khi đi tắm.

Cà chua - nguyên liệu không thể thiếu để có làn da trắng
Cà chua – nguyên liệu không thể thiếu để có làn da trắng

Nghệ

Nghệ là một thành phần đã được ông bà ta sử dụng và vẫn được coi là một trong những cách để có làn da trắng tốt nhất tại nhà. Nghệ chứa chất oxy hóa và thành phần chống viêm có thể giúp sáng đều, căng bóng hơn cho da được hồi sinh. Nó cũng cải thiện độ đàn hồi của da và loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da.

Để sử dụng mặt nạ nghệ làm trắng da bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 3 muỗng cà phê chanh / nước cốt chanh

Các bước làm mặt nạ trắng da từ nghệ như sau:

  • Chuẩn bị mặt nạ bằng cách trộn bột nghệ và nước cốt chanh tươi.
  • Bôi hỗn hợp lên các khu vực bị ảnh hưởng và giữ nguyên trong 15 phút.
  • Rửa sạch với nước.
  • Áp dụng 2-3 lần một tuần.

Khoai tây

Khoai tây chứa các chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng da và trông bạn trắng hơn. Nó cũng loại bỏ mọi đốm đen đã hình thành do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Khâu chuẩn bị sẽ gồm:

  • 1 củ khoai tây cỡ vừa
  • 1 muỗng mật ong
  • Nước hoa hồng

Thực hiện dễ dàng với các bước sau:

  • Bào khoai tây và nghiền nó sao cho không có cục.
  • Sau đó, thêm mật ong và đủ nước hoa hồng để có được một hỗn hợp mịn.
  • Áp dụng hỗn hợp này trên mặt và cổ một cách cẩn thận.
  • Để nguyên trong 20 phút rồi gội sạch.
Khoai tây giúp mặt của bạn trắng sáng hơn
Khoai tây giúp mặt của bạn trắng sáng hơn

Cách để có làn da trắng bằng chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh

Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định một làn da khỏe mạnh, sáng đẹp là lượng thức ăn bổ dưỡng của bạn. Hãy chắc rằng cơ thể được cung cấp nhiều rau xanh, trái cây và sữa ít béo để làn da được sáng khỏe từ bên trong nhé!

Tránh thực phẩm chế biến sẵn, nhiều gia vị, đồ ăn đóng gói, chiên ngập dầu có thể khiến da xỉn màu, không tốt cho sức khỏe, gây nổi mụn đột ngột.

Uống nhiều nước

Các bác sĩ da liễu khuyên rằng không có gì có tác dụng như nước trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trắng sáng. Uống tối thiểu 8 ly nước lọc mỗi ngày để thải độc và giúp làn da tươi sáng tự nhiên.

Ngoài ra, hãy ăn nhiều táo tươi, chikkus, chuối và các loại sữa lắc trái cây theo mùa khác để giúp bạn có được làn da trắng sáng hơn.

Uống nhiều nước giúp thải độc tố, da trắng sáng hơn
Uống nhiều nước giúp thải độc tố, da trắng sáng hơn

Ngủ ngon và đủ giấc

Không gì phục hồi làn da trắng sáng và tự nhiên của bạn hơn một giấc ngủ ngon. Đảm bảo ngủ đủ giấc trong 8 giờ để tránh da nổi mụn, quầng thâm và làn da sạm, xỉn màu. Đảm bảo nằm trên ga trải giường và vỏ gối sạch hơn để tránh các vấn đề về da.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào giữa ngày

Mặt trời thường mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, vì vậy bạn sẽ tiếp xúc nhiều nhất nếu ra ngoài trong những giờ này. Cố gắng hết sức ở trong nhà trong những giờ này nếu bạn có thể, và nhớ thoa nhiều kem chống nắng nếu bạn phải ra ngoài. Nếu bạn phải ra ngoài trong những giờ này, hãy cố gắng ở trong bóng râm càng nhiều càng tốt.

Tránh nắng cũng là cách bảo vệ da không bị thâm sạm thêm
Tránh nắng cũng là cách bảo vệ da không bị thâm sạm thêm

Cách để có làn da trắng bằng mỹ phẩm

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và tẩy da chết định kỳ

Cho dù bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm trắng da nào mà làn da không được làm sạch đúng cách cũng sẽ không thể giúp sản phẩm kem trắng da đó phát huy hiệu quả tốt nhất.

Vì vậy, cách để có làn da trắng trước tiên là hãy làm sạch da thật tốt vì khi các tạp chất, bụi bẩn, da chết được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông sạch thoáng từ đó hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ các sản phẩm trắng da.

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với đặc điểm làn da của mình và thực hiện rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Cuối ngày nếu có thể hãy dùng thêm nước tẩy trang trước rồi mới sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu.

Mỗi tuần bạn cần duy trì tẩy tế bào chết khoảng 2 đến 3 lần cho da dầu. Những ai có làn da khô hay thiên khô thì tẩy da chết 1 đến 2 lần một tuần là được.

Dùng kem trắng da

Cách để có làn da trắng sáng phổ biến nhất mà chị em hay nghĩ đến là sử dụng kem làm trắng da. Có rất nhiều loại kem trắng da trên thị trường, vì vậy có lẽ bạn đang bối rối không biết loại nào hiệu quả. Bạn có thể mua các loại kem này mà không cần kê đơn từ các hiệu thuốc.

Luôn nhớ hỏi bác sĩ da liễu xem những loại kem này có an toàn không trước khi sử dụng trên những vùng da rộng hơn.

Cách để có làn da trắng là bôi kem trắng da
Cách để có làn da trắng là bôi kem trắng da

Axit kojic có thể giúp giải quyết tất cả các loại vấn đề về da, bao gồm cả sắc tố da. Lấy một loại kem có thành phần này để thử và làm sáng da của bạn. Những sản phẩm này có thể không cần toa bác sĩ.

Một số tác dụng phụ bạn cần biết khi dùng kem trắng da chứa axit kojic là viêm da nhẹ, kích ứng da, da dễ cháy nắng hơn.

Bên cạnh đó, kem retinoid là phương pháp điều trị phổ biến cho tất cả các loại vấn đề về da như đốm đồi mồi và nếp nhăn mà bạn có thể cân nhắc. Chúng cũng có thể làm sáng các vết thâm và giữ cho làn da khỏe mạnh. Hãy mua một loại kem retinoid để thử làm sáng da của bạn.

Tác dụng phụ là các loại kem retinoid có thể gây khô, mẩn đỏ và bong tróc ở những điểm bạn sử dụng.

Sử dụng kem chống nắng

Tác hại của bức xạ UV thì ai cũng biết nhưng mọi người lại thường hay lơ là trong việc thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Thoa một lượng kem chống nắng lên da mặt, tay, chân để tránh sạm da, tàn nhang. Làn da rám nắng che đi làn da trắng sáng tự nhiên.

Nhìn chung với những cách để có làn da trắng kể trên, bạn đã biết nên làm gì để cải thiện làn da thâm sạm của mình rồi đúng không nào. Không quá khó để có làn da không tì vết chỉ cần bạn kiên trì thực hiện những cách trên và không quên bảo vệ làn da bằng kem chống nắng hay trang phục chống nắng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan