Cách trang điểm che bọng mắt trong “một nốt nhạc”


Những áp lực về cuộc sống đã làm xuất hiện bọng mắt, khiến gương mặt của chúng ta già nua và thiếu sức sống. Do đó, để giấu đi khuyết điểm này, chị em thường nhờ đến thủ thuật trang điểm. Cách trang điểm che bọng mắt đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ là một gợi ý tốt trong việc làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn”.

Các cách trang điểm che bọng mắt siêu đơn giản

Tình trạng bọng mắt như khiến đôi mắt bị “kéo” đi xuống, kém tươi tắn và già nua hơn rất nhiều. Để khắc phục, nhiều chị em đã dùng thủ thuật trang điểm để che đi khuyết điểm ấy. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ vè các cách trang điểm che bọng mắt hiệu quả nhất, trong một số trường hợp còn khiến bọng mắt nổi bật hơn.

Chăm sóc da vùng mắt trước khi trang điểm

Trang điểm là cách sử dụng các loại mỹ phẩm để giúp gương mặt tươi tắn và ấn tượng hơn. Và để có được kết quả tốt nhất, việc chăm sóc làn da trước khi thực hiện là vô cùng quan trọng. Cụ thể là trong các cách trang điểm che bọng mắt, bạn cũng cần chăm sóc da vùng mắt kỹ lưỡng.

Chườm túi trà là một cách giảm sưng bọng mắt cấp tốc
Chườm túi trà là một cách giảm sưng bọng mắt cấp tốc

Rất đơn giản, bạn có thể làm giảm sưng bọng mắt cấp tốc bằng việc rửa mặt với nước lạnh hoặc massage bằng muỗng inox lạnh. Hoặc bạn cũng có thể chườm túi đựng nước đá hoặc túi trà ở vùng bọng mắt trong khoảng 10 phút trước khi trang điểm.

Chỉ cần 10 phút chăm sóc đơn giản với các nguyên liệu trên, bọng mắt của bạn có thể giảm sưng, đỡ thâm quầng và đặc biệt là vùng da này sẽ được cấp ẩm kịp thời, tăng độ bám lì của các sản phẩm trang điểm sau đó.

Cách trang điểm che bọng mắt

Nắm được quy tắc trong trang điểm che bọng mắt vừa giúp bạn dễ dàng loại bỏ khuyết điểm, vừa giúp nâng tầm nhan sắc để trông xinh đẹp, sắc xảo và quyến rũ hơn. Dưới đây là những bước trang điểm được chia sẻ bởi chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể bỏ túi để tự thực hiện tại nhà:

Bước 1: Làm sạch và dưỡng da

  • Tẩy trang và làm sạch vùng mắt bằng các sản phẩm chuyên dụng.
  • Sử dụng nước hoa hồng hoặc serum HA, kết hợp với lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ để đảm bảo lớp nền không bị mốc.

Bước 2: Tán kem lót

Lấy một lớp kem lót vừa phải lên mu bàn tay, chấm từng chấm nhỏ dưới mắt sau đó có thể dùng tay/bông mút để tán nhẹ. Lưu ý lớp kem lót nên được tán đều để giúp lấp đầy các lô chân lông.

Bước 3: Tán kem nền

Cho một lượng kem nền vừa đủ lên mu bàn tay, dùng tay chấm thành từng điểm ở vùng da dưới mắt và tán đều. Bạn có thể sử dụng đầu cọ hoặc bông mút ẩm để tán giúp kem tiệp vào da hơn. Lưu ý nên tán nhẹ nhàng từ trái qua phải, tán thật nhẹ nhàng để không làm mốc lớp nền.

Bước 4: Che khuyết điểm

Sau bước kem nền nếu da mặt bạn vẫn còn lộ rõ quầng thâm và bọng mắt thì có thể thêm bước kem che khuyết điểm. Lưu ý nên sử dụng với một lượng vừa phải và chọn màu kem phù hợp để tránh làm dày lớp nền trông mất tự nhiên.

Bước 5: Phủ phấn

Bước cuối cùng trong cách trang điểm che bọng mắt là phủ phấn. Điều này đặc biệt có ích với những bạn da dầu vì sẽ giúp cho lớp nền được bám chắc hơn. Nếu không dùng phấn phủ lớp nền sẽ rất dễ bị bết hoặc rửa rôi khi có đổ mồ hôi.

Trang điểm che bọng mắt cho khuôn mặt thêm rạng ngời
Trang điểm che bọng mắt cho khuôn mặt thêm rạng ngời

Mẹo để lớp trang điểm che bọng mắt đẹp và tự nhiên hơn

Ngoài việc biết cách trang điểm che bọng mắt bạn cũng nên bỏ túi những mẹo nhỏ để giúp cho lớp nên trở nên tự nhiên và bọng mắt được che đi một cách dễ dàng.

Không bỏ qua dùng kem dưỡng ẩm và kem lót cho mắt

Vùng da dưới mắt sẽ rất nhạy cảm và khô, điều này cũng khiến cho bọng mỡ thâm hơn. Chính vì thế, cách trang điểm che bọng mắt hiệu quả sẽ cần có bước thoa kem dưỡng ẩm và kem lót cho mắt. Điều này sẽ giữ độ bền bám cao cho lớp kem che khuyết điểm của bạn.

Kem lót sẽ giữ độ bền bám cao cho lớp kem che khuyết điểm
Kem lót sẽ giữ độ bền bám cao cho lớp kem che khuyết điểm

Lựa chọn kem có tông sáng hơn kem nền

Lựa chọn tông màu che khuyết điểm rất quan trọng cho cách trang điểm che bọng mắt, bởi nó quyết định đến sự hài hòa cùng tông với kem nền. Nên chọn loại kem che khuyết điểm có gam màu gần giống với màu da hoặc sáng hơn kem nền một chút thì khi bạn lên lớp nền một lần nữa sẽ trông hài hòa hơn.

Có thể thoa một lớp son đỏ trước khi dùng kem che khuyết điểm

Phương pháp dùng son che khuyết điểm cho thâm bọng mắt là mẹo trang điểm của chuyên gia make-up Deepica Mutyala rất được cộng đồng làm đẹp hưởng ứng vì sự hiệu quả mà nó mang lại. Đây là cách trang điểm che bọng mắt có sắc tố đậm, kết hợp cùng kem che khuyết điểm sẽ giúp trung hòa màu sắc, đánh lừa thị giác người nhìn để làm các vết thâm trên da biến mất.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít son lên vùng bọng mắt trước khi dùng kem che khuyết điểm. Những vết thâm quầng có tông lạnh như xám, tím sẽ bị màu son với sắc tố ấm, đậm như đỏ, hồng, cam “trị”. Tùy vào từng sắc tố da, hãy chọn son môi theo màu da phù hợp nhé!

Son đỏ cùng kem che khuyết điểm sẽ giúp trung hòa màu sắc để che các vết thâm
Son đỏ cùng kem che khuyết điểm sẽ giúp trung hòa màu sắc để che các vết thâm

Nên dùng che khuyết điểm trước đánh nền

Dùng kem che khuyết điểm trước khi bạn đánh nền là cách trang điểm che bọng mắt hữu hiệu và chuyên nghiệp nhất nếu bạn muốn che phủ chúng một cách không tì vết. Cách đánh này cho khả năng che phủ rất cao. Tuy nhiên, nó có thể khiến da bị bí nếu bước nền sau đó đánh dày, do đó, bạn nên đánh nền nhẹ sau khi che bọng mắt nhé!

Hãy dành thời gian cho lớp kem được “chín”

Khi dùng kem che bọng mắt, hãy đảm bảo rằng bạn có dành thời gian để lớp kem được “tan chảy” vừa đủ. Quá trình này có thể mất 1 đến 2 phút nhưng hiệu quả mang lại sẽ vô cùng tuyệt vời. Thoa một lớp kem lên bọng mắt theo hình tam giác, đợi 1 – 2 phút cho kem có thời gian tan chảy vừa đủ và sau đó dùng cọ hoặc mút tán đều.

Cắt mỡ bọng mắt – “đánh bay” khuyết điểm lâu dài

Những cách trang điểm che bọng mắt trên sẽ là những tip làm đẹp hữu hiệu, tuy nhiên có chỉ là một giải pháp tạm thời, sẽ mất đi nếu bạn tẩy trang. Chưa kể đến, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để trang điểm như thế. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến những giải pháp lâu dài hơn – cắt mỡ bọng mắt tại spa sẽ là gợi ý hoàn hảo cho điều này!

Kết quả sau khi thực hiện cắt mỡ bọng mắt
Kết quả sau khi thực hiện cắt mỡ bọng mắt

Cắt mỡ bọng mắt là một cách loại bỏ bọng mỡ mắt một cách triệt để bằng kỹ thuật lấy mỡ mí mắt công nghệ hiện đại. Bằng dụng cụ chuyên dụng bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ triệt để mỡ thừa ở bọng mắt, trả lại cho bạn đôi mắt trẻ trung và kết quả duy trì vĩnh viễn chỉ sau 15 phút thực hiện.

Có thể thấy đây là một phương pháp thẩm mỹ khá đơn giản, tuy nhiên để có kết quả tốt nhất sẽ rất cần thiết thao tác chuẩn xác từ bác sĩ, sự hỗ trợ đến từ thiết bị hiện đại. Do đó, để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả như mong muốn, bạn hãy tìm đến những địa chỉ làm đẹp uy tín để thực hiện nhé! Trong đó, Seoul Center sẽ là một lựa chọn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó.

Trên đây là chia sẻ về các cách trang điểm che bọng mắt đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo thực hiện. Tuy nhiên để không mất nhiều thời gian và có được hiểu quả vĩnh viễn, các giải pháp thẩm mỹ sẽ tối ưu hơn cả. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan