Bỏ túi ngay những cách trang điểm che sẹo lõm hiệu quả tức thì


Sẹo lõm sẹo rỗ luôn là nỗi ám ảnh của chị em, chúng rất khó và cần mất nhiều thời gian để điều trị. Vì thế, để lấy được sự tự tin ra ngoài hoặc đi tiệc, việc tìm hiểu những cách trang điểm che sẹo lõm là rất cần thiết trong lúc này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị các loại kem che khuyết điểm phù hợp

Trước khi đi vào tìm hiểu các cách trang điểm che sẹo lõm, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là chọn được loại kem khuyết điểm phù hợp cho gương mặt và tình trạng sẹo lõm. Sau đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Loại kem dạng nén

Những sản phẩm kem dạng nén có độ đồng nhất khá cao, đủ độ bám dính để ở chắc chắn trên vùng da cần che kem phủ, đồng thời cũng tạo thêm độ mềm mịn cho da giúp tán được đều hơn.

Sẹo lõm luôn làm làn da trở nên thiếu sức sống và kém mềm mại
Sẹo lõm luôn làm làn da trở nên thiếu sức sống và kém mềm mại

Công dụng: Những sản phẩm dạng kem nén đều thuộc dạng chống trôi, có thể tiếp xúc với nước với độ che phủ cao các khuyết điểm trên diện rộng.

Cách sử dụng rất đơn giản: Bạn chỉ cần thấm miếng bông vào kem sau đó chấm nhẹ lên những phần da có sẹo lõm và tiến hành tán cho đều ra.

Kem che khuyết điểm dạng bút

Khi tìm các cách trang điểm che sẹo lõm, bạn cũng không thể bỏ qua các loại che khuyết điểm dạng bút. Những sản phẩm này có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu tốt và sở hữu tính chất đặc khô, vì thế chúng có thể tạo cho bạn một lớp màn chắn mềm mịn trên các khuyết điểm một cách tự nhiên, lâu phai suốt cả ngày.

Công dụng: Sản phẩm có thiết kế dạng bút giúp bạn thể dàng thao tác và xử lý các đốm sẹo, nhược điểm trên gương mặt dễ dàng.

Cách sử dụng: Dùng các đầu bút chấm nhẹ nhàng lên các khuyết điểm trên mặt, sau đó phủ lên đó một lớp phấn phủ để trông căng mượt hơn.

Kem dạng lỏng che khuyết điểm là cách trang điểm che sẹo lõm

Những sản phẩm che khuyết điểm dạng lỏng có độ mềm mỏng, nhẹ và mịn. Điều này rất có lợi khi đưa lên da, giúp tăng khả năng bám dính và không tạo các vết sần sùi mất thẩm mỹ, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Kem dạng lỏng được nhiều người lựa chọn nhất vì khả năng bám dính tốt
Kem dạng lỏng được nhiều người lựa chọn nhất vì khả năng bám dính tốt

Công dụng: Dễ hòa với da, có độ phủ cao và không để lại những vết cộm trên da. Đồng thời giúp duy trì lớp trang điểm hiệu quả trong thời gian dài mà không gây ra tượng hiện xuống tông.

Cách sử dụng: Cho một lượng kem vừa đủ ra tay, bạn có thể dùng tay sạch hoặc mút trang điểm để chấm kem và phủ lên bề mặt da cần che khuyết điểm, sau đó tán cho đều ra.

Cách trang điểm che sẹo lõm hiệu quả

Mặc dù bên trên đã có những chia sẻ về cách sử dụng các loại kem che khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên để lớp trang điểm được mềm mại và hoàn hảo hơn, bạn cần kết hợp thêm những bước trang điểm khác. Sau đây là một vài gợi ý cho cách trang điểm che sẹo lõm như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn nên rửa mặt thật sạch, dùng bông tẩy trang lau nhẹ nhàng cho ráo nước. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giữ được làn da căng bóng, có độ đàn hồi tốt.

Bước 2: Nếu bạn trang điểm vào buổi sáng, bạn có thể chờ 2 – 3 phút để kem dưỡng thấm đều, và bôi thêm kem chống nắng có chỉ số phù hợp với da.

Bạn nên chú ý tán kem thật đều, tránh để bị sần sùi mất thẩm mỹ
Bạn nên chú ý tán kem thật đều, tránh để bị sần sùi mất thẩm mỹ

Bước 3: Dùng kem lót để giữ cho lớp makeup được mượt mà, bền bỉ hơn.

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm phù hợp chấm đều lên vùng da có khuyết điểm và tán cho đều.

Bước 5: Dùng phấn phủ thoa và tán đều ra xung quanh các vị trí trên gương mặt: sống mũi, mắt, trán, má.

Bước 6: Trang điểm cho mắt: phấn mắt, kẻ eyeliner, kẹp mi, chuốt mascara.

Bước 7: Thoa má hồng lên má và phủ thêm ít bột để có được làn da mịn màng, hoàn hảo.

Một số lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

Khi lựa chọn các sản phẩm để thực hiện các bước trong cách trang điểm che sẹo lõm, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kem che khuyết điểm có lượng lớn chất màu, vì thế bạn chỉ cần dùng một ít là đủ.
Khi chọn kem, nên ưu tiên sản phẩm có cùng tông với màu da
Khi chọn kem, nên ưu tiên sản phẩm có cùng tông với màu da
  • Sử dụng loại có độ che phủ cao, tông vàng hoặc xanh lá để da được tự nhiên hơn. Nếu sẹo mới liền da, có màu đỏ hoặc thâm thì bạn nên chọn màu xanh lá, sẽ giúp hài hòa và cân bằng màu sắc vùng da bị sẹo.
  • Tẩy trang thật kỹ để các thành phần trong mỹ phẩm không làm hại da, đặc biệt là khi bạn đang có làn da sẹo lõm, sẹo rỗ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang điểm che sẹo lõm đơn giản và hiệu quả tức thì. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan