Học lỏm cách trang điểm cho mắt lồi và to tự nhiên nhất


Việc trang điểm cho khuôn mặt rất cần nhiều yếu tố, ngoài việc có thể khắc phục được những khuyết điểm của gương mặt còn phải giữ cho khuôn mặt cân đối, thần thái và rạng rỡ hơn. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về những cách trang điểm cho mắt lồi và to một cách tự nhiên nhất.

Để trang điểm cho đôi mắt lồi và to cần phải chuẩn bị những gì?

Trước khi bắt đầu thực hiện những cách trang điểm cho mắt lồi và to, chị em hãy chuẩn bị cho mình những dụng cụ cần chuẩn bị như sau:

Trang điểm giúp khắc phục khuyết điểm đôi mắt lồi và to hiệu quả
Trang điểm giúp khắc phục khuyết điểm đôi mắt lồi và to hiệu quả
  • Toner
  • Kem lót dưỡng
  • Kem nền
  • Kem tạo khối highlight
  • Phấn mắt, phấn nhũ
  • Chì kẻ mày
  • Kẹp mí
  • Phấn má hồng

Ngoài những dụng cụ cần chuẩn bị, bạn cần nắm vững những nguyên tắc khi trang điểm sẽ cải thiện rất nhiều trong makeup cho mắt lồi và to:

Nên tập trung trang điểm cho khu vực bầu mắt là chủ yếu
Nên tập trung trang điểm cho khu vực bầu mắt là chủ yếu
  • Bạn chỉ nên makeup đơn giản cho khu vực bầu mắt, góc bên trong của đôi mắt, tránh làm phức tạp đôi mắt lên.
  • Trang điểm mắt to và lồi nên sử dụng toner màu trung tính là phù hợp nhất
  • Nên sử dụng phấn dặm nhẹ ở vùng xương lông mày.
  • Nên kẻ viền mắt theo thứ tự đậm từ trong ra ngoài.

Những bước trang điểm cho đôi mắt lồi to xinh hơn

Ngoài những điều cần chú ý và cẩn trọng trước khi trang điểm cho mắt lồi thì hãy cùng thực hiện cách trang điểm cho mắt lồi và to thông qua những bước sau đây:

Trước khi trang điểm nên làm sạch da và sử dụng toner
Trước khi trang điểm nên làm sạch da và sử dụng toner

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da, sử dụng nước hoa hồng cân bằng và kem dưỡng ẩm mắt.

Bước 2: Dùng kem lót và kem nền trộn cùng với nhau để tạo ra lớp nền trang điểm mịn màng và đều màu hơn.

Bước 3: Sử dụng cọ dặm nhẹ nhàng và cẩn thận lên da, giúp cho kem nền đều màu và có độ bám vào da tốt hơn, cho bạn làn da tự nhiên hơn.

Bước 4: Sử dụng cọ nhỏ chấm nhẹ vào kem che khuyết điểm, sau đó phủ lên những vùng có khuyết điểm như thâm mụn, thâm mắt, sẹo… trên mặt.

Bước 5: dung cọ tán đều kem che khuyết điểm để giúp che đi những quầng thâm ở khu vực bầu mắt và bọng mắt của bạn.

Bước 6: Lúc này để gương mặt trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn bạn tán đều kem highlight lên khu vực chữ T.

Bước 7: Đến lúc trang điểm cho lông mày, bạn sử dụng bột màu nâu hoặc nâu sáng lên lông mày, hoặc bạn có thể sử dụng bột màu đen để tán cho đôi lông mày đậm nét hơn.

Bước 8: Đôi mắt rất quan trọng, bạn đánh trước 1 lớp kem lót mắt lên khu vực mắt, sử dụng bột vàng phủ lên bầu mắt, sau đó tiếp tục phủ thêm một ít bột nâu sáng nơi hốc mắt để giúp đôi mắt sâu hơn, sẽ khắc phục được khuyết điểm lồi của đôi mắt.

Bước 9: Sử dụng bút chì kẻ mắt kẻ sát viền mi trên và nửa viền mi dưới để giúp đôi mắt trở nên to tròn hơn, vẽ phần đuôi mắt dài và xếch lên phía trên.

Bước 10: Lấy phấn má hồng đánh nhẹ nhàng cho khuôn mắt tươi sáng và dịu dàng hơn.

Bước 11: Sử dụng son môi, màu môi bạn yêu thích và dung một lớp foundation phủ lên giúp cho đôi môi đều màu và giữ màu lâu hơn.

Những điều cần chú ý khi trang điểm cho mắt lồi và to

Thực hiện những cách trang điểm cho mắt lồi và to như nội dung trên chắc chắn bạn sẽ khắc phục được những khuyết điểm trên khuôn mặt. Trong phần tiếp theo bạn nên thực hiện áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng tỉ lệ thành công trong việc trang điểm cho mắt lồi và to:

Trang điểm cho mắt to và lồi cần chú trọng nhiều yếu tố
Trang điểm cho mắt to và lồi cần chú trọng nhiều yếu tố
  • Nên tập trung nhấn cho phần mí trên: Phần mắt cần trang điểm đậm và đường eyeliner mí trên nên tô đậm hơn mí dưới, đôi mắt của bạn sẽ to hơn, sâu hơn và nổi bật hơn.
  • Không thể thiếu kem che khuyết điểm: Đây là loại kem thần thánh có thể giúp bạn che đi những bọng mắt, những quầng thâm hay thậm chí là những cục mụn, sẹo mụn… vô cùng hiệu quả, vì thế không thể thiếu được kem che khuyết điểm khi thực hiện cách trang điểm cho mắt lồi và to đâu nhé.
  • Sử dụng màu son tươi tắn hơn: Nếu muốn vớt vát đôi mắt thì cần dung đôi môi để cứu cánh, việc sử dụng màu son tươi tắn hoặc đậm màu sẽ giúp cho khuôn mặt bạn cuốn hút và trẻ trung hơn.
  • Không nên quên kẻ lông mày: Bởi vì lông mày quyết định đến sự cân đối hài hòa của tổng thể gương mặt, đối với những người có mắt lồi và to lại càng cần phải chăm chút cho lông mày của mình.
  • Hãy chọn kiểu tóc phù hợp: Khi thực hiện cách trang điểm cho mắt lồi, bạn không chỉ chăm chăm vào đôi mắt mà còn tập trung thêm vào lông mày, má, môi và ngay cả kiểu tóc nhé. Kiểu tóc hợp với đôi mắt lồi đó là mái tóc thẳng tự nhiên, hoặc tóc mái ngang sẽ làm giảm bớt độ lồi của đôi mắt, giúp cho khuôn mặt đáng yêu hơn.

Hy vọng với những cách trang điểm cho mắt lồi và to mà bài viết chia sẻ bạn sẽ cân nhắc cho mình một bí quyết trang điểm phù hợp nhất cho đôi mắt lồi và to. Chúc bạn sẽ đạt được thành công trong việc trang điểm mắt nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan