Bỏ túi ngay những cách trang điểm cho mắt xếch thêm lung linh


Những cô nàng mắt xếch thường có một vẻ đẹp cá tính, trẻ trung. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, cẩn thận trong trang điểm, bạn sẽ dễ dàng mắc những lỗi trầm trọng gây phản cảm, mất cảm tình cho người đối diện. Vì thế, hãy bỏ túi ngay những cách trang điểm cho mắt xếch thêm cuốn hút, xinh đẹp sau đây nhé!

Cách trang điểm cho mắt xếch để tăng sức hút cho khuôn mặt
Cách trang điểm cho mắt xếch để tăng sức hút cho khuôn mặt

Mắt xếch là mắt như thế nào?

Mắt xếch (mắt lá khoai) là dáng mắt có phần đuôi xếch hướng lên trên, gần sát với đường chân mày và thường có góc mắt hẹp. Khi nhìn vào đôi mắt này, chúng ta sẽ cảm thấy sự mệt mỏi, lờ đờ, đôi khi mang lại ánh nhìn lạnh lùng và khó tạo thiện cảm với những người xung quanh. Chính vì điều này mà dáng mắt xếch không được đánh giá cao trong yếu tố thẩm mỹ nên khiến nhiều chị em tự ti khi giao tiếp với người khác.

Mắt xếch đôi khi sẽ khiến khuôn mặt trông dữ dằn, làm mất thiện cảm đối với người đối diện
Mắt xếch đôi khi sẽ khiến khuôn mặt trông dữ dằn, làm mất thiện cảm đối với người đối diện

Tuy nhiên, sẽ không quá khó để bạn có thể che được khuyết điểm này nhờ cách trang điểm cho mắt xếch. Bạn hãy theo dõi tiếp phần nội dung bên dưới để lưu các mẹo hay làm đẹp cho đôi mắt của mình.

Nguyên tắc chung cần nắm khi trang điểm cho mắt xếch

Khi trang điểm cho mắt xếch, có một số nguyên tắc chung cần nắm để làm nổi bật và tạo độ sâu cho đôi mắt. Dưới đây là các nguyên tắc cơ bản về màu sắc, lựa chọn màu nền và cách tán phần bọng mắt:

Về màu sắc

Sử dụng ánh sáng và màu sáng ở phần trên của mắt để làm nổi bật góc mắt. Bạn có thể chọn các màu như trắng, kem, hoặc màu nude sáng. Áp dụng màu tối hoặc màu đậm ở phần cuối của mắt để tạo đường viền và sự đối contrast. Các màu như đen, nâu đậm, xám đậm hoặc màu khói sẽ thích hợp.

Chọn tông màu sáng sẽ giúp đôi mắt nổi bật hơn
Chọn tông màu sáng sẽ giúp đôi mắt nổi bật hơn

Về cách lựa chọn màu nền

Lựa chọn màu nền như màu da tự nhiên hoặc màu nude giúp tạo sự tinh tế và tránh làm mắt bị che khuất bởi quá nhiều màu sắc. Tránh sử dụng màu sáng quá mức ở phần trên mắt, vì nó có thể làm mắt trông rộng hơn và thiếu đối xứng. Ưu tiên chọn màu nền tương đối tự nhiên để tạo cân bằng.

Về cách tán phần bọng mắt

Đối với mắt xếch, tán phần bọng mắt theo hình chữ “V” ngược. Bắt đầu từ phần trong của mắt và kéo dài ra phía ngoài và lên cao để tạo hiệu ứng thăng bằng và tạo độ sâu cho mắt.

Sử dụng cọ tán phấn hoặc cọ tán mắt có đầu hình côn để tán phấn đều trên vùng bọng mắt. Bạn có thể sử dụng một màu tối hoặc màu đậm như đen, nâu đậm hoặc xám đậm để tạo đường viền bên dưới bọng mắt và tạo điểm nhấn.

Nên tán phấn ở bọng mắt theo dạng hình chữ V để đôi mắt có hiệu ứng cân bằng
Nên tán phấn ở bọng mắt theo dạng hình chữ V để đôi mắt có hiệu ứng cân bằng

Những cách trang điểm cho mắt xếch

Đánh nền cho gương mặt

Đầu tiên, bạn cần phải vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, sau đó dưỡng cho da được mịn màng. Điều này sẽ giúp lớp nền được tệp vào da hơn, trong tự nhiên và không bị mốc.

Nếu da bạn không nhiều khuyết điểm, bạn có thể không cần sử dụng quá nhiều phấn nền. Hãy đánh cho mình một lớp nền mịn, mỏng vừa đủ bằng cọ chuyên dụng. Sáu đó phủ thêm phấn nén cùng tông màu da, đừng quên trang điểm luôn cho phần bầu mắt của mình nhé.

Dưỡng am trước khi trang điểm sẽ giúp lớp makeup bám lâu và bền hơn
Dưỡng am trước khi trang điểm sẽ giúp lớp makeup bám lâu và bền hơn

Tiếp theo, bạn đánh khối (tối hơn khoảng 2 – 3 tông da) xung quanh những vùng cần làm thon gọn mặt như dưới cằm, hai bên xương hàm, sóng mũi…

Vẽ lông mày

Vẽ lông mày là một trong những bước cơ bản không chỉ trong cách trang điểm cho mắt xếch mà còn dành cho nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Đặc biệt, khi sở hữu một đôi mắt xếch, bạn nên lưu ý những điều sau đây khi vẽ lông mày:

  • Nếu lông mày bạn chưa đều hoặc không vào khuôn, bạn nên dùng dao cạo chuyên dụng hoặc nhíp để tỉa bớt phần lông mày dư.
  • Bạn nên dùng bột lông mà kẻ một đường để tạo khuôn. Vẽ ở phần đuôi đậm hơn phần đầu.
  • Dùng mascara nâu nhạt để định hình lại cho lông mày được gọn gàng hơn.
  • Không nên kẻ lông mày theo kiểu quá xếch.
Nên chú ý đến đường lông mày, không nên vẻ quá đậm hay quá dày vì sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể đường nét khuôn mặt
Nên chú ý đến đường lông mày, không nên vẻ quá đậm hay quá dày vì sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể đường nét khuôn mặt

Trang điểm cho mắt xếch

Theo những chuyên gia trang điểm, những cô nàng mắt xếch nên hạn chế dùng những màu mắt đậm để vẽ đôi mắt. Bạn nên ưu tiên dùng những màu như xám khói, nâu đen để phủ nhẹ đuôi mắt là được. Hoặc bạn cũng có thể dùng những tông màu tươi tắn, nhẹ nhàng như cam, hồng… để gương mặt được trẻ trung hơn.

Cách trang điểm cho mắt xếch sẽ khác biệt như sau: bạn không nên đánh toàn bộ phần bầu mắt, mà chỉ dùng cọ màu nâu để đánh phần hốc mắt được sâu, tạo thành mí giả cho đôi mắt được to tròn hơn. Bạn cũng có thể dùng thêm kích mí để tạo thêm phần thiện cảm cho gương mặt.

Một vài lưu ý khi thực hiện cách trang điểm cho mắt xếch sau đây:

  • Bạn nên chải mascara làm dài và dày mi, tuy nhiên không nên bấm mi quá cong, vì sẽ làm cho đôi mắt trở nên xếch hơn.
  • Bạn nên chải kỹ ở phần mi dưới, nó sẽ làm mắt bạn trở nên to hơn.
  • Vẽ viền mi dưới theo hướng ngang, kéo nhẹ ra về sau đuôi để cân đối mắt.
  • Bạn không nên chọn những kiểu vẽ mắt quá cao hoặc kéo dài.
Bạn không nên vẽ đuôi mắt quá dài sẽ làm đôi mắt xếch lên nhiều hơn - cách trang điểm cho mắt xếch
Bạn không nên vẽ đuôi mắt quá dài sẽ làm đôi mắt xếch lên nhiều hơn

Trang điểm sống mũi

Nếu như bạn may mắn sở hữu đường sống mũi cao, dọc dừa, bạn chỉ cần dùng một ít bột màu nâu nhạt để tạo thêm phần khối hai bên cánh mũi giúp mũi được thon gọn, mềm mại hơn.

Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi thấp, và để theo cách trang điểm cho mắt xếch, bạn nên thực hiện theo những gợi ý trang điểm sau đây:

  • Bạn nên thoa một lớp phấn nền nhạt lên vùng chữ T, không nên đánh ở đầu mũi.
  • Dùng che khuyết điểm để che bớt những vùng da tối màu, tấy đỏ ở vùng mũi. Bạn không nên lựa kem khuyến điểm quá sáng, ưu tiên chọn màu gần giống màu da của mình.
  • Dùng cọ chuyên dụng đánh phấn sáng ở vùng chữ T, tránh đầu mũi.
  • Dùng thêm một 1 bọt điểm để quét phấn tối hơn phấn sáng 1 số để tô lên 2 bên cánh mũi, giúp tạo cảm giác thon gọn hơn.
  • Tản thật đều màu cho mũi được tự nhiên hơn.

Đánh má hồng cho gương mặt

Má hồng sẽ giúp gương mặt bạn trở nên trẻ trung, cuốn hút hơn. Đồng thời sẽ là điểm nhấn giúp người đối diện quên khuyết điểm đôi mắt xếch. Bạn nên đánh má ngay từ bước đánh nền, sau đó đánh phấn phủ lên để má hồng được tự nhiên nhất.

Hãy chú ý đến bước đánh má hồng vì có thể tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên khả ái, dễ gẫn hơn
Hãy chú ý đến bước đánh má hồng vì có thể tạo hiệu ứng giúp khuôn mặt trở nên khả ái, dễ gẫn hơn

Với cách trang điểm cho mắt xếch, bạn nên dùng phấn má hồng tông cam đất hoặc cam hồng, tán đều từ phần cao nhất của gò má ngang về phía mang tai. Điều này sẽ giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn và tươi tắn hơn.

Son môi

Son môi là một trong những bước không thể thiếu trong trang điểm. Đặc biệt, màu son thường nên đi cùng tông màu với màu má. Vì thế, bạn có thể chọn cho mình màu son hồng hoặc cam hồng hoặc bạn có thể chọn son tùy theo tông da của mình.

Các lỗi thường gặp khi trang điểm cho mắt xếch

Nhiều chị em không biết cách trang điểm cho mắt xếch sẽ thường xuất hiện các lỗi sau đây:

Sử dụng màu phấn mắt quá nổi

Việc sử dụng màu sắc rực rỡ hoặc quá nổi bật trên toàn bộ mắt có thể làm cho đôi mắt xếch trông cồng kềnh và lệch lạc. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên màu sắc tự nhiên và sáng nhẹ để tạo cảm giác tinh tế và cân đối cho khuôn mặt.

Chọn sai màu phấn mắt khiến đôi mắt bị thiếu cân đối và lộ rõ các khuyết điểm về dáng mắt xếch hơn
Chọn sai màu phấn mắt khiến đôi mắt bị thiếu cân đối và lộ rõ các khuyết điểm về dáng mắt xếch hơn

Sử dụng kem che khuyết điểm không phù hợp

Kem che khuyết điểm không phù hợp có thể làm mắt xếch trông uể oải và không đều màu. Bạn hãy chọn kem che khuyết điểm có màu sắc gần giống với màu da tự nhiên của bạn và đảm bảo lớp che khuyết điểm được tán đều và mỏng nhẹ.

Dặm phấn quá dày phần dưới mắt

Dặm phấn mắt quá dày hoặc không tán đều phần dưới mắt có thể làm cho mắt xếch trông nhỏ hơn và hạn chế sự tự nhiên của nét mắt. Vì vậy, bạn nên chú trọng vào việc tán phấn mắt nhẹ nhàng và chỉ sử dụng đủ lượng phấn để tạo độ sâu mà không gây căng thẳng cho vùng dưới mắt.

Dùng phấn mắt sau khi kẻ eyeliner và mascara

Sau khi đã kẻ eyeliner và mascara, nếu bạn phủ thêm lớp phấn mắt lên sẽ gây loang màu của màu mực và mất cân đối giữa đôi bên. Vì thế, bạn nên sử dụng phấn mắt trước khi tiến hành kẻ eyeliner, chuốt mascara để giữ cho màu sắc và đường viền rõ ràng và sắc nét.

Kẻ eyeliner và mascara sẽ giúp đôi mắt sắc sảo hơn nhưng cần thực hiện sau bước phấn mắt
Kẻ eyeliner và mascara sẽ giúp đôi mắt sắc sảo hơn nhưng cần thực hiện sau bước phấn mắt

Kẻ viền đuôi mắt quá sắc

Kẻ viền đuôi mắt quá sắc hoặc quá dài có thể làm cho mắt xếch trông hơi lệch và không cân đối. Bạn nên chọn một bút kẻ mắt có đầu nhỏ và tạo đường viền mảnh và tự nhiên theo dáng tự nhiên của mắt xếch. Tránh kéo dài quá xa khỏi viền mi hoặc làm cho đuôi mắt quá sắc.

Vậy là xong, phía trên là toàn bộ những bước theo cách trang điểm cho mắt xếch. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ nắm được cơ bản những lưu ý để cho đôi mắt được thêm phần cuốn hút, lung linh hơn. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan