Hướng dẫn cách trang điểm cho môi dày đẹp và chuẩn nhất


Theo quan điểm của nhiều người, môi mỏng khiến khuôn mặt mất cân đối và thiếu sự quyến rũ. Đây chính là lý do mà rất nhiều chị em tìm hiểu về cách trang điểm cho môi mỏng để trở nên tự tin hơn. Ở bài viết này, thammytriseo.com sẽ mang đến một số bí quyết vô cùng hữu ích, giúp bạn che khuyết điểm và luôn tự tin với vẻ đẹp của mình.

Biết cách trang điểm cho môi mỏng để trở nên quyến rũ hơn
Biết cách trang điểm cho môi mỏng để trở nên quyến rũ hơn

Bài viết liên quan:

Cách trang điểm cho môi mỏng

Để trang điểm cho môi mỏng mà vẫn giữ được tự nhiên và quyến rũ, có một số bước và kỹ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là những bước gợi ý để làm cho đôi môi mỏng của bạn trở nên quyến rũ hơn:

Bước 1: Đánh kem lót cho môi

Bạn có thể bỏ qua bước đánh kem lót cho môi, tuy nhiên nếu nghiêm túc thực hiện bước này bạn sẽ có đôi môi căng bóng và trong quyến rũ. Bên cạnh đó lớp kem lót môi sẽ bảo vệ môi của bạn, giữ được độ ẩm tự nhiên. Rất nhiều bạn có cảm giác bị khô môi khi sử dụng son lì, sử dụng kem lót cho môi sẽ giúp bạn hạn chế được những vấn đề trên.

Cách “hô biến” môi mỏng thành môi dày
Cách “hô biến” môi mỏng thành môi dày

Bước 2: Che khuyết điểm cho môi

Sau khi đã hoàn tất bước kem lót cho môi thì sẽ đến bước che khuyết điểm cho môi. Đối với những người trang điểm chuyên nghiệp sẽ không bao giờ bỏ qua bước này. Bởi theo các chuyên gia trang điểm hàng đầu thì che khuyết điểm cho môi không những khiến cho màu son lên chuẩn mà còn che đi vân môi sau khi đánh son. Và giúp cho môi bạn trông như dày hơn.

Đây chính là mẹo nhỏ dành cho các bạn đang tìm kiếm cách trang điểm cho môi mỏng đấy!

Bước 3: Dùng chỉ kẻ viền môi

Kẻ viền môi chính là bước giúp bạn xác định được những điểm trên da có thể khiến môi bạn trông quyến rũ hơn. Đối với những bạn môi mỏng, chỉ cần dùng chì kẻ đường mỏng bên ngoài đôi môi là trông môi của bạn đã đầy đặn và gợi cảm hơn rồi. Đối với nhiều người trang điểm thành thạo thì sẽ không cần kẻ viền mà trực tiếp sử dụng son môi. Tuy nhiên đối với những bạn mới tập trang điểm môi dày thì rất cần dụng cụ kẻ viền môi có màu tiệp với màu da tránh bị bại lộ là bạn đang “hack môi” nhé!

Kẻ viền môi trông môi sẽ dày và đầy đặn hơn
Kẻ viền môi trông môi sẽ dày và đầy đặn hơn

Bước 4: Tạo một lớp nền mờ quanh môi

Bước này sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm do viền môi để lại. Bạn sử dụng phần nền đang đánh cho da là hợp lý nhất. Vì như thế lớp nền của bạn sẽ đều màu và trông tự nhiên hơn hẳn.

Bước 5: Đánh son

Khuyên bạn nên sử dụng son nude để đánh toàn bộ môi trước. Màu nude sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những nàng có môi mỏng và muốn “hack môi”. Khi hoàn thành xong bước đánh son nude là bạn đã cảm thấy môi mình khác biệt 100%, trông dày hơn, quyến rũ và thu hút hơn đúng không? Chưa dừng lại ở đây, hãy lựa ra một màu son hợp với lớp trang điểm của khuôn mặt.

Chọn màu son tươi sáng và đánh vào trong lòng môi. Nếu bạn không thích kiểu đánh full môi thì có thể dùng tay hoặc cọ dành riêng cho môi từ từ tán lớp son từ lòng môi ra viền môi. Như thế là bạn gần như đã hoàn thành các bước đánh son hô biến đôi môi mỏng thành môi dày.

Môi dày và đầy đặn hơn sau khi thực hiện cách trang điểm cho môi mỏng
Môi dày và đầy đặn hơn sau khi thực hiện cách trang điểm cho môi mỏng

Bước 6: Phủ sơn bóng

Lớp sơn bóng phủ lên phía trên sẽ khiến tổng thể khuôn mặt sáng bừng bừng. Bạn muốn mình trông thật sexy trong bộ váy 2 dây thì chắc chắn không được bỏ qua bước phủ bóng này đâu nhé!

Các cách tô son để môi trông mỏng hơn

Tô son một cách tinh tế và khéo léo có thể tạo ra hiệu ứng môi mỏng hơn mà vẫn giữ được nét tự nhiên của đôi môi. Nếu chị em vẫn chưa biết cách làm tăng sức quyến rũ cho đôi môi của mình thì hãy tham khảo hai cách dưới đây:

Dùng son Tint và đánh lòng môi

Ưu điểm của son Tint là bám dính tốt, màu môi trẻ trung, chất son dạng lỏng có kết cấu mỏng nhẹ nên khi thoa lên môi sẽ rất nhẹ và chuẩn màu. Đặc biệt, nhờ có độ bóng nhẹ nên loại son này còn được rất nhiều bạn lựa chọn nhằm tạo hiệu ứng cho môi mỏng hơn. Cách đánh môi bằng son Tint đơn giản như sau:

  • Trước tiên bạn cần thoa một lớp son dưỡng để tránh tình trạng khô môi và giúp màu lên chuẩn hơn.
  • Dùng son Tint đánh ở lòng môi, dùng cọ để tán đều nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Khi thao tác, bạn hãy thực hiện nhanh tay để tránh son bị khô và màu son bị loang lổ, không đều.
  • Dùng một lớp son bóng để giữ được độ bóng cho môi, giúp môi luôn mềm mại, quyến rũ.
Dùng son Tint đúng cách bạn sẽ có được đôi môi mỏng quyến rũ
Dùng son Tint đúng cách bạn sẽ có được đôi môi mỏng quyến rũ

Kết hợp hai màu son để môi trông mỏng hơn

Chọn hai màu son khác nhau, một màu sáng và một màu tối khi kết hợp hài hào với nhau sẽ làm tăng nét quyến rũ cho đôi môi và tạo hiệu ứng môi mỏng hơn. Cụ thể cách đánh như sau:

  • Sử dụng màu sáng để tạo khuôn môi và tạo lớp base nhẹ nhàng.
  • Sau đó dùng màu tối tập trung vào phần giữa môi, có thể dùng cọ để tán đều 2 màu môi nhằm tạo ra sự tương phản. Điều này giúp môi trông nhỏ hơn và mỏng hơn.
Phối hai màu son đồng đều tạo hiệu ứng giúp đôi môi mỏng và thu hút hơn
Phối hai màu son đồng đều tạo hiệu ứng giúp đôi môi mỏng và thu hút hơn

Những lưu ý khi trang điểm “hack môi”

Những lưu ý trong cách làm môi mỏng bằng trang điểm bạn cần quan tâm đến sẽ được nhắc đến sau đây:

  • Nếu lớp trang điểm của bạn theo kiểu nhẹ nhàng và môi bạn cũng không đến nỗi quá mỏng thì hãy son môi tự nhiên và không cần thiết phải sử dụng những “bí thuật” làm môi dày. Việc bạn cần làm là lựa chọn màu son môi phù hợp với tổng thể makeup.
  • Bạn thực sự muốn trang điểm cho môi dày lên thì nhất định không được bỏ qua bước đánh nền cho môi. Như đã nói, đánh nền cho môi sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm vốn có. Nếu môi bạn bị thâm hoặc không đều màu sẽ khiến màu son thay đổi không còn giống như màu son bạn mong muốn nữa. Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi giúp bạn không còn gặp vấn đề này nữa.
  • Không quên tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần và dưỡng ẩm môi hằng ngày. Dù môi dày hay mỏng thì các bước chăm sóc môi sẽ khiến môi mượt mà và “ăn” son hơn.
  • Đừng quá chú ý vào khuyết điểm của môi. Vì rất có thể khi quan tâm thái quá đến khuyết điểm này thì bạn sẽ có xu hướng trang điểm cho môi quá “khoa trương” nhưng lại đi lệch với tổng thể khuôn mặt. Vừa thiếu tự nhiên lại trông không đẹp và lố bịch. Vì vậy, ngoài việc làm theo hướng dẫn thì bạn cần biết cân bằng và điều chỉnh cho lớp makeup thật hài hòa.
Dưỡng môi giúp môi không bị bong tróc khi đánh son
Dưỡng môi giúp môi không bị bong tróc khi đánh son

Bài viết vừa đề cập đến cách trang điểm cho môi mỏng và những mẹo giúp bạn có được đôi môi dày tự nhiên không hề giả trân. Ai ai cũng có khuyết điểm, cải thiện khuyết điểm và tự tin trong những bữa tiệc sẽ giúp bạn xinh đẹp hơn. Chúc bạn có đôi môi quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan