Cách trang điểm cho phụ nữ trung niên – Lấy lại vẻ thanh xuân


Mỗi độ tuổi đều có vẻ xinh đẹp, đáng yêu khác nhau, nhưng sự mặn mà, đằm thắm chỉ ở những phụ nữ trung niên. Cũng chính sự trải đời và trưởng thành khiến việc trang điểm cho họ cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên mẹo thực hiện cách trang điểm cho phụ nữ trung niên sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn!

Cách trang điểm cho phụ nữ trung niên

Một số mẹo trang điểm sau đây sẽ giúp việc thực hiện các cách makeup cho phụ nữ trung niên trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là có thể thoải mái tùy chọn phong cách yêu thích của mình.

Làm cho môi dày dặn hơn

Khi thực hiện trang điểm, sẽ không dễ dàng là đưa son môi lên và đánh như bình thường. Để lớp trang điểm môi không bị trôi tuột sau mỗi lần ăn uống hoặc tạo ra các khe nứt làm môi như đang chảy máu. Đầu tiên bạn nên dưỡng ẩm cho môi bằng son dưỡng, sau đó đánh thêm một lớp nền dành riêng cho môi.

Cách trang điểm cho phụ nữ trung niên cũng đòi hỏi nhiều về tay nghề, kỹ thuật
Cách trang điểm cho phụ nữ trung niên cũng đòi hỏi nhiều về tay nghề, kỹ thuật

Tiếp theo, hãy kẻ viền môi và tô nhẹ môi bằng chì. Sau đó cùng bàn chảy dành cho việc tô son để đánh một lớp son nhẹ nhàng và đều màu lên môi. Bạn nên chọn màu son đằm thắm, không nên chọn những màu quá tươi hoặc chói sáng.

Che đi quầng thâm mắt

Ngủ đủ giấc có thể giúp giảm thiểu quầng thăm ngay mắt rất nhiều. Tuy nhiên, một số người thâm mắt do cơ địa hoặc lão hóa thì chỉ còn cách dùng kem khuyết điểm có chứa chất làm sáng da như retinol, hydroquinone, trà xanh hoặc vitamin C để che đi quầng thâm, bọng mắt khó chịu.

Bạn nên chọn tông màu kem có màu sáng hơmn so với màu da thật và phấn bạn dùng. Tuy nhiên chỉ nên đánh nhẹ nhàng và tán cho đều ra, tránh để đóng thành từng cục sẽ gây ra lỗi trang điểm làm da giống như bị mốc.

Đừng quên trang điểm tóc khi thực hiện cách trang điểm cho phụ nữ trung niên

Để thực hiện cách trang điểm cho phụ nữ đứng tuổi, đừng bỏ qua bước chăm sóc tóc. Một mái tóc đẹp và bồng bềnh sẽ tạo cảm giác trẻ trung hơn. Hãy dùng lược tròn lớn để làm cho tóc được phồng lên, giúp tóc nhìn trở nên dày dặn, mềm mại hơn.

Một mái tóc xoăn nhẹ rất phụ hợp với các cô - cách trang điểm cho phụ nữ trung niên
Một mái tóc xoăn nhẹ rất phụ hợp với các cô

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các ống cuốn nóng hoặc xịt phồng để giữ nếp cho tóc. Một vài kiểu uốn xoăn nhẹ nhàng rất phù hợp với phụ nữ trung niên.

Lựa chọn màu má hồng và màu mắt phù hợp

Ưu tiên sử dụng màu má hồng cam nâu và chỉ nên đánh phớt nhẹ hai bên má và lướt nhẹ phần trán. Điều này sẽ giúp khuôn mặt được thon gọn, hồng hào hơn. Không nên đánh quá đậm, tránh mất đi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị.

Má hồng là một trong những điểm nhấn rất quan trọng cho gương mặt - cách trang điểm cho phụ nữ trung niên
Má hồng là một trong những điểm nhấn rất quan trọng cho gương mặt

Bên cạnh đó không nên trang điểm mắt quá sắc sảo và đậm vì sẽ rất khó để thực hiện và trông rất “lố”. Vì thế hãy đánh các vùng quanh mắt một cách đơn giản nhất để đảm bảo sự cân đối cho đôi mắt.

Một số mẹo nhỏ khác khi thực hiện cách trang điểm cho phụ nữ trung niên

  • Khi trang điểm, nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ để bảo vệ và làm mềm da. Tránh đánh quá dày vì dễ lộ ra khuyết điểm, dùng tay tán nhè nhẹ cho lớp nền được thấm vào da nhanh và đều hơn.
  • Sau khi đánh kem nền, bạn có thể dùng cọ phủ nhẹ một lớp phấn. Mút sẽ làm cho lớp phấn phủ không đều và trở nên quá dày, mất vẻ tự nhiên.
  • Chỉ nen dùng cọ đanh một đường mỏng từ vành tai lên hai bên cánh mũi, sau đó đánh sáng phần mũi, trán và cằm. Với bước này bạn cũng nên thực hiện nhẹ nhàng, không nên đánh quá đậm mang lại tác dụng ngược.
  • Vùng da mí mắt sẽ thể hiện rõ ràng sự “ác độc” của thời gian, vì thế bạn nên đánh một lớp phấn nền mỏng lên mí trước khi đánh phấn mắt. Điều này sẽ giúp màu mắt được sáng và tươi tắn hơn, nhưng vẫn không bị quá lố.
  • Ưu tiên sử dụng các tông màu mắt tự nhiên như màu be, khói nâu, vàng đồng… Nên cân nhắc khi sử dụng phấn mắt lấp lánh hoặc trắng bạc vì sẽ làm mắt trở bị lộ khuyết điểm nhiều hơn.
Nên viền mắt bằng chì đen mảnh - cách trang điểm cho phụ nữ trung niên
Nên viền mắt bằng chì đen mản
  • Sử dụng phấn màu nâu đánh nhẹ một đường chân mày có sẳn, nên đánh hơi mảnh để lộ vẻ nữ tính và đằm thắm. Không nên vẽ quá sắc sảo hoặc quá dày.
  • Khi thực hiện cách make up cho phụ nữ trung niên, bạn kông nên vẽ đuôi mắt, gắn mí giả và chuốt mascara.
  • Má hồng nên ưu tiên màu cam nâu, đánh ở hai bên má theo kiểu truyền thống để giúp tăng thêm phần sang trọng.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong các cách trang điểm cho phụ nữ trung niên rồi đấy. Hy vọng các mẹo trên sẽ giúp bạn phần nào có thể dễ dàng hơn trong các thao tác. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan