Bật mí cách trang điểm cô dâu tóc ngắn lung linh tỏa sáng nhất


Trang điểm cho cô dâu là công việc vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Bởi lẽ được xinh đẹp nhất trong ngày trọng đại của chính mình là điều tuyệt vời nhất. Bài viết này, thammytriseo.com sẽ giới thiệu một số cách trang điểm cô dâu tóc ngắn để bạn tham khảo và lựa chọn cho mình phong cách ưng ý nhất nhé!

Các phong cách trang điểm cho cô dâu tóc ngắn ấn tượng
Các phong cách trang điểm cho cô dâu tóc ngắn ấn tượng

Những công cụ cần thiết để làm đẹp cho cô dâu tóc ngắn

Đám cưới là ngày trọng đại vô cùng của cô dâu và chú rể. Đặc biệt là bất cứ cô dâu nào cũng muốn bản thân tỏa sáng và quyến rũ trong ngày đặc biệt của bản thân.

Điều lo lắng ở đây là cô dâu tóc ngắn thường cảm thấy bị tự ti và mặc cảm khi không biết nên trang điểm sao cho phù hợp. Trước khi tìm hiểu cách trang điểm cô dâu tóc ngắn, cùng xem qua một vài công cụ cần thiết để làm đẹp cho ngày này nhé!

Máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc duỗi, xoăn là dụng cụ không thể thiếu trong một ngày trọng đại như lễ cưới. Nên lựa chọn những loại máy có độ nóng vừa phải và nhiều chế độ để có thể tạo kiểu dáng linh hoạt hơn.

Bộ makeup

Vào ngày trọng đại, đa số thường lựa chọn được makeup ở tiệm chụp hình hoặc thuê thợ. Tuy nhiên, khuyến khích cô dâu nên tự chuẩn bị một bộ makeup xịn sò của riêng bản thân để tránh da bị kích ứng nhé.

Cần chuẩn bị những gì để cô dâu tóc ngắn tỏa sáng trong ngày trọng đại?
Cần chuẩn bị những gì để cô dâu tóc ngắn tỏa sáng trong ngày trọng đại?

Trang sức

Trang sức là đồ dùng không thể thiếu của bất kỳ cô dâu nào. Khi khoác lên mình bộ váy trắng ngà, khuyến khích cô dâu nên lựa chọn trang sức vàng để trở nên nổi bật và quyến rũ hơn. Một bộ trang sức cưới nên gồm kết hợp đầy đủ dây chuyền, bông tai, lắc tay và nhẫn một cách đồng bộ.

Một bó bông

Hình ảnh cô dâu mặc váy cưới cầm bó bông là điều quen thuộc lưu truyền qua bao đời nay. Nên chọn hoa cưới phù hợp với phong cách tổ chức, màu sắc trang trí tiệc và trang phục lựa chọn để tăng sức quyến rũ cho cô dâu. Loại hoa thường dùng là hoa địa lan, hoa ly.

Hãy chuẩn bị một bó hoa hợp với phong cách tiệc cưới để tạo điểm nhấn thu hút
Hãy chuẩn bị một bó hoa hợp với phong cách tiệc cưới để tạo điểm nhấn thu hút

Hướng dẫn cách trang điểm cô dâu tóc ngắn

Ngày kết hợp chính là ngày cần rạng rỡ và xinh đẹp như một cô công chúa. Nhưng sẽ trang điểm như thế nào nếu cô công chúa sở hữu tóc ngắn cá tính thay vì mái tóc dài xoăn dịu dàng.

Thực ra, nếu biết cách tạo kiểu tóc và makeup thì cô dâu tóc ngắn hoàn toàn có thể tỏa sáng rạng ngời trong chính ngày cưới của mình. Cùng tham khảo qua một vài cách trang điểm cô dâu tóc ngắn ngay tại đây!

Cách trang điểm cô dâu tóc ngắn phong cách dịu dàng

Để trang điểm cho cô dâu tóc ngắn theo phong cách dịu dàng thì điều đầu tiên cần làm là đánh lớp nền thật nhẹ nhàng. Nên chọn kem nền tông màu sáng và phù hợp với màu của da cô dâu như cam, nude.

Bước tiếp theo nên chọn kem che khuyết điểm để khéo léo che đậy những khuyết điểm của vùng chữ T, quầng thâm mắt. Sau đó, chọn phấn mắt có gam màu trung tính như cam đất, nâu vàng hoặc hồng nhạt, kèm theo nhũ lấp lánh để đôi mắt trở nên cuốn hút hơn.

Nếu có gắn thêm mi đừng gắn mi quá dày, điều này dễ làm mắt như sụp trễ mí và kém sắc. Tiếp theo là tô điểm cho đôi chân mày một cách tự nhiên, chọn chì phù hợp với màu tóc là xong.

Makeup cô dâu tóc ngắn theo kiểu dịu dàng và nữ tính là cách được  nhiều người ưa chuộng
Makeup cô dâu tóc ngắn theo kiểu dịu dàng và nữ tính là cách được  nhiều người ưa chuộng

Makeup phong cách cô dâu tóc ngắn cá tính

Nếu tính cách cô dâu là một người cá tính, hoạt bát và mạnh mẽ thì ngại gì không trang điểm cho cô dâu theo phong cách đó. Đây có thể là phong cách có thể khá lạ lẫm, tuy nhiên, thực tế đã có rất nhiều cô dâu tóc ngắn tỏa sáng nhờ cách trang điểm này.

Nếu chọn phong cách trang điểm cá tính thì nên đánh một lớp nền mỏng nhẹ vừa đủ và chọn màu son có gam màu đỏ quyến rũ. Đồng thời, phần mắt nên được tô điểm kỹ lưỡng hơn.

Để nổi bật lên sự cá tính của cô dâu tóc ngắn thì thợ trang điểm cần sử dụng kỹ thuật kẻ mắt mèo, kẻ viền mắt đậm và chọn phấn mắt có gam màu đậm. Bên cạnh đó, sử dụng thêm một chút nhũ mắt để đôi mắt thêm lấp lánh và cuốn hút.

Để bản thân nổi bật nhất trong ngày cưới của chính bản thân bằng phong cách makeup cá tính quyến rũ
Để bản thân nổi bật nhất trong ngày cưới của chính bản thân bằng phong cách makeup cá tính quyến rũ

Trang điểm cho cô dâu tóc ngắn theo kiểu tự nhiên

Cách trang điểm cô dâu tóc ngắn theo phong cách tự nhiên đang là xu hướng hiện nay. Phong cách này phù hợp với những bạn gái có khuôn mặt xinh xắn, có sẵn đường nét. Không cần trang điểm quá cầu kỳ, tô điểm một lớp makeup đơn giản cũng giúp bạn trở nên cuốn hút, đáng yêu.

Trang điểm cho cô dâu đẹp tự nhiên chỉ sử dụng một ít kem nền mỏng phủ nhẹ lên da, đánh một chút má hồng. Dùng kem che khuyết điểm chấm ở vị trí thâm sạm như bọng mắt, mụn thâm. Lựa chọn màu son không quá đỏ thể hiện sự nhẹ nhàng, chẳng hạn như màu nude.

Makeup cô dâu tự nhiên, nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp trong sáng
Makeup cô dâu tự nhiên, nhẹ nhàng tạo nên vẻ đẹp trong sáng

Makeup cô dâu tóc ngắn theo phong cách trẻ trung

Trang điểm cho cô dâu tóc ngắn tạo sự trẻ trung không cần đánh quá nhiều kem nền, phấn phủ. Thay vì lớp makeup dày cộm, các bạn chỉ sử dụng kem nền một lớp mỏng giúp vừa đủ che khuyết điểm. Khuôn mặt bật tone, sắc nét nhưng vẫn giữ lại đường nét đơn thuần, tinh tế.

Thông thường các chuyên gia trang điểm sẽ áp dụng kỹ thuật đánh khối để khuôn mặt cô dâu có đường nét hơn. Một số điểm sáng trên khuôn mặt giúp tạo điểm nhấn nhưng vẫn có sự tự nhiên, trẻ trung, không quá cầu kỳ.

Cô dâu trang điểm theo phong cách trẻ trung, đơn giản
Cô dâu trang điểm theo phong cách trẻ trung, đơn giản

Trang điểm cho cô dâu tóc ngắn theo phong cách Hàn Quốc

Phong cách trang điểm đến từ Hàn Quốc luôn được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Bởi không tốn quá nhiều sản phẩm makeup vẫn tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, trong trẻo. Cách trang điểm cô dâu tóc ngắn kiểu Hàn Quốc rất phù hợp với đặc điểm khuôn mặt của các bạn gái Á Đông.

Đặc biệt, những bạn gái có style tóc ngắn trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc sẽ thể hiện được nét dịu dàng, nữ tính. Khuôn mặt phủ kem nền mỏng nhẹ làm bật tone tự nhiên, giữ lại làn da chân thật nhất trông giống với các nữ thần của xứ sở Kim Chi.

Cô dâu trang điểm nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc
Cô dâu trang điểm nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc

Makeup cho cô dâu tóc ngắn theo phong cách Phương Tây

Trang điểm cô dâu theo phong cách Phương Tây thường có đặc điểm là quyến rũ, ưa chuộng gam màu tối. Phong cách này phù hợp với những bạn gái có khuôn mặt lai Tây, sắc sảo.

Tuy nhiên, cách trang điểm không quá cầu kỳ làm cho khuôn mặt nặng trĩu kem phấn. Kể cả phần tóc cũng khá nhẹ nhàng, búi đơn giản kèm theo một chút phụ kiện trên đầu.

Trang điểm cô dâu theo phong cách Phương Tây
Trang điểm cô dâu theo phong cách Phương Tây

Một số điều cần lưu ý khi trang điểm cô dâu tóc ngắn

Trong cách trang điểm cô dâu tóc ngắn, bạn cần lưu ý một số điều để có thể sở hữu diện mạo hoàn hảo và phù hợp với phong cách của bạn:

Chọn cách đánh nền

Đối với cô dâu tóc ngắn, việc chọn cách đánh nền phù hợp là điều rất quan trọng để giúp tôn lên các đường nét khuôn mặt và cùng mang đến sự thoải mái cho hoạt động cả ngày dài. Cô dâu nên sử dụng nền dạng lỏng hoặc kem cho độ che phủ tốt, đảm bảo nền phù hợp với tone da của bạn và không bị oxi hóa trong thời gian dài.

Với những nàng da dầu thì nên đánh một lớp mỏng, tránh trường hợp trôi nền ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Còn với nàng da khô thì hãy dưỡng ẩm thật kỹ trước khi đánh nền để tránh trường hợp “mốc nền”.

Đánh nền kỹ sẽ giúp cô dâu có lớp trang điểm đẹp, không bị trôi
Đánh nền kỹ sẽ giúp cô dâu có lớp trang điểm đẹp, không bị trôi

Tạo điểm nhấn ở vùng mắt

Mắt là điểm nhấn toát lên vẻ cá tính và nét đẹp riêng từng người. Vì vậy hãy sử dụng kỹ thuật trang điểm mắt tinh tế, kết hợp cùng bảng màu mắt phù hợp với bộ váy cưới để tạo đôi mắt ấn tượng theo cách riêng.

Nếu chị em yêu thích nét đẹp dịu hiền thì nên chọn tone nhẹ nhàng, hài hoà, còn nếu muốn tạo chiều sâu thì nên ưu tiên những bảng màu đậm. Bạn đừng quên dùng mascara và eyeliner để đôi mắt có điểm nhấn và thu hút hơn.

Chọn màu son ngọt ngào

Khi tìm hiểu về cách trang điểm cô dâu tóc ngắn, chị em không thể bỏ qua bước chọn màu son. Cô dâu tóc ngắn nên chọn son môi màu ngọt ngào và tươi sáng. Thông thường, các gam màu như hồng nhạt, đào, hoặc các gam màu nude sẽ tạo ra vẻ ngoài tươi trẻ và đáng yêu. Bạn hãy chọn son môi có độ lỳ cao để bạn có thể tận hưởng ngày cưới mà không cần lo lắng về việc phải dặm lại lớp trang điểm.

Tô màu son môi màu ngọt ngào cho cô dâu
Tô màu son môi màu ngọt ngào cho cô dâu

Bộ sưu tập các kiểu dáng cô dâu tóc ngắn đẹp nhất

Khi cô dâu sở hữu mái tóc ngắn, sẽ có khá nhiều người suy nghĩ rằng tóc ngắn sẽ khó tạo kiểu dáng hơn tóc dài. Đây là suy nghĩ vô cùng sai lầm và cổ hủ. Bên cạnh hướng dẫn cách trang điểm cô dâu tóc ngắn, bài viết sẽ cung cấp thêm một vài kiểu tóc hỗ trợ cho các kiểu makeup thêm xinh.

Thực ra với mái tóc ngắn, ta vẫn có thể tạo nhiều kiểu dáng xinh đẹp và quyến rũ đến không ngờ. Sau đây là một số kiểu tóc cho cô dâu tóc ngắn tự tin tỏa nắng trong ngày trọng đại!

Tóc buông xõa tự nhiên và đội vòng hoa tươi

Sự đơn giản của mái tóc ngắn buông xõa tự nhiên kèm với vòng hoa tươi là sự kết hợp vô cùng tinh tế và hoàn hảo. Đây là một kiểu tóc rất phù hợp nếu cô dâu chọn phong cách đãi tiệc ngoài trời đấy!

Kiểu tóc tết một bên

Đây là kiểu tóc phù hợp cho những cô dâu tóc ngắn cá tính mạnh. Tết tóc một bên và kẹp phần tóc tết khéo léo bằng phụ kiện nhỏ gọn, đảm bảo mái tóc của cô dâu sẽ là điểm nhấn tuyệt vời.

Tóc búi cao quyến rũ là kiểu tóc phổ biến nhất của mọi cô dâu
Tóc búi cao quyến rũ là kiểu tóc phổ biến nhất của mọi cô dâu

Tóc búi cao quyến rũ

Tóc búi cao là kiểu tóc phổ biến nhất của mọi cô dâu. Đây được đánh giá là kiểu tóc vừa đơn giản, vừa sang trọng lại vô cùng quyến rũ. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là giúp cô dâu trông cao và gương mặt thon gọn hơn. Đồng thời, giúp lớp trang điểm trên khuôn mặt cô dâu phát huy tối đa tác dụng.

Cô dâu tóc bob

Kiểu tóc bob mang đến vẻ thanh lịch và hiện đại, khi kết hợp với cách trang điểm cô dâu tóc ngắn theo phong cách trẻ trung sẽ làm tăng thêm nét tinh nghịch, đáng yêu cho cô nàng. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu muốn tôn lên cặp vai thanh thoát của mình. Kiểu tóc bob còn mang đến sự phóng khoáng và cá tính của cô dâu.

Tóc tết ngắn ngang vai

Kiểu tóc này mang đến sự nữ tính và dịu dàng. Dù tóc ngắn, nhưng vẫn có thể tết thành các kiểu hình xinh xắn. Điều này tạo nên sự phá cách và làm cho cô dâu trông thật tươi mới và dễ thương.

Cô dâu tóc tết ngang vai mang đến sự dịu dàng, đằm thắm
Cô dâu tóc tết ngang vai mang đến sự dịu dàng, đằm thắm

Kiểu tóc ngắn Pixie cho cô dâu

Đây là một kiểu tóc ngắn đầy cá tính và mạnh mẽ. Kiểu tóc Pixie thường cắt ngắn sát da đầu và tạo nên vẻ ngoài tự tin, mạnh mẽ. Mẫu tóc này là lựa chọn phù hợp cho cô dâu muốn thể hiện cá tính nổi bật và có phần phá cách.

Cô dâu tóc ngắn uốn đuôi

Tóc ngắn uốn đuôi được cắt ngang vai và uốn nhẹ tạo ra đuôi nhỏ ở phía sau. Kiểu này tôn lên vẻ nữ tính và sự tươi trẻ của cô dâu, mang lại diện mạo vô cùng quyến rũ. Kiểu tóc này thường đi đôi với cách trang điểm cô dâu tóc ngắn kiểu Hàn Quốc nhẹ nhàng.

Cô dâu tóc ngắn cổ điển

Kiểu tóc này thường được cắt gọn gàng và có phần độn phía sau, tạo ra phần chúm lại ở phía sau cổ. Mẫu tóc này mang đậm vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, là lựa chọn hàng đầu của những cô dâu yêu thích phong cách nhẹ nhàng, tinh tế.

Mẫu tóc ngắn cổ điển tạo sức hút ấn tượng cho cô dâu
Mẫu tóc ngắn cổ điển tạo sức hút ấn tượng cho cô dâu

Cách trang điểm cô dâu tóc ngắn trong bài viết trên đã cung cấp tất tần tật từ A-Z những điều cần thiết khi muốn cô dâu xinh đẹp trong ngày cưới. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, quý độc giả đã có bí kíp làm đẹp riêng cho bản thân mình và ứng dụng thành công nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan