Cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi tại nhà hiệu quả cao


Nốt ruồi xuất hiện gây mất tính thẩm mỹ đặc biệt là ở vùng mặt, cũng vì lý do này mà nhiều cô nàng cũng như nhiều anh chàng đã sử dụng đến phương pháp tẩy nốt ruồi. Tuy nhiên cần có những cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi thế nào cho hiệu quả nhất tại nhà để nhanh chóng đánh bay những vết thâm đáng ghét?

Đặc điểm của sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi

Theo mình tìm hiểu thì thấy rằng sau khi trải qua quá trình sử dụng các phương pháp nhằm tác dụng để tẩy nốt ruồi, làn da của chúng ta cần một thời gian nghỉ ngơi.

Trong khoảng thời gian này là lúc để da có thể lành lại, hình thành một lớp da non mới, cũng chính vào thời điểm này là lúc mà những vùng da này cần được chăm sóc một cách kỹ càng nhất.

Nhiều chuyên gia về gia liễu nhận định rằng việc thực hiện phương pháp tẩy nốt ruồi có để lại sẹo thâm trên da hay không thì phần lớn căn cứ vào việc chăm sóc da sau khi thực hiện.

Có nhiều bạn đã áp dụng phương pháp này và xóa sạch nốt ruồi, làn da trở nên xinh đẹp và đều màu hơn hẳn, tuy nhiên cũng có không ít bạn không những không hết nốt ruồi mà còn để lại nhiều loại sẹo trên da như sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm…

Cần có biện pháp chăm sóc da cũng như cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Cần có biện pháp chăm sóc da cũng như cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi

Vậy câu hỏi được nhiều bạn quan tâm ở đây chính là có những cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi nào thật sự mang lại hiệu quả? Không cần quá lo lắng, bạn có thể sử dụng những phương pháp trị sẹo thâm bằng nguyên liệu thiên nhiên hoặc những sản phẩm trị sẹo chuyên dụng.

Chỉ cần các bạn chịu khó tìm hiểu để có thể áp dụng những cách chăm sóc vết thương sau khi tẩy nốt ruồi thì mình nghĩ rằng làn da của bạn sẽ nhanh chóng xóa mờ sẹo thâm qua từng ngày giúp lấy lại sự tự tin vốn có.

Tẩy nốt ruồi bị thâm có hết không?

Theo các chuyên gia da liễu, vết thâm sau khi tẩy nốt ruồi có thể hết hoàn toàn nếu bạn chăm sóc vết thương đúng cách và sử dụng những phương pháp tẩy an toàn và hiệu quả. Một trong những phương pháp được đánh giá cao là tẩy nốt ruồi bằng laser, vì phương pháp này có thể loại bỏ nốt ruồi mà không để lại sẹo xấu hay vết thâm.

Sau khi tẩy nốt ruồi, bạn cần giữ vết thương sạch sẽ, sát khuẩn bằng Natri clorid 0,9% hoặc dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Bạn không nên để vết thương tiếp xúc với nước trong 24h đầu tiên và không gãi hay chà xát vùng da mới điều trị. Thêm một điểm cần lưu ý là bạn cần bôi kem dưỡng ẩm, kem chống sẹo, kem chống nắng để bảo vệ và tái tạo da đều đặn. Thông thường, vết thâm sẽ hết sau khoảng 1-2 tuần sau khi bong vảy.

Tẩy nốt ruồi bị thâm có hết không phụ thuộc vào cách chăm sóc da của bạn
Tẩy nốt ruồi bị thâm có hết không phụ thuộc vào cách chăm sóc da của bạn

Bật mí những cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất

Sau khi tẩy nốt ruồi, bạn có thể gặp phải vấn đề sẹo thâm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tự tin của bạn. Vậy làm thế nào để điều trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả? Dưới đây là một số biện pháp an toàn bao gồm cả tự nhiên và công nghệ cao để giúp bạn xóa bỏ những vết sẹo này.

Dùng nghệ như cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi

Không cần bàn cãi nhiều với công dụng của nghệ trong cuộc sống hằng ngày nói chung và về làm đẹp nói riêng. Nghệ được mọi người xem như là một nguyên liệu có tác dụng điều trị sẹo thâm vô cùng hiệu quả tại nhà. Trong củ nghệ nghệ có chứa thành phần curcumin – một chất có tác dụng chống oxy hóa trên da cực mạnh.

Đồng thời đây còn là chất nhằm hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa sự xâm nhập của những vi khuẩn xấu tác động đến làn da cũng như tác động tới vết sẹo. Và không thể quên công dụng giúp thúc đẩy nhanh hơn quá trình tái tạo tế bào mới cho da da. Nhờ vậy mà nghệ được liệt kê vào một trong những cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả tại chính ngôi nhà của bạn.

Nghệ là cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Nghệ có công dụng hỗ trợ điều trị vết thâm hiệu quả

Với nguyên liệu này chúng ta có những bước thực hiện sau đây:

  • Cần chuẩn bị một củ nghệ rồi đem rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ ngoài. Sau đó đem đem xay nhuyễn (nếu không có dụng cụ xay bạn cũng có thể giã nhuyễn).
  • Bước tiếp theo là rửa sạch mặt, lau khô.
  • Dùng phần nghệ đã giã hoặc xay nhuyễn đắp một lớp vừa phải lên vùng da vừa tẩy nốt ruồi, kết hợp cùng động tác massage nhẹ nhàng khoảng 1 đến 2 phút.
  • Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 đến 20 phút rồi dùng nước để rửa mặt sạch.

Cách trị sẹo thâm này các nàng có thể áp dụng hằng ngày vào mỗi buổi tối. Sau khi áp dụng khoảng 1 tháng các nàng sẽ thấy được tác dụng của em ấy.

Xóa sẹo thâm bằng mật ong tự nhiên

Thêm một em nguyên liệu mà mình gặp suốt trong quá trình làm đẹp chính là mật ong. Đây là lẽ là một nguyên liệu từ thiên nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời nhất là đối với làn da.

Công dụng của mật ong là chống oxy và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa cực kỳ tốt, đồng thời em này còn ngăn ngừa sự phát triển của vết sẹo ngay từ ban đầu. Thêm công dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả nên đây cũng là một trong những sự lựa chọn cho những bạn vừa tẩy nốt ruồi xong đấy.

Mật ong là cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Mật ong là nguyên liệu từ thiên nhiên vô cùng hữu ích

Với cách trị sẹo thâm sau bằng mật ong có thể thực hiện như sau:

  • Rửa mặt thật sạch và lau khô.
  • Sau đó dùng bông tăm để lấy mật ong chấm lên những vùng da sau khi tẩy nốt ruồi, những vùng sẹo thâm, trong lúc thoa thì kết hợp cùng các động tác massage cho các dưỡng chất thấm sâu.
  • Để tinh chất mật ong trên da trong khoảng từ 20 phút thì rửa lại sạch bằng nước.

Cách làm này thì các bạn có thể áp dụng cứ 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để có thể  mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Trị sẹo thâm bằng quả chanh

Chanh cũng là một nguyên liệu rất tốt để trị sẹo thâm do trong quả chanh có chứa nhiều các vitamin C và axit citric hỗ trợ giúp kháng viêm và kháng khuẩn cho da. Đồng thời cũng có tác động đến việc tái tạo và giúp thay thế các tế bào sậm màu bằng tế bào mới.

Nước cốt chanh là cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin cần thiết cho da

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy phần nước cốt chanh.
  • Sau khi làm sạch bề mặt da thì dùng bông tăm chấm nước cốt chanh đã chuẩn bị và chấm lên vết sẹo thâm.
  • Sau khoảng 15 phút đến khi nước cốt chanh có hiện tượng khô lại thì rửa lại thật sạch bằng nước.

Cách này thì chỉ nên thực hiện 1 lần mỗi ngày vào buổi tối thôi. Và đặc điểm cần lưu ý của phương pháp này là các axit có chứa trong chanh nên những bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm cần cẩn trọng.

Kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi để trị sẹo thâm

Trong thành phần của củ khoai tây có chứa nhiều tinh bột, các khoáng chất cũng như vitamin cần thiết giúp nuôi dưỡng và sáng da. Kết hợp cùng nguyên liệu sữa tươi có nhiều dưỡng chất hỗ trợ giữ ẩm và kích thích quá trình tái tạo tế bào da. Vì vậy có thể nói đây là công thức hoàn hảo để trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi.

Khoai tây và sữa tươi không đường là cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Khoai tây và sữa tươi không đường là công thức hoàn hảo để trị sẹo thâm

Quá trình thực hiện như sau:

  • Cần gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp chín thì tán nhuyễn chúng ta.
  • Trộn phần khoai đã đánh nhuyễn với một ít sữa tươi không đường, trộn đều đến khi được hỗn hợp hơi sệt.
  • Sau khi làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vùng da bị sẹo.
  • Để hỗn hợp duy trì trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Các nàng có thể áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có được tác dụng tốt nhất.

Cách trị sẹo thâm sau bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội, là nguyên liệu được sử dụng làm nước uống tươi mát do có tác dụng thanh lọc, làm mát cơ thể. Bên cạnh đó còn thể thể sử dụng làm dịu cảm giác sưng tấy hoặc đỏ ở vùng da đang bị tổn thương. Trong nha đam còn có chứa những thành phần mang công dụng xóa vết thâm rất tốt. Cách sử dụng gel nha đam có thể vừa giúp giảm vết thâm trên da vừa giữ cho làn da mịn màng hơn.

Nha đam hay còn gọi là lô hội là cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi
Nha đam hay còn gọi là lô hội có công dụng cấp ẩm và kháng viêm

Cùng mình tìm hiểu cách làm của phương pháp này nhé:

  • Các nàng cần chuẩn bị nha đam (hay còn gọi là lô hội) đã gọt vỏ và rửa sạch, phần chúng ta cần ở đây chính là phần gel bên trong đem xay nhuyễn.
  • Sau khi rửa sạch mặt thì trực tiếp thoa phần nha đam đã xay nhuyễn lên những vết sẹo và massage nhẹ.
  • Để hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Bạn cứ duy trì cách làm này đến khi nào thấy vết thâm mờ hẳn thì có thể dùng lại.

Trị sẹo thâm tẩy nốt ruồi bằng tỏi

Trong tỏi giàu hàm lượng chất kháng khuẩn và chống oxy hóa khá mạnh. Ngăn chặn sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn khá mạnh mẽ. Đồng thời, hợp chất allicin giúp tế bào nhanh chóng lành sau những tổn thương trên da.

Sử dụng tỏi không những làm da nhanh chóng hết thâm sẹo mà còn láng mịn, săn chắc hơn trước rất nhiều. Tỏi lại là nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền dù ở bất cứ đâu.

Cách thực hiện khá đơn giản, lột vỏ tỏi tươi rửa sạch rồi ép lấy nước. Pha loãng nước cốt tỏi sau đó dùng tăm bông thấm nhẹ nhàng, thoa đều lên vết sẹo thâm trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước.

Thực hành 2-3 lần trong tuần sẽ thấy hiệu quả giảm sẹo rõ rệt trong vòng 1-2 tuần.

Nước cốt tỏi giúp trị sẹo thâm khá hiệu quả
Nước cốt tỏi giúp trị sẹo thâm khá hiệu quả

Trị sẹo bằng các sản phẩm trị sẹo

Ngoài cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như mình vừa đề cập phía trên thì các bạn cũng có thể dùng những sản phẩm chuyên đặc trị sẹo để sử dụng nữa đấy. Để biết rõ hơn bản thân phù hợp với sản phẩm nào các nàng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng.

Sử dụng các biện pháp khác để điều trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi

Ngoài những cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi bằng thiên nhiên, để nâng cao hiệu quả bạn có thể kết hợp với việc bôi kem trị sẹo, sử dụng miếng dán hoặc laser

Sử dụng miếng dán Silicon

Miếng dán silicon có khả năng hỗ trợ quá trình lành vết thương và ngăn ngừa sẹo lồi. Ngoài ra còn có tác dụng giữ ẩm cho da, giảm viêm và kích ứng, cải thiện độ đàn hồi và màu sắc của da. Bạn chỉ cần dán lên vùng da bị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi và để yên trong khoảng 8-12 giờ mỗi ngày. Sử dụng miếng dán silicon trong ít nhất 2-3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Miếng dán silicon thích hợp cho những vết sẹo lồi nhỏ, mới hình thành
Miếng dán silicon thích hợp cho những vết sẹo lồi nhỏ, mới hình thành

Cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi bằng công nghệ laser

Laser có khả năng tác động vào các lớp da bên trong, kích thích sản sinh collagen và elastin, làm mờ và xóa bỏ các vết sẹo thâm. Laser cũng giúp cải thiện kết cấu và độ săn chắc của da, mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ. Tùy vào mức độ sẹo thâm của bạn, bạn có thể cần từ 3-5 lần điều trị laser để đạt được hiệu quả mong muốn.

Laser - cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi an toàn và hiệu quả cao
Laser – cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi an toàn và hiệu quả cao

Dùng Gel Decumar

Gel Decumar là một loại gel chuyên dụng để trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi. Decumar có chứa các thành phần tự nhiên như vitamin E, vitamin C, chiết xuất cây rau má… có tác dụng làm mờ vết thâm, làm dịu da, ngăn ngừa viêm nhiễm và kích thích tái tạo da. Bạn chỉ cần rửa sạch da và lau khô, sau đó bôi gel lên vùng da bị sẹo thâm 2-3 lần mỗi ngày.

Sử dụng gel Dercumar được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng
Sử dụng gel Dercumar được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng

Một số vấn đề cần lưu ý khi tẩy nốt ruồi để không bị sẹo thâm

Đặc biệt hơn để tránh để lại sẹo thâm sau khi áp dụng phương pháp tẩy nốt ruồi các bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Hạn chế để những vùng da đang bị sẹo thâm tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng hay bụi bẩn… Việc làm này góp phần loại bỏ sự xâm nhập của vi khuẩn xấu tác động làm tổn thương cho vết sẹo.
  • Có thể kết hợp một số phương pháp để đạt hiệu quả cao hơn, tuy nhiên cách tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên về da liễu và không nên lạm dụng quá nhiều bạn nhé.
  • Vừa kết hợp việc bôi bên ngoài bằng những cách trị sẹo thâm sau như mình đã đề cập phía trên thì các bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế những thực phẩm gây vết sẹo thâm thêm xấu nhé.
  • Nên kiên trì và đều đặn thực hiện các phương pháp trên trong một khoảng thời gian để có thể thấy được sự cải thiện của vết thâm sẹo bạn nhé.
Phối hợp thực hiện các biện pháp để đảm bảo hiệu quả điều trị
Phối hợp thực hiện các biện pháp để đảm bảo hiệu quả điều trị

Nếu các nàng và các chàng vẫn đang loay hoay tìm một phương pháp hay cách trị sẹo thâm sau khi tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất cho riêng mình thì hãy thử những cách mình vừa đề cập trong bài. Đây là những cách vừa mang lại hiệu quả vừa đảm bảo tính an toàn cao nữa đấy. Thẩm mỹ trị sẹo hy vọng những kiến thức này sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và đánh bay “sẹo thâm” do tẩy nốt ruồi để lại nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan