Những cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả ai cũng nên biết


Ngay từ những ngày đầu hình thành sẹo, bạn đã nên tìm cách điều trị dứt điểm chúng, tránh kéo dài sẽ thành sẹo lâu năm, rất khó chữa lành và phải tốn nhiều thời gian, chi phí. Những gợi ý cách trị sẹo mới kéo da non sau đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích đấy, cùng tìm hiểu nhé!

Sẹo mới kéo da non có dễ chữa lành không?

Sau giai đoạn bị thường hoặc bị mụn trên da, các mô trên da sẽ hoạt động để làm lành vết thương bằng cách:

  • Giai đoạn 1: Làm đông máu và loại bỏ các tế bào hư hại, bụi bẩn cùng với vi khuẩn trên da để tạo ra những tế bào mới để giúp hồi phục vết thương. Lúc này vết thương sẽ hình thành một lớp vảy để bảo vệ da, bạn không nên tự ý bóc tách lớp vảy này vì dễ gây nhiễm trùng và tổn thương nặng.
Tìm cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả là một trong những vấn đề nan giải của nhiều người
Tìm cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả là một trong những vấn đề nan giải của nhiều người
  • Giai đoạn 2: Khoảng từ 3 – 15 ngày tiếp theo, các tế bào da mới sẽ hình thành. Collagen trên da sẽ tiết ra cùng với một loại protein cần thiết để liên kết các mô và hồi phục da. Những lớp vảy ở giai đoạn 1 sẽ dần khô và rụng đi, các vết thâm dần lộn rõ hơn.
  • Giai đoạn 3: Lúc này bề mặt da có thể đã lành lặn hẳn nhưng thực chất các mô xơ gây sẹo vẫn đang dần tích tụ bên dưới da. Quá trình tạo sẹo cũng sẽ diễn ra mãnh liệt hơn trong khoảng từ 40 – 60 ngày để quyết định kích thước và mức độ sẹo trên da.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu hình thành những vết thâm đầu tiên. Và đây chính là thời điểm vàng để bạn áp dụng các cách trị sẹo mới kéo da non được hiệu quả nhất. Ngay sau khi vết thương khép miệng, sẽ bắt đầu thực hiện các biện pháp tác động vào quá trình hình thành sẹo, khả năng thành công sẽ lên đến hơn 80%.

Những cách trị sẹo mới kéo da non trên da hiệu quả

Lựa chọn cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả và phù hợp sẽ hạn chế được nguy cơ hình thành sẹo lồi hoặc sẹo đỏ. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và đảm bảo an toàn.

Bổ sung thêm collagen vừa phải

Bổ sung collagen hợp lý, vừa phải lành mạnh được xem là cách trị sẹo mới kéo da non rất hiệu quả. Vì lúc này các tế bào sừng cũng như các sợi collagen trên da rất ít, sự can thiệp đúng cách sẽ giúp cân bằng sản sinh collagen.

Collagen tiết ra vừa đủ sẽ giúp tránh để lại sẹo lồi, hạn chế khả năng sẹo lõm. Không những thế còn giúp điều tiết lượng melanin trên da, giúp làm giảm sắc tốt da đến mức tối đa, loại bỏ khả năng hình thành vết thâm hiệu quả.

Bạn nên bổ sung collagen vừa phải, hợp lý
Bạn nên bổ sung collagen vừa phải, hợp lý

Cách trị sẹo mới kéo da non này rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn uống hoặc cung cấp do da dinh dưỡng bằng những nguyên liệu tự nhiên. Nên ưu tiên bổ sung collagen và dưỡng chất cần thiết bằng các loại thực phẩm lành mạnh, khoa học như rau củ quả, trái cây giàu vitamin. Tránh ăn các loại tăng sinh collagen quá mức như các loại thịt đỏ, rau muống…

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Đây hoàn toàn có thể được xem là cách trị sẹo mới kéo da non ngay từ khi vừa hình thành mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện tại nhà. Ưu điểm của các trị sẹo này rất đơn giản, tốt ít chi phí, cách làm đơn giản và tránh được những tổn thương trên da.

Các loại mặt nạ dưỡng chất từ thiên nhiên mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được bao gồm những chất từ vitamin E, mật ong nguyên chất, nha đam, nghệ tươi… Sử dụng những loại mặt nạ dưỡng này như cách trị sẹo mới kéo da non ngay “thời điểm vàng” có thể sẽ đạt được hiệu quả cao như mong đợi.

Mặt nạ từ thiên nhiên trị sẹo mới rất tốt
Mặt nạ từ thiên nhiên trị sẹo mới rất tốt

Nhược điểm của phương pháp điều trị này là chưa được kiểm chứng, ở mỗi người, mỗi cơ địa và mỗi tình trạng sẹo khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau.

Bôi kem dưỡng ẩm và thuốc mỡ để tăng cường độ ẩm

Kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, đặc biệt khi cơ thể đang có sẹo mới kéo da non. Các vết thương cần được bảo vệ bằng một loại kem dưỡng phù hợp để quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ và tăng cường hàng độ ẩm cho da.

Bôi kem dưỡng để hỗ trợ quá trình phục hồi da
Bôi kem dưỡng để hỗ trợ quá trình phục hồi da

Việc bôi kem dưỡng và thuốc mỡ hằng ngày cũng tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương. Mỗi ngày bạn nên bôi kem dưỡng hoặc kem mỡ phù hợp 2 /3 lần. Tuy nhiên, bạn cần xác định đúng tính chất của làn da và tình trạng của vết sẹo để lựa chọn loại kem dưỡng cho phù hợp.

Trị sẹo bằng kem trị sẹo

Kem trị sẹo với những thành phần chuyên biệt được xem là cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả và cũng được các bác sĩ khuyến cáo dùng tại nhà. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như xem xét các khả năng kích ứng của làn da để lựa chọn loại kem sao cho phù hợp.

Chăm sóc da bằng các loại kem trị sẹo chứa B3 hoặc vitamin C
Chăm sóc da bằng các loại kem trị sẹo chứa B3 hoặc vitamin C

Những loại kem với chiết xuất từ ốc sên, nha đam có chứa B3, vitamin C có khả năng làm phẳng và mờ sẹo hiệu quả. Chúng còn tham gia vào quá trình bảo vệ da, kích thích sản sinh collagen để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Ngoài ra còn làm mờ thâm nám, giảm sẹo đỏ hiệu quả.

Đặc biệt tùy theo các tình trạng chấn thương hay loại phẫu thuật mà bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn loại kem trị sẹo phù hợp. Một số loại kem nổi tiếng như Dermatix, Decurmar, B3 của nhà Zakka hay Paula choice. Đặc điểm của những sản phẩm này đều chứa những hoạt chất nổi tiếng với công dụng điều trị sẹo đỏ và loại bỏ sẹo thâm.

Cung cấp thêm những thực phẩm lành mạnh

Bên cạnh bôi thoa, tăng cường bổ sung thực phẩm cũng là cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả mà nhiều người bỏ qua. Bạn cần tham khảo trên các diễn đàn hoặc website chuyên về làm đẹp để biết mình nên và không nên ăn gì để đảm bảo cho quá trình phục hồi vết thương và loại bỏ thâm sẹo.

  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin C: Hoạt chất này có chứa nhiều trong các nhóm trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwo, các loại rau củ như ớt chuông, cải xoăn, dâu tây cà rốt. Với nguồn vitamin C dồi dào đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giảm thâm sẹo và tăng cường khả năng kháng khuẩn bảo vệ da.
  • Thực phẩm giàu Collagen: Giúp đẩy nhanh quá trình hình thành các tế bào mới, giảm thiểu khả năng hình thành mô sẹo. Chúng có nhiều trong các loại cá biển, đậu phụ, các loại hạt và rau củ màu đỏ. Bạn có thể chế biến chúng thành các món súp hoặc món ăn mềm để dễ hấp thu vừa bảo vệ da vừa hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.
Tăng cường thực phẩm giàu vitamin và collagen
Tăng cường thực phẩm giàu vitamin và collagen
  • Thực phẩm giàu sắt và kẽm: Với khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và máu, tăng cường khả năng phục hồi vết thương, ngoài ra còn giúp kháng viêm và giảm thiểu khả năng kích ứng. Một số loại thực phẩm giàu sắt và kẽm như các loại hạt, đậu phụ.

Công nghệ điều trị sẹo PRP 4.0 độc quyền tại Seoul Center

Có thể bạn nghĩ làn da chưa tổn thương sâu đến mức cần phải áp dụng những thiết bị công nghệ hiện đại cao, tuy nhiên đối với những vết thương có mức độ tổn thương nặng nề, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc tại nhà, vì thế, bạn hoàn toàn có thể đến Seoul Center để được các bác sĩ thẩm mỹ hàng đầu tại đây tư vấn để có phương pháp điều trị phù hợp.

Vì công nghệ xóa sẹo PRP 4.0 cũng được xem một trong những cách trị sẹo mới kéo da non được rất nhiều người tin tưởng và đánh giá cao. Phương pháp này có thể đi sâu và tác động vào da mạnh mẽ hơn để điều trị dứt điểm sẹo nhanh chóng, hiệu quả cao.

Phương pháp điều trị PRP 4.0 giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng, an toàn
Phương pháp điều trị PRP 4.0 giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng, an toàn

Ưu điểm của phương pháp này là do sử dụng máu tự thân nên hạn chế gây nên kích ứng da, giúp phục hồi da sẹo hiệu quả. Không những thế, nhờ quá trình kích thích tăng trưởng các tế bào, sau liệu trình điều trị, da của bạn sẽ được trắng sáng mịn màng hơn trước rất nhiều.

Hy vọng bài viết phía trên đã gợi ý được cho bạn những cách trị sẹo mới kéo da non hiệu quả, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cách phù hợp với mình để dễ dàng điều trị nhanh chóng dứt điểm sẹo. Nếu còn những thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay đến Seoul Center để được hỗ trợ tư vấn kỹ lưỡng hơn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan