TOP 6 cách trị sẹo muỗi đốt lâu năm không để lại thâm


Bị muỗi đốt sẽ gây ảnh hưởng nặng tới sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ của con người. Thậm chí, một số trường hợp nặng còn gây sốt xuất huyết, ảnh hưởng đến tính mạng. Vì thế, việc trị sẹo muỗi đốt lâu năm luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cùng với chúng tôi tìm hiểu top 6 cách trị sẹo muỗi đốt không để lại thâm ngay dưới bài viết sau.

Tại sao muỗi đốt lại để lại sẹo?

Trị sẹo muỗi đốt lâu năm là mối quan tâm lớn của nhiều người hiện nay. Hầu hết ai cũng trở thành “miếng mồi” của loài muỗi. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, những người béo phì, đàn ông hoặc người có nhóm máu O là đối tượng thu hút muỗi nhất.

Khi bị muỗi đốt không chỉ gây ngứa mà còn để lại sẹo
Khi bị muỗi đốt không chỉ gây ngứa mà còn để lại sẹo

Khi bị muỗi đốt, chúng ta không chỉ bị ngứa mà còn hình thành các vết sẹo. Nếu để lâu ngày sẽ tạo thành các vết thâm gây mất thẩm mỹ. Dưới đây là những nguyên nhân hình thành sẹo do bị muỗi đốt:

  • Do cơ địa của mỗi người.
  • Do hệ thống miễn dịch phản ứng với kháng nguyên có trong nước bọt của muỗi.
  • Muỗi đốt gây ra ngứa và tạo phản ứng của cơ thể là gãi. Điều này dẫn đến nhiễm khuẩn và tạo thành sẹo.

Muỗi đốt để lại những loại sẹo nào?

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp trị sẹo muỗi đốt lâu năm các bạn cần hiểu rõ về các loại sẹo do muỗi đốt để lại. Theo nhận định của các chuyên gia, tùy cơ địa của mỗi người mà muỗi đốt sẽ để lại sẹo nặng hoặc nhẹ.

Dưới đây là 3 loại sẹo thường gặp sau khi bị muỗi đốt:

  • Sẹo lõm: Loại sẹo này hình thành do di chứng từ các vết cắt hoặc mụn. Tuy nhiên, khi bị muỗi đốt, nếu bạn gãi mạnh sẽ khiến da bị tổn thương. Trong quá trình liền sẹo sẽ có bề mặt thấp hơn vùng da xung quanh. Từ đó tạo nên sẹo rỗ, sẹo lõm.
  • Sẹo thâm: Muỗi đốt sẽ để lại vết sẹo và nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm tăng các sắc tố melanin. Từ đó khiến sẹo bị sạm, thâm.
  • Sẹo trắng: Một số trường hợp vết thương bị muỗi cắn sẽ tự làm lành, tuy nhiên nếu cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng thành phần elastin và collagen bị hạn chế. Từ đó khiến da không có sự đàn hồi, dẫn đến hình thành sợi cơ và gây ra sẹo trắng.

Các phương pháp trị sẹo muỗi đốt hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp trị sẹo đốt đơn giản, hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Sử dụng nước chanh trị sẹo muỗi đốt lâu năm

Nước chanh điều trị sẹo thâm do muỗi đốt hiệu quả
Nước chanh điều trị sẹo thâm do muỗi đốt hiệu quả

Có thể bạn không biết, nước chanh có công dụng tẩy trắng da một cách tự nhiên. Đồng thời giúp tái tạo da và làm giảm các vết thâm một cách nhanh chóng. Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tiến hành vắt 1 quả chanh để lấy nước cốt nguyên chất.
  • Bước 2: Sau đó, bạn hãy sử dụng bông ý tế để thấm nước chanh rồi thoa nhẹ lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng cho tới khi nước cốt chanh thấm vào da.
  • Bước 3: Bạn hãy đợi khoảng 10-20 phút cho tinh chất thấm vào da rồi dùng nước rửa sạch.

Lưu ý: Bạn hãy thực hiện phương pháp trị sẹo muỗi đốt lâu năm này 1 lần/ngày để đảm bảo hiệu quả.

Sử dụng cà chua và đu đủ trị sẹo muỗi đốt lâu năm

Hỗn hợp cà chua và đu đủ trị sẹo muỗi đốt
Hỗn hợp cà chua và đu đủ trị sẹo muỗi đốt

Trong quả đu đủ và cà chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người và có tác dụng điều trị sẹo thâm do muỗi đốt. Cách sử dụng cà chua và đu đủ để điều trị sẹo thâm do muỗi đốt lâu năm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đem đu đủ và cà chua đi rửa sạch rồi bỏ vỏ, xay nhuyễn. Sau đó, bạn hãy vắt lấy nước 2 loại quả này và trộn hỗn hợp lại với nhau.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy sử dụng bông y tế để thấm hỗn hợp trên rồi thoa nhẹ lên vùng da sẹo bị muỗi đốt. Kết hợp với massage một cách nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Sau 15 đến 20 phút, bạn hãy rửa/lau sạch hỗn hợp có trên da. Kiên trì thực hiện 3-4 lần để đạt được kết quả theo mong muốn.

Sử dụng dầu dừa trị sẹo muỗi đốt lâu năm

Dầu dừa ngoài công dụng nổi bật như: Chống viêm, kháng khuẩn, cung cấp vitamin và khoáng chất. Dầu dừa còn có công dụng điều trị sẹo thâm do muỗi đốt lâu năm hiệu quả. Các bước điều trị sẹo thâm do muỗi đốt lâu năm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tẩy da chết, làm sạch da ở sẹo.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lấy lượng dầu dừa vừa đủ rồi thoa lên vùng da sẹo và massage nhẹ nhàng khoảng 10-20 phút rồi mới rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Bạn nên dùng dầu dừa từ 4-5 lần/tuần trước khi đi ngủ để cho kết quả trị sẹo nhanh và hiệu quả.

Rau má trị sẹo muỗi đốt lâu năm 

Rau má chứa nhiều nhiều dưỡng chất và triterpenoid có lợi cho việc tái tạo làn da
Rau má chứa nhiều nhiều dưỡng chất và triterpenoid có lợi cho việc tái tạo làn da

Trong rau má chứa nhiều nhiều dưỡng chất và triterpenoid có lợi cho việc tái tạo làn da. Đồng thời giúp làm mờ vết thâm do muỗi đốt một cách hiệu quả. Cách thực hiện điều trị sẹo thâm do muỗi đốt lâu năm bằng rau máu như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhặt và chọn lá rau má xanh, tươi và non đem đi rửa sạch. Sau đó, bạn hãy sử dụng máy xay hoặc cối để giã nhỏ.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn lấy hỗn hợp xay nhuyễn để đắp trực tiếp lên da bị sẹo thêm khoảng 20 phút rồi bỏ ra và rửa sạch lại bằng nước.
  • Bước 3: Kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả trị thâm sẹo ở trên da hiệu quả.

Sử dụng bơ và sữa chua trị sẹo muỗi đốt lâu năm

Trong quả bơ thường chứa nhiều vitamin như: Vitamin A, C, E giúp kích thích quá trình sản sinh collagen. Nhờ đó, giúp làn da của chị em trở nên tươi tắn và tái tạo nhanh hơn so với bình thường.

Kiên trì thực hiện, làn da trắng sáng sẽ nhanh chóng thay thế cho vùng da bị sẹo thâm. Trong khi đó, sữa chua giúp bổ sung vitamin B và các dưỡng chất để làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Cách thức thực hiện điều trị sẹo thâm muỗi đốt lâu năm bằng quả bơ và sữa chua như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy gọt bơ và lấy phần thịt bơ ở bên trong rồi đem nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy đổ sữa chua vào thịt bơ vừa nghiền để tạo ra hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Kế đến, bạn hãy làm sạch vùng da bị sẹo thâm rồi lau khô bằng khăn mềm rồi mới bôi hỗn hợp lên vùng da sẹo.
  • Bước 4: Bạn hãy đợi hỗn hợp thấm vào da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Kiên trì sử dụng hỗn hợp từ 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng nha đam trị sẹo muỗi đốt lâu năm

Nha đam điều trị sẹo thâm muỗi đốt lâu năm đơn giản nhưng hiệu quả cao
Nha đam điều trị sẹo thâm muỗi đốt lâu năm đơn giản nhưng hiệu quả cao

Nha đam có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, E, các nguyên tố vi lượng tốt cho làn da. Nếu chị em sử dụng nha đam thường xuyên sẽ giúp làm căng bóng và xóa mờ vết thâm nám có trên làn da một cách hiệu quả. Các bước sử dụng nha đam để trị sẹo muỗi đốt lâu năm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy bỏ phần vỏ xanh ở ngoài lá nha đam rồi lấy thịt bên trong để thoa nhẹ lên vùng da bị sẹo thâm.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy rửa sạch hỗn hợp bám trên da khoảng 20 phút đắp lên da.

Lưu ý: Bạn nên ưu tiên bổi gel nha đam vào buổi tối mỗi ngày để vết sẹo thâm do muỗi đốt nhanh chóng bị mờ đi.

Trên đây là 6 cách trị sẹo muỗi đốt lâu năm không để lại thâm hiệu quả cho các bạn tham khảo. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích và được các bạn vận dụng thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan