Những cách trị sẹo ở góc mắt hiệu quả, bạn đã biết chưa


Góc mắt là vị trí cuốn hút, để lại ấn tượng cho người đối diện khi nhìn vào mắt mình. Tuy nhiên, một vết sẹo xấu xí lại xuất hiện ở đó khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp. Vậy liệu có cách trị sẹo ở góc mắt nào hiệu quả không? Đừng quá lo lắng! Hãy cùng Thẩm Mỹ Trị Sẹo tìm giải pháp trong bài viết này.

Cách trị sẹo ở góc mắt hiệu quả
Cách trị sẹo ở góc mắt hiệu quả

Nguyên nhân xuất hiện sẹo ở góc mắt

Những vết sẹo ở góc mắt thường xuất hiện khi vùng da gặp tổn thương không được chăm sóc đúng cách. Có thể do gặp tai nạn, sau quá trình điều trị mụn, bị bỏng hoặc di chứng từ việc thẩm mỹ mở góc mắt,…

Có nhiều loại sẹo xuất hiện ở vùng góc mắt như: sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo phẳng,… với kích thước và hình dáng đa dạng. Những vết sẹo này được tạo thành khi các liên kết mô bị đứt gãy, các tết bào mới xuất hiện yếu ớt không thể xóa bỏ đi vết thương. Do đó, cần áp dụng những phương pháp trị sẹo ở góc mắt để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên ban đầu.

Những nguyên nhân hình thành sẹo ở góc mắt
Những nguyên nhân hình thành sẹo ở góc mắt

3 cách trị sẹo ở góc mắt hiệu quả được nhiều người sử dụng

Để lấy lại đôi mắt đẹp trước khi tiến hành điều trị, cần hiểu rõ tình hình vết sẹo với các yếu tố: Độ sâu, kích thước, tuổi,… Tiếp đó mới áp dụng những cách trị sẹo góc mắt phổ biến, có hiệu quả cao như: sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên, dùng thuốc trị sẹo hoặc áp dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Những phương pháp trị sẹo ở góc mắt cũng là sự lựa chọn tốt vì có độ lành tính cao, an toàn khi sử dụng trên da, cụ thể sử dụng những loại sau:

  • Nha đam: Từ lâu, nha đam đã nổi tiếng là thảo dược có tác dụng làm đẹp rất tốt nhờ hàm lượng vitamin A, B, E, các enzym và khoáng chất như acid amin, salicylic cao giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm vết sẹo. Cùng với đó, nó còn có tác dụng chống viêm nhiễm, tiêu độc làm giảm thâm, mờ sẹo, thúc đẩy quá trình hình thành collagen.
  • Mật ong: Được biết đến với công dụng kháng viêm cực tốt, mật ong đã trở thành cách trị sẹo ở góc mắt phổ biến được nhiều người lựa chọn sử dụng. Trong mật ong chứa enzyme glucose oxidase là loại sát trùng tương tự như oxy già. Bên cạnh đó, chứa vô vàn những tinh chất có lợi giúp làm dịu, mềm và giảm thâm đều màu vết sẹo.
  • Nghệ tươi: Sử dụng nghệ để trị sẹo ở góc mắt là cách làm không còn xa lạ với nhiều người. Dù đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng tốt. Là loại thảo mộc chứa Curcumin có tính chất kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ làm giảm thâm và cải thiện các sắc tố da. Hơn thế, nghệ tươi còn chứa hàm lượng vitamin E cao giúp bảo vệ các sợi tế bào, thúc đẩy quá trình tạo collagen mới nhanh chóng làm mờ vết sẹo ở góc mắt.
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để trị sẹo ở góc mắt
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để trị sẹo ở góc mắt

Dùng Thuốc trị sẹo

Cách trị sẹo ở góc mắt tiện lợi là dùng những loại thuốc bôi ngoài da. Công nghệ hiện đại phát triển kéo theo chất lượng của các sản phẩm dược mỹ phẩm tăng lên với nhiều loại thuốc nổi tiếng như: dermatix, Scar esthetique, Contractubex…

Thuốc trị sẹo ở góc mắt là sản phẩm dùng ngoài da, được tinh chế dạng gel hoặc kem rất dễ sử dụng trên da mà không gây bết dính, khó chịu. Ưu điểm của phương pháp này là có sự tác động của y khoa nên công dụng hiệu quả là thật, chi phí hợp lý tiếp cận được nhiều đối tượng sử dụng.

Kiêm trì bôi thuốc trong thời gian dài để trị sẹo ở góc mắt
Kiêm trì bôi thuốc trong thời gian dài để trị sẹo ở góc mắt

Áp dụng công nghệ thẩm mỹ tiên tiến

Cách trị sẹo ở góc mắt nhanh nhất và hiệu quả nhất chắc chắn là áp dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Với ngành công nghiệp làm đẹp với nhiều bước tiến vượt bậc, nhiều công nghệ và phương pháp mới ra đời, từ đó làm nỗi lo về sẹo không còn trở thành vấn đề lớn, đơn cử là những công nghệ sau:

  • Chiếu laser: Cơ chế chính của phương pháp này là dùng ánh sáng laser có bước sóng cao 10.600nm chiếu vào vùng sẹo nhằm sắp xếp lại trật tự của các tế bào hư tổn. Bản chất của chiếu laser là tạo một vết sẹo mới thay thế cho vết sẹo cũ nhưng vùng da mới sẽ phát triển đồng đều và hòa lẫn vào vùng da vốn có. Hơn thế, loại sóng này có khả năng thúc đẩy sản sinh collagen, elastin yếu tố quan trọng để tạo tế bào mới, giúp vết sẹo bị xóa bỏ hoàn toàn.
  • Lăn kim: Cách trị sẹo ở góc mắt này da sẽ chịu một lực tác động của hàng trăm cây kim siêu nhỏ 0.5mm – 2.5mm từ dụng cụ chuyên dụng nhằm tạo ra tổn thương mới trên vùng da sẹo để kích thích sản sinh các tế bào mới. Khi đó, những vùng sẹo cũ đã được thay thế bằng lớp da mới, giúp da săn chắc và khỏe hơn.
  • Mài mòn: Các bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt mài mòn đi lớp da hư tổn vùng góc mắt, đánh bay các tế bào chết và sử dụng dưỡng chất kích kích tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh, mềm mượt hơn. Từ đó, các vết sẹo đã được loại bỏ triệt để, có thể cảm nhận sự thay đổi ngay sau khi thực hiện làm đẹp.
Chiếu laser trị dứt điểm sẹo ở góc mắt
Chiếu laser trị dứt điểm sẹo ở góc mắt

Với những cách trị sẹo ở góc mắt hiệu quả mà Thẩm Mỹ Trị Sẹo cung cấp trong bài viết, hy vọng bạn sẽ chọn được phương pháp phù hợp nhất để xóa bỏ khuyết điểm khó ưa, lấy lại đôi mắt đẹp, cuốn hút. Chúc các bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan