Cách trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to tốt nhất, hiệu quả nhất


Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to dành cho chị em để khắc phục một cách hiệu quả và an toàn các khuyết điểm trên làn da này. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những cách điều trị phổ biến và tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to sẽ giúp cho gương mặt trở nên rạng ngời, tươi sáng hơn
Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to sẽ giúp cho gương mặt trở nên rạng ngời, tươi sáng hơn

Sẹo rỗ và lỗ chân lông to là gì?

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ rất dễ nhầm lẫn trong việc phân biệt sẹo rỗ và lỗ chân lông to, từ đó dẫn tới việc lựa chọn sai phương pháp điều trị. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn có thể phân biệt 2 khuyết điểm này qua những đặc điểm sau:

  • Sẹo rỗ: Là tình trạng da bị lõm vào bên trong do sự tổn thương của lớp hạ bì, nhiễm trùng da và cấu trúc collagen bị ảnh hưởng. Hiện tượng này xuất hiện chủ yếu là do các vết mụn không được xử lý đúng cách, đảm bảo vệ sinh, dẫn tới da bị tổn thương nặng.
  • Lỗ chân lông to: Lỗ chân lông to là hiện tượng lỗ chân lông tại các vùng da trên cơ thể như mặt, tay, chân có kích thước to hơn so với bình thường. Khác với sẹo rỗ, tình trạng này xảy ra không phải do da bị tổn thương, mà do bã nhờn bị tích tụ quá nhiều, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, gen di truyền,…
Lỗ chân lông to (Bên trái) và sẹo rỗ (Bên phải)
Lỗ chân lông to (Bên trái) và sẹo rỗ (Bên phải)

Phân biệt sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Bạn có thể phân biệt rất dễ tình trạng sẹo rỗ và lỗ chân lông to, dựa trên hình dáng, kích thước của da, cụ thể:

Đặc điểm Sẹo rỗ Lỗ chân lông to
Hình dáng, kích thước Sẹo rỗ thường có kích thước rất to, và hình dáng không được tròn, đều nhau Các lỗ chân lông to sẽ có kích thước khá đều nhau, và đều có hình tròn chứ không lệch, vẹo như sẹo rỗ.

 

Vị trí 2 bên má, các vùng da nhất định trên khuôn mặt Tất cả khuôn mặt và các vị trí khác trên cơ thể như chân, tay, đùi,..
Màu sắc Sẹo rỗ có màu thâm hơn, tối hơn do da bị lõm vào bên trong Lỗ chân lông to có màu sáng hơn

Sẹo rỗ hay lỗ chân lông to đều sẽ khiến cho gương mặt trở nên kém sắc, xấu xí

6 cách trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to tại nhà hiệu quả

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và có thể chủ động thực hiện điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to tại nhà thì có thể tham khảo, áp dụng các phương pháp sau:

Xóa sẹo rỗ và thu khít lỗ chân lông bằng rau má

Rau má là một loại rau có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc, điều trị các vết sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông trên gương mặt nhờ vào các hợp chất như saponin, kali, canxi, sắt,… giúp kích thích sản sinh ra collagen. Cách điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to với rau má rất đơn giản như sau:

  • Nguyên liệu: 50gr rau má đã được rửa sạch và để ráo nước.
  • Cách làm: Cho rau má vào máy xay để xay lấy nước. Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn lấy các loại bông tiệt trùng để thấm với nước ra má, bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo, lỗ chân lông to và ủ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Với cách làm này, bạn nên duy trì thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả rõ rệt trong việc xóa mờ sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông.

Rau má được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị, làm mờ sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông
Rau má được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị, làm mờ sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to tại nhà với vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các vết sẹo và chăm sóc da vì có tính oxy hóa cao và khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và elastin trong da. Bạn có thể sử dụng vitamin E để làm mờ sẹo rỗ và lỗ chân lông to như sau:

  • Nguyên liệu: 1-2 viên vitamin E tùy thuộc vào tình trạng da của bạn.
  • Cách làm: Sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ, bạn bóp vitamin E ra để lấy dưỡng chất bên trong thoa đều lên vùng da bị sẹo, lỗ chân lông to. Bạn cần thoa đều, kết hợp massage nhẹ cho tới khi vitamin E thẩm thấu vào da rồi ủ trong khoảng 15 phút để phát huy tác dụng.

Bạn chỉ cần áp dụng phương pháp này với tần suất khoảng 1-2 lần/tuần, duy trì trong khoảng 2 tháng là sẽ thấy vết sẹo được làm mờ và lỗ chân lông se khít hơn.

Sử dụng vitamin E sẽ giúp trị sẹo rỗ hiệu quả và thu hẹp lỗ chân lông
Sử dụng vitamin E sẽ giúp trị sẹo rỗ hiệu quả và thu hẹp lỗ chân lông

Làm mờ sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng nha đam

Nha đam luôn được coi là một loại “thần dược” tự nhiên trong việc điều trị các vết sẹo khác nhau và hỗ trợ làm sáng da, mềm da. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng nha đam để làm mờ sẹo rỗ và lỗ chân lông to theo hướng dẫn sau:

  • Nguyên liệu: 1 nhánh nha đam đã được rửa sạch, gọt vỏ và lấy thịt.
  • Cách làm: Xay nhuyễn nha đam cùng với sữa chua không đường rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo, lỗ chân lông to. Sau đó, bạn có thể cố định hỗn hợp này bằng bông gạc và ủ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn cần kiên trì sử dụng 2-3 lần/tuần trong khoảng 2 tháng, tùy thuộc vào mức độ, tình trạng của da để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nha đam vừa giúp trị sẹo rỗ, vừa thu hẹp lỗ chân lông và dưỡng da hiệu quả
Nha đam vừa giúp trị sẹo rỗ, vừa thu hẹp lỗ chân lông và dưỡng da hiệu quả

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa là một loại tinh dầu có chứa hàm lượng vitamin E cao, kết hợp cùng các loại axit amin khác sẽ giúp làm mờ sẹo rỗ và thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả. Cách làm này vô cùng đơn giản như sau:

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị sẵn một lọ tinh dầu dừa được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Cách làm: Bạn cần vệ sinh da mặt rồi lau khô, sau đó lấy một lượng tinh dầu dừa vừa đủ, thoa đều lên vùng da cần điều trị. Tiếp đến, bạn hãy giữ nguyên trong khoảng 15 phút để tinh dầu thẩm thấu vào da rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn tuyệt đối không được ủ dầu dừa qua đêm vì sẽ gây ra các phản ứng phụ nguy hiểm, khiến kích ứng da, bít tắc lỗ chân lông dẫn tới viêm da nhé.

Dầu dừa vừa hỗ trợ trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to, vừa hỗ trợ dưỡng da rất tốt
Dầu dừa vừa hỗ trợ trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to, vừa hỗ trợ dưỡng da rất tốt

Đánh tan sẹo rỗ và lỗ chân lông to với nghệ tươi

Nghệ tươi luôn được coi là “thiên địch” của bất kỳ vết sẹo nào nhờ vào hoạt chất curcumin, các loại vitamin E, D và tính kháng khuẩn cao của loại thực phẩm này. Do đó, bạn có thể dễ dàng điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng nghệ tươi tại nhà như sau:

  • Nguyên liệu: 1-2 củ nghệ tươi đã được rửa sạch.
  • Cách làm: Sau khi đã vệ sinh mặt sạch sẽ rồi thấm khô, bạn tiến hành xay nhuyễn nghệ tươi để lấy nước. Tiếp đến, bạn lấy các loại bông mềm để thấm nước nghệ và bôi đều lên vùng da bị sẹo, lỗ chân lông to, thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Với cách làm này, bạn cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả như ý và nhanh nhất.

Nghệ tươi là nguyên liệu tự nhiên cực tốt trong việc trị sẹo và se khít lỗ chân lông
Nghệ tươi là nguyên liệu tự nhiên cực tốt trong việc trị sẹo và se khít lỗ chân lông

Xóa bỏ sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông bằng các loại kem đặc trị

Nếu bạn không muốn áp dụng các phương pháp trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông to bằng các nguyên liệu tự nhiên, thì có thể thay thế với kem đặc trị. Phương pháp này được đánh giá là rất hiệu quả mà không cần tốn thời gian để chuẩn bị.

Hiện nay có rất nhiều các loại kem trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to tốt như Scar Esthetique, Hiruscar, Mederma, Contractubex,… Khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc và xem kỹ thành phần của sản phẩm để xem có phù hợp với cơ địa da của mình không nhằm tránh các phản ứng phụ xảy ra nhé.

Một vài loại kem điều trị, làm mờ sẹo rỗ được nhiều người ưa chuộng hiện nay
Một vài loại kem điều trị, làm mờ sẹo rỗ được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Cách trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng công nghệ

Nếu bạn muốn xóa bỏ sẹo rỗ và lỗ chân lông to trên khuôn mặt một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất thì hãy áp dụng công nghệ hiện đại PRP 4.0. Đây là một trong những công nghệ trị sẹo, làm đẹp da tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian điều trị, đem lại hiệu quả rõ rệt ngay từ lần đầu thực hiện.

Phương pháp này sẽ sử dụng tế bào gốc từ chính máu của bệnh nhân sau khi được chiết xuất ly tâm để cấy trực tiếp vào vùng da cần điều trị. Do đó, khả năng thích ứng và hiệu quả của phương pháp này là rất cao cũng như vô cùng an toàn, hạn chế được các rủi ro, biến chứng xấu có thể xảy ra.

Công nghệ PRP 4.0 là công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng
Công nghệ PRP 4.0 là công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả, an toàn và nhanh chóng

Cách phòng ngừa sẹo rỗ và lỗ chân lông to tốt nhất

Sau khi đã nắm được các phương pháp trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to ở trên, bạn cần biết được những cách phòng ngừa tốt nhất để tránh gặp lại tình trạng này:

  • Luôn giữ cho da được khô ráo, thoáng mát bằng cách sử dụng các sản phẩm như giấy thấm dầu, bình xịt khoáng và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm.
  • Hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời trong thời gian dài và liên tục nhiều ngày để tránh làm da bị viêm nhiễm.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là sau khi đi ra ngoài đường về để đảm bảo làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng.
  • Thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên, định kỳ 2-3 lần/tuần để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong da, đồng thời loại bỏ các vi khuẩn tích tụ bên trong.
  • Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học bằng việc bổ sung trái cây, rau củ, uống đủ nước và ngủ sớm.
  • Không tự ý cạy, nặn mụn để tránh làm tổn thương tới da và để vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, gây sẹo.
Bạn cần rửa mặt sạch sẽ và kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng da mỗi ngày
Bạn cần rửa mặt sạch sẽ và kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng da mỗi ngày

Lưu ý cần nhớ khi trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Đối với mỗi phương pháp điều trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to, bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

  • Với các phương pháp điều trị tại nhà: Bạn cần lựa chọn nguyên liệu, sản phẩm phù hợp với cơ địa da của mình để tránh gây ra phản ứng ngược, làm ảnh hưởng tới việc điều trị và ảnh hưởng tới da. Đồng thời, bạn cũng cần phải theo dõi liên tục tình trạng da của mình xem có các phản ứng như dị ứng, kích ứng da hay không.
  • Với phương pháp điều trị bằng công nghệ: Bạn cần lựa chọn một cơ sở uy tín, chất lượng để thực hiện. Trong đó, Seoul Center, một trong những địa chỉ thẩm mỹ, làm đẹp hàng đầu hiện nay với hơn 50 chi nhánh trên toàn quốc chắc chắn sẽ là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn để đánh bay các vết sẹo rỗ và thu hẹp lỗ chân lông nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.
Seoul Center là địa chỉ trị sẹo rỗ, làm mờ lỗ chân lông uy tín, chất lượng hafgn đầu hiện nay
Seoul Center là địa chỉ trị sẹo rỗ, làm mờ lỗ chân lông uy tín, chất lượng hafgn đầu hiện nay

Trên đây là tổng hợp những cách trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to hiệu quả, an toàn nhất mà bạn có thể tham khảo để khắc phục các vấn đề này như ý. Để lấy lại gương mặt xinh đẹp, cuốn hút với làn da mịn màng, trắng sáng, hãy liên hệ hoặc tới ngay các cơ sở thẩm mỹ của Seoul Center để được tư vấn các phương pháp phù hợp nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan