3 Cách trị sẹo vết khâu hiệu quả – Đừng bỏ lỡ


Sẹo là kẻ thù của tất cả mọi người nhất là đối với các bạn nữ. Một vết sẹo trên làn da hay trên khuôn mặt có thể khiến người bị mất đi sự tự tin khi giao tiếp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn những cách trị sẹo vết khâu hiệu quả nhất.

Sẹo do vết khâu để lại ảnh hưởng gì tới cuộc sống

Sẹo vết khâu gây ra mất thẩm mỹ trên da
Sẹo vết khâu gây ra mất thẩm mỹ trên da

Sẹo là hiện tượng rất bình thường khi khi da đã hồi phục sau vết thương. Sẹo vết khâu hình thành sau khi cắt chỉ là sự khôi phục của làn da khi lượng tế bào collagen trên da đã tái tạo trong một thời gian ngắn.

Điều này làm cho cấu trúc da bị sắp xếp và làm đảo trật tự vốn có. Đây là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hình thành các vết sẹo.

Các vết sẹo to nhỏ ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể đều gây ra mức độ mất thẩm mỹ nhất định. Vì vậy trị sẹo là việc vô cùng quan trọng và cần thiết để lấy lại sự tự tin và vẻ đẹp của làn da.

Độ đậm màu, độ nông sâu của các vết sẹo thế nào sẽ tùy thuộc vào sự kích ứng, cách chăm sóc và cơ địa của từng người. Theo lời khuyên của các bác sĩ: Việc trị sẹo nên được thực hiện đúng thời điểm có thể tránh được tình trạng cấu trúc sẹo hình thành bền vững, bám dai dẳng dưới lớp da. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc điều trị khỏi hoàn toàn.

Ngoài ra, việc trị sẹo đúng lúc, đúng phương pháp sẽ khiến cho làn da nhanh chóng được cải thiện, tạm biệt các vết sẹo. Thời điểm vàng trị sẹo vết khâu sau phẫu thuật sẽ được hé lộ dưới đây.

Thời điểm vàng trị sẹo vết khâu sau phẫu thuật

Tận dụng thời điểm vàng để điều trị sẹo hiệu quả nhất
Tận dụng thời điểm vàng để điều trị sẹo hiệu quả nhất

Sau phẫu thuật, trước khi trị sẹo vết khâu việc quan trọng hơn cả là việc dưỡng lành vết thương. Việc nóng vội trị sẹo khi vết thương chưa lành có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trường hợp xấu nhất mà các bạn có thể gặp phải khi nóng vội trị sẹo đó chính là nhiễm trùng, hoại tử vùng da.

Trong lúc vết thương khâu chưa lành, cách tốt nhất bạn nên làm là giữ vết thương sạch sẽ, khô thoáng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng xung quanh vết thương và bạn cũng nên tuân thủ những chỉ định của bác sĩ để vết thương nhanh lành và hồi phục tốt nhất.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để việc trị sẹo đạt hiệu quả cao nhất bạn nên bắt đầu trị sẹo khi vết sẹo đang trong quá trình lên da non. Ở giai đoạn này da đang trong quá trình tái tạo. Việc điều trị sẹo ngay từ lúc này sẽ khiến phần sẹo chóng mờ đi và giúp da có thể dễ dàng lấy lại vẻ mịn màng như lúc đầu hơn.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật để quá trình trị sẹo vết khâu sau này dễ dàng hơn, bạn nên tránh ăn những thực phẩm sau:

  • Rau muống: Khi ăn rau muống vào sẽ làm vùng da bị tổn thương tăng sinh các sợi collagen. Các sợi này sắp xếp chồng chéo, mất trật tự là nguyên nhân chính gây ra sẹo lồi.
  • Đồ nếp (xôi nếp, bánh chưng, bánh giầy,…): Theo kinh nghiệm dân gian, khi bị thương và vết thương chưa lành nếu ăn đồ nếp vết thương sẽ có khả năng bị mưng mủ.
  • Hải sản: Hải sản là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong quá trình vết khâu chưa lành, việc ăn hải sản có thể gây ra những tác động xấu. Một số người khi ăn hải sản có thể gặp phải tình trạng ngứa ở khu vực vết thương.

Cách trị sẹo vết khâu một hiệu quả và nhanh chóng

Các phương pháp dùng cho trị sẹo vết khâu hiệu quả
Các phương pháp dùng cho trị sẹo vết khâu hiệu quả

Sẹo là kẻ thù của tất cả mọi người nhất là đối với các bạn nữ vốn có một làn da mịn màng tuy nhiên vì một sự cố ngoài ý muốn mà phải phẫu thuật. Vậy trị sẹo vết khâu sao cho an toàn? Phần dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn cách trị sẹo hiệu quả với thời gian nhanh nhất.

Trị sẹo vết khâu bằng phương pháp tự nhiên

Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả, lành tính
Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên an toàn, hiệu quả, lành tính

Dùng phương pháp tự nhiên để trị sẹo luôn là phương án tốt nhất là chị em nên lựa chọn. Với các phương pháp trị sẹo này chị em có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà. Để trị sẹo chị em có thể dùng chanh, mật ong, nghệ, nha đam, vitamin E,..

  • Chanh tươi và mật ong: Đây là phương pháp trị sẹo khá hiệu quả. Phương pháp này giúp xóa sẹo, làm mờ thâm nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn phương pháp này khi vết sẹo đã thực sự lành hẳn.

Phương pháp này phù hợp sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian tái tạo và phục hồi. Khi thực hiện phương pháp này bạn cắt ½ quả chanh tươi vắt lấy nước cốt và hòa tan với 1 muỗng cà phê mật ong và thoa hỗn hợp lên  vùng da bị sẹo.

  • Nghệ: Nhắc đến trị sẹo không thể thiếu nghệ. Nghệ không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn là vị thuốc dân gian. Nghệ có phản năng giúp da vùng sẹo hồi phục nhanh hơn, tái tạo da, xóa vết thâm do sẹo để lại, làm lành da,…

Khi sử dụng nghệ bạn tránh bôi nghệ vào vùng vết thương hở để tránh bị xót. Việc sử dụng nghệ để trị sẹo vết khâu, bạn chỉ cần lấy củ nghệ tươi rửa sạch cắt ra và sát vào vùng sẹo. Bạn cần thực hiện phương pháp nỳ hàng ngày để vùng sẹo sớm được mịn màng trắng trẻo trở lại.

  • Nha đam: Nha đam là nguyên liệu tự nhiên khá lành tính, tuy nhiên trên thực tế vẫn có một số người bị dị ứng với nha đam. Vì vậy, trước khi sử dụng nha đam để trị sẹo vết khâu bạn nên thử bổi một chút gel nha đam lên cổ tay để thử phản ứng của da với nha đam trước.

Sau khoảng 10 đến 15 phút nếu da vẫn bình thường không có dấu hiệu ngứa, rát, đỏ thì bạn có thể dùng để trị sẹo vết khâu. Nha đam là loại nguyên liệu dễ kiếm và có thể trồng ngay tại nhà, nhưng nha đam lại chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho da.

Trong nha đam có chứa tới 23 loại axit amin và vitamin tốt cho da như vitamin B1, B2, A, C, E. Chính vì vậy, nha đam có tác dụng rất tốt trong việc tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện vùng da bị sẹo, dưỡng ẩm cho da.

Khi dùng Nha đam để trị sẹo, các bạn cắt lấy lá nha đam to, mọng và bỏ vỏ. Sau đó rửa sạch lá nha đam và lấy phần gel của nha đam để bôi vào vùng bị sẹo. Phương pháp này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất nếu sử dụng trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 ngày cho vùng bị sẹo.

  • Vitamin E: Sử dụng vitamin E để trị sẹo bạn có thể ra hiệu thuốc mua vỉ vitamin E, Sau đó đó lấy vitamin E trong mỗi viên thuốc bôi lên phần sẹo. Để đạt hiệu quả cao các bạn có thể để thực hiện hàng ngày.

Vitamin E nổi tiếng với công dụng dưỡng da làm đẹp. Bên cạnh việc  giúp làn vùng bị sẹo mềm mại hơn, Vitamin E còn có công dụng dưỡng trắng, làm mềm da, dưỡng ẩm.

Dùng kem trị sẹo vết khâu

Dùng kem trị sẹo thường xuyên để cải thiện vùng da do sẹo để lại
Dùng kem trị sẹo thường xuyên để cải thiện vùng da do sẹo để lại

Hiện nay, trên Trên thị trường có rất nhiều loại kem trị sẹo mà các bạn có thể lựa chọn để cải thiện Vết Sẹo. Tuy nhiên, khi lựa chọn kem trị sẹo các bạn chú ý một số điểm sau:

  • Nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm: Nguồn gốc xuất xứ của kem trị sẹo rất quan trọng quyết định đến chất lượng kem trị sẹo. Bạn nên lựa chọn những loại kem trị sẹo có thương hiệu rõ ràng, nơi sản xuất cụ thể.

Bạn nên tuyệt đối tránh những loại kem trôi nổi trên thị trường. Tốt nhất bạn có thể xin review và kinh nghiệm từ những người đã trị sẹo thành công.

  • Thành phần của kem trị sẹo: Thành phần của kem trị sẹo rất quan trọng. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp vết Sẹo có thể mờ đi hay không. Về thành phần của kem trị sẹo nên chọn những loại kem trị sẹo có chứa nhiều vitamin E. Bạn nên chọn loại kem trị sẹo có công dụng dưỡng ẩm hơn là lựa chọn những loại kem trị sẹo có công dụng dưỡng trắng.

Trị sẹo vết khâu bằng công nghệ

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều công nghệ hiện đại có thể giúp trị sẹo vết khâu và xóa sẹo thành công. Đây là phương pháp trị sẹo nhanh hiệu quả và an toàn mà chị em có thể lựa chọn. Phương pháp này không cần nhiều thời gian như các phương pháp trị sẹo từ thiên nhiên hay trị sẹo bằng kem.

Khi lựa chọn phương pháp này các bạn nên chú ý lựa chọn cơ sở địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn, tin cậy. Trong các công nghệ đó, trị sẹo bằng phương pháp laser là phổ biến và được chị em sử dụng nhiều hơn cả. Phương pháp này không gây đau đớn và đem lại hiệu quả trị sẹo vết khâu cao.

Ngoài ra, phương pháp áp lạnh để trị sẹo cũng là một phương pháp trị sẹo tiên tiến, hiện đại đang được nhiều chị em ưa chuộng. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ thực hiện áp lạnh nhiệt độ từ -20 độ C đến -196 độ C với thời gian từ 10 đến 30 giây.

Với cách thực hiện này, ta có thể phá hủy tổ chức xơ cứng vùng sẹo. Sau từ 2 đến 3 lần trị sẹo với phương pháp áp lạnh, phần sẹo lồi sẽ được biến mất trả lại làn da mịn màng vốn có.

Bên cạnh điều trị sẹo vết khâu bằng Laser và áp lạnh, một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ còn thực hiện nhiều phương pháp trị sẹo khác như tiêm sẹo, phẫu thuật sẹo (đối với những loại sẹo có kích thước lớn).

Mỗi phương pháp trị sẹo sẽ có ưu, nhược điểm riêng, do đó các bạn cần cân nhắc và tìm hiểu phương pháp phù hợp nhất với tình trạng sẹo của bản thân. Đặc biệt, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, tin cậy để thực hiện trị sẹo vết khâu cũng rất quan trọng, quyết định đến việc trị sẹo thành công.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn những thông tin cần thiết khi trị sẹo vết khâu. Hi vọng qua bài viết các bạn đã có thể nắm được những phương pháp trị sẹo hiệu quả. Chúc các bạn có một làn da không sẹo.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan