Nên chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà như thế nào?


Tàn nhang luôn là một nỗi “ám ảnh” và thực hiện đốt xóa bỏ chúng là vô cùng cần thiết. Thế nhưng, nên có cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà như thế nào là phù hợp và tốt nhất luôn là thắc mắc của nhiều chị em. Hiểu được điều này, bài viết sau đây sẽ giải đáp thật kỹ lưỡng nhé!

Tìm hiểu: Đốt tàn nhang bao lâu thì lành?

Có thể thấy, tàn nhang là một dạng tăng sắc tố da lành tính có tính di truyền hoặc hình thành do các tác nhân đến từ môi trường. Tàn nhang có đặc trưng bởi các đốm có màu nâu nhạt đến nâu đậm, mọc ở các vùng như gò má, tay, cổ, lưng.

Mặc dù đây là bệnh da liễu lành tính, không gây đau nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người mất tự tin về làn da của mình, đặc biệt khi xuất hiện ở mặt. Chính vì vậy, việc đốt tàn nhang là điều cần thiết để có thể mang đến một làn da căng mịn và trắng sáng rạng rỡ hơn.

Không gây đau nhưng tàn nhang làm mất thẩm mỹ gương mặt
Không gây đau nhưng tàn nhang làm mất thẩm mỹ gương mặt

Đốt tàn nhang là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người áp dụng để loại bỏ tàn nhang gây mất thẩm mỹ hiện nay. Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng laser ở cường độ cao để tác động đến vùng da bị tàn nhang, từ đó thực hiện bóc tách, phá hủy và đào thải sắc tố melanin hình thành nên nó ra khỏi ra.

Phương pháp đốt tàn nhang này có ưu điểm là thực hiện nhanh chóng, ít để lại sẹo và có nhiều sự chuyển biến tích cực ngay từ lần điều trị đầu tiên.

Mặc dù không để lại sẹo cũng như gây tổn thương lớn trên da, nhưng nhiệt lượng tỏa ra sẽ khiến vùng da được chiếu laser để đốt tàn nhang vẫn sẽ xuất hiện vết thương hở có diện tích nhỏ.

Chính vì thế, thời gian để những vết thương sau khi đốt tàn nhang này phục hồi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, không có định lượng cụ thể nào được đưa ra.

Tuy nhiên, trung bình sau khoảng 3 – 4 ngày, những vết thương nhỏ do đốt tàn nhang sẽ bắt đầu đóng vảy màu nâu nhạt. Từ 7 – 10 ngày, lớp vảy này sẽ dần đậm màu, khô và rơi ra.

Và sau khoảng 15 – 30 ngày, da bạn sẽ lành hẳn, trở về trạng thái cân bằng như trước. Và trong quá trình hồi phục, việc tìm hiểu các cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà là vô cùng quan trọng để có được kết quả tốt nhất.

Nên chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà như thế nào?

Như đã đề cập đến, việc chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang như thế nào cho đúng cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Sau khi đốt tàn nhang, chúng ta vẫn phải đảm bảo các bước vệ sinh da mặt sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Dưới đây là quy trình chăm sóc làn da sau khi đốt tàn nhang luôn khỏe mạnh và đẹp để bạn tham khảo:

Trong 2 giờ đầu sau điều trị

Sau khi đốt tàn nhang, bạn tuyệt đối không được để da tiếp xúc trực tiếp với nước sinh hoạt bình thường nhé!

Tuy nhiên, ngay sau khi đốt, nếu làn da của bạn xuất hiện hiện tượng bỏng rát, ửng đỏ thì bạn có thể giảm thiểu bằng cách chườm đá lạnh. Tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị một vài miếng gạc y tế sạch đã thấm nước và bỏ vào túi chườm rồi đặt vào tủ lạnh, dễ dàng dùng khi cần.

Giảm thiểu bỏng rát sau khi đốt bằng cách chườm đá lạnh
Giảm thiểu bỏng rát sau khi đốt bằng cách chườm đá lạnh

Mỗi lần chườm như vậy, bạn hãy dùng nước muối sinh lý để vệ sinh sạch túi chườm rồi hẵng đặt lên gương mặt và ấn nhẹ nhàng nhé! Thời gian chườm lạnh khoảng 10 phút, mỗi ngày chườm khoảng 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng cách này vì sẽ khiến da bị bỏng lạnh.

Trong 3 ngày đầu sau khi đốt tàn nhang

Đây được cho là khoảng thời gian “nhạy cảm” nhất, bởi lúc này làn da vẫn còn khá yếu. Chính vì thế, bạn phải giữ da sạch và tránh tác động từ các loại hóa chất hay mỹ phẩm. Để không phải lo lắng về vấn đề làm sạch chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang, bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý thôi nhé!

Đặc biệt, trước khi vệ sinh da, bạn hãy rửa tay thật sạch sẽ. Sau khi vệ sinh mặt thì hãy dùng gạc khô hoặc khăn mềm thấm khô nước trên da. Đồng thời, bạn cũng cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trong 4 – 7 ngày sau khi điều trị đốt tàn nhang bằng laser

Trong thời gian này làn da vẫn chưa thực sự phục hồi, nhưng bạn đã có thể sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch và chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang. Tuy nhiên, nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da sau khi đốt tàn nhang
Bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da sau khi đốt tàn nhang

Ngoài ra, bạn cũng cần bôi kem chống nắng thường xuyên, kể cả khi không ra ngoài. Bạn nên thoa kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài và sau 3 giờ có thể bôi thêm một lớp nữa nếu tiếp xúc lâu dưới ánh nắng.

Trong trường hợp bạn làm việc trong văn phòng thì chỉ cần thoa 1 lớp kem vào buổi sáng là đủ.

Từ ngày thứ 7 trở đi sau đốt tàn nhang

Ngày thứ 7 sau khi điều trị, các vết mài trên da đã bong tróc, trở nên khỏe mạnh và bớt phần nhạy cảm. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà bạn bỏ qua các bước sử dụng kem dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Tẩy trang thật sạch sau khi trang điểm để không bít tắc lỗ chân lông
Tẩy trang thật sạch sau khi trang điểm để không bít tắc lỗ chân lông

Ở giai đoạn này, bạn đã có thể sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ, an toàn cho da, không gây kích ứng. Sau khi sử dụng thì không được quên bước tẩy trang nhé! Bạn cần tẩy trang và làm sạch da một cách kỹ càng để da không bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn cũng như gây sẹo thâm.

Lưu ý khi chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà

Có thể thấy, ngoài sự thành công đến từ việc điều trị tàn nhang bằng laser, chế độ chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà hàng ngày thì cũng vô cùng quan trọng để có thể phục hồi những tổn thương của lan da. Những lưu ý bạn cần chú ý khi chăm sóc da tại nhà gồm:

Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc quyết định thời gian hồi phục da sau khi đốt tàn nhang. Do đó, chúng ta cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học tại nhà để có được làn da luôn căng mịn và khỏe đẹp.

Xây dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh phù hợp để hồi phục nhanh chóng
Xây dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh phù hợp để hồi phục nhanh chóng

Hãy bổ sung cho cơ thể thật nhiều các loại rau củ và trái cây nhiều đạm, các loại vitamin như A, E, C… để giúp vết thương mau lành lặn. Cùng với đó, hãy uống nước thật đầy đủ, bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép từ rau củ và trái cây nhé!

Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Làn da của chúng ta sau khi đốt tàn nhang sẽ mất đi lớp bảo vệ bên ngoài. Chính vì thế, việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, đặt biệt là khi trời nắng gắt là vô cùng quan trọng. Ánh nắng mặt trời vào những giờ cao điểm thường sẽ chứa một lượng tia cực tím cực mạnh và có thể làm các vùng da sau khi đốt tàn nhang xuất hiện trở lại.

Chính vì thế, khi đi ra ngoài bạn cần che chắn cẩn thận, thực hiện thoa kem chống nắng kỹ càng và hạn chế ra đường từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều nhé!

Tuyệt đối không cậy, bóc vảy da sau khi đốt tàn nhang

Sau khi thực hiện đốt tàn nhang bằng laser, quá trình khô và bong vảy ở vết đốt sẽ diễn ra trong vài ngày. Chính vì thế, trong khoảng thời gian này, bạn tuyệt đối không nên dùng tay cậy hay bóc vảy bên ngoài vết mài để tránh tình trạng da bị lở và viêm để lại sẹo.

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Để việc chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang diễn ra nhanh chóng và đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt và thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 11h giờ tối. Đặc biệt là hãy hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại quá muộn trong một vài ngày vì chúng có bức xạ không tốt cho da và khiến da lâu lành hơn.

End: Trên đây là những thông tin chia sẻ về các cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tại nhà. Có thể thấy, đây đều là những bước chăm sóc cơ bản và ai cũng có thể thực hiện được phải không? Bên cạnh đó, để có được kết quả điều trị tàn nhang, bạn cũng cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và tập cho mình lối sống lành mạnh. Chúc bạn có một làn da tươi trẻ, xua tan nỗi lo tàn nhang làm mất tự tin nữa nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan