Những công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất bạn cần biết


Nếu như việc trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên không mang lại kết quả như ý thì công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất ở các trung tâm thẩm mỹ được xem là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn sớm cải thiện sẹo rỗ của mình.

Đâu là công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả an toàn hiện nay?
Đâu là công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả an toàn hiện nay?

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao có thực sự hiệu quả không?

Nhiều người khi có ý định trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao cùng có chung thắc mắc rằng không biết chúng có thực sự mang lại hiệu quả hay không. Thực tế hiện nay có khá nhiều phương pháp trị sẹo rỗ như lăn kim, laser, bóc tách sẹo, PRP… Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng, đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

Việc trị sẹo rỗ có hiệu quả như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ; công nghệ được áp dụng; mức độ sẹo nặng hay nhẹ, sẹo mới hình thành hay sẹo lâu năm…

Sẹo rỗ có nhiều cấp độ khác nhau nhưng đều cần điều trị sớm
Sẹo rỗ có nhiều cấp độ khác nhau nhưng đều cần điều trị sớm

Sẹo rỗ thường khó trị nên các chuyên gia luôn khuyến khích bạn đi điều trị càng sớm càng tốt. Những sẹo rỗ mới hình thành nếu được điều trị đúng cách thì khả năng phục hồi khá cao. Với trường hợp bạn bị sẹo rỗ lâu năm thì sẽ điều trị mất thời gian hơn và mang lại kết quả nhất định nếu được điều trị đúng phương pháp.

Nhìn chung, với công nghệ cao hiện nay việc trị sẹo rỗ cũng cho kết quả cao nên được nhiều người lựa chọn khi muốn sớm cải thiện sẹo xấu trên da, lấy lại sự tự tin, nhất là khi bị sẹo rỗ trên mặt.

Công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất bạn cần biết

Các công nghệ trị sẹo rỗ được thực hiện tại những đơn vị thẩm mỹ uy tín chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả thẩm mỹ hoàn hảo, hiệu quả lâu dài. Một số công nghệ được nhiều đơn vị áp dụng như: lăn kim, Laser Fractional CO2, bóc tách đáy sẹo, Công nghệ PRP 4.0, Chấm TCA, RF siêu vi điểm,…

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim

Với lăn kim, bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên biệt có các đầu kim siêu nhỏ tác động lên vùng da bị sẹo rỗ để tạo nên các tổn thương giả, kích thích cơ thể tự chữa lành vết thương, thông qua việc tăng sinh collagen giúp lấp đầy các vết sẹo lõm trên da.

Lăn kim giúp cải thiện đáng kể sẹo rỗ
Lăn kim giúp cải thiện đáng kể sẹo rỗ

Các vết thương giả này cũng là đường dẫn, giúp đưa các dưỡng chất từ serum, tế bào gốc… thẩm thấu sâu vào da để phát huy tác dụng tốt nhất. Ưu điểm của phương pháp trị sẹo rỗ này là hiệu quả cao, chi phí thấp, làm mờ sẹo và giảm thâm mụn, làm sáng da, trẻ hóa da hiệu quả.

Laser Fractional CO2

Laser Fractional CO2 là một trong những công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất được ứng dụng phổ biến. Tia Laser CO2 có bước sóng lớn 10.600 nm tác động vào sâu lớp hạ bì không gây xâm lấn các vùng da xung quanh.

Phương pháp trị sẹo rỗ này cũng tạo các đường dẫn vào bên trong da để kích thích tăng sản sinh ra collagen làm đầy sẹo rỗ hiệu quả. Ngoài việc cải thiện đáng kể sẹo rỗ thì tia Laser CO2 còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và thúc đẩy tái tạo da. Phương pháp dùng tia Laser giúp điều trị sẹo rỗ nặng, sẹo rỗ lâu năm khá hữu hiệu mà không phải phương pháp nào cũng làm được.

Trị sẹo rỗ bằng tia Laser CO2 sẽ không gây chảy máu hay đau rát, thời gian nghỉ dưỡng ngắn; có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài lần trị liệu.

Laser CO2 giúp trị sẹo, tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông
Laser CO2 giúp trị sẹo, tái tạo da, thu nhỏ lỗ chân lông

Công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất PRP 4.0

Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ PRP 4.0 (Platelet Rich Plasma nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu) được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bác sĩ/ chuyên gia sẽ lấy máu tự thân của người thực hiện ly tâm để lấy phần huyết tương giàu tiểu cầu và truyền vào vùng da bị sẹo rỗ.

Công nghệ trị sẹo rỗ này có ưu điểm là dùng máu tự thân nên đảm bảo việc trị sẹo rỗ rất an toàn, tương thích tốt và không gây kích ứng da, tế bào giàu khả năng sinh trưởng và phát triển nên giúp lành sẹo lại nhanh; làn da của bạn trở nên hồng hào và mịn màng, trẻ trung hơn.

Phương pháp bóc tách sẹo rỗ

Bóc tách sẹo (hay còn được gọi là bóc tách đa điểm, bóc tách vi điểm…). Bác sĩ sẽ dùng kim y khoa có kích thước 18g hoặc 20g đâm xuyên qua bề mặt da nhằm phá vỡ liên kết ở chân sẹo, loại bỏ các sợi xơ cứng và đồng thời làm đầy bề mặt da.

Phương pháp này giúp cắt bỏ hoàn toàn chân sẹo rỗ và thúc đẩy tái tạo da hiệu quả từ  bên trong nên khi trị sẹo rỗ bằng bóc tách cho hiệu quả khá cao.

Bóc tách sẹo giúp cắt bỏ chân sẹo rỗ hiệu quả, đạt kết quả cao
Bóc tách sẹo giúp cắt bỏ chân sẹo rỗ hiệu quả, đạt kết quả cao

Chấm TCA

Chấm TCA (TCA cross) là phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng cách sử dụng axit trichloroacetic (TCA) nồng độ cao (70-100%), kết hợp với kim vô khuẩn để tạo ra các vết thương nhỏ trên bề mặt sẹo. Các vết thương này sẽ kích thích quá trình sản xuất collagen mới, từ đó làm đầy sẹo và cải thiện bề mặt da. Hơn nữa, TCA khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ gây hoại tử thượng bì, tách biểu bì và tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Da sau khi bong lên sẽ giảm sẹo rỗ.

Sau khi chấm TCA, da bạn sẽ xuất hiện những vết thương nhỏ, có thể hơi sưng đỏ và đau rát. Trong vòng 2-3 ngày, vết thương sẽ bong tróc và da bắt đầu tái tạo. Bạn cần chăm sóc da đúng cách trong thời gian này để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo thâm.

Phương pháp chấm TCA thường thấy rõ hiệu quả sau 2-3 lần điều trị
Phương pháp chấm TCA thường thấy rõ hiệu quả sau 2-3 lần điều trị

RF siêu vi điểm

Phương pháp RF siêu vi điểm là một công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất, có độ hiệu quả và an toàn cao. Phương pháp này phù hợp với các loại sẹo rỗ khác nhau, kể cả sẹo rỗ lâu năm. Kỹ thuật RF siêu vi điểm sử dụng công nghệ sóng vô tuyến (RF) và các đầu kim siêu nhỏ để tạo tổn thương siêu vi điểm trên da. Các tổn thương này sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen, se nhỏ miệng sẹo, lỗ chân lông, giúp làm đầy sẹo và cải thiện độ đàn hồi của da.

Liệu trình điều trị RF siêu vi điểm thường kéo dài từ 3-6 lần, mỗi lần cách nhau 4-6 tuần. Khi lựa chọn phương pháp này bạn không tốn nhiều thời gian nghri dưỡng, chỉ sau 1 – 2 ngày, bạn có thể sinh hoạt như bình thường.

RF siêu vi điểm hạn chế xâm lấn, mang đến hiệu quả tối ưu trong trị sẹo rỗ
RF siêu vi điểm hạn chế xâm lấn, mang đến hiệu quả tối ưu trong trị sẹo rỗ

Tiêm meso điều trị sẹo rỗ hiệu quả

Tiêm meso là một phương pháp thẩm mỹ bổ sung dưỡng chất cho da, đồng thời thúc đẩy các kích thích sinh học, làm trẻ hóa, săn chắc da, giúp quá trình điều trị sẹo đạt hiệu quả tối ưu. Tiêm meso trị sẹo rỗ mang lại hiệu quả rõ rệt sau một liệu trình điều trị. Các vết sẹo rỗ sẽ được làm đầy và mờ dần, giúp da trở nên láng mịn và đều màu hơn.

Trước khi tiêm meso trị sẹo rỗ, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho khách hàng về tình trạng da cũng như liệu trình điều trị phù hợp. Sau đó, bác sĩ sẽ vệ sinh vùng da cần điều trị và sát khuẩn. Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng mũi kim siêu nhỏ để tiêm các hoạt chất vào da. Quá trình tiêm meso thường kéo dài khoảng 30-60 phút.

Tiêm meso là phương pháp cung cấp dưỡng chất giúp da được tái tạo và phục hồi, làm đầy các vết sẹo rỗ
Tiêm meso là phương pháp cung cấp dưỡng chất giúp da được tái tạo và phục hồi, làm đầy các vết sẹo rỗ

Công nghệ Laser Q-switched ND YAG

Một công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất được nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao và lựa chọn chính là công nghệ Laser Q-switched ND YAG. Công nghệ Laser Q-switched ND YAG là một loại laser sử dụng tinh thể Neodym Yttrium Aluminium Garnet (Nd:YAG) làm chất tạo ra ánh sáng laser.

Laser Q-switched là một loại laser có xung điện cực ngắn, chỉ vài phần nghìn tỷ giây. Điều này giúp laser có thể tập trung năng lượng cao vào các hắc sắc tố, phá vỡ chúng thành những mảnh nhỏ li ti, sau đó được cơ thể đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, mờ sẹo.

Phương pháp Laser Q-switched ND YAG không xâm lấn, không gây đau đớn
Phương pháp Laser Q-switched ND YAG không xâm lấn, không gây đau đớn

Ánh sáng E-light giúp trị sẹo rỗ tận gốc

Phương pháp Ánh sáng E-light là phương pháp sử dụng ánh sáng sinh học RF kết hợp với sóng ánh sáng IPL để điều trị sẹo rỗ. Ánh sáng sinh học RF có bước sóng từ 585-1200nm, có khả năng tác động sâu vào da, kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi hơn. Sóng ánh sáng IPL có bước sóng từ 500-1200 nm, có khả năng hấp thụ hắc tố melanin, giúp làm mờ vết thâm và sẹo rỗ.

Phương pháp Ánh sáng E-light có nhiều ưu điểm như: An toàn, không gây xâm lấn, không gây đau đớn, giúp cải thiện tình trạng sẹo rỗ rõ rệt sau một liệu trình điều trị. Kỹ thuật này cũng phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm. Liệu trình điều trị sẹo rỗ bằng phương pháp Ánh sáng E-light thường kéo dài từ 6-12 lần, mỗi lần cách nhau 2-4 tuần. Sau mỗi lần điều trị, da có thể bị ửng đỏ, sưng nhẹ, tuy nhiên tình trạng này sẽ hết sau vài giờ.

Ánh sáng E-light được áp dụng phổ biến tại các đơn vị thẩm mỹ uy tín
Ánh sáng E-light được áp dụng phổ biến tại các đơn vị thẩm mỹ uy tín

Như vậy, với những công nghệ trị sẹo rỗ mới nhất được Viện thẩm mỹ Seoul Center chia sẻ ở trên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Cho dù thực hiện phương pháp trị sẹo rỗ nào thì điều đầu tiên là phải chọn được trung tâm thẩm mỹ trị sẹo uy tín, đảm bảo đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho ca điều trị cùng với đó là bác sĩ giỏi, chuyên môn cao. Có như vậy mới đảm bảo có thể giúp việc điều trị sẹo rỗ đạt kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm “chia tay” sẹo rỗ và lấy lại được sự tự tin vốn có để luôn tỏa sáng và thành công trong cuộc sống nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan