Những loại kem trị sẹo cho em bé an toàn và hiệu quả nhất hiện nay


Trẻ con vốn rất hiếu động, do đó hay gặp các tình trạng xây xát dẫn đến bị sẹo là điều khó tránh khỏi. Vậy dùng kem trị sẹo cho bé có an toàn không? Chuyên gia sẽ giải đáp trong bài viết này và hướng dẫn cách lựa chọn kem trị sẹo an toàn cho bé.

Sử dụng kem trị sẹo cho bé có an toàn không ?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, bé đang trong quá trình phát triển nên làn da của khá nhạy cảm và mỏng hơn da người lớn rất nhiều, do đó cần cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp với cơ địa của bé. Tránh việc bé có thể gặp phải các tình trạng kích ứng không cần thiết làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị sẹo nói riêng và tính thẩm mỹ của da nói chung.

Sử dụng kem trị sẹo cho bé là an toàn khi dùng đúng thuốc, đúng liều
Sử dụng kem trị sẹo cho bé là an toàn khi dùng đúng thuốc, đúng liều

Việc lựa chọn thời điểm đúng để sử dụng kem trị sẹo cho bé là vô cùng quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả lành sẹo và độ phục hồi của làn da đáng kể. Do đó, chúng ta cần xác định đúng các giai đoạn hình thành sẹo sau đây.

Khi nào thích hợp để sử dụng kem trị sẹo lồi cho trẻ em?

Thời điểm vàng để thoa kem trị sẹo cho bé chính là đầu giai đoạn thứ 2 khi vết thương đã ngưng chảy máu và da bắt đầu kéo mài. Lúc này, kem trị sẹo sẽ giúp điều chỉnh vùng da bị tổn thương sớm trở lại cân bằng, đồng thời kiểm soát các yếu tố được tái tạo giúp làn da sớm ổn định và không để lại sẹo. Quá trình lành thương cũng được đẩy nhanh hơn, từ đó hiệu quả trị sẹo sẽ được tối ưu.

Giai đoạn tái tạo da là lúc thích hợp để sử dụng kem trị sẹo cho bé
Giai đoạn tái tạo da là lúc thích hợp để sử dụng kem trị sẹo cho bé

Những loại thuốc trị sẹo cho bé được chuyên gia khuyên dùng

Thuốc trị sẹo cho bé Mederma For Kids

Thuốc trị sẹo cho bé Mederma for Kids dạng tuýp 20gr, được xuất xứ từ thương hiệu Mederma (Mỹ) sử dụng cho trẻ em từ 2 – 12 tuổi. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng gel, mùi hương nho dễ chịu, bao bì bắt mắt làm bé thấy thích thú, không e ngại, lo lắng khi được mẹ thoa lên da.

Thành phần chính:

Được sản xuất từ các nguyên liệu thường xuyên sử dụng trong lĩnh vực dược mỹ phẩm:  Nước,D&C Violet 2 (CI 60725), Xanthan Gum, Allantoin (Comfrey Root), Fragrance,allium Cepa (Red Onion) Bulb Extract (Onion) Methylparaben, Sorbic Acid (A Preservative),  PEG 4, FD&C Red 4 (CI 14700).

Công dụng:

Mederma for Kids là sản phẩm được nhiều bác sĩ nhi khoa khuyên sử dụng nhất bởi có tác dụng với nhiều loại sẹo khác nhau: Sẹo lồi, sẹo bỏng, sẹo phẫu thuật, sẹo do vết cắt,… Thuốc trị sẹo cho bé này có khả năng làm mềm mại, mờ đi các vết sẹo, khi sử dụng kiên trì sẽ giúp vùng da bị tổn thương sáng lên, đều màu với những vùng da xung quanh.

Trong nhiều nghiên cứu gần đây, các bé sau khi sử dụng sản phẩm này đều có cải thiện đáng kể so với ban đầu, những vết sẹo “khó tính” đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó thuốc trị sẹo cho bé Mederma for Kids không độc hại, không có tác dụng phụ, thân thiên với nhiều làn da mẫn cảm.

Cách sử dụng:

Thoa một lớp mỏng thuốc lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu nhanh. Dùng đều đặn ngày 3 lần và liên tục trong 8 tuần đối với sẹo mới hoặc 3 – 6 tháng với những vết sẹo cũ.

Lưu ý: Chỉ sử dụng trên các vùng sẹo kín, tuyệt đối không dùng trên vết thương hở. Để xa tầm tay các bé, chỉ thoa thuốc khi có sự giám sát của người lớn.

Thuốc trị sẹo cho bé Mederma for kids
Thuốc trị sẹo cho bé Mederma for kids

Thuốc trị sẹo Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là một trong những thuốc trị sẹo cho bé tốt nhất trên thị trường hiện nay khuyến khích các bậc phụ huynh ưu tiên sử dụng. sản phẩm này có thể sử dụng trên hầu hết các bộ phận cơ thể mà không gây ngứa ngáy, khó chịu.

Thành phần chính:

Dược mỹ phẩm này được chế xuất từ những thành phần an toàn: Polymeric siloxanes, Cyclic, vitamin C ester,  Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Cyclopentasiloxane,…

Công dụng:

Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ CPX và vitamin C ester đã tạo ra một Dermatix Ultra độc đáo giúp làm mềm phẳng những vết sẹo lồi. Tạo ra lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn thoát ẩm, gia tăng sự lắng đọng của collagen để giúp vùng tổn thương nhanh lành hơn.

Thuốc trị sẹo chó bé có tác dụng trên các sẹo do chấn thương, phẫu thuật, côn trùng cắn,… Ngoài ra, sản phẩm giúp giảm đỏ, tăng sắc tố da bị tổn thương để làm đều màu và tái tạo làn da mới khi bị bỏng.

Cách sử dụng:

Rửa sạch vùng da có sẹo, sau đó thoa 2 – 3 lần mỗi ngày một hạt đậu thuốc Dermatix Ultra lên vết sẹo. Để khoảng 2 phút cho thuốc trị sẹo cho bé thấm đều và khô hẳn trên da.

Lưu ý: không bôi lên vết thương hở hoặc còn ướt, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Để đạt được kết quả tốt nhất, phụ huynh nên sử dụng thuốc trong 8 tuần cho vết sẹo mới của trẻ. Đối với sẹo cũ, cần dùng ít nhất 3 tháng vì kem không mang đến hiệu quả ngay tức thì.

Thuốc trị sẹo cho bé Dermatix
Thuốc trị sẹo cho bé Dermatix

Thuốc trị sẹo Scar Esthetique

Sản phẩm được đánh giá an toàn trên mọi làn da, khuyên dùng cải thiện các vết sẹo dưới 16 năm tuổi. Thuộc thương hiệu chăm sóc da hằng đầu tại Mỹ – Rejuvaskin được xứng danh là “dũng sĩ diệt sẹo”, luôn đứng top về mức độ hiệu quả và lành tính trên da bé.

Thành phần chính:

Được chiết xuất từ 23 thành phần từ thiên nhiên, vô cùng an toàn khi dùng trên da: coenzyme Q-10, 10 chất chống oxy hóa da, Pycnogenol, vitamin A, 2 chất polypeptide, silicon lỏng,… cùng nhiều loại thảo dược khác.

Công dụng:

Thuốc trị sẹo cho bé Scar Esthetique chuyên trị các loại sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo bỏng,… kích thích cơ mô liên kết, đàn hồi lấp đầy những vết sẹo trên da.

Khi sử dụng, vết sẹo sẽ mềm ra, không còn căng cứng, khó chịu. Những dưỡng chất có trong thuốc sẽ thấm sâu vào trong da, kích thích quá trình sản sinh collagen, nhanh chóng làm sáng da vùng sẹo.

Ngoài ra, thuốc trị sẹo cho bé còn cung cấp một lượng dưỡng chất nhất định làm phục hồi các tế bào hư tổn, chống lại các gốc tự do, bảo vệ vết thương trong suốt quá trình điều trị, làm da trẻ em mềm mại, mướt mịn.

Cách sử dụng:

Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo trước khi dùng. Tiếp theo, cho một lượng kem vừa đủ lên đầu ngón tay và thoa nhẹ nhàng lên những vết sẹo. Đều đặn sử dụng 3 lần/ ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Để xa tầm tay trẻ em, tránh bôi lên mắt và miệng các vết thương hở. Đối với sẹo mới sử nên sử dụng 1 tháng, sẹo lâu năm sử dụng liên tục 6 – 12 tháng để cảm nhận thay đổi rõ nét.

Thuốc trị sẹo cho bé Scar Esthetique
Thuốc trị sẹo cho bé Scar Esthetique

Lưu ý cần thiết khi lựa chọn kem trị sẹo cho bé

Vì cơ địa da vô cùng nhạy cảm, bạn nên lưu ý các yếu tố sau đây để lựa chọn chuẩn xác kem trị sẹo cho bé được hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da bé.

  • Không tự ý lựa chọn kem trị sẹo cho bé: Vết thương của bé cần được kiểm tra và đánh giá dưới sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bằng chuyên môn vốn có, bác sĩ sẽ có loại kem trị sẹo lồi cho trẻ em phù hợp, giúp bé nhanh chóng phục hồi vết thương và không để lại sẹo xấu. Tuyệt đối không tự ý mua kem trị sẹo mà vô tình làm vết thương thêm nghiêm trọng do không phù hợp với tình trạng của bé.
  • Kết hợp có chọn lọc các cách chăm sóc từ dân gian: Đảm bảo an toàn và vệ sinh vết thương sạch sẽ, cần tham khảo các bài thuốc dân gian hiệu quả và nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên phù hợp.
  • Sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ: Việc sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả sử dụng được tối ưu và theo đúng tiến độ phục hồi.
Luôn tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả tối ưu
Luôn tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đạt hiệu quả tối ưu

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Dùng kem trị sẹo cho bé có an toàn không?” và đưa ra các hướng dẫn chi tiết trong việc sử dụng kem trị sẹo cho bé hiệu quả. Nếu có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên Seoul Center để được giải đáp tường tận nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan