Peel da trị sẹo rỗ có tốt không? Ưu và nhược điểm


Peel da trị sẹo rỗ là một trong những phương pháp trị sẹo rất phổ biến và hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, việc ứng dụng sai cách, thiếu kiến thức có thể khiến quá trình làm đẹp trở nên công cốc và tổn hại da. Vì vậy đừng bỏ qua những kiến thức căn bản về phương pháp peel da ở bài viết dưới đây nhé.

Sẹo rỗ gây mất thẩm mỹ trên da
Sẹo rỗ gây mất thẩm mỹ trên da

Peel da trị sẹo rỗ là gì? Cơ chế hoạt động

Peel da trị sẹo rỗ là phương pháp làm đẹp không xâm lấn, sử dụng các chất hóa học thoa lên bề mặt da để làm bong lớp tế bào chết, tế bào da, lớp sừng. Từ đó thúc đẩy làn da tái tạo các tế bào hư tổn và sản sinh tế bào mới, khôi phục các khuyết điểm trên da.

Phương pháp này hoạt động theo cơ chế làm sạch da chuyên sâu bằng cách sử dụng các hóa chất acid bào mòn tầng tế bào suy yếu, lão hóa và loại bỏ các khuyết điểm sẹo rỗ, mụn, thâm, sẹo, nám da, tàn nhang,…Sau đó, làn da sẽ được thay mới bằng một lớp biểu bì tươi trẻ, khỏe mạnh, trắng mịn và không có khuyết điểm.

Tác dụng của peel da trong điều trị sẹo rỗ

Các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao về hiệu quả điều trị sẹo rỗ của phương pháp peel da. Nguyên nhân bởi quá trình peel phá hủy các tế bào bị hư tổn ở lớp biểu bì và kích thích tăng sinh collagen để tái tạo tế bào mới. Cụ thể, những tác dụng của peel da trong điều trị sẹo rỗ như sau:

 

Cùng thammytriseo.com tìm hiểu tác dụng của peel da trong việc điều trị sẹo rỗ
Cùng thammytriseo.com tìm hiểu tác dụng của peel da trong việc điều trị sẹo rỗ

 

  • Tái tạo cấu trúc da nhờ kích thích sản sinh collagen hiệu quả.
  • Thúc đẩy quá trình trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Điều trị vấn đề liên quan đến sắc tố và sẹo trứng cá.
  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông, nhờ đó giảm tình trạng tăng tiết bã nhờn.
  • Điều trị tình trạng sẹo dát sắc tố và sẹo đáy vuông trên da.
  • Hỗ trợ làm đều màu da và hạn chế tình trạng rối loạn sắc tố.

Peel da trị sẹo rỗ phù hợp với ai?

Peel da trị sẹo rỗ sẽ mang lại hiệu quả cao nhất với những người đang gặp phải các vấn đề về sau như dưới đây:

  • Da xỉn màu, không đều màu, vàng da, sạm da
  • Da dầu mụn, lỗ chân lông to, nhiều tuyến bã nhờn, mụn ẩn
  • Da thâm mụn, thâm sẹo, sẹo rỗ, sẹo lồi mới
  • Da bị tàn nhang, nám da, lão hóa
Lỗ chân lông to trên mặt gây mất tự tin
Lỗ chân lông to trên mặt gây mất tự tin

Peel da trị sẹo rỗ có tốt không? có trị sẹo rỗ được không?

Peel da là một phương pháp làm đẹp tối ưu về mặt hiệu quả, kết quả làm đẹp và mức độ an toàn. Phương pháp này được đánh giá cao bởi khả năng điều trị sẹo rỗ rất tốt mà không cần phải tác động nhiệt, tác động vật lý, phù hợp với những khách hàng quan ngại việc xâm lấn da.

Ngoài ra peel da có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 3-5 ngày từ khi thực hiện mà không tái phát trở lại. Ngoài ra, làn da sau điều trị cũng được tái tạo lại toàn bộ, loại bỏ hoàn toàn các khuyết điểm, mang lại làn da căng bóng, khỏe mạnh, trắng hồng và mịn màng.

Ưu và nhược điểm của phương pháp peel da trị sẹo rỗ

Các chuyên gia cho biết peel da trị sẹo có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ưu điểm

Peel da là phương pháp trị sẹo rỗ được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội như trị sẹo tốt, nhanh chóng và giá thành hợp lý.

Peel da mang lại nhiều công dụng tuyệt vời
Peel da mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

Trị sẹo tốt: Peel da có thể điều trị dứt điểm sẹo nông ở lần đầu thực hiện và đạt hiệu quả trị sẹo từ 60-80% đối với làn da có sẹo sâu, sẹo vừa. Khi thực hiện đúng cách và kết hợp với các phương pháp hỗ trợ trị sẹo có thể mang lại kết quả cao hơn.

Trị sẹo nhanh: Peel da trị sẹo bằng cách không xâm lấn, không gây tổn thương sâu đến da nên không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng, phục hồi. Khoảng sau 3-5 ngày thực hiện peel da làn da sẽ có dấu hiệu phục hồi, mịn màng và giảm sẹo rõ rệt. Thời gian điều trị của phương pháp này được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Giá thành hợp lý: So với các phương pháp trị sẹo khác có đòi hỏi xâm lấn da hoặc ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại thì peel da có mức chi phí hợp lý và thấp hơn nhiều. Do đó, về mặt giá cả thì phương pháp này chiếm ưu thế hơn hẳn.

Nhược điểm

Trước những ưu điểm trên, peel da cũng tồn tại những nhược điểm sau chưa thể khắc phục được như rủi ro rối loạn sắc tố da, bỏng da, không hiệu quả với sẹo nghiêm trọng, khả năng tái phát sẹo lõm. Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng này là do việc thiếu kiến thức, tự quyết định peel da tại nhà và thực hiện tại các cơ sở không uy tín.

Dùng quá liều lượng gây bỏng da mất thẩm mỹ
Dùng quá liều lượng gây bỏng da mất thẩm mỹ

Nguy cơ rối loạn sắc tố da: Các chất hóa học peel da có mức độ lột tẩy mạnh và bào mòn da. Vì vậy khi bị lạm dụng quá mức có thể gây tác dụng phụ, khiến da bị tổn hại trở nên non và nhạy cảm, dẫn đến nguy cơ bỏng da, rối loạn sắc tố.

Không hiệu quả với sẹo nghiêm trọng: Peel da chỉ tác động vào phần biểu bì bên ngoài da nên không thể đem lại hiệu quả với các dạng sẹo rỗ lâu năm, đáy lớn và chân sâu. Cố gắng peel da quá nhiều ở trường hợp này chỉ khiến da bị hư hại thêm mà không mang lại kết quả.

Khả năng tái phát sẹo lõm: Peel da trị sẹo là một quá trình lâu dài, phải thực hiện nhiều lần để triệt để xử lý các mô sẹo nằm sâu dưới da. Vì vậy nếu không được tư vấn và điều trị đúng cách, không có lộ trình peel da an toàn thì khả năng tái phát sẹo lõm là rất cao.

Sẹo lõm chi chít khó điều trị
Sẹo lõm chi chít khó điều trị

Quy trình peel da trị sẹo rỗ chuẩn y khoa

Bạn hoàn toàn có thể peel da tại nhà, tuy nhiên bạn chỉ nên peel da với nồng độ thấp và đảm bảo làn da của bạn khỏe mạnh để tránh làm tổn thương đến làn da.  Tốt nhất, bác sĩ da liễu khuyến khích bạn nên peel da tại những đơn vị thẩm mỹ uy tín an toàn với đủ 7 bước chuẩn Y Khoa như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch da mặt để tránh viêm nhiễm khi peel da.
  • Bước 2: Chuẩn bị và khử khuẩn các dụng cụ thực hiện peel da.
  • Bước 3: Thoa dung dịch bảo vệ vùng da da nhạy cảm quanh mắt, mũi và khóe miệng.
  • Bước 4: Tiến hành thực hiện peel da.
  • Bước 5: Sau khi peel da thực hiện trung hòa và làm dịu da.
  • Bước 6: Vệ sinh lại toàn bộ da mặt sau khi thực hiện peel da.
  • Bước 7: Thoa kem dưỡng ẩm HA để giúp da nhanh chóng hồi phục.

Lưu ý quan trọng để peel da trị sẹo rỗ an toàn, thành công

Peel da trị sẹo rỗ là một phương pháp hiệu quả và an toàn nếu bạn lưu ý những điều sau đây trước và sau khi thực hiện peel da:

Trước khi peel da: Lựa chọn một địa chỉ uy tín, chất lượng có lộ trình peel da chuẩn y khoa, an toàn và có chuyên môn. Tìm hiểu kỹ lưỡng về trình độ bác sĩ, loại hóa chất và nồng độ peel da sử dụng để đảm bảo an toàn.

Trong khi peel da: Tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn lựa loại hóa chất peel da phù hợp. Đồng thời xác nhận chỉ điều trị với mức độ peel da an toàn, nồng độ an toàn, chất lượng thuốc peel da đạt chuẩn.

Sau khi peel da: Thực hiện chính xác chỉ định của bác sĩ khi chăm sóc da tại nhà. Hạn chế trang điểm và skincare vào lúc này. Lưu ý thoa kem chống nắng và cấp ẩm cho da mỗi ngày để bảo vệ da.

Peel da mang lại kết quả làm đẹp như mong đợi
Peel da mang lại kết quả làm đẹp như mong đợi

Peel da trị sẹo rỗ là một giải pháp an toàn, hợp lý dành cho những khách hàng có làn da khỏe mạnh nhiều khuyết điểm và e ngại các phương pháp xâm lấn. Tuy nhiên, hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức cần thiết để có một quá trình làm đẹp an toàn, hiệu quả nhé.thẩm mỹ trị sẹo  chúc các bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan