Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?


Không phải chị em phụ nữ nào cũng thích dùng son, hơn nữa chất chì trong son sẽ gây ra tình trạng thâm môi nên phương pháp phù hợp nhất chính là phun môi thẩm mỹ để có đôi môi hồng tươi. Tuy nhiên, tình trạng nổi mụn nước sau làm đẹp khiến nhiều người băn khoăn phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không? Hãy cùng Thẩm Mỹ Trị Sẹo tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Xuất hiện mụn nước sau khi phun môi có bị sẹo không?
Xuất hiện mụn nước sau khi phun môi có bị sẹo không?

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không?

Sau khi thực hiện phun môi, một số bạn sẽ phát hiện mình bị nổi mụn nước ngay trên môi hay xung quanh mép môi. Dù đây là hiện tượng khá phổ biến sau phun môi nhưng nếu không biết cách xử lý thì vùng môi sẽ bị sẹo, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Mụn nước sau khi xăm môi là các bọng nước có thể đứng riêng lẻ hoặc quy tụ thành một cụm trên khu vực môi. Điều này xảy ra do vùng môi đang trong trạng thái tiếp nhận mực xăm, da môi lại nhạy cảm nên có thể xảy ra hiện tượng đào thải, kích ứng nhẹ. Thông thường, mụn nước chỉ kéo dài từ 2 – 3 ngày và biến mất. Tuy nhiên, nếu mụn nước kéo dài hơn 1 tuần thì có nguy cơ để lại sẹo cao.

Các trường hợp mụn nước kéo dài là do một số nguyên nhân khác như bệnh ngoài da, tay nghề kỹ thuật viên v…v. Khi mụn nước vỡ ra, chúng sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, khiến màu môi bị loang lổ và để lại sẹo thâm sau khi đã lành. Tình trạng mụn nước cũng khá nguy hiểm khi có thể kéo theo nhiều biến chứng khác như lở loét, nhiễm trùng v…v.

Mụn nước nếu để kéo dài hoặc lây lan sẽ gây sẹo
Mụn nước nếu để kéo dài hoặc lây lan sẽ gây sẹo

Phun môi bị mụn nước bao lâu thì khỏi

Phun môi bị mụn nước là một tình trạng rất phổ biến mà nhiều người trải qua sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp này. Thời gian để điều trị biến chứng này và mất bao lâu thì khỏi đó là khoảng từ 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, khoảng thời gian này hoàn toàn có thể thay đổi nhanh, muộn, hoặc thậm chí là không thể khỏi phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Cách chăm sóc, ăn uống

Yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất đó là cách bạn chăm sóc môi và chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn vệ sinh môi mỗi ngày theo hướng dẫn của bác sĩ, kết hợp bổ sung các loại thực phẩm như rau, củ quả giàu vitamin, thịt lợn, sữa bò,… và uống đủ nước thì mụn nước sẽ có thể biến mất chỉ sau 5 – 7 ngày.

Cơ địa

Việc cơ địa của bạn lành hay dữ cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn tới quá trình điều trị mụn nước sau khi phun môi. Người sở hữu cơ địa lành thì tình trạng mụn nước biến mất sẽ nhanh hơn so với những người có cơ địa dữ.

Tay nghề bác sĩ và cơ sở vật chất

Nếu bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật, đồng thời các dụng cụ, máy móc không đảm bảo, lạc hậu thì tỷ lệ bị mụn nước sau khi phun xăm sẽ cao hơn, cũng như khó phục hồi hơn. Do đó, bạn nên phun xăm tại các địa chỉ nổi tiếng, chất lượng để đảm bảo ngăn ngừa các rủi ro, biến chứng xấu xảy ra và đạt được hiệu quả thẩm mỹ như ý.

Thời gian mụn nước biến mất sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn chăm sóc, ăn uống
Thời gian mụn nước biến mất sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách bạn chăm sóc, ăn uống

Cách xử lý phun môi bị mụn nước ngăn chặn sẹo xấu

Để tránh tình trạng môi bị mụn nước để lại sẹo xấu, các bạn hãy áp dụng cách xử lý theo hướng dẫn dưới đây:

Các loại thuốc làm xẹp mụn nước

Đối với trường hợp phun môi bị mụn nước, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc làm xẹp mụn nước nhanh chóng. Những loại thuốc thường được sử dụng như thuốc kháng khuẩn Acyclovir, Aspirin, Benzosali… Đây là những loại thuốc có tác dụng diệt virus Herpes Simplex.

Sau khi bôi thuốc sẽ giúp đôi môi tránh bị sưng đau, nhiễm trùng, làm dịu các nốt mụn nước và hỗ trợ phục hồi vùng da môi. Từ đó sẽ phòng ngừa được tình trạng bị sẹo xấu sau khi môi lành lại.

Lưu ý chỉ nên thoa thuốc mà bác sĩ kê đơn, không tự ý mua thuốc bên ngoài. Nếu tình trạng mụn nước không khỏi, các bạn nên tìm đến bác sĩ để thăm khám.

Vệ sinh môi ngăn chặn vi khuẩn

Phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không có phụ thuộc vào khâu chăm sóc, vệ sinh môi, do đó bạn nên chú ý đến vấn đề này. Để ngăn chặn vi khuẩn tấn công khiến môi bị sưng viêm và để lại sẹo, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ môi mỗi ngày 2 – 3 lần (sáng, tối, sau bữa ăn).

Vệ sinh môi sạch sẽ mỗi ngày để ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây sưng viêm
Vệ sinh môi sạch sẽ mỗi ngày để ngăn chặn vi khuẩn tấn công gây sưng viêm

Cách vệ sinh môi là dùng bông tẩy trang thấm dung dịch kháng khuẩn hoặc nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng lau môi. Nước muối sinh lý có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời hỗ trợ làm xẹp mụn nước đáng kể.

Phun môi bị mụn nước uống thuốc gì?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tình trạng mụn nước khỏi nhanh hay muộn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới màu của môi sau này. Vì thế, việc điều trị càng sớm càng tốt sẽ giúp cho màu môi được đẹp nhất và ngăn ngừa được việc phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không.

Để hỗ trợ điều trị rộp môi sau khi phun xăm, bạn nên sử dụng thuốc Acyclovir. Loại thuốc này không chỉ giúp làm xẹp đi các vết mụn nước, mà còn giúp ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của biến chứng này.

Tuy nhiên, đây là một loại thuốc kháng sinh khá nặng nên bạn chỉ nên sử dụng trong 2 ngày và kết hợp bôi kem kháng sinh tại chỗ khác để theo dõi thêm tình trạng của môi. Sau 3 ngày đầu nếu mụn nước vẫn không thuyên giảm thì bạn nên tới ngay các cơ sở y tế, thẩm mỹ để được kiểm tra và điều trị.

Nên uống Acyclovir theo đúng chỉ định của bác sĩ để mau hết mụn nước
Nên uống Acyclovir theo đúng chỉ định của bác sĩ để mau hết mụn nước

Chăm sóc phun môi xong bị mụn nước như thế nào để không bị sẹo?

Như đã chia sẻ, phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không thì câu trả lời là có. Và để hạn chế khả năng để lại sẹo thì bạn cần biết cách chăm sóc sau phun môi và khi có mụn nước một cách đúng đắn.

Chăm sóc vùng môi mới phun

  • Sau khi phun xong, bạn có thể thấy dịch mô rò rỉ qua lớp da môi. Đây là hiện tượng bình thường nên hãy dùng khăn sạch hoặc bông tẩy trang lau đi, giữ cho môi luôn khô ráo.
  • Vệ sinh môi bằng tăm bông và nước muối sinh lý, nếu sợ khô môi bạn có thể lau thêm một lần bằng nước khoáng đóng chai rồi thấm khô.
  • Chú ý trong lúc đánh răng rửa mặt và tắm gội, hãy cố gắng để môi càng ít tiếp xúc với nước càng tốt. Bạn nên vệ sinh lại môi theo cách như trên sau mỗi lần thực hiện các hoạt động này.
  • Trong vài ngày đầu, môi có thể có hiện tượng bong phần vảy màu ra. Hãy để vảy màu bong tróc tự nhiên, tuyệt đối không được dùng tay sờ nắn, cố tình cào gãi vào môi.
Không tự ý cào gãi, bóc vảy màu trên môi
Không tự ý cào gãi, bóc vảy màu trên môi

Thực đơn dinh dưỡng sau khi phun môi

  • Để môi lên màu đẹp cũng như hỗ trợ vùng điều trị nhanh ổn định, không bị mụn nước thì bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm lành tính, có màu đỏ, cam, vàng… như cam, dâu tây, đu đủ hoặc dứa.
  • Lưu ý khi ăn cố gắng hạn chế không để thức ăn va quệt hay dính vào môi, đặc biệt là các món ăn giòn cứng, có nhiều gia vị cay nóng rất dễ gây ra mụn nước trên môi.
  • Ưu tiên các món mềm, không phải cử động môi nhiều và tiêu hóa dễ dàng như súp, các loại cháo, canh hầm hoặc nước ép, sinh tố.

Chăm sóc môi khi bị mụn nước

Đây là yếu tố quan trọng nhất, quyết định vấn đề phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không. Trong trường hợp mụn nước đã xuất hiện và kéo dài không dứt, bạn cần tuân thủ những điều như sau:

  • Thăm khám tại bác sĩ da liễu để xem nguyên nhân chính xác, có thể do virus Herpes hoặc nóng trong người, phản ứng đào thải mực phun môi v…v.
  • Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi theo đúng chỉ định của bác sĩ. Khi bôi thuốc, hãy dùng tăm bông để giữ vệ sinh vùng mụn nước.
  • Tiếp tục vệ sinh môi như đã hướng dẫn, tuyệt đối không dùng các loại son môi, son dưỡng trong thời gian này.
  • Không cố nặn mụn nước vì việc này có thể khiến mụn nước bị nhiễm trùng, lây lan sang các vùng môi lành khác.
Sử dụng thuốc đúng theo đơn kê của bác sĩ
Sử dụng thuốc đúng theo đơn kê của bác sĩ

Seoul Center – Địa chỉ phun môi an toàn phòng tránh bị mụn nước

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng thu hút nhiều khách hàng đến làm đẹp thường xuyên. Nơi đây, sở hữu các dịch vụ phun môi an toàn, hạn chế tình trạng bị mụn nước, chẳng hạn như phun môi collagen, phun môi công nghệ 3D, phun môi mực hữu cơ tự nhiên, phun môi huyết thanh tự thân…

Seoul Center áp dụng các công nghệ phun môi hiện đại, trang bị đầy đủ thiết bị phun xăm tiên tiến đảm bảo an toàn cho khách hàng. Đặc biệt, mực phun dùng phun môi được nhập khẩu từ Châu Âu đã qua kiểm định, chứng minh lành tính cho cơ thể và duy trì đôi môi đẹp lâu dài.

Sau khi phun môi tại Seoul Center, đôi môi của khách hàng tươi tắn và mềm mịn, không bị nổi mụn nước
Sau khi phun môi tại Seoul Center, đôi môi của khách hàng tươi tắn và mềm mịn, không bị nổi mụn nước

Bên cạnh phun môi đẹp cho khách hàng, Seoul Center còn giúp khắc phục tình trạng phun môi bị hỏng, nổi mụn nước. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ xử lý các nốt mụn nước, tiếp đến phun môi lại cho khách hàng. Quy trình thẩm mỹ cam kết đạt hiệu quả cao và hoàn toàn không để lại sẹo.

Một số câu hỏi thường gặp về việc phun môi bị mụn nước

Thời gian hồi phục khi bị mụn nước sau khi phun môi?

Trường hợp này thường kéo dài khoảng 5 – 7 ngày nếu chăm sóc đúng cách vùng môi vừa làm đẹp. Tuy nhiên, thời gian cũng tùy thuộc vào cơ địa cũng như nguyên nhân gây ra. Ví dụ nếu mụn nước sau phun môi do virus Herpes tấn công thì có thể bạn sẽ phải điều trị từ 1 – 2 tuần. Tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ hoặc địa chỉ thực hiện để được hỗ trợ chữa trị.

Phun môi bị mụn nước xong có phun môi lần 2 được không?

Mụn nước thường gây ra sẹo và mất màu môi nếu kéo dài quá lâu nên nhiều chị em quan tâm việc có thể phun môi lại không. Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nhưng trước đó bạn cần chữa trị dứt điểm tình trạng mụn nước cũng như biết nguyên nhân gây ra để phòng tránh cho lần tiếp theo. Tốt nhất là bạn hãy chờ khoảng 2 – 3 tháng rồi hãy phun môi lần 2.

Hãy chờ đến khi môi đã lành hẳn rồi hãy phun môi lần 2
Hãy chờ đến khi môi đã lành hẳn rồi hãy phun môi lần 2

Nên thực hiện phun môi ở đâu an toàn, hạn chế bị mụn nước?

Mụn nước cũng một phần xuất hiện do tay nghề kỹ thuật viên và loại mực phun môi sử dụng. Bạn hãy lựa chọn các địa chỉ phun môi uy tín, quy trình đảm bảo vệ sinh tiêu chuẩn Y tế và sử dụng thiết bị chất lượng cao, ví dụ như Seoul Center để phun môi an toàn, không bị sẹo.

Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho phun môi bị mụn nước có để lại sẹo không? Nếu có vấn đề gì cần tư vấn về phun môi các dịch vụ thẩm mỹ khác, hãy liên hệ qua hotline số 1800 3333 để được tư vấn nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan