Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp? Bí kíp nhanh lên màu?


Phun môi là hình thức dùng kim tác động lên lớp trung bì của môi, sau đó phun mực và giữ màu môi bền vững qua nhiều năm. Điều khiến chị em phụ nữ thường thắc mắc là phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp nhất? Các yếu tố nào quyết định màu môi. Tìm hiểu ngay nhé!

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp tự nhiên và chuẩn nhất?
Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp tự nhiên và chuẩn nhất?

Quá trình lên màu sau phun môi

Để có câu trả lời chính xác phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp, bạn hãy xem qua quá trình môi phục hồi diễn ra sau khi phun, cụ thể như sau:

Vào 1-2 ngày đầu

Khoảng 1 – 2 ngày đầu sau khi phun môi, bạn sẽ có cảm giác môi bị căng và ê rát nhẹ. Ở giai đoạn đầu, môi còn hơi sưng tấy nên chưa ổn định.

Vào 3-4 ngày sau

Phun môi sau 3 – 4 ngày sẽ hết sưng đau, không còn dấu hiệu căng cứng như ban đầu. Đây là thời điểm môi bắt đầu khô và bong tróc.

Phun môi khoảng 3 - 4 ngày, môi sẽ bắt đầu khô và bong tróc
Phun môi khoảng 3 – 4 ngày, môi sẽ bắt đầu khô và bong tróc

Khoảng 1 tuần sau đó

Phun môi khoảng 1 tuần, môi bắt đầu bong lớp vảy. Lúc này, các bạn nên lưu ý để cho môi bong tự nhiên, không dùng tay cạy bóc lớp vảy. Thời điểm này môi còn hơi đậm và bị khô, hãy sử dụng sản phẩm dưỡng để môi mềm mịn và nhanh lên màu.

Từ 3 đến 4 tuần sau

Đôi môi sẽ bắt đầu lên màu khoảng 3 – 4 tuần sau khi phun. Tuy nhiên, việc lên màu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Những ai có cơ địa thông thường, màu sắc môi bắt đầu tự nhiên, mịn màng hơn, nhưng cần duy trì việc dùng kem dưỡng.

Trái lại, những trường hợp có cơ địa lâu lành, môi vẫn còn đậm, màu sắc chưa được tự nhiên. Các bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng môi giúp nhanh lên màu, đồng thời bổ sung các loại thức uống như nước cam, dứa, cà rốt… để màu môi tươi tắn hơn.

Sau khoảng 1 tháng

Thông thường phun môi sau khoảng 1 tháng bạn sẽ sở hữu làn môi mềm mịn, căng bóng và màu môi đã trở nên đẹp tự nhiên, chuẩn màu. Mặc dù vậy, bạn cần chăm sóc môi mỗi ngày bằng các sản phẩm dưỡng, đồng thời ăn nhiều rau củ quả, trái cây.

Phun môi khoảng 1 tháng trở đi thì môi sẽ lên màu đẹp tự nhiên
Phun môi khoảng 1 tháng trở đi thì môi sẽ lên màu đẹp tự nhiên

Sau 2 tháng trở đi

Phun môi sau 2 tháng trở đi sẽ có màu môi chuẩn nhất. Thời điểm này màu môi rất tự nhiên và đẹp như mong đợi, không còn bị thay đổi nhiều.

Các yếu tố quyết định màu môi

Để trả lời câu hỏi phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp, hiểu rõ các yếu tố quyết định màu môi sẽ giúp câu trả lời có căn cứ và chi tiết rõ ràng hơn. Màu môi sau khi phun xăm thẩm mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

●      Loại mực xăm

Chất lượng mực xăm càng cao cấp thì khả năng lên màu và độ bền càng tuyệt vời. Bên cạnh đó, sự thích ứng, an toàn với cơ thể cũng tuyệt đối hơn các loại mực khác.

Thường trong phun xăm sử dụng 2 loại mực là mực hữu cơ và mực vô cơ. Mực hữu cơ hay được ưa dùng hơn vì được chiết xuất từ thiên nhiên, khá an toàn và lành tính cho da môi.

●      Tay nghề chuyên viên

Để đôi môi lên màu đẹp, rạng rỡ và tươi tắn. Điều quan trọng nhất chính là kỹ năng của chuyên viên. Từ kỹ thuật pha màu đến động tác di chuyển kim phun đều phải thật cẩn thận và theo đường nét một cách tỉ mỉ.

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên
Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp phụ thuộc vào tay nghề của chuyên viên

●      Công nghệ phun môi

Công nghệ phun xăm càng tiên tiến, hiện đại thì màu môi càng xuất sắc. Bên cạnh đó, công nghệ mới sẽ khắc phục các khuyết điểm thường tồn đọng ở các công nghệ truyền thống như màu môi không đều, môi bị sẹo,…

Bên cạnh đó, trang thiết bị hiện đại đi kèm sẽ giúp rút ngắn thời gian và công sức phun xăm thẩm mỹ của chuyên viên. Từ đó hạn chế những rủi ro không đáng có khi phun môi.

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp?

Thực chất, phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như trên đã liệt kê. Phun môi là kỹ thuật làm đẹp hiện đại nên thường ít gây đau đớn. Thường phun màu môi một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ và hạn chế xâm lấn tối đa.

Kết thúc quy trình phun môi sẽ tạo thành một lớp vảy mỏng, giúp bảo vệ môi khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài như vi khuẩn, chất bẩn,… Lớp vảy này sẽ có màu sắc hơi đậm, kém tự nhiên và không hài hòa.

Theo tự nhiên, lớp vảy sẽ tự động bong tróc sau một tuần. Thời gian này đòi hỏi khách hàng cần chăm sóc và vệ sinh hết sức nhẹ nhàng để tránh tổn thương môi. Đặc biệt, tuyệt đối không tự ý dùng tay lột bỏ lớp vảy.

Phun môi sau khoảng 1 tháng môi lên màu đẹp
Phun môi sau khoảng 1 tháng môi lên màu đẹp

Sau khi lớp vảy bong tróc, màu môi khách hàng lựa chọn sẽ dần hiện ra. Và bắt đầu trở nên hài hòa và tự nhiên trong vòng 1 tháng sau đó. Với một số cơ địa khó lành, quá trình này có thể kéo dài hơn 1 tháng.

Vậy nên, câu trả lời cho câu hỏi phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp là 1 tháng. Bất kỳ ai cũng cần tối thiểu 1 tháng để môi phục hồi, tự bong tróc và lên màu tự nhiên!

Tại sao phun môi lên màu chậm?

Phun môi lên màu nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc phun môi lên màu chậm thường xảy ra với những ai có cơ địa lâu lành thương. Bởi cơ địa lâu lành thương thì thời gian mực thích ứng sẽ kéo dài, màu môi lên chậm hơn, có thể kéo dài đến 1 tháng hoặc gần 2 tháng.

Những ai có cơ địa nhanh lành thương, sau phun môi, môi rất nhanh lên màu. Nhiều trường hợp chỉ mất khoảng 1 – 2 tuần màu môi đã đẹp như mong đợi.

Tại sao phun xăm môi không lên màu?

Phun môi sau khoảng 1 – 2 tháng là môi lên màu đẹp. Tuy nhiên có một số trường hợp phun môi đến 3 tháng vẫn không lên màu, chẳng những thế đôi môi còn bị thâm sạm, khô sần.

Phun môi không lên màu do thực hiện tại những địa chỉ kém uy tín
Phun môi không lên màu do thực hiện tại những địa chỉ kém uy tín

Lý giải nguyên nhân môi không lên màu, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp không chỉ phụ thuộc vào cơ địa của khách hàng mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề của người phun môi, chất lượng mực phun…

Trường hợp khách hàng làm đẹp tại các cơ sở không uy tín, phun môi bị tổn thương do dùng kim sai cách, sử dụng mực kém chất lượng… dẫn đến môi không lên màu. Đặc biệt, còn khiến cho môi bị sưng viêm, nhiễm trùng, thậm chí là để lại sẹo… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ.

Nên làm gì để phun môi lên màu chuẩn nhất?

Phun môi lên chuẩn màu đẹp rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia với những việc nên làm như sau:

Dưỡng môi thường xuyên

Môi sẽ lên màu chuẩn nhất nhờ vào việc chăm sóc sau khi phun. Khi môi bong tróc hoàn toàn, vùng da còn non, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng môi mỗi ngày và duy trì thói quen này lâu dài.

Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia để lựa chọn sản phẩm dưỡng môi phù hợp và lành tính. Ngoài ra, bạn có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu gấc, mật ong…

Dưỡng môi bằng các nguyên liệu thiên nhiên giúp môi mềm mịn
Dưỡng môi bằng các nguyên liệu thiên nhiên giúp môi mềm mịn

Uống nhiều nước và nước ép trái cây

Uống nhiều nước và nước ép trái cây sẽ giúp môi lên màu tự nhiên, đồng thời tốt cho sức khỏe. Ưu tiên những loại trái cây chứa nhiều vitamin C, vitamin E như dứa, cam, bưởi, dâu tây, bơ, cà rốt, cà chua… giúp dưỡng môi mềm mịn, hồng hào, hạn chế bị khô và nứt nẻ. Lưu ý: Môi chưa phục hồi sau khi phun thì nên dùng ống hút để tránh tác động đến môi.

Làm sạch và vệ sinh môi

Phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp cũng phụ thuộc vào cách chăm sóc của mỗi người. Do đó, nên chú ý đến việc vệ sinh môi mỗi ngày, thực hiện 2 – 3 lần sáng và tối, sau bữa ăn cũng nên vệ sinh để làm sạch môi.

Dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý rồi lau nhẹ lên môi, thực hiện nhẹ nhàng để tránh bong tróc. Vào lúc này, các bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng, tránh để kem đánh răng và bàn chải súc miệng tiếp xúc với môi làm ảnh hưởng đến quá trình lên màu.

Ngoài ra, trong thời gian môi chưa bong vảy không nên tiếp xúc với nước, các loại hoá mỹ phẩm, không vận động mạnh để tránh đổ mồ hôi. Hạn chế ra đường để tránh bụi bẩn, ánh nắng…

Nên vệ sinh môi sạch sẽ sau khi phun để phòng ngừa viêm nhiễm
Nên vệ sinh môi sạch sẽ sau khi phun để phòng ngừa viêm nhiễm

Kiêng ăn, uống gì sau phun môi để lên màu đẹp?

Phun môi khoảng vài ngày đầu môi sẽ bị sưng và căng cứng nên cần kiêng cữ trong ăn uống. Các loại thực phẩm nên tránh để môi lên màu đẹp và phòng ngừa bị sưng đau như rau muống, thịt bò, trứng, thịt gà, đồ nếp, hải sản, các loại gia vị sẫm màu, cà phê, rượu, bia, thuốc lá…

Sau khi phun môi nên ăn gì để lên màu đẹp?

Bên cạnh việc thực hiện các phương pháp chăm sóc từ bác sĩ, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để màu môi được đẹp và tự nhiên nhất. Sau đây là gợi ý một số thực phẩm giúp môi lên màu đẹp:

  • Nước: Bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đôi môi luôn được cấp ẩm, tránh bị nứt nẻ gây ảnh hưởng màu môi.
  • Sữa: Với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, sữa tươi có khả năng rút ngắn thời gian hồi phục, chống viêm giúp màu môi lên đẹp hơn.
  • Trái cây: Các loại trái cây có màu vàng và đỏ chứa nhiều vitamin C và vitamin A, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bổ sung năng lượng, giúp đôi môi căng mọng, hồng hào.
Ăn nhiều trái cây giúp đôi môi hồng hào, căng mọng
Ăn nhiều trái cây giúp đôi môi hồng hào, căng mọng

Câu hỏi hay gặp sau khi xăm môi

Ngoài việc thắc mắc phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp nhất, chị em còn quan tâm đến các vấn đề liên quan khác. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc giúp bạn hiểu hơn về xăm môi.

Khi nào có thể thoa son sau xăm môi?

Sau xăm môi, bạn nên kiêng đánh son khoảng 2 tháng để môi hồi phục và tránh xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. Bởi vì trong thành phần son môi thường có một lượng chì – đây là chất làm ức chế quá trình phát triển của tế bào da mới và làm cho đôi môi của bạn trở nên thâm sạm hơn.

Sau 2 tháng, bạn có thể đánh son có màu lên môi vì lúc này môi đã ổn định và vùng vết thương đã được hồi phục. Còn trong 2 tháng đầu, bạn chỉ nên sử dụng son dưỡng hoặc loại thuốc mỡ được bác sĩ khuyên dùng.

Sau 2 tháng, môi đã ổn định và hồi phục hoàn toàn thì bạn có thể dùng son môi
Sau 2 tháng, môi đã ổn định và hồi phục hoàn toàn thì bạn có thể dùng son môi

Phun môi 1 tháng chưa lên màu phải làm sao?

Sau phun môi 1 tháng mà chị em thấy chưa lên màu thì cũng không cần quá lo lắng bởi vì lúc này vảy môi mới bong nên cần thêm thời gian để màu lên ổn định. Tuy nhiều, điều này có thể là do cơ địa của bạn nên bạn có thể cải thiện bằng cách áp dụng các biện pháp chăm sóc sau đây:

  • Dưỡng môi mỗi ngày để cấp ẩm giúp màu môi lên đầu và nhanh hơn.
  • Bạn nên uống nhiều nước, nước ép trái cây và rau xanh để nạp dưỡng chất cho cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất, giúp màu môi lên chuẩn hơn.
  • Chế độ ăn uống cần có sự kiêng khem phù hợp, tránh ăn rau muống, nước tương để môi không bị kích ứng.
  • Tránh dùng son môi có màu trong thời gian này cho đến khi môi ổn định.
Kiên trì chăm sóc môi nếu sau 1 tháng phun chưa lên màu
Kiên trì chăm sóc môi nếu sau 1 tháng phun chưa lên màu

Về vấn đề này, bạn nên giữ cho mình tâm trạng thoải mái, thư giãn và kiên nhẫn chờ đợi thêm một thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp chăm sóc mà bác sĩ đã hướng dẫn để thúc đẩy quá trình lên màu. Nếu sau 1 đến 2 tuần vẫn chưa lên màu môi, hãy liên hệ ngay đến trung tâm thẩm mỹ để được hỗ trợ kiểm tra và xử lý.

Bài viết trên đã giải tỏa hoàn toàn thắc mắc của chị em như phun môi sau bao lâu thì lên màu đẹp cùng một vài vấn đề khác. Mong rằng qua bài viết trên, chị em hoàn toàn có thể an tâm về chuyện lên màu của môi. Chúc chị em phụ nữ luôn xinh đẹp và thành công trong cuộc sống!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan