Phun môi uống sữa đậu nành được không? Ăn gì để môi mau đẹp?


Phun môi mang đến cho bạn một đôi môi đẹp và quyến rũ nhưng kết quả này chỉ thật sự hoàn hảo khi chúng ta ăn uống đúng cách. Chính vì điều này mà có nhiều người thắc mắc sau khi phun môi uống sữa đậu nành được không. Bởi họ sợ đôi môi vừa mới phun về  đã bị ảnh hưởng. Vậy câu trả lời là “có” hay “không”?

Phun môi có thể uống sữa đậu nành nhưng cũng cần có những lưu ý
Phun môi có thể uống sữa đậu nành nhưng cũng cần có những lưu ý

Uống sữa đậu nành có công dụng gì?

Sữa đậu nành là loại thức uống thơm ngon mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp. Vì thế mà nhiều người mới lưỡng lự không biết phun môi uống sữa đậu nành được không. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu qua thành phần của sữa đậu nành để xem có phù hợp uống sau khi phun môi không nhé!

Sữa đậu nành có nhiều công dụng trong sức khỏe và làm đẹp
Sữa đậu nành có nhiều công dụng trong sức khỏe và làm đẹp

Cụ thể, sữa đậu nành chứa nhiều vitamin  A, B, D, K, F, protein, chất xơ, kali, sắt…  Đây là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, hàm lượng isoflavone cao còn giúp các chị em bù sự thiếu hụt estrogen, ngăn ngừa loãng xương và ung thư vú.

Đồng thời sữa đậu nành còn có tác dụng giảm nồng độ lipid trong máu nên cực tốt dành cho những người bị thận mãn tính. Ngoài ra, còn giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mang đến cảm giác thanh lọc cơ thể giảm đi những mệt mỏi, căng thẳng.

Đặc biệt nhờ vào tính mát nên sữa đậu nành là thức uống yêu thích của nhiều chị em giúp họ ngăn ngừa lão hóa da. Riêng đối với những ai sinh mổ thì sữa đậu nành còn giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Sau khi phun môi uống sữa đậu nành được không?

Qua những phân tích ở phần nội dung phía trên, chúng ta có thể trả lời cho thắc mắc sau khi phun môi uống sữa đậu nành được không là hoàn toàn có thể. Sữa đậu nành chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết và có thể giúp vùng môi nhanh lành và lên màu chuẩn hơn. Bởi vì trong đậu nành có chứa phytoestrogen – một chất có khả năng tăng sinh estrogen giúp môi nhanh bong vảy và trở nên căng mọng, đẹp tự nhiên hơn.

Sau phun môi, bạn nên uống sữa đậu nành vì thức uống này có thể giúp môi bong vảy và lên màu tự nhiên hơn
Sau phun môi, bạn nên uống sữa đậu nành vì thức uống này có thể giúp môi bong vảy và lên màu tự nhiên hơn

Bên cạnh đó, việc uống một ly sữa đậu nành sau khi phun môi sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hoá tự nhiên của làn da, nuôi dưỡng môi lên màu đều và mịn màng hơn, hạn chế xuất hiện vết thâm. Hơn nữa, nhờ thành phần giàu sắt, kẽm và một số khoáng chất cần thiết khác nên có thể giúp hạn chế viêm sưng, nhiễm trùng vùng điều trị.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến một số điều khi uống sữa đậu nành sau phun môi để không làm tác động đến màu môi và quá trình hồi phục vết thương:

  • Nên dùng ống hút để uống sữa nhằm tránh các tác động đến vùng môi.
  • Không nên uống sữa đậu nành trước, trong và sau khi uống thuốc vì sữa có thể làm thuốc kháng sinh mất tác dụng.
  • Chỉ được uống sữa sau khi đã được nấu chín để tránh tình trạng bị ngộ độc hay buồn nôn.
  • Không nên để sữa trong bình giữ nhiệt vì có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến vùng môi mới phun.
  • Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp như gút hoặc có cơ địa dữ thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống vì có thể bạn sẽ gặp các phản ứng như ợ chua, đầy hơi.
Dùng ống hút uống sữa là bạn đang bảo vệ môi khỏi những tác động
Dùng ống hút uống sữa là bạn đang bảo vệ môi khỏi những tác động

Sau khi phun môi nên ăn gì để môi lên màu?

Điều mà chúng ta cần tìm hiểu không chỉ là phun môi uống sữa đậu nành được không. Bên cạnh đó, còn nên tìm hiểu nên ăn gì để môi lên màu đẹp tự nhiên. Và đó là những thực phẩm như sau:

Sau khi phun môi nên ăn nhiều trái cây chứa vitamin để nhanh lên màu
Sau khi phun môi nên ăn nhiều trái cây chứa vitamin để nhanh lên màu
  • Dứa: Trong dứa có chứa bromelain, các loại vitamin… có tác dụng giảm sưng, chống viêm và bổ sung nước, các loại khoáng chất cho cơ thể. Qua đó không chỉ giúp mau chữa lành môi mà còn kích thích môi lên màu đẹp tự nhiên.
  • Cà chua: Đây cũng là loại quả chứa nhiều vitamin A, C và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng chữa lành vết thương nhanh chóng. Đồng thời cà chua còn chứa các chất giúp kích thích màu môi, dưỡng da.
  • Cà rốt: Thành phần có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất nên cà rốt giúp sản sinh hồng cầu kích thích môi lên màu, bồi dưỡng cho cơ thể mau phục hồi.
  • Sữa chua: Tương tự như sữa đậu nành, sữa chua cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng môi mềm mịn. Đồng thời dưỡng chất trong sữa còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp môi mau hồi phục.
  • Cam, bưởi, chanh: Những loại trái này chứa nhiều vitamin C, đặc biệt là cam chứa chất polyphenol giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn cực tốt. Do vậy, cần bổ sung sau khi phun môi để tăng cường sức đề kháng cơ thể và giúp dưỡng môi mau lên màu.
Cam, bưởi giàu vitamin A giúp hạn chế viêm sưng và đẩy nhanh tái tạo tế bào môi
Cam, bưởi giàu vitamin A giúp hạn chế viêm sưng và đẩy nhanh tái tạo tế bào môi

Sau khi phun môi cần lưu ý những gì?

Sau khi phun môi, vùng môi đã có một số tổn thương dưới tác động của đầu kim. Vì thế, bạn cần có biện pháp chăm sóc phù hợp để vết thương nhanh chóng hồi phục và màu môi lên chuẩn chỉnh hơn:

Kiêng ăn gì sau khi phun môi?

Phun môi uống sữa đậu nành được không? Vấn đề này đã được giải đáp. Nhưng vấn đề quan trọng tiếp theo mà chúng ta cần biết đó là sau khi phun môi nên kiêng ăn gì. Để tránh ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ thì chúng ta cần kiêng ăn các thực phẩm như sau:

Một số loại thực phẩm kiêng ăn sau khi phun môi
Một số loại thực phẩm kiêng ăn sau khi phun môi
  • Thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, đồ nếp… Đây là các loại thực phẩm gây kích ứng khiến môi lâu lành, sưng tấy và hạn chế môi lên màu.
  • Các loại đồ uống có cồn, gas nên hạn chế sau khi phun môi bởi gây nóng cho cơ thể, cản trở lưu thông máu khiến môi khó lên màu và thậm chí làm môi bị xỉn màu.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn cay nóng chứa nhiều dầu mỡ và quá mặn để môi mau hồi phục.

Kiêng làm gì sau khi phun môi?

Để bảo vệ đôi môi bé xinh sau khi vừa mới phun về thì chúng ta cần lưu ý chăm sóc đặc biệt như sau:

Vệ sinh môi mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn
Vệ sinh môi mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn
  • Không dùng tay sờ, bóc lớp vảy hay có những tác động mạnh đến môi bởi những việc làm này có thể dẫn đến viêm nhiễm, ảnh hưởng đến màu môi.
  • Vệ sinh môi thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng và cần tránh tiếp xúc với nước để hạn chế gây viêm nhiễm.
  • Không tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như xông hơi, ánh sáng mặt trời, tránh tiếp xúc với thức ăn có nhiệt độ lạnh. Bởi khiến màu môi thâm sạm và nhợt nhạt.
  • Không sử dụng các loại mỹ phẩm, không thoa son bởi các thành phần trong sản phẩm có thể gây kích ứng và đào thải mực xăm.
  • Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để thoa các sản phẩm dưỡng môi giúp môi mềm mịn, chống khô nứt tại nhà.
  • Tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra mức độ hồi phục của môi. Hoặc trong giai đoạn chăm sóc tại nhà nếu có vấn đề bất thường nào diễn ra thì chúng ta phải kịp thời đến cơ sở để bác sĩ thăm khám và điều trị.

Phía trên là những chia sẻ, hướng dẫn các bạn cách chăm sóc sau khi phun môi để môi mau đẹp nhanh chóng. Nhưng vấn đề quan trọng hơn hết là trước đó chúng ta cần tìm đến một cơ sở uy tín để thực hiện. Tại đây phải áp dụng các thiết bị phun xăm hiện đại cùng với tay nghề cao của các kỹ thuật viên mới giúp chúng ta có được đôi môi đẹp như ý. Vậy các bạn nên tìm đến nơi nào?

Để đảm bảo an toàn và sở hữu đôi môi căng mọng, đẹp tự nhiên, bạn hãy làm đẹp tại đơn vị thẩm mỹ uy tín
Để đảm bảo an toàn và sở hữu đôi môi căng mọng, đẹp tự nhiên, bạn hãy làm đẹp tại đơn vị thẩm mỹ uy tín

Hiện nay, dịch vụ phun xăm thẩm mỹ có ở nhiều địa chỉ làm đẹp, trong đó nổi bật nhất là Seoul Spa, một nơi được hội chị em rất yêu thích. Vì tại đây mọi người được trải nghiệm dịch vụ chất lượng và cao cấp nhất. Đặc biệt là kết quả làm đẹp luôn đáp ứng mong mỏi của mọi người. Nếu bạn có ý định dặm môi để môi lên màu đẹp hơn thì hãy cân nhắc lựa chọn nơi này nhé!

Một số câu hỏi liên quan về uống sữa sau phun môi

Ngoài sữa đậu nành, phun môi còn phải kiêng cữ một vài thực phẩm khác. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi về các thực phẩm nào nên kiêng sau khi phun môi. Tham khảo thêm một số giải đáp thắc mắc liên quan dưới đây để dưỡng môi đúng cách tại nhà:

Phun môi uống sữa bò được không?

Sau khi phun môi bạn hoàn toàn có thể uống sữa bò. Bởi thành phần trong sữa bò đều có tác dụng tích cực cho cơ thể, đặc biệt là vết thương thẩm mỹ. Sữa bò có thể giúp môi lên màu đẹp và mau lành hơn rất nhiều. Ngoài ra sữa bò còn chứa rất nhiều vitamin giúp làm mềm môi rất tốt.

Uống sữa bò sau phun môi giúp môi lên màu đẹp hơn
Uống sữa bò sau phun môi giúp môi lên màu đẹp hơn

Xăm môi có được ăn sữa chua không?

Thành phần trong sữa chua là hàng triệu tỉ lệ khuẩn được lên men và dồi dào các dưỡng chất thiết yếu, cực kỳ tốt cho cơ thể. Vì vậy xăm môi ăn sữa chua sẽ rất tốt cho quá trình phục hồi và ổn định màu môi. Những dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp vết thương đỡ sưng hơn  ở những ngày đầu và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm.

Sữa chua giúp quá trình phục hồi sau phun môi nhanh hơn
Sữa chua giúp quá trình phục hồi sau phun môi nhanh hơn

Mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề phun môi uống sữa đậu nành được không đã được giải đáp thỏa đáng. Bên cạnh đó, bài viết còn hướng dẫn rất chi tiết về cách chăm sóc cũng như những kiêng cữ sau khi phun môi. Tất cả những thông tin này hy vọng sẽ góp phần giúp bạn có cuộc làm đẹp thật hoàn mỹ.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan