Phun môi xong bị nứt chảy máu do đâu? Cách khắc phục là gì?


Phun môi xong bị nứt chảy máu không phải là tình trạng hiếm gặp. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục ra sao? Biểu hiện này có hết hay không? Hãy xem phần trình bày sau đây để biết cách chữa trị cũng như cách chăm sóc tốt cho đôi môi của mình bạn nhé!

Phun môi xong bị nứt chảy máu do nguyên nhân nào?

Không ít người gặp phải biểu hiện sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu. Vậy nguyên nhân do đâu? Tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời, cụ thể xuất phát từ những lý do sau đây:

Thiết bị phun xăm lạc hậu có thể khiến môi bị khô nứt, chảy máu
Thiết bị phun xăm lạc hậu có thể khiến môi bị khô nứt, chảy máu

– Thiết bị phun xăm lạc hậu: Mặc dù công nghệ thẩm mỹ ngày càng hiện đại. Tuy nhiên, một số cơ sở vẫn chưa cập nhật máy móc tiên tiến để phục vụ nhu cầu phun xăm. Do đó, nhiều chị em lỡ bước vào những nơi có có dụng cụ phun xăm lạc hậu dẫn đến tổn thương khiến môi bị khô nứt, chảy máu khi thực hiện.

– Kỹ thuật viên có tay nghề còn yếu: Nếu bạn thực hiện tại những nơi kém chất lượng thì hiển nhiên rất dễ gặp phải những kỹ thuật viên còn non tay nghề. Khi chưa có kinh nghiệm sâu trong việc pha mực, thao tác thực hiện chưa khéo sẽ dẫn đến những tổn thương cho đôi môi.

– Mực xăm không chất lượng: Khi thực hiện ở những nơi kém uy tín rất có thể bạn sẽ được phun loại mực kém chất lượng. Mà những loại mực này có thể không gõ nguồn gốc, có thành phần hóa học gây hại cho môi, giá thành rẻ. Từ đó gây nên những kích ứng khiến môi bị khô nứt, màu môi loang lổ.

 – Do chế độ chăm sóc không đúng cách: Đây là nguyên nhân phổ biến và gây nên những hệ lụy cho đôi môi rất nhiều. Bởi sau khi phun chỉ một tác động nhỏ như dùng tay gỡ lớp da hoặc ăn uống không đúng cách làm cơ thể nóng bức cũng khiến môi bị khô nứt, chảy máu.

Phun xăm môi xong bị nứt chảy máu có nguy hiểm không?

Phun xăm môi xong bị nứt chảy máu có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tình trạng môi của mỗi người, cụ thể:

Phun môi bị nứt nẻ và chảy máu gây đau rát khó chịu
Phun môi bị nứt nẻ và chảy máu gây đau rát khó chịu
  • Trường hợp làn da môi bị bong tróc nhẹ thì sẽ không nguy hiểm, bởi đây là dấu hiệu môi bắt đầu phục hồi và trở lại bình thường.
  • Trường hợp môi có vết nứt lớn, chảy máu thì sẽ nguy hiểm, cho thấy môi bị tổn thương. Các bạn nên đến gặp bác sĩ để ngăn chặn trong thời gian ngắn nhằm phòng ngừa bị nhiễm trùng, sẹo xấu.

Những biểu hiện “xấu” sau khi phun môi thường gặp

Từ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu chúng ta thấy rằng, cơ sở phun xăm đóng vai trò quan trọng và có nguy cơ ảnh hưởng đến đôi môi nhiều nhất. Thậm chí khi bạn lựa chọn một cơ sở “chui” có thể gây ra những hệ lụy như sau:

Biểu hiện phun môi bị hỏng, không đều màu do thực hiện tại những cơ sở thiếu uy tín
Biểu hiện phun môi bị hỏng, không đều màu do thực hiện tại những cơ sở thiếu uy tín

– Bị nhiễm trùng: Tình trạng môi bị nhiễm trùng sau khi phun có thể xảy ra nếu các bạn thực hiện ở những nơi có môi trường không đảm bảo vô trùng. Đầu tiên có thể xuất hiện biểu hiện sưng tấy, nổi mủ dẫn đến vỡ mụn nước gây chảy máu dẫn đến nhiễm trùng.

– Màu môi không đều: Mực phun kém chất lượng cùng với tay nghề kỹ thuật viên không cao là nguyên nhân chính khiến môi không lên màu đều. Đôi khi chúng ta còn rơi vào tình trạng dở khóc dở cười với đôi môi chổ đậm chổ nhạt.

– Nổi mụn nước: Đây là biển hiện cho thấy sự cẩu thả trong quy trình thực hiện của những cơ sở không có uy tín. Bởi dụng cụ không được sát trùng hoặc dùng chung thiết bị với nhiều người gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn nước hoặc nghiêm trọng hơn là lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng nứt chảy máu môi

Nếu bản thân chúng ta rơi vào tình trạng sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu thì hãy mau chóng chữa tại nhà bằng những cách sau đây:

Dưỡng môi với các nguyên liệu tự nhiên

Môi bị khô, nứt nẻ có thể khắc phục bằng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong…, cách thực hiện như sau:

Dưỡng môi mỗi ngày bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp môi luôn mềm mịn
Dưỡng môi mỗi ngày bằng nguyên liệu thiên nhiên giúp môi luôn mềm mịn
  • Dùng khăn nhỏ thấm nước ấm rồi vệ sinh môi sạch sẽ, lau khô.
  • Thoa các nguyên liệu thiên nhiên lên môi, lưu giữ trên môi ít nhất 10 phút hoặc để qua đêm.

Thoa các nguyên liệu thiên nhiên cung cấp độ ẩm để giữ cho môi luôn mềm mịn, cách làm này đơn giản và không tốn kém. Bạn hãy duy trì việc dưỡng môi thường xuyên để đôi môi luôn tươi tắn, nhưng nếu cảm thấy môi bị ngứa ngáy, kích ứng thì không nên tiếp tục sử dụng.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Cơ thể bị mất nước cũng là nguyên nhân làm cho phun môi xong bị nứt chảy máu. Do đó, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày (ít nhất là 2 lít nước). Bên cạnh đó, có thể bổ sung các loại vitamin từ nước ép rau củ quả, sinh tố trái cây, sữa chua… sẽ giúp môi nhanh phục hồi, hạn chế bị khô môi và nứt nẻ.

Lưu ý: Sau khi phun môi, để tránh tác động đến môi gây sưng đau và nhiễm trùng, bạn nên dùng ống hút khi uống.

Thoa son dưỡng hoặc vaseline

Thoa son dưỡng hoặc vaseline giúp cung cấp độ ẩm cho môi, đồng thời bảo vệ môi khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài. Bạn nên thực hiện dưỡng môi mỗi ngày 2 – 3 lần sẽ tránh được tình trạng môi bị khô, nứt nẻ. Hoặc khi môi bị khô, bạn có thể thoa sản phẩm dưỡng bất kỳ thời điểm nào.

Thoa son dưỡng cung cấp độ ẩm cho môi, hạn chế bị khô và nứt nẻ
Thoa son dưỡng cung cấp độ ẩm cho môi, hạn chế bị khô và nứt nẻ

Lưu ý: Sau khi phun môi nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng môi nào.

Bổ sung dưỡng chất

Bổ sung dưỡng chất từ viên vitamin E có thể khắc phục nhanh chóng tình trạng khô môi. Viên vitamin E lành tính và dễ sử dụng, bạn nên thoa dưỡng môi mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Ngoài ra, có thể bổ sung vitamin E từ các loại thực phẩm như bơ, các loại dầu thực vật, cà rốt, cà chua, cam, dứa, hạnh nhân…

Một số lưu ý khác

Phun môi xong bị nứt chảy máu gây đau rát khó chịu, trong trường hợp này các bạn nên chú ý chăm sóc kỹ càng. Tình trạng ngày càng nặng  không có biểu hiện thuyên giảm thì nên trao đổi với bác sĩ để tìm phương pháp khắc phục hiệu quả hơn, không nên tự ý điều trị tại nhà.

Trong quá trình chăm sóc môi bị khô chảy máu, có những thực phẩm nên kiêng để môi không bị sưng, mưng mủ như thức ăn cay nóng, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, rau muống, hải sản, rượu, bia…

Những lưu ý cần biết khi chăm sóc môi sau khi phun

Phun môi xong bị nứt chảy máu cũng có thể là do tác động vào môi. Vì vậy, chúng ta cần biết cách chăm sóc để không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ như sau:

Chăm sóc môi kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ sau khi phun môi
Chăm sóc môi kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ sau khi phun môi

– Khoảng 3 ngày đầu sau khi phun môi cần tránh tiếp xúc với nước, chỉ vệ sinh bằng nước muối sinh lý và lau thật nhẹ nhàng. Đặc biệt, không được chạm vào nước để tránh viêm nhiễm.

– Ăn những thức ăn mềm dễ nuốt và tiêu hóa tốt, đồng thời uống bằng ống hút để tránh thức ăn và đồ uống dính vào môi.

– Không dùng tay chạm vào môi, không kéo căng hoặc mím môi. Những tác động này sẽ làm môi dễ bị rách da, chảy máu.

– Khoảng vài ngày sau khi phun môi nên vệ sinh miệng bằng nước muối chuyên dùng để tránh kem đánh răng dính vào môi.

– Không dùng các loại mỹ phẩm hay son môi sau khi phun cho đến khi môi lành hẳn.

– Ra đường nên đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi.

– Trong giai đoạn môi bị bong tróc sẽ có cảm giác nứt nẻ nên các bạn có thể xoa nhẹ nhàng để lớp da từ từ bong ra nhưng tuyệt đối không gỡ. Hoặc chúng ta có thể thoa thuốc mỡ để môi mềm và dễ bong da.

– Sau khoảng vài tuần chỉ cần mọi người chăm sóc kỹ thì hiện tượng khô nứt, chảy máu sẽ dần khỏi hẳn.

Sau khi phun môi, bạn hãy để môi bong tự nhiên thì chắc chắn sẽ lên màu chuẩn hơn
Sau khi phun môi, bạn hãy để môi bong tự nhiên thì chắc chắn sẽ lên màu chuẩn hơn

Một số giải pháp giúp phòng ngừa tình trạng môi khô nứt nẻ sau khi phun

Để phòng ngừa tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu, bạn có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc môi ở tại nhà hoặc tìm kiếm những đơn vị thẩm mỹ uy tín để tránh xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Chăm sóc môi bị bong tróc sau khi phun tại nhà

Vùng môi sau khi phun ít nhiều cũng đã có sự tác động của đầu kim nên sẽ xuất hiện các vết thương nhỏ. Do đó, bạn cần áp dụng các biện pháp chăm sóc kỹ lưỡng tại nhà để đảm bảo môi bong tróc và lên màu nhanh chóng:

  • Sử dụng sản phẩm dưỡng môi có chất dưỡng ẩm tự nhiên hoặc dầu dừa, dầu hạnh nhân để giữ cho môi luôn mềm mịn.
  • Thoa kem dưỡng môi hàng ngày, đặc biệt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Lựa chọn những sản phẩm không chứa hóa chất gây kích ứng hoặc không gây mẫn cảm cho người dùng để tránh ảnh hưởng hiệu quả phun xăm.
  • Bạn hãy uống đủ nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho cơ thể và giúp đôi môi căng mọng.
  • Tránh sử dụng son môi có chứa chất màu, hương liệu hay chất kích ứng khác để giảm nguy cơ làm tổn thương da môi sau khi phun xăm.
Bạn có thể dưỡng môi tại nhà sau khi phun môi để tránh tình trạng nứt nẻ
Bạn có thể dưỡng môi tại nhà sau khi phun môi để tránh tình trạng nứt nẻ

Lựa chọn địa chỉ phun môi chất lượng để hạn chế tình trạng môi khô nứt nẻ

Việc lựa chọn một địa chỉ phun xăm uy tín sẽ giúp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời và thời gian duy trì lâu dài. Sau đây là một số lưu ý dành cho bạn để lựa chọn cơ sở phun môi phù hợp:

  • Tìm hiểu các địa chỉ uy tín: Các cơ sở hoạt động lâu năm trên thị trường có giấy phép kinh doanh sẽ có độ uy tín cao hơn. Các địa chỉ này cũng đảm bảo phương pháp phun môi được thực hiện theo đúng quy trình nên bạn có thể yên tâm.
  • Hỏi ý kiến từ khách hàng cũ: Tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân hoặc những người đã từng phun xăm môi để biết được địa chỉ nào mang lại kết quả tốt và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe môi.
  • Kiểm tra văn phòng và trang thiết bị: Địa chỉ phun xăm có thiết bị hiện đại, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh sẽ hạn chế các biến chứng sau phun xăm, và giúp rút ngắn thời gian thực hiện.
  • Tư vấn trước và sau khi phun môi: Chủ động liên hệ và tham khảo ý kiến từ bác sĩ, các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm để lựa chọn kỹ thuật phun xăm phù hợp. Ngoài ra, các bác sĩ có tâm sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chăm sóc môi sau khi phun.
Cần lưu ý tham khảo những thông tin cơ bản trước quyết định lựa chọn đơn vị thực hiện phun môi để đảm bảo an toàn
Cần lưu ý tham khảo những thông tin cơ bản trước quyết định lựa chọn đơn vị thực hiện phun môi để đảm bảo an toàn

Có thể thấy rằng khô môi, chảy máu môi đều xuất phát từ nguyên nhân lựa chọn địa chỉ thực hiện. Bởi khi đến những cơ sở uy tín, chất lượng thì hẳn là các bạn sẽ được làm đẹp an toàn và tính thẩm mỹ lại cao. Điều quan trọng là chúng ta còn được hướng dẫn cách chăm sóc tốt tại nhà. Vì vậy, vấn đề môi nứt nẻ, chảy máu có thể ngăn chặn ngay từ đầu.

Bài viết xin bật mí một vấn đề ngoài lề về tên địa chỉ thực hiện phun xăm chất lượng nhất. Theo đó cái tên Seoul Spa là nơi thực hiện thành công rất nhiều ca làm đẹp và rất có tiếng trên thị trường phun xăm hiện nay. Khi tìm hiểu qua nơi này sẽ giúp các bạn có thể an tâm làm đẹp, hoặc giả chúng ta có thể giới thiệu bạn bè của mình để thực hiện cùng.

Với những gì đã chia sẻ thì hy vọng các bạn đã biết cách khắc phục tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu. Sau khi áp dụng những gì đã hướng dẫn mà biểu hiện vẫn còn và ngày càng nặng hơn thì mọi người hãy mau chóng tìm đến cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ thăm khám. Điều trị sớm sẽ hạn chế những ảnh hưởng không tốt và hơn hết là đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan