Phun môi xong uống thuốc gì để môi mau lành và lên màu đẹp?


Phun môi là ca làm đẹp cực đơn giản nhưng ít nhiều vẫn tác động nhẹ đến vùng môi. Vì vậy mà khi thực hiện xong thì chúng ta sẽ uống thuốc để môi mau lành. Vậy phun môi xong uống thuốc gì? Theo dõi những hướng dẫn dưới đây bạn nhé!

Lựa chọn đúng thuốc để uống sau phun môi giúp môi nhanh lành
Lựa chọn đúng thuốc để uống sau phun môi giúp môi nhanh lành

Tại sao phun môi phải uống thuốc?

Phun môi là một kỹ thuật làm đẹp cho đôi môi đang rất phổ biến hiện nay. Quá trình thực hiện là dùng các đầu kim siêu nhỏ đưa màu mực xuống lớp biểu bì của da có độ sâu khoảng 0,2 – 0,3 mm. Màu mực bám sâu vào da tạo màu cho đôi môi đẹp tự nhiên giúp khắc phục các khuyết điểm môi bị thâm, không đều màu.

Sau khi phun môi, thông thường sẽ có hiện tượng sưng phồng nhẹ. Nhưng đây là biểu hiện bình thường và sẽ biến mất sau 2-3 ngày. Chính vì thế mà có nhiều người lo lắng phun môi xong uống thuốc gì để giảm sưng. Nhưng các bạn đừng lo lắng bởi các bác sĩ sẽ kê đơn và hướng dẫn rất chi tiết việc dùng thuốc.

Sau phun môi có thể bị sưng và đau nhẹ
Sau phun môi có thể bị sưng và đau nhẹ

Bên cạnh đó, một số trường hợp có cơ địa dữ nên thời gian hết sưng có thể chậm hơn khoảng 5-7 ngày. Nhưng  sau 10-14 ngày cho đến 1 tháng là môi bắt đầu lên màu đẹp và chuẩn. Trong giai đoạn này chúng ta chỉ việc chăm sóc thật tốt để đảm bảo kết quả.

Một số ít trường hợp khác hiếm hoi gặp phải tình trạng sưng kéo dài và xuất hiện một số biểu hiện bất thường như nổi mủ, đau nhức khó chịu. Điều này có thể là do cách chăm sóc và phổ biến nhất là do chúng ta thực hiện phun môi ở những nơi kém chất lượng.

Sau khi phun môi xong uống thuốc gì?

Thông thường sau khi phun môi khách hàng sẽ uống thuốc để kháng viêm, chống sưng phù và hỗ trợ môi nhanh phục hồi. Vậy, sau khi phun môi xong uống thuốc gì?

  • Thuốc Alpha Choay: Loại thuốc này được bác sĩ thường xuyên chỉ định sau khi phun môi. Thuốc dạng viên nén dùng để uống hoặc ngậm, thuốc có tác dụng giảm sưng phù, chống vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.
  • Thuốc Cephalexin: Trong các đơn thuốc uống sau khi phun môi, thuốc Cephalexin xuất hiện phổ biến. Khi uống thuốc sẽ giúp khách hàng chống nhiễm khuẩn da, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Thuốc Acyclovir: Đây cũng là loại thuốc thường xuyên được sử dụng sau khi phun môi. Thuốc được dùng ở nhiều dạng khác nhau như viên uống, nước, thuốc bôi… mang đến công dụng giảm tình trạng đau nhức, lở loét vết thương. Tuy nhiên, thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ, các bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, các bạn có thể dùng thêm thuốc mỡ kháng sinh như tetracyclin, chlorocina… để thoa lên môi. Thuốc giúp làm dịu những tổn thương, chống khô, nứt nẻ môi, đồng thời giảm nguy cơ viêm nhiễm và giúp môi nhanh bong vảy hơn. Mỗi ngày, các bạn nên thoa thuốc ít nhất 2 lần.

Sau khi phun môi xong uống thuốc Alpha Choay
Sau khi phun môi xong uống thuốc Alpha Choay

Phun môi có phải uống thuốc kháng sinh không?

Sau phun môi sẽ xuất hiện tình trạng phổ biến là môi sưng nhẹ trong vòng 2-3 ngày tuỳ cơ địa mỗi người. Hiện trạng này hết sức bình thường nhưng để môi mau lành, tránh biến chứng về sau thì bạn phải uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, phải tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thông thường, các bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng thuốc kháng sinh cho khách hàng trong thời gian đầu sau khi phun môi. Kháng sinh giúp ức chế các vi khuẩn gây viêm nhiễm ngăn chúng tác động lên môi. Nhưng nếu bạn bị dị ứng thuốc hoặc trường hợp nào đó không thể sử dụng thuốc kháng sinh. Hãy xin ý kiến của bác sĩ để tránh mang lại kết quả phun môi không như ý.

Phun môi không uống thuốc có sao không?

Các bạn không cần lo lắng phun môi xong uống thuốc gì, bởi không phải trường hợp nào cũng dùng thuốc. Cụ thể, phun môi không nhất thiết phải uống thuốc vì quá trình làm đẹp chỉ gây ra vết thương nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vùng da xung quanh. Mặt khác, thuốc chỉ hỗ trợ vết thương mau lành và phòng tránh các biến chứng xảy ra, vì vậy không uống thuốc cũng không sao nếu bạn chăm sóc môi đúng cách tại nhà.

Tuy nhiên, một số trường hợp cơ địa không lành tính hoặc quá trình chăm sóc phục hồi tại nhà không đảm bảo thì bạn vẫn nên dùng thuốc hỗ trợ để có kết quả đẹp nhất. Bạn phải tham vấn bác sĩ tại cơ sở đã thực hiện phun môi trước khi sử dụng thuốc, ngoại trừ thuốc do bác sĩ kê đơn trước đó.

Sau phun môi, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc để có kết quả thẩm mỹ tốt hơn
Sau phun môi, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc để có kết quả thẩm mỹ tốt hơn

Đơn thuốc uống sau khi phun môi

Sau khi phun môi, khách hàng cần uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nhiễm, sưng tấy, đau rát và thâm môi. Đơn thuốc uống sau khi phun môi thường bao gồm các loại thuốc sau:

  • Kháng sinh: giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và giảm viêm nhiễm. Thông thường, bạn sẽ duy trì uống kháng sinh liên tục trong 3 – 5 ngày sau khi phun môi cho đến khi môi không còn sưng và rát.
  • Thuốc giảm đau: để giảm cơn đau và cảm giác khó chịu ở môi. Khách hàng có thể uống thuốc giảm đau khi cần thiết, nhưng không quá liều lượng quy định.
  • Thuốc chống dị ứng: giúp giảm nguy cơ phản ứng dị ứng với chất phun môi hoặc thuốc kháng sinh. Khách hàng nên uống thuốc chống dị ứng trước khi phun môi và tiếp tục trong 3 ngày sau đó theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc bổ sung vitamin: tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ quá trình lành vết thương. Khách hàng nên uống vitamin C, E và B5 hàng ngày sau phun môi để giúp môi mau lành, hạn chế thâm và duy trì độ căng mọng.
Sau khi phun môi, bạn cần uống thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng
Sau khi phun môi, bạn cần uống thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng

Uống thuốc gì cho môi lên màu đẹp?

Để có môi lên màu đẹp, bạn có thể uống một số loại thuốc có chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe và làm đẹp da. Một số loại thuốc bạn có thể tham khảo là:

Cephaxilin 500mg

Một loại kháng sinh có tác dụng chống nhiễm trùng, giúp ngăn ngừa tình trạng đau rát, viêm nhiễm môi. Lưu ý thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ và không được dùng quá liều sẽ gây ra tác dụng phụ.

Vitamin C

Một loại vitamin quan trọng cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa và làm sáng da. Bạn có thể uống vitamin C dưới dạng viên hoặc nước ép từ các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, dứa…

Acyclovir 200mg

Acyclovir là một loại thuốc chống virus, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da như herpes, thủy đậu, zona,… Sau phun môi, thuốc được chỉ định nhằm hạn chế tình trạng chàm môi, mưng mủ, sưng viêm sẽ làm ảnh hưởng đến màu môi.

Sau phun môi tăng cường vitamin C giúp lên màu đẹp hơn
Sau phun môi tăng cường vitamin C giúp lên màu đẹp hơn

Một số thông tin về việc phun môi xong ngậm Alpha Choay

Bạn đã biết phun môi xong uống thuốc gì. Trường hợp có dùng thuốc, các bạn nên tìm hiểu thông tin một số loại thuốc, trong đó có thuốc Alpha Choay để đảm bảo vùng môi nhanh chóng hồi phục và lên màu chuẩn.

Alpha Choay là gì? Công dụng thế nào?

Alpha Choay là một loại thuốc kháng sinh, điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn. Thành phần chính của Alpha Choay bao gồm Amoxicillin và Clavulanic Acid. Amoxicillin là một kháng sinh thuộc nhóm penicillin, có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Clavulanic Acid là một chất ức chế men beta-lactamase, giúp bảo vệ Amoxicillin khỏi sự phá hủy của enzyme này.

Alpha Choay giúp chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng trong cơ thể
Alpha Choay giúp chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng trong cơ thể

Công dụng chính của Alpha Choay là chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng trong cơ thể. Nó được sử dụng để điều trị các loại nhiễm trùng như viêm họng, viêm tai giữa, viêm phổi, viêm xoang và các nhiễm trùng khác do vi khuẩn nhạy cảm gây ra.

Liều và cách dùng Alpha Choay

Liều lượng cụ thể và thời gian sử dụng Alpha Choay sẽ được chỉ định bởi bác sĩ tùy theo từng trường hợp cụ thể của bạn. Thông thường, Alpha Choay được dùng 2-3 lần/ngày, uống trước hoặc sau bữa ăn. Việc tuân thủ đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả của điều trị.

Tác dụng phụ của Alpha Choay

Một số tác dụng phụ thông thường có thể xuất hiện khi sử dụng Alpha Choay bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa, dị ứng, phát ban da và ngứa da. Một số tác dụng phụ khác có thể xảy ra như rối loạn tiêu hóa và vấn đề về gan. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào không mong muốn, hãy thông báo cho bác sĩ ngay lập tức để được tư vấn và điều chỉnh liệu trình điều trị.

Thuốc Alpha Choay khi sử dụng không đúng cách sẽ dễ xuất hiện tác dụng phụ
Thuốc Alpha Choay khi sử dụng không đúng cách sẽ dễ xuất hiện tác dụng phụ

Một số chú ý khi dùng thuốc Alpha Choay

Trước khi bắt đầu sử dụng Alpha Choay, hãy thông báo cho bác sĩ về bất kỳ thuốc hoặc vấn đề sức khỏe nào khác bạn đang sử dụng. Điều này giúp bác sĩ đánh giá tốt hơn về tình trạng sức khỏe của bạn và đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc.

Khi dùng thuốc, nếu nhận thấy cơ thể có bất kỳ phản ứng nào bất thường, bạn hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ thăm khám và có phương án xử lý kịp thời.

Hướng dẫn chăm sóc môi sau phun để giảm sưng

Bên cạnh chủ đề phun môi xong uống thuốc gì, cách chăm sóc môi giúp giảm sưng cũng không kém phần quan trọng. Sau khi phun môi, đôi môi bị sưng thì các bạn nên chăm sóc theo hướng dẫn dưới đây sẽ rất nhanh phục hồi:

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng bầm môi hiệu quả
Chườm đá lạnh giúp giảm sưng bầm môi hiệu quả
  • Chườm đá lạnh: Đây là cách được dùng phổ biến giúp môi nhanh hết sưng và giảm ê đau. Các bạn hãy bọc vài viên đá trong khăn sạch rồi chườm lên môi khoảng 10 – 15 phút. Mỗi ngày thực hiện khoảng 3 – 4 lần cho đến khi tình trạng sưng biến mất.
  • Bôi thuốc và uống thuốc giảm sưng: Như đã nêu trên, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống giảm sưng, kháng viêm sau khi phun môi. Các bạn nên uống đúng cữ theo chỉ định của bác sĩ mỗi ngày và không nên tự ý mua thuốc bên ngoài dùng.
  • Kê cao đầu khi ngủ: Khoảng vài ngày đầu sau phun môi, các bạn nên nằm ngửa khi ngủ, tránh nằm nghiêng hay nằm sấp làm va chạm đến môi. Đặc biệt, khi ngủ nên kê cao đầu để giảm máu lưu thông tạo áp lực đến môi, cách làm này cũng giúp hạn chế tình trạng sưng môi.
  • Thăm khám bác sĩ: Phun môi bị sưng thông thường chỉ kéo dài khoảng 3 – 5 ngày. Nếu thời gian sưng quá 1 tuần chưa khỏi và kèm theo triệu chứng bất thường như lở loét, mưng mủ, chảy dịch, sưng to, căng rát… thì nên đi thăm khám bác sĩ, không nên tự ý điều trị tại nhà.

Những lưu ý cần biết sau khi phun môi

Sau khi làm đẹp đôi môi, mối bận tâm duy nhất không chỉ là phun môi xong uống thuốc gì. Bởi điều quan trọng hơn hết là thực hiện những kiêng cữ để tạo ra đôi môi hoàn hảo. Trong đó, các bạn cần lưu ý đến các vấn đề dưới đây:

Bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng

Bổ sung các loại vitamin từ trái cây giúp môi mau lành và lên màu đẹp
Bổ sung các loại vitamin từ trái cây giúp môi mau lành và lên màu đẹp

Thông thường sau khi phun môi, chúng ta cần bổ sung nhiều loại vitamin A, C, E trong các loại trái cây như: dứa, cam, dừa… Các loại củ quả giúp kích thích màu môi, dưỡng môi căng mịn như: cà rốt, cà chua… Đồng thời cần uống nhiều nước để duy trì độ ẩm, chống khô môi. Nhưng cần dùng ống hút và muỗng nhỏ để tránh chạm vào môi.

Kiêng ăn một số loại thực phẩm

Song song với vấn đề phun môi xong uống thuốc gì, các bạn nên lưu ý đến khâu ăn uống. Để tránh môi bị kích ứng thì sau khi phun chúng ta cần kiêng dùng một số loại thực phẩm như: các loại hải sản, rau muống, thịt bò, thịt gà, trứng, đồ nếp, thức ăn cay nóng, các loại thức ăn cứng, rượu, bia, nước ngọt…

Tránh tác động mạnh đến môi

Khoảng vài ngày đầu sau khi phun môi, chúng ta cần tránh tác động đến môi. Do  vậy, cần vệ sinh nhẹ nhàng bằng cách dùng khăn thấm nước ấm lau miệng sau khi ăn xong. Nhưng tránh rửa mặt bằng nước, dùng chất tẩy rửa khiến môi ẩm ướt, kiêng đánh răng khoảng 5 ngày đầu và chỉ súc miệng bằng nước muối sinh lý. Không sờ hoặc mím môi, không bóc lớp vảy, đeo khẩu trang khi ra đường để tránh ánh nắng, khói bụi…

Ngoài việc chú ý đến phun môi xong uống thuốc gì thì sau khi phun môi nên chăm sóc cẩn thận để môi lên màu nhanh chóng. Một tác động nhỏ cũng có thể khiến môi bị sưng kéo dài, bị sẹo xấu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa chỉ thực hiện cũng quan trọng không kém. Bởi ở những nơi chuyên nghiệp bao giờ cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ và hướng dẫn cách chăm sóc tỉ mỉ để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu.

Tránh tác động đến môi sau khi phun
Tránh tác động đến môi sau khi phun

Hiện nay, Seoul Center là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ mà có thể đảm bảo kết quả làm đẹp như ý. Các bạn có thể trải nghiệm điều này để cảm nhận sự chuyên nghiệp bậc nhất. Hoặc có nhu cầu dặm môi hay giới thiệu bạn thì nơi đây sẽ không làm mọi người thất vọng.

Vấn đề phun môi xong uống thuốc gì đã được giải đáp. Thế nhưng, chúng ta không cần bận tâm bởi các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể việc uống thuốc tại nhà. Trái lại, việc cần làm là tìm đúng địa chỉ chất lượng để đảm bảo cuộc làm đẹp thành công.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan