Sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?


Đối với phái đẹp, trang điểm được xem như một vũ khí lợi hại giúp khuôn mặt luôn rạng ngời, căng tràn sức sống. Thế nhưng sau khi nâng mũi, thông thường chị em phải đeo nẹp trong một thời gian và không thể trang điểm. Chính vì thế, sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm là vấn đề được các tín đồ làm đẹp quan tâm.

Sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm là thắc mắc của nhiều chị em

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

Sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi, để vết thương nhanh chóng hồi phục thì việc chăm sóc và kiêng cử là rất quan trọng. Với những cô nàng yêu makeup thì điều lo lắng đầu tiên chính là sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm.

Thực tế, thời gian kiêng cử phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ hồi phục của chiếc mũi. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, thông thường, quá trình hồi phục và ổn định của mũi sẽ trải qua những giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1 (1 – 2 ngày sau nâng mũi): Ở giai đoạn này, mũi vừa được phẫu thuật nên sẽ bị sưng tấy, đau nhức. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể và sẽ hết vào những ngày sau nên bạn không cần phải quá lo lắng.
  • Giai đoạn 2 (3 – 5 ngày sau nâng mũi): Lúc này mũi đã bớt sưng nhưng vẫn còn bầm tím. Nếu trang điểm trong khoảng thời gian này rất dễ khiến vết thương bị nhiễm trùng.
  • Giai đoạn 3 (7 – 10 ngày sau nâng mũi): Thời gian này vết thương đã lành lại, không còn sưng tấy hay bầm tím, cảm giác đau cũng giảm dần. Tuy nhiên, bạn phải đến trung tâm thẩm mỹ để cắt chỉ. Do đó, để mũi nhanh lành, không bị viêm nhiễm thì bạn cũng cần phải kiêng trang điểm.
  • Giai đoạn 4 (1 tháng sau nâng mũi): Đây là thời điểm mà những vết thương trên mũi đã lành lại, form mũi đã ổn định. Lúc này chị em có thể trang điểm trở lại.

Sau nâng mũi bao lâu thì trang điểm lại phụ thuộc vào tốc độ hồi phục của mũi

Lưu ý: Thời gian mũi hồi phục trên chỉ mang tính chất tương đối, có thể khác nhau ở mỗi người. Bởi điều này còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như cách chăm sóc tại nhà. Với những trường hợp mũi nhanh lành, ổn định, vào form đúng chuẩn thì bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Những lưu ý khi trang điểm sau nâng mũi

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm, bạn cần lưu ý đến những điều sau để có thể trang điểm đẹp và bảo vệ vùng mũi tốt nhất:

– Ngày đầu khi trang điểm, hãy trang điểm nhẹ để xem phản ứng của da vùng mũi, nếu hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ ảnh hưởng nào thì có thể trang điểm đậm theo ý thích.

– Thoa mỹ phẩm nhẹ nhàng lên vùng mũi, tránh thao tác quá mạnh, tuyệt đối không đè hay ấn lên vùng mũi.

– Hạn chế sử dụng các loại cọ cứng để trang điểm sau nâng mũi, chỉ nên dùng những dụng cụ mềm mại để tránh tác động lên vùng mũi.

– Tẩy trang nhẹ nhàng sau khi trang điểm, không được chà xát quá mạnh lên da, đặc biệt là vùng mũi.

Bạn nên trang điểm một cách nhẹ nhàng để bảo vệ mũi được tốt nhất

Cần kiêng gì để mũi nhanh hồi phục và lên form như ý?

Ngoài việc kiêng trang điểm, chị em cũng cần lưu ý đến chế độ chăm sóc và ăn uống để mũi nhanh chóng hồi phục và lên dáng đẹp sau khi nâng. Dưới đây là một số vấn đề cần kiêng mà bạn không nên bỏ qua:

– Không động chạm vào vùng mũi hay tham gia các hoạt động đòi hỏi phải vận động mạnh như: đá bóng, bóng chuyền,…

– Không nằm nghiêng, nằm sấp để tránh làm biến dạng vùng mũi, tốt nhất nên nằm trong tư thể thẳng đầu, có thể sử dụng gối chữ U để giấc ngủ được thoải mái hơn.

– Không tự ý tháo băng nẹp hay miếng cố định mũi nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Kiêng những thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi như: thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, hải sản, rượu, bia,…

Những thực phẩm cần kiêng sau khi nâng mũi

Nhìn chung, bạn không cần phải quá lo lắng khi quyết định nâng mũi. Chỉ cần lựa chọn đúng địa chỉ thẩm mỹ uy tín thì sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Hiện nay, Viện thẩm mỹ Seoul Center là một trong những địa chỉ nâng mũi uy tín, chiếm trọn niềm tin yêu của các tín đồ làm đẹp. Với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, hơn 10 năm kinh nghiệm cùng với việc ứng dụng công nghệ nâng mũi hiện đại, quy trình thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng, Seoul Center đã giúp hàng ngàn chị em sở hữu chiếc mũi cao, đẹp tự nhiên như mong muốn.

Kết quả nâng mũi tại Seoul Center

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc sau nâng mũi bao lâu thì được trang điểm. Chỉ cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ là quá trình nâng mũi sẽ đạt hiệu quả như ý. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan