Vì sao sẹo lồi ngày càng to? Nên điều trị như thế nào?


Sẹo lồi ngày càng to là hiện tượng khiến nhiều người phải lo lắng vì sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy vì sao xuất hiện hiện tượng này và nên điều trị như thế nào thì tốt nhất? Cùng giải đáp qua những chia sẻ của các chuyên gia của Thẩm Mỹ Trị Sẹo trong bài viết sau.

Sẹo ngày càng lồi to là một biến chứng rất xấu khiến nhiều người lo lắng
Sẹo ngày càng lồi to là một biến chứng rất xấu khiến nhiều người lo lắng

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng sẹo lồi ngày càng to

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tình trạng sẹo lồi ngày càng to xuất hiện là vì sự gia tăng quá mức của các mô và collagen trong da trong suốt 3 giai đoạn phục hồi bao gồm sưng – tăng sinh – tái tạo. Trong đó, quá trình hình thành sẹo lồi sẽ tập trung ở giai đoạn tăng sinh và tái tạo.

Trong quá trình tăng sinh

Đây là giai đoạn sau khi vết thương đã lành và lên da non. Tại giai đoạn tăng sinh, nguyên nhân dẫn tới sẹo lồi đó là lượng collagen bị tăng sinh quá mức do không kiêm khem nghiêm ngặt khi ăn các loại đồ ăn như hải sản, thịt bò, rau muống, đồ nếp,…

Trong quá trình tái tạo

Khi bước vào quá trình tái tạo, collagen vẫn tiếp tục bị tăng sinh quá mức nên vết sẹo sẽ trở nên lồi, phình to hơn. Thậm chí, nếu bạn không điều trị, xử lý kịp thời thì vết sẹo sẽ còn lan rộng ra cả vùng da xung quanh, nổi cục to gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sẹo lồi phình to, lan rộng xuất phát từ việc chăm sóc, ăn uống sai cách
Sẹo lồi phình to, lan rộng xuất phát từ việc chăm sóc, ăn uống sai cách

Sẹo lồi ngày càng to có nguy hiểm không?

Sẹo lồi sẽ không gây ra những nguy hiểm tiêu cực tới sức khỏe, ảnh hưởng tới tính mạng. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải đối mặt với những biến chứng như đau rát, đau nhức và ngứa ngáy, khó chịu thường xuyên khi ma sát với quần áo, đồ vật hoặc khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Thậm chí, với những trường hợp sẹo nặng hơn thì sẽ tạo thành những khối to, phình gây ảnh hưởng tới việc sinh hoạt. Do đó, khi bị sẹo lồi bạn cần tới ngay các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện để có các phương pháp khắc phục, điều trị thích hợp, tránh gây ảnh hưởng tới diện mạo và sức khỏe.

Cách điều trị sẹo lồi ngày càng to hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ thẩm mỹ thì việc điều trị, xóa bỏ bỏ sẹo lồi ngày càng to đã trở nên vô cùng đơn giản. Tùy thuộc vào mức độ, tình trạng của sẹo, bạn có thể áp dụng 1 hoặc kết hợp các phương pháp điều trị sau:

Điều trị sẹo lồi bằng các nguyên liệu tự nhiên

Với những bạn bị sẹo các vết sẹo lồi có diện tích nhỏ thì bước đầu có thể tự điều trị tại nhà bằng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, ví dụ:

Trị sẹo lồi ngày càng to bằng nghệ tươi

Bạn chỉ cần rửa sạch 1 củ nghệ, sau đó cho vào máy xay để lấy nước cốt rồi sử dụng các loại bông mềm thấm và xoa đều lên vết sẹo. Nghệ có chứa curcumin nên sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của sẹo rất hiệu quả.

Sử dụng nha đam và sữa chua

Nha đam sẽ giúp bổ sung độ ẩm và vitamin E, còn sữa chua sẽ giúp cung cấp vitamin C để giúp làm xẹp vết sẹo cũng như hỗ trợ làm mịn, sáng da hơn. Bạn hãy rửa sạch nha đam, sau đó cho vào máy xay cùng với sữa chua không đường rồi đắp lên vết sẹo, ủ trong khoảng 15 phút để điều trị sẹo lồi tại nhà.

Ngoài 2 nguyên liệu kể trên, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh, rau má, mật ong,… để điều trị sẹo lồi tại nhà. Với những cách điều trị này, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài thì mới đạt được kết quả nhé.

Chanh, nghệ, gừng là những nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để trị sẹo lồi tại nhà
Chanh, nghệ, gừng là những nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để trị sẹo lồi tại nhà

Trị sẹo lồi ngày càng to bằng kem trị sẹo

Để ngăn ngừa sự phát triển và hình thành của sẹo lồi, bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu kem trị sẹo nổi tiếng trên thế giới mà bạn có thể tham khảo như Rejuvaskin, Mederma, Dermatix Ultra của Mỹ, Hiruscar của Nhật, Contractubex của Đức,…

Các loại kem trị sẹo này đều đã được kiểm nghiệm về mức độ an toàn và hiệu quả trong việc điều trị, làm mờ các loại sẹo khác nhau như sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm,… Tuy nhiên, các loại kem này không phải thuốc đặc trị nên hiệu quả đạt được sẽ chỉ ở mức 70 – 80% và cần duy trì sử dụng trong tối thiểu 2-3 tháng mới có thể thấy được hiệu quả.

Kem trị sẹo là một phương án điều trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả
Kem trị sẹo là một phương án điều trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả

Xóa bỏ sẹo lồi bằng các phương pháp công nghệ cao

Nếu bạn muốn dứt điểm triệt để, nhanh chóng vết sẹo lồi xấu xí thì chắc chắn bạn nên áp dụng các phương pháp sử dụng công nghệ cao sau đây:

Laser CO2 Fractional

Bằng việc sử dụng các tia laser có bước sóng cao để chiếu trực tiếp lên vết sẹo, cấu trúc sẹo sẽ bị phá vỡ từ sâu bên trong, từ đó xóa bỏ, làm mờ vết sẹo một cách nhanh chóng. Phương pháp này không gây xâm lấn, đau đớn và vô cùng an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Tiêm corticoid

Phương pháp tiếp theo bạn có thể tham khảo đó là tiêm corticoid vào bên trong sẹo. Corticoid sẽ giúp ngăn ngừa quá trình tăng sinh collagen, giúp sẹo không thể phát triển hơn và đồng thời làm xẹp, phẳng vết sẹo nhờ khả năng ức chế phân bào cao.

Cắt đáy sẹo

Để điều trị sẹo lồi thì cắt bỏ đáy sẹo sẽ là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất vì chỉ có cách này thì các sợi xơ liên kết với chân sẹo mới bị cắt đứt. Từ đó, quá trình sản sinh của collagen sẽ bị loại bỏ và giúp vết sẹo bị xẹp đi ngay từ lần đầu thực hiện.

Cắt bỏ đáy sẹo sẽ giúp điều trị triệt để các vết sẹo lồi lâu năm hoặc mới hình thành
Cắt bỏ đáy sẹo sẽ giúp điều trị triệt để các vết sẹo lồi lâu năm hoặc mới hình thành

Bạn cần lưu ý một điều quan trọng là các phương pháp sử dụng công nghệ kể trên sẽ đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải rất cao và trang thiết bị, máy móc phải chất lượng thì mới đảm bảo được độ chính xác và an toàn. Do đó, khi quyết định áp dụng các phương pháp này, hãy lựa chọn kỹ lưỡng một địa chỉ tin cậy, uy tín nhé.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được cho mình một phương pháp điều trị cho vấn đề sẹo lồi ngày càng to tốt nhất. Để được điều trị nhanh chóng và hiệu quả các vết sẹo xấu xí trên cơ thể, hãy liên hệ tới hotline 1800 3333 hoặc tới ngay các địa chỉ của thammytriseo.com trên toàn quốc để được tư vấn, điều trị nhé.

>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan