Nguyên nhân dẫn tới sẹo mổ đẻ và cách xóa sẹo hiệu quả


Sẹo mổ đẻ luôn là một trong những nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều chị em sau sinh. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới sự hình thành của vết sẹo này và cách điều trị hiệu quả, an toàn là gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp những vấn đề này trong bài viết sau của Thẩm Mỹ Trị Sẹo nhé.

Sẹo mổ sau sinh là một nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều chị em phụ nữ
Sẹo mổ sau sinh là một nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều chị em phụ nữ

Những nguyên nhân dẫn tới sẹo mổ đẻ

Có 3 nguyên nhân chính dẫn tới sự hình thành của vết sẹo do mổ đẻ, bao gồm:

Vết thương nhiễm trùng

Vết thương bị nhiễm trùng sẽ dẫn tới vết thương khó lành và thời gian phục hồi cũng kéo dài lâu hơn. Điều này sẽ khiến cơ thể phải sản sinh ra nhiều collagen để lấp đầy vết thương hơn, từ đó hình thành nên vết sẹo lồi.

Do không biết chăm sóc và kiêng khem

Sau khi xuất viện, bạn vẫn cần phải duy trì việc vệ sinh vết thương mỗi ngày để tránh việc vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ hay sưng tấy dẫn tới lâu lành và gây sẹo mổ đẻ. Đồng thời, bạn cũng không nên ăn các món như thịt bò, rau muống sau khi sinh vì các loại thực phẩm này là nguyên nhân phổ biến gây sẹo lồi.

Do cơ địa nhạy cảm

Nhiều người có cơ địa nhạy cảm rất dễ bị sẹo dù đã chăm sóc vết thương kỹ càng và kiêng khem cẩn thận. Tỷ lệ bị sẹo lồi khi có cơ địa nhạy cảm sẽ cao hơn khoảng 1,5 lần so với người bình thường.

Không chăm sóc vết thương và kiêng khem đúng cách là nguyên nhân lớn dẫn tới sẹo
Không chăm sóc vết thương và kiêng khem đúng cách là nguyên nhân lớn dẫn tới sẹo

Cách xóa sẹo mổ đẻ an toàn và hiệu quả tại nhà

Để xóa sẹo lồi sau khi mổ đẻ an toàn và hiệu quả tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sau:

Trị sẹo mổ sau sinh bằng đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều enzym giúp quá trình chữa lành vết thương và hỗ trợ ổn định sự sản sinh ra collagen trong vết thương, từ đó ngăn ngừa sự hình thành của sẹo lồi. Bạn có thể áp dụng cách làm sau đây với đu đủ để trị sẹo mổ sau sinh:

  • Nguyên liệu: 1 quả đu đủ xanh
  • Cách làm: Xay nhuyễn đu đủ rồi trộn đều với một hộp sữa chua không đường. Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo, bạn đắp trực tiếp hỗn hợp vừa xay lên rồi ủ trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch.

Với phương pháp này, bạn nên duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đu đủ xanh có công dụng rất tốt trong việc điều trị, làm mờ vết sẹo sau sinh
Đu đủ xanh có công dụng rất tốt trong việc điều trị, làm mờ vết sẹo sau sinh

Xóa sẹo mổ đẻ bằng nghệ tươi

Nghệ luôn được coi là một trong những “thiên địch” của các vết sẹo xấu xí. Vì thế, bạn có thể sử dụng nghệ để điều trị, xóa mờ vết sẹo mổ theo cách làm sau:

  • Nguyên liệu: 2-3 củ nghệ tươi
  • Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa sạch nghệ tươi, gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay lấy nước cốt. Tiếp đến, bạn vệ sinh vết mổ rồi dùng các loại bông mềm thấm nước cốt nghệ rồi thoa đều lên vết sẹo. Sau đó, hãy giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Để tăng hiệu quả trong việc xóa mờ sẹo, cũng như tăng cường khả năng làm sáng da, dưỡng ẩm cho vùng da bị sẹo thì bạn có thể kết hợp thêm mật ong trộn với nước cốt nghệ. Duy trì mỗi tuần 2 lần để thấy được sự hiệu quả trong việc làm mờ sẹo nhé.

Điều trị sẹo mổ bằng chanh

Chanh là một loại trái cây có hàm lượng axit rất cao, vì thế, sử dụng chanh sẽ giúp cho vết sẹo bị làm xẹp đi một cách hiệu quả. Cách điều trị sẹo bằng chanh vô cùng đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Nguyên liệu: 2 quả chanh tươi
  • Cách làm: Vắt chanh để lấy nước cốt, lọc bỏ hạt. Sau khi đã lau sạch vết sẹo, bạn thoa đều nước cốt chanh lên rồi ủ trong khoảng 10 – 15 phút.

Với cách làm này, bạn cần kiên trì thực hiện mỗi tuần 2-3 lần, liên tục trong tối thiểu 1 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Chanh có tính axit, kháng viêm cao nên rất thích hợp để điều trị sẹo tại nhà
Chanh có tính axit, kháng viêm cao nên rất thích hợp để điều trị sẹo tại nhà

Trị sẹo mổ đẻ với nha đam

Nha đam từ lâu đã luôn được coi là một trong những thần dược trong việc dưỡng da, làm đẹp. Ngoài công dụng đó là, loại thực phẩm này cũng có công dụng rất tốt trong việc điều trị các vết sẹo khác nhau, trong đó có sẹo mổ đẻ.

  • Nguyên liệu: Nha đam tươi
  • Cách làm: Rửa sạch nha đam rồi bỏ vỏ, sau đó xay nhuyễn rồi cất vào ngăn mát trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vệ sinh sạch sẽ vết sẹo rồi đắp trực tiếp bã nha đam lên, cố định bằng các loại bông, gạc và ủ trong khoảng 20 phút.

Bạn có thể sử dụng gel nha đam và kết hợp cùng với sữa chua không đường để tăng tính hiệu quả trong việc làm sáng da và cải thiện sự mềm mại cho da.

Làm mờ sẹo mổ đẻ bằng dầu dừa

Dầu dừa là một loại dược phẩm có tính oxy hóa, kháng viêm rất tốt. Vì thế, sản phẩm này cũng được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị, làm mờ các vết sẹo trên cơ thể.

  • Nguyên liệu: Dầu dừa để trong ngăn mát
  • Cách làm: Vệ sinh sạch vùng da bị sẹo rồi lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, thoa đều lên vết sẹo trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau khi thấm khô, bạn có thể sử dụng thêm các loại kem trị sẹo khác để tăng thêm hiệu quả.

Nếu sử dụng dầu dừa, bạn nên bôi 2 lần/ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, duy trì thực hiện 2-3 ngày/tuần. Bạn tuyệt đối không được để dầu dừa qua đêm vì sẽ làm bí da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây phản tác dụng.

Dầu dừa vừa hỗ trợ làm xẹp vết sẹo, vừa giúp lấy lại làn da mịn màng, căng bóng
Dầu dừa vừa hỗ trợ làm xẹp vết sẹo, vừa giúp lấy lại làn da mịn màng, căng bóng

Phương pháp trị sẹo mổ đẻ bằng công nghệ Laser CO2 Fractional

Mặc dù các phương pháp trị sẹo mổ đẻ tại nhà kể trên cũng mang lại hiệu quả nhất định, nhưng để làm mờ hoàn toàn vết sẹo thì sẽ rất mất thời gian, có thể lên tới 6 tháng – 1 năm, hoặc thậm chí có thể hơn nếu không kiên trì. Hơn nữa, các phương pháp này cũng có thể gây ra các phản ứng như dị ứng, kích ứng da với những bạn có cơ địa da nhạy cảm.

Vì thế, cách để trị sẹo do mổ đẻ tốt nhất và được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích thực hiện đó chính là sử dụng công nghệ Laser CO2 Fractional. Việc sử dụng công nghệ này sẽ tác động sau vào bên trong vết sẹo để loại bỏ cấu trúc sẹo một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với phương pháp này, bạn có thể thấy được hiệu quả rõ rệt ngay từ lần thực hiện đầu tiên. Đặc biệt, công nghệ Laser CO2 Fractional sẽ không gây ra xâm lấn hay bất kỳ sự khó chịu, đau đớn nào trong suốt quá trình thực hiện. Hơn nữa, phương pháp trị sẹo này còn hỗ trợ tăng sinh collagen, giúp lấy lại làn da mịn màng, săn chắc và tươi sáng sau liệu trình thực hiện.

Sử dụng công nghệ Laser là cách tốt nhất và an toàn nhất để trị sẹo mổ đẻ
Sử dụng công nghệ Laser là cách tốt nhất và an toàn nhất để trị sẹo mổ đẻ

Lưu ý cần nhớ khi trị sẹo mổ đẻ bằng Laser CO2 Fractional

Để đảm bảo sự hiệu quả và an toàn cho bản thân khi điều trị sẹo mổ bằng phương pháp Laser CO2 Fractional, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

Lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng cơ sở mà bạn sẽ thực hiện

Điều đầu tiên mà bạn cần phải nhớ đó chính là hãy thực hiện tại các địa chỉ uy tín, tin cậy vì chỉ có tại các địa chỉ này thì chất lượng của tay nghề bác sĩ và các trang thiết bị, máy móc mới đảm bảo tiêu chuẩn.

Tuân thủ chính xác theo sự hướng dẫn của bác sĩ sau khi điều trị

Cách chăm sóc vết thương, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hậu trị sẹo bằng Laser sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả. Vì thế, bạn cần phải thực hiện nghiêm ngặt cách chăm sóc vùng da vết sẹo, kết hợp ăn uống và kiêng khem đúng cách để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Lựa chọn một địa chỉ tin cậy, nổi tiếng sẽ giúp đạt được hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn
Lựa chọn một địa chỉ tin cậy, nổi tiếng sẽ giúp đạt được hiệu quả cao nhất và đảm bảo an toàn

Như vậy, mọi vấn đề liên quan tới sẹo mổ đẻ đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên của chúng tôi. Để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ rõ hơn về phương pháp trị sẹo Laser CO2 Fractional, hãy liên hệ tới hotline 1800 3333 của Thẩm Mỹ Trị Sẹo nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan