Sẹo rỗ là gì? Những cách điều trị sẹo rỗ hiệu quả


Sẹo là nỗi đau đầu với mọi người nói chung và các chị em phụ nữ nói riêng. Có nhiều nguyên nhân gây sẹo trên mặt nhưng thường gặp là do mụn hoặc bệnh trái rạ. Mẹo dân gian được truyền tai nhau những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Sẹo rỗ là gì ?

Sẹo rỗ là một trong những loại sẹo thường gặp trên da sau mỗi vết mụn hoặc vết thương. Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu, sẹo là hệ quả từ quá trình phục hồi tự nhiên làn da sau khi lớp trung bì và hạ bì bị tổn thương. Sau những lần như vậy, các sợi elastin và collagen trong cấu trúc da của chúng ta sẽ bị đứt gãy, dần bị thương tổn và mất khả năng hồi phục. Từ đó, da tại vị trí này sẽ hình thành nên chân sẹo xơ cứng, ngăn chặn quá trình đưa máu đi nuôi các mô mao mạch dưới da, khiến vị trí này ngày càng chai sần. Đó cũng là lời giải đáp tại sao sẹo rỗ lại khó tự hồi phục đến thế.

Sẹo rỗ
Gây ảnh hưởng đến gương mặt và khiến chúng ta thiếu tự tin, ngại giao tiếp với người khác

Sẹo rỗ thường sẽ tạo thành các lỗ trên da với kích thước và hình dạng không đồng đều. Sẹo rỗ thường không gây đau, khó chịu cho da và không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các vết sẹo rỗ trên trên làn da, đặc biệt là vùng da mặt sẽ ảnh hưởng không nhỏ sự thẩm mỹ, ảnh hưởng tinh thần và chất lượng cuộc sống của bạn. Đặc biệt, sẹo rỗ không điều trị kịp thời sẽ trở nên “cứng đầu” và càng khó đánh bay hơn rất nhiều. Do đó, tìm đến những cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà có sự hiệu quả là vô cùng cần thiết.

Phân loại các mức độ sẹo rỗ

phạn loại mức độ sẹo
Để phân loại các mức độ của sẹo rỗ trên mặt dựa vào mức độ gây tổn thương

Sẹo rỗ nhẹ

Mặt có những vết sẹo lõm vào da nhẹ, mới hình thành, chưa ăn sâu vào trong da, không nhìn rõ khi bạn ở xa, có thể che khuất bằng trang điểm hoặc kem.

Sẹo rỗ trung bình

Các vết sẹo xuất hiện rõ, nhìn thấy dễ dàng, hai bên má ở mức độ dày đặc.

Sẹo rỗ nặng

Vết sẹo rỗ ăn sâu vào da mặt, xuất hiện thời gian lâu, cấu trúc da bị thay đổi: sần sùi, khô ráp. Các sẹo thường nổi: hai bên má, trán, thái dương,…

Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ trên mặt

Có nhiều nguyên nhân hình thành sẹo rỗ, người ta chia làm 5 nguyên nhân cơ bản:

Do mụn bọc, mụn trứng cá

Sau khi mụn bọc hoặc mụn trứng cá nổi lên, không điều trị đúng cách sẽ để lại những vết sẹo lõm vào da ở các mức độ khác nhau. Đây là những vết sẹo khó điều trị cần phải áp dụng những phương pháp hiệu quả.

Do mụn đầu đen

Mụn đầu đen là một trong những nguyên nhân gây nên sẹo rỗ khi không chữa đúng cách để lại những vết sẹo có diện tích nhỏ hơn do mụn bọc, mụn trứng cá. Nhưng sẹo rỗ do mụn đầu đen thường ăn sâu vào da mặt.

Do thủy đậu hay (trái rạ)

Khi bạn bị bệnh thủy đậu hoặc bỏng rạ là một trong những nguyên nhân gây ra sẹo rỗ có bề mặt rộng 3-8 mm. Các vết sẹo này thường lớn, khó trị bằng các cách thông thường.

Do tai nạn

Sẹo do tai nạn khó điều trị, dùng những cách tự nhiên rất khó khôi phục lại được trạng thái ban đầu.

Do bức xạ ánh nắng mặt trời

Bức xạ ánh nắng mặt trời khiến mụn bị thâm, nám khó lành và có thể dẫn đến sẹo rỗ. Vì thế, bạn phải bôi kem chống nắng trước 30 phút khi ra ngoài để hạn chế khiến làn da bị tổn thương.

Sẹo rỗ hình thành trên mặt thì sẽ rất khó chữa trị, khó lành lại nếu bạn không thực hiện trị đúng cách. Nếu chăm sóc và trị không phù hợp với thể trạng làm sẹo bị nặng hơn, tình trạng bị dày đặc và nghiêm trọng. Chữa trị sẹo rỗ là vấn đề khó khăn, bạn cần kiên trì dùng trong thời gian lâu dài với biện pháp thích hợp thì mới có kết quả tốt đẹp được.

Những cách trị sẹo rỗ trên mặt an toàn hiệu quả

Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E

Đây là thành phần giúp duy trì các hoạt động bình thường của các cơ quan, có vai trò quan trọng trong đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là có thể giúp cho chị em phụ nữ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên.

Vitamin E có nhiều ưu điểm vượt trội
Vitamin E có nhiều ưu điểm vượt trội

Vitamin E có nhiều ưu điểm vượt trội khiến cho da được cải thiện: cung cấp dưỡng ẩm, chống lại các tia UV, đẩy lùi quá trình lão hóa da, hỗ trợ vết thương được hồi phục nhanh chóng.

Trong làm đẹp, vitamin E có nhiều ưu điểm vượt trội khiến cho da được cải thiện: cung cấp dưỡng ẩm, chống lại các tia UV, đẩy lùi quá trình lão hóa da, hỗ trợ vết thương được hồi phục nhanh chóng.

Bổ sung vitamin E được nhiều người lựa chọn để làm mờ vết sẹo, uống viên vitamin E, bổ sung vitamin E từ các thực phẩm: bơ, rau cải xanh, bông cải, kiwi, xoài, cà chua,…

Nên uống viên vitamin E sau bữa ăn khoảng 40 phút để cho thuốc phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất. Cơ thể có thể hấp thụ 15mg/ ngày, uống trong vòng 3-4 tuần rồi dừng lại. Nên uống theo chỉ định của bác sĩ.

Các chuyên gia cho biết sử dụng vitamin E có thể điều trị sẹo rỗ hiệu quả hơn so với những cách tự nhiên như thoa lên da, nó chỉ có tác dụng bên ngoài không có tác động vào sâu bên trong da. Viên vitamin E sẽ đảm bảo được thẩm thấu vào da.

Xem thêm: Sự thật trị sẹo rỗ bằng vitamin E có hiệu quả hay không?

Trị sẹo rỗ bằng rau má

Rau má
Rau má có tác dụng trong việc tạo collagen, tái tạo da, thúc đẩy quá trình phát triển da mặt và là cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà đơn giản

Các nhà nghiên cứu chứng minh rau má có công dụng sản sinh chất keo, collagen, chống oxy hóa, tái tạo da và sự phát triển da. Vì những tác dụng hữu ích đó nên rau má là một cách trị sẹo rỗ nhanh.

Dùng 50 gram rau má, đem rửa sạch. Cho rau má vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn cùng ít nước. Lọc qua rây để loại bỏ bã cặn, lấy nước nguyên chất rau má. Chia ra làm hai, ½ dùng làm mặt nạ, ½ còn lại để uống.

  • Thực hiện

Vệ sinh vùng da mặt, dùng khăn mềm và sạch khuẩn để lau khô.

Dùng nước rau má thoa lên mặt, để yên trong 10 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để rau má thấm sâu vào da hơn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Rửa mặt lại bằng nước sạch, có thể dùng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Nên áp dụng cách này thường xuyên và kiên nhẫn trong 1-2 lần/ tuần, nên thực hiện vào ban đêm. Nước ép rau má nên uống vào buổi sáng. Khi bạn kết hợp hai bước này sẽ giúp cho sẹo rỗ giảm đi và khiến da mặt được cải thiện.

Trị sẹo rỗ bằng nha đam (lô hội)

Gel nha đam có tính chống oxy hóa, kháng viêm và giảm kích ứng da vì thế nên sẹo rỗ được trị nhanh và hiệu quả. Rửa sạch nha đam, gọt vỏ, cạo để lấy gel. Cách này sẽ giúp sáng mịn da, lấp đầy những sẹo rỗ để lại.

Nha đam có tác dụng làm da mặt mịn màng, lấp những sẹo lõm
Nha đam có tác dụng làm da mặt mịn màng, lấp những sẹo lõm

Vệ sinh vùng da mặt có sẹo, thoa gel nha đam lên kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Không rửa lại với nước sạch. Lưu ý nên dùng duy trì khoảng 2-3 lần/ tuần để gel nha đam phát huy công dụng và đem lại hiệu quả như mong đợi. Đây là một trong những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả cao đối với trường hợp bị sẹo rỗ nhẹ.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng hành tây

Có thể thấy, hành tây luôn là món loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có thể nhiều bạn sẽ chưa biết đến 1 công dụng “thần thánh” từ củ hành tây chính là để trị hết sẹo rỗ, đặc biệt là trị sẹo rỗ lâu năm ngay tại nhà đạt hiệu quả bất ngờ.

Theo một số các nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra, trong củ hành tây có chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất như vitamin A, B, C cùng chất chống oxi hóa cực mạnh. Đây đều là những hoạt chất cực kỳ tốt, khi bạn bổ sung chúng vào vùng bị sẹo rỗ lâu năm, nó giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi da. Từ đó, các “dấu vết” sẹo rỗ li ti trên da sẽ dần được cải thiện hoàn toàn.

Hành tây giúp tái tạo và phục hồi da, rất cần thiết cho việc điều trị sẹo rỗ
Hành tây giúp tái tạo và phục hồi da, rất cần thiết cho việc điều trị sẹo rỗ

Để thực hiện, bạn cần dùng 1 củ hành tây và cắt thành các miếng nhỏ, sau đó băm nhuyễn. Tiếp đến bạn hãy cho hành băm nhuyễn này vào một hũ thủy tinh và trộn cùng với dầu oliu, ngâm trong 3 tuần. Sau khoảng thời gian đó, bạn đã có thể sử dụng hành tây để trị sẹo rỗ.

Trước khi thực hiện, hãy nhớ là rửa mặt hoặc vùng da trị sẹo rỗ bằng nước ấm. Khi da vùng sẹo rỗ vẫn còn ẩm, bạn hãy dùng một bông gòn hoặc khăn sạch mỏng để thấm hỗn hợp trên và thoa lên da. Giữ nguyên trong khoảng 10 phút rồi gỡ bỏ và vệ sinh da lại lần nữa nhé!

*Lưu ý: Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng hành tây tuy có hiệu quả nhưng sẽ không phù hợp với những bạn có da mỏng, nhạy cảm. Bởi vì tinh dầu từ hành tây rất cay hhang có thể khiến da bạn mẩn đỏ, kích ứng nhẹ.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà bằng chanh tươi

Sở dĩ chanh có mặt trong danh sách này là do các axit trong nước cốt của nó có khả năng trị thâm, làm sáng da và cải thiện sẹo rỗ hiệu quả. Bạn hãy kết hợp trị sẹo rỗ bằng chanh cùng với một ít mật ong sẽ tăng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và dưỡng ẩm hiệu quả, giúp lấp đầy sẹo rỗ. Đặc biệt, hỗn hợp này còn ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành các nếp nhăn trên da, tạo nên làn da tươi trẻ từ trong ra ngoài nữa.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiều quả không thể thiếu chanh tươi
Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiều quả không thể thiếu chanh tươi

Cách trị sẹo rỗ lâu năm bằng chanh tươi kết hợp mật ong này rất đơn giản: bạn chỉ cần trộn mật ong và nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 1:1 thật đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi bạn thoa hỗn hợp này lên các vùng bị sẹo rỗ hoặc toàn mặt đều được. Để nguyên và nghỉ ngơi trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm bạn nhé! Tương tự, hãy áp dụng cách làm này khoảng 2 – 3 lần/tuần, sau một thời gian duy trì, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi bất ngờ.

Cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà với mật ong nguyên chất

Điều trị sẹo rỗ bằng mật ong là phương pháp làm đẹp tự nhiên, được nhiều người truyền tai nhau. Điều này xuất phát từ lý do mật ong có hàm lượng các chất chống oxy hóa như: chrysin, pinobanksin, catalase… các hợp chất này sẽ giúp làn da của chúng ta tái tạo tế bào mới, lấp đầy sẹo rỗ và làm cho vết sẹo nhanh lành. Bên cạnh đó, nó còn có tính kháng khuẩn giúp vết thương không bị viêm sưng và hạn chế sẹo sâu hơn.

Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên được dùng như một cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiệu quả
Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên được dùng như một cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà hiệu quả

Trước tiên, chưa cần đến việc kết hợp thêm với các nguyên liệu tự nhiên khác, bạn có thể áp dụng cách trị sẹo rỗ lâu năm bằng mật ong nguyên chất. Hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa mật ong lên các vùng da cần trị sẹo rỗ và massage để dưỡng chất thẩm thấu hơn khoảng 2 phút. Sau đó, bạn giữ nguyên và nghỉ ngơi khoảng 15 – 20 phút và rửa lại mặt với nước ấm. Chị em hãy áp dụng các trị sẹo rỗ đơn giản này từ 2 -3 lần/ tuần, khoảng 1 – 2 tháng vết sẹo rỗ sẽ có khả năng lấp đầy lại.

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ sử dụng tế bào gốc tự thân

Là phương pháp cấy máu tự thân và laser siêu vi điểm. Hủy bỏ các chân sẹo, sản sinh collagen, se khít lỗ chân lông, tái tạo da và lấp đầy các sẹo rỗ nhanh chóng chỉ sau 1 liệu trình.

Điều trị sẹo rỗ trên mặt lâu năm bằng phương pháp công nghệ cao
Điều trị sẹo rỗ trên mặt lâu năm bằng phương pháp công nghệ cao

Đây là biện pháp hiệu quả trong điều trị sẹo rỗ lâu năm. Các đối tượng bị sẹo trung bình và nặng có thể áp dụng cách này để mang lại một kết quả như mong đợi và không tốn thời gian.

Áp dũng phương pháp bóc tách điểm sẹo

Là phương pháp dùng kim y khoa đâm vào da mặt, phá các liên kết sẹo, giúp da hạn chế xơ cứng, da sẽ lấp đầy nhanh chóng.

Nếu các sẹo này không điều trị thì bị chai lì, da khô cằn, gồ ghề. Sẹo rỗ là tổn thương vĩnh viễn da mặt, để điều trị hiệu quả và không bị tái phát lại thì phải trực tiếp đến gặp các bác sĩ để cắt đứt các chân sẹo lâu năm.

Bóc tách sẹo rỗ là phương pháp cắt đứt chân sẹo và tăng thúc đẩy quá trình tái tạo da từ sâu bên trong, hiệu quả mang lại nhanh chóng.

Các cách trị sẹo rỗ tại nhà có an toàn và hiệu quả tuyệt đối ?

Từ những cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà trên, chúng ta có thể nhận thấy được những ưu điểm lớn như: điều trị sẹo cực kỳ đơn giản, tiết kiệm được nhiều chi phí và nguồn nguyên liệu phong phú. Tuy nhiên, điều trị sẹo rỗ là một việc không dễ dàng vì nó còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa, tình trạng da của mỗi người. Vì thế, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi các trường hợp, cách thực hiện này phù hợp với người này nhưng sẽ không tương thích, có hiệu quả tốt trên làn da của người khác.

Cùng với đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận những hạn chế ở những cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, như: cần có thời gian nhiều để chuẩn bị, phải duy trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả, sẹo có thể tái phát nếu không duy trì…

Vì thế, song song với những cách trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên và từ những kinh nghiệm dân gian như trên, đối với trường hợp sẹo rỗ phức tạp hơn, bạn nên tìm đến những loại thuốc đặc trị sẹo hoặc các giải pháp công nghệ cao để giải quyết dứt điểm tình trạng của mình.

Thuốc đặc trị sẹo là một thứ không thể thiếu để điều trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà
Thuốc đặc trị sẹo là một thứ không thể thiếu để điều trị sẹo rỗ lâu năm tại nhà

* Dùng thuốc bôi trị sẹo sẽ có khả năng làm đầy các vết sẹo rỗ trên bề mặt da sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, hầu hết các loại kem bôi còn có hiệu quả làm giảm ngứa và đau ở những vùng da có sẹo rỗ. Các bạn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu gel nhẹ, nhanh thấm và có thêm chỉ số chống nắng bảo vệ da thì càng tốt. Sử dụng thuốc bôi trị sẹo với lượng vừa đủ, thoa đều lên các vết sẹo đều đặn 2 lần mỗi ngày để nhanh chóng nhận được kết quả tốt nhất.

Các cơ sở thẩm mỹ uy tín luôn có cách trị sẹo rỗ lâu năm vô cùng hiệu quả
Các cơ sở thẩm mỹ uy tín luôn có cách trị sẹo rỗ lâu năm vô cùng hiệu quả

Sau những cách trị sẹo rỗ lâu năm có thể thực hiện tại nhà mà vẫn chưa mang lại những kết quả như mong muốn, bạn nên tìm đến những cơ sở spa hay bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và áp dụng các công nghệ điều trị sẹo rỗ. Có thể đánh giá, đây là cách loại bỏ sẹo rỗ phù hợp với cả vết sẹo mới hình thành hay lâu năm một cách nhanh chóng và hạn chế tái phát hiệu quả nhất.

Những yếu tố quyết định chữa trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả

Địa chỉ điều trị: Bạn phải nghiêm túc trong việc lựa chọn cơ sở để thực hiện thẩm mỹ, các cơ sở có uy tín, chất lượng cao, được bộ Y tế cấp giấy phép, thiết bị được khử trùng. Cần lựa chọn và xem nơi để thẩm mỹ có đảm bảo được sức khỏe và vết thương được điều trị đúng cách hay không.

Bác sĩ thực hiện: Vì sẹo rỗ lâu năm rất khó điều trị bằng những nguyên liệu tự nhiên nên bạn cần áp dụng công nghệ cao để chữa trị. Cần lựa chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị sẹo rỗ lâu năm, vì như thế mới mang lại một kết quả lâu dài và vĩnh viễn.

Phương pháp điều trị: Như các bạn đã biết sẹo rỗ lâu năm là vấn đề khó điều trị, nó gây tổn thương sâu vào da với diện tích rộng. Khi sử dụng những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ rất tốn thời gian mà không đem lại hiệu quả cao. Cần kết hợp nhiều phương pháp chuyên sâu để thực hiện 1 liệu trình có thể hiệu quả vĩnh viễn và xóa đi các vết sẹo rỗ trên mặt.

Kiên trì: Chữa trị sẹo rỗ lâu năm là quá trình dài và phức tạp vì thế các bạn cần phải kiên nhẫn điều trị đến hết liệu trình.

Những lưu ý khi trị sẹo rỗ để mang lại hiệu quả cao nhất

Những điều cần lưu ý khi điều trị sẹo rỗ trên mặt
Những điều cần lưu ý khi điều trị sẹo rỗ trên mặt
  • Không được tự ý bôi kem hoặc các loại thuốc đặc trị không có chỉ định của bác sĩ.
  • Phải cân bằng da bằng những sản phẩm phù hợp với từng loại da. Đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Dùng serum để giúp da được phục hồi tự nhiên và không để lại những kích ứng.
  • Hạn chế xông hơi, tránh để tay lên mặt và các vết sẹo rỗ vì tay chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Đặt tay lên sẹo làm cho sẹo bị nhiễm trùng, tổn thương nhiều hơn.
  • Không để da mặt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì da sau khi điều trị rất có thể bị tình trạng nám, thâm và bỏng.

Chế độ chăm sóc da mặt sau khi điều trị sẹo rỗ

Sau khi thực hiện những cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà, để có hiệu quả cao thì bạn phải có chế độ chăm sóc đúng cách để hạn chế tối thiểu xảy ra những rủi ro.

  • Duy trì điều trị sẹo theo đúng liệu trình và kế hoạch mà bác sĩ đã căn dặn và chỉ định.
  • Trong những tuần đầu, bạn hạn chế tiếp xúc với tia UV, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời,… nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý, nước ấm để cho mặt được vệ sinh sạch khuẩn.
  • Vệ sinh da mặt nhẹ nhàng không chà xát da.
  • Nên đeo khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với các yếu tố tác động môi trường bên ngoài.
  • Bổ sung vitamin C, vì đây là chất có thể giúp da trắng sáng tự nhiên, tái tạo được da mới, sản sinh collagen, da mặt mịn màng và đàn hồi.
  • Uống nước nhiều để giúp thải các chất độc và cung cấp râu xanh và hoa quả tươi.
  • Sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được các bác sĩ tư vấn.
  • Không nên căng thẳng và stress, giữ cơ thể thoải mái và thư giãn để cơ thể có sức đề kháng.
  • Không nên thức khuya, tránh các loại chất gây kích thích như: rượu, bia, cafe, thuốc lá,…

Sẹo rỗ có trị dứt điểm hoàn toàn hay không ?

Sẹo rỗ là dạng bị tổn thương, ăn sâu vào trong da, khiến collagen và elastin bị đứt gãy. Các tế bào bị xơ hóa dần do không nuôi dưỡng từ máu và các dưỡng chất khác không được cung cấp đủ cho da nên sẹo rỗ hình thành. Chúng kéo da xuống tạo các hõm và khó lấp đầy lại bằng các cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà và ngoài da.

mặt xinh không có sẹo rỗ
Sẹo rỗ lâu năm làm cho da bị kéo xuống tạo các hõm và khó lấp đầy

Hiện tại chưa có những phương pháp trị sẹo rỗ hoàn toàn 100%, tuy không điều trị được hoàn toàn nhưng vẫn có thể cải thiện 90% bằng các biện pháp công nghệ hiện đại.

Bóc tách sẹo có thể cắt đứt hoàn toàn chân sẹo rỗ, và mang lại hiệu quả như ý muốn và giúp sẹo rỗ đầy vĩnh viễn. Chỉ khi các vết sẹo rỗ không bị kéo xuống, bề mặt da được giải phóng hoàn toàn, các chân sẹo được cắt đứt thì sẹo sẽ kích thích và phục hồi hoàn toàn.

Trên đây, là những thông tin về cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà. Hy vọng, với những thông tin này có thể giúp ích được một phần nào đó trong cải thiện lại da mặt, chọn được cách phù hợp với loại da của bản thân. Chúc các nàng sẽ có được da mặt mịn màng, mềm mại, trắng sáng tự nhiên, đều màu, và cải thiện được những khuyết điểm như sẹo rỗ, nám, thâm.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan