Sẹo rỗ đáy nhọnlà gì ? Cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiêu quả


Sẹo rỗ đáy nhọn là một trong những nguyên phổ biến khiến cho gương mặt của nhiều người bị xấu xí, kém thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân vì sao xuất hiện sẹo rỗ đáy nhón và nên điều trị, phòng ngừa như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết các vấn đề liên quan tới khuyết điểm này trong bài viết sau của chúng tôi.

Sẹo rỗ đáy nhọn là gì và nhận biết như thế nào?

Sẹo rỗ đáy nhọn là những vết sẹo thâm, bị lõm sâu trên khuôn mặt và thường xuất hiện thành một mảng lớn, có thể ở 1 hoặc cả 2 bên má, hoặc thậm chí là cả ở trên trán hoặc cằm. Những vết sẹo này mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại khiến cho gương mặt trở nên kém sắc, thiếu sức sống và thiếu thẩm mỹ. Bạn có thể nhận biết vết sẹo này qua những đặc điểm sau:

  • Kích thước nhỏ, hẹp và có hình dáng không giống nhau, có thể tròn, vẹo, vuông,…
  • Vùng da bị sẹo, đặc biệt là tại vết sẹo thường bị thâm, xỉn màu hơn so với vùng da khác.
  • Vết sẹo bị lõm sâu hơn so với các vết sẹo rỗ thông thường khác.
Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của sẹo rỗ đáy nhọn
Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của sẹo rỗ đáy nhọn

Nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của sẹo rỗ đáy nhọn

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sự hình thành của các vết sẹo đáy nhọn sẽ đến từ những nguyên nhân phổ biến sau:

  • Dùng tay để sờ, nặn, cạy mụn sai cách, sai thời điểm dẫn tới vết mụn không được loại bỏ một cách triệt để, mà còn gây tổn thương tới da.
  • Không điều trị mụn đúng lúc, dẫn tới vết mụn bị viêm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại, tàn phá tế bào da từ sâu bên trong.
  • Sự liên kết của sợi collagen và elastin bị phá vỡ do tác nhân bên ngoài.

Như vậy, có thể thấy đa số những người bị sẹo rỗ đáy nhọn thường là những người bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng không được điều trị đúng cách. Do đó, khi bị mụn, bạn nên tới các cơ sở thẩm mỹ để được khắc phục một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tự ý nặn mụn bằng tay là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sẹo
Tự ý nặn mụn bằng tay là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sẹo

5 phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả và an toàn nhất

Hiện nay, có 5 phương pháp, kỹ thuật điều trị, làm mờ sẹo đáy nhọn tốt nhất mà bạn có thể tham khảo, bao gồm:

Bóc tách đáy sẹo

Bóc tách đáy sẹo là phương pháp sử dụng một chiếc kim có 3 đầu nhọn, luồn vào trong vết sẹo để cắt bỏ đáy sẹo. Đây cũng là phương pháp điều trị sẹo duy nhất hiện nay có thể làm được điều này, nhờ đó mà hiệu quả đạt được cũng sẽ cao nhất.

Việc cắt bỏ đáy sẹo sẽ tạo điều kiện cho vết sẹo được nâng lên nhanh chóng một cách tự nhiên và giúp tăng sinh collagen để làm đầy sẹo, lấy lại làn da căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải rất cao thì mới có thể đảm bảo được độ chính xác, an toàn và hiệu quả cho khách hàng.

Bóc tay đáy sẹo hay còn gọi là cắt đáy sẹo sẽ giúp loại bỏ triệt để chân sẹo, giúp sẹo mau lành
Bóc tay đáy sẹo hay còn gọi là cắt đáy sẹo sẽ giúp loại bỏ triệt để chân sẹo, giúp sẹo mau lành

Laser CO2 Fractional

Phương pháp điều trị sẹo đáy nhọn tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó là công nghệ Laser CO2 Fractional. Phương pháp này sử dụng công nghệ Laser siêu vi điểm với bước sóng cao để chiếu trực tiếp lên vùng da bị sẹo nhằm phá vỡ cấu trúc sẹo từ sâu bên trong, nhờ đó, vùng da bị sẹo sẽ bị làm mờ một cách rõ rệt ngay từ lần thực hiện đầu tiên.

Ưu điểm của phương pháp này đó là rất an toàn, phù hợp cho mọi cơ địa da, không cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Đồng thời, trị sẹo bằng Laser còn hỗ trợ loại bỏ tế bào chết từ bên trong, kích thích sản sinh ra collagen giúp làn da trở nên săn chắc, hồng hào trở lại.

TCA tái tạo da

TCA là phương pháp trị sẹo sử dụng loại axit có nồng độ cao là trichloracetic để chấm lên bề mặt của vùng da bị sẹo. Vì là axit nên khi tiếp xúc với da, bạn sẽ cảm thấy hơi đau rát một chút dù đã được gây tê, nhưng bù lại thì phương pháp này sẽ khiến loại bỏ lớp da cũ đi để đẩy toàn bộ các loại vi khuẩn, da chết, nhân sẹo để làm đầy vết sẹo trở lại.

Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện sẹo đáy nhọn hiệu quả, nhanh chóng, mà còn giúp cho vùng da bị sẹo trở nên đều màu hơn và trẻ hóa trở lại. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ phải đối mặt với một vài biến chứng nhẹ như đau rát, nhức nhối, da nổi vảy nhỏ, bong tróc trong khoảng 1 tuần đầu tiên.

TCA sẽ giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn trong da và hỗ trợ làm đầy sẹo rất tốt
TCA sẽ giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn trong da và hỗ trợ làm đầy sẹo rất tốt

Cấy da siêu vi điểm

Với phương pháp cấy da siêu vi điểm, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tạo ra tổn thương giả mạo trên vùng da bị sẹo, sau đó cấy các tinh chất đặc biệt để thúc đẩy quá trình làm đầy của vết sẹo.

Cấy da siêu vi điểm không chỉ điều trị sẹo hiệu quả, rõ rệt ngay từ lần đầu tiên thực hiện, mà còn hỗ trợ tăng sinh collagen và elastin trong da. Nhờ đó, sau khi liệu trình kết thúc, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự căng bóng, mịn màng tại vùng da bị sẹo.

Lăn kim

Với phương pháp lăn kim, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ chuyên dụng được gắn nhiều đầu kim tròn nhỏ xung quanh để tạo ra nhiều lỗ tròn tại vùng da bị sẹo, từ đó kích thích quá trình sản sinh ra collagen và elastin trong da, nhờ đó vết sẹo rỗ đáy nhọn nhanh chóng được làm đầy.

Trong quá trình lăn kim, bác sĩ sẽ kết hợp sử dụng các loại tinh dầu, thuốc đặc trị như vitamin C, vitamin E, tretinoin nhằm đưa thuốc ngấm sâu vào bên trong da để thúc đẩy quá trình phục hồi hư tổn, loại bỏ đáy sẹo. Đồng thời, phương pháp này cũng sẽ giúp trẻ hóa da, đem lại làn da săn chắc, mịn màng như ban đầu.

Lăn kim trị sẹo sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, căng bóng trong thời gian ngắn
Lăn kim trị sẹo sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, căng bóng trong thời gian ngắn

Lưu ý khi điều trị sẹo rỗ đáy nhọn

Có 2 lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ khi điều trị sẹo rỗ đáy nhọn, bao gồm:

Lựa chọn địa chỉ tin cậy

Khi thực hiện bất kỳ phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp nào, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm đó là phải lựa chọn một địa chỉ uy tín. Lý do vì tại các cơ sở này, tay nghề của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia cùng chất lượng của các trang thiết bị, máy móc mới có thể đảm bảo được hiệu quả và an toàn cho khách hàng.

Thực hiện chế độ ăn uống, chăm sóc đúng cách

Bạn nên vệ sinh da mặt mỗi ngày bằng nước muối sinh lý, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung mỗi ngày các loại thực phẩm, hoa quả giàu vitamin C, D, E và tuyệt đối không được ăn các loại đồ ăn như hải sản, thịt bò, rau muống, trứng gà, thịt gà nhé.

Bổ sung vitamin C mỗi ngày sẽ hỗ trợ quá trình trị sẹo tốt hơn
Bổ sung vitamin C mỗi ngày sẽ hỗ trợ quá trình trị sẹo tốt hơn

Như vậy, cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn đã được giải đáp qua bài viết trên. Hy vọng qua đây bạn đã lựa chọn được cho mình một phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bản thân. Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ trị sẹo rỗ tốt nhất, hãy liên hệ tới hotline 1800 3333 hoặc tới trực tiếp các địa chỉ của Seoul Center trên toàn quốc nhé.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan