TOP 8+ cách trị sẹo thâm biến mất sau 1 tuần hiệu quả


Sẹo có thể ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của bạn, đặc biệt nếu chúng ảnh hưởng đến mặt hoặc các vùng có thể nhìn thấy khác trên cơ thể. Để sẹo thâm biến mất sau 1 tuần các bạn có thể thử áp dụng những cách trị sẹo thâm được chia sẻ dưới đây!

Liệu có thể khiến sẹo thâm biến mất sau 1 tuần hay không?

Nhiều người băn khoăn không biết liệu có thể trị sẹo thâm biến mất sau 1 tuần không. Bởi sẹo nổi tiếng là khó trị, khi điều trị thường mất nhiều thời gian mới có kết quả, nhất là sẹo thâm lâu ngày.

Theo các chuyên gia, việc trị sẹo thâm là điều hoàn toàn có thể thế nhưng để đạt được hiệu quả cao thì tốt nhất bạn nên điều trị càng sớm càng tốt, ngay sau khi sẹo hình thành. Việc để sẹo thâm lâu ngày sẽ khó trị và mất thời gian hơn và cũng tốn kém hơn.

Sẹo thâm biến mất sau 1 tuần là điều có thể nếu trị đúng cách
Sẹo thâm biến mất sau 1 tuần là điều có thể nếu trị đúng cách

Như vậy, việc sẹo thâm biến mất sau 1 tuần là điều có thể xảy ra nhưng là trong trường hợp sẹo thâm còn mới. Hiện nay có khá nhiều cách trị sẹo thâm mà các bạn có thể áp dụng từ các cách trị tại nhà lẫn điều trị tại spa/ viện thẩm mỹ. Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn những cách điều trị sẹo thâm được tổng hợp và chia sẻ bên dưới đây nhé!

Cách trị sẹo thâm biến mất sau 1 tuần

Bạn có thể làm sẹo thâm biến mất sau 1 tuần nếu thử áp dụng một cách hoặc kết hợp nhiều cách trong số những phương pháp trị sẹo dưới đây:

Dùng sản phẩm trị sẹo thâm

Để trị sẹo thâm bạn có thể chọn mua các sản phẩm trị sẹo từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Những sản phẩm trị sẹo thâm này có thể có nhiều dạng như kem, gel, serum… thường chứa các thành phần hỗ trợ làm sáng da, mờ vết thâm như vitamin C, AHA, BHA, retinol…

Thoa kem trị sẹo thâm hiệu quả với những sẹo mới
Thoa kem trị sẹo thâm hiệu quả với những sẹo mới

Bạn cần sử dụng sản phẩm trị sẹo thâm ngay sau khi vết sẹo thâm đó hình thành và sử dụng đều đặn hàng ngày. Lưu ý là phải hoàn tất các bước làm sạch da như tẩy trang, dùng sữa rửa mặt… trước khi thoa kem/ gel trị sẹo thâm mới có thể giúp dưỡng chất thấm nhanh qua da và phát huy hiệu quả cao nhất.

Peel da hóa học

Phương pháp peel da hóa học được áp dụng khá hiệu quả trong việc trị sẹo thâm. Trong đó chuyên gia sẽ thoa loại hóa chất dùng trong peel da. Trong khoảng 3-7 ngày sau peel da sẽ mẩn đỏ và bong ra. Da sẽ bong nhẹ ra để giúp bề mặt da trở nên sáng mịn, mờ thâm.

Bạn có thể đến spa/ thẩm mỹ viện có uy tín để thực hiện phương pháp này. Còn nếu bạn muốn tự thực hiện tại nhà thì có tham khảo kỹ càng ý kiến của chuyên gia và sử dụng sản phẩm peel trị sẹo chất lượng.

Peel da hóa học có thể làm da sáng mịn, mờ thâm sẹo hiệu quả
Peel da hóa học có thể làm da sáng mịn, mờ thâm sẹo hiệu quả

Trị sẹo thâm bằng phương pháp laser

Phương pháp này bạn không thể tự thực hiện tại nhà mà cần được thực hiện bởi chuyên gia Da liễu có kinh nghiệm và tay nghề cao. Laser có thể loại bỏ lớp da bên ngoài bị sẹo thâm. Bạn có thể mất khoảng 3-10 ngày để thực hiện điều trị và cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

Bạn cần chọn được trung tâm thẩm mỹ có uy tín để thực hiện phương pháp này. Bởi khi chiếu tia laser trên da đòi hỏi sự khéo léo từ chuyên gia để khắc phục sẹo thâm hiệu quả.

Lưu ý quan trọng khi điều trị sẹo thâm

Để có trị sẹo thâm biến mất sau 1 tuần thì các bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bạn cần chăm sóc da đúng cách với quy trình cụ thể. Bạn không cần phải thiết lập quy trình skincare cầu kỳ mà chỉ cần các bước cơ bản cũng đã có thể giúp da sáng khỏe. Hãy nhớ đừng quên bước làm sạch da trước khi sử dụng các sản phẩm trị sẹo thâm hay peel da…
  • Bạn cũng cần nhớ tẩy da chết hàng tuần để da chết được loại bỏ giúp bề mặt da thông thoáng, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Tùy loại da mà bạn có thể tẩy da chết với tần suất sao cho phù hợp, chẳng hạn như da dầu có thể tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần; da khô thì khoảng 1-2 lần/ tuần là được.
Chống nắng sẽ giúp bảo vệ vào ban ngày dù áp dụng cách trị sẹo thâm nào
Chống nắng sẽ giúp bảo vệ vào ban ngày dù áp dụng cách trị sẹo thâm nào
  • Bạn cần bảo vệ da trước tác động từ môi trường dù ứng dụng phương pháp trị sẹo thâm nào ở phần trên bằng cách thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài kết hợp với việc che chắn kỹ càng bằng các phụ kiện chống nắng như mắt kính, nón, khẩu trang.

Như vậy, sẹo thâm biến mất sau 1 tuần như thế nào đã được Viện thẩm mỹ chia sẻ khá cụ thể. Có nhiều cách trị sẹo thâm nên lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Nếu việc thoa kem trị sẹo thâm tại nhà không mang lại kết quả như mong đợi thì các bạn có thể tìm đến các spa/ thẩm mỹ viện có uy tín để sử dụng dịch vụ trị sẹo thâm chuyên sâu bằng công nghệ hiện đại, mang lại kết quả cao. Chúc các bạn có được làn da khỏe đẹp, láng mịn và luôn cảm thấy tự tin về diện mạo của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan