Tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm: Nguyên nhân và cách khắc phục


Sẹo lõm xuất hiện trên da sau khi tẩy nốt ruồi là tình trạng khá phổ biến. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi quyết định tẩy nốt ruồi. Vậy tại sao tẩy nốt ruồi xong lại bị sẹo lõm, chúng ta nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Cùng Seoul Center đi tìm lời giải đáp.

 

Tẩy nốt ruồi thường hay để lại sẹo lõm
Tẩy nốt ruồi thường hay để lại sẹo lõm

Nguyên nhân tại sao tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm

Theo Y học, nốt ruồi là một cụm tế bào da tập trung lại với nhau thay vì phát triển đồng đều như các vùng da khác. Do chứa nhiều hắc sắc tố melanin nên nốt ruồi có màu sẫm hơn màu da bình thường. Nốt ruồi có thể xem là khối u lành tính, chính vì vậy mà sau khi tẩy nốt ruồi có thể sẽ để lại tổn thương nhất định trên da và hình thành sẹo lõm.

Nốt ruồi có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu và làm chị em cảm thấy mất tự tin, đặc biệt là các nốt ruồi có kích thước lớn. Kích thước càng lớn thì phần chân nốt ruồi càng sâu. Để ngăn ngừa khả năng tái xuất hiện nên khi tẩy nốt ruồi, làn da có khả năng bị mất một phần tế bào mô da. Do thiếu hụt diện tích phát triển nên các sợi collagen được sản sinh, chúng sẽ trở thành collagen đứt gãy và khiến vết thương trũng xuống so với bề mặt da xung quanh.

Như đã chia sẻ, tẩy nốt ruồi có nguy cơ để lại sẹo lõm cao. Tuy nhiên chúng ta có thể khắc phục vùng sẹo lõm hiệu quả bằng các phương pháp như:

Sử dụng mỹ phẩm trị sẹo lõm

Các loại mỹ phẩm, kem trị sẹo có tác dụng nhanh nhất với những vết sẹo lõm mới hình thành. Các bạn có thể tìm mua những sản phẩm này tại nhà thuốc, nên lựa chọn các thương hiệu chứa thành phần như collagen, vitamin B1 hoặc retinoid. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ theo liều lượng, tần suất mà nhà sản xuất đã khuyến nghị.

Thoa kem trị sẹo lõm theo đúng hướng dẫn

Sử dụng mật ong

Mật ong là nguyên liệu an toàn trên da. Các thành phần và khoáng chất có trong mật ong giúp tái tạo, phục hồi tổn thương trên da. Từ đó các vết tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm sẽ nhanh chóng được lành và lấp đầy lại.

Các bạn chỉ cần rửa sạch vùng da bị sẹo lõm, sau đó thoa mật ong lên vùng da bị sẹo. Tiếp đến massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất thấm sâu vô da. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm là được.


Mật ong là nguyên liệu an toàn trên da

Sử dụng nghệ đắp lên da

Hoạt chất Curcumin trong nghệ tươi là một trong những thành phần chính giúp loại bỏ các vết sẹo lõm trên da. Đồng thời, thành phần này còn kích thích tăng sinh collagen, làm lành các vết tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, nếu sử dụng nghệ tươi thì các sắc tố màu vàng trong nghệ thường bám rất lâu trên da. Bạn không cần quá lo lắng vì các sắc tố này vô hại và sẽ biến mất sau vài ngày ngưng sử dụng. Nếu cần thường xuyên ra ngoài hoặc trang điểm, bạn có thể cân nhắc sử dụng kem nghệ hoặc sản phẩm khác từ nghệ.


Hoạt chất curumin trong nghệ tươi có tác dụng trị sẹo hiệu quả

Nên lưu ý gì để loại bỏ nguy cơ tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” vẫn luôn là phương châm được nhiều tín đồ làm đẹp đưa lên hàng đầu. Chính vì vậy, để việc tẩy nốt ruồi được diễn ra an toàn, hiệu quả và không để lại sẹo lõm. Tốt hơn hết các bạn nên tư vấn kỹ càng với bác sĩ chuyên khoa để biết về cơ địa, tỷ lệ gặp sẹo lõm của mình cũng như các phương pháp phục hồi sẹo lõm sau khi tẩy nốt ruồi nếu cần.

Chăm sóc vết thương sau tẩy nốt ruồi cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sĩ là cách hạn chế sẹo lõm có thể xuất hiện trên da ở mức tối đa. Ngoài ra, nếu làm dịch vụ tại các cơ sở nhỏ lẻ, không tên tuổi thì dù kích thước nốt ruồi nhỏ, bạn cũng có thể gặp nhiều rủi ro khác. Thay vào đó hãy lựa chọn viện thẩm mỹ uy tín và có giấy phép hoạt động, ví dụ như Seoul Center để thực hiện tẩy nốt ruồi.

Seoul Center hiện đang là địa chỉ nhận được nhiều phản hồi tích cực của các khách hàng trong và ngoài nước nhờ vào những thế mạnh như:

  • Công nghệ tiên tiến, giúp tẩy nốt ruồi triệt để, hiệu quả và hạn chế để lại sẹo bằng tia laser CO2.
  • Các ca thẩm mỹ xóa nốt ruồi hoặc điều trị sẹo lõm sau khi xóa nốt ruồi đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có bằng cấp chính quy và 15 năm kinh nghiệm trong ngành.
  • Nơi đây được đầu tư sử dụng các trang thiết bị hiện đại, máy móc và công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Hàn Quốc, nhằm lấy lại làn da mịn màng, không tì vết cho những ai có nốt ruồi hoặc sẹo lõm.
  • Seoul Center cung cấp chính sách bảo hành minh bạch mà hiếm nơi nào có. Đồng thời, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại đây sẽ giúp các chị em theo dõi tình trạng da sau khi tẩy nốt ruồi hoặc điều trị sẹo lõm cho đến khi bạn hoàn toàn hài lòng với kết quả cuối cùng.


Tẩy nốt ruồi không để lại sẹo lõm tại Seoul Center

Đến với Seoul Center, tẩy nốt ruồi bị sẹo lõm giờ đây đã không còn là điều quá đáng sợ nữa. Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ, vui lòng liên hệ với thẩm mỹ viện để được hỗ trợ tận tình nhất.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan