Tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo, hết thâm


Tẩy nốt ruồi quá sâu, quá to đều có thể để lại sẹo nếu không biết cách chăm sóc tại nhà. Chính vì vậy sau khi làm đẹp, rất nhiều chị em lo lắng không biết tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo. Ở bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cách trị sẹo tẩy nốt ruồi hiệu quả dành cho bạn, đừng quên tham khảo và lưu lại để loại bỏ sẹo triệt để.

Tẩy nốt ruồi có thể để lại sẹo
Tẩy nốt ruồi có thể để lại sẹo

Tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo?

Tẩy nốt ruồi thường để lại sẹo không quá lớn vì vậy nếu can thiệp sớm sẽ rất dễ điều trị. Tẩy nốt ruồi có thể bôi các loại thuốc bôi trị sẹo chuyên dụng để giúp ức chế sự phát triển của mô sẹo, ngăn ngừa sẹo hình thành hiệu quả.

Dưới đây là một vài gợi ý thuốc bôi trị sẹo tẩy nốt ruồi uy tín, chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo để điều trị sẹo thành công:

Thuốc trị sẹo lồi Hiruscar

Thuốc trị sẹo Hiruscar được chiết xuất từ các thành phần vitamin tự nhiên như B1, B3, E,… giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương sau khi tẩy nốt ruồi nhanh chóng. Sản phẩm chứa nhiều thành phần ức chế sự phát triển của các sợi collagen dưới da, cân bằng sản sinh elastin phục hồi da mà không để lại sẹo.

Kem bôi trị sẹo tẩy nốt ruồi Mederma

Mederma là gợi ý an toàn cho câu hỏi tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo. Sản phẩm giúp đẩy mạnh quá trình  sản sinh tế bào mới làm lành da, ức chế tăng sắc tố, điều trị vùng da đều màu sau thương tổn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp cân bằng quá trình sản sinh các mô tế bào, collagen và elastin, giảm sẹo lồi, sẹo lõm cực kỳ hiệu quả.

Kem bôi trị sẹo tẩy nốt ruồi Mederma dành cho các loại sẹo lồi
Kem bôi trị sẹo tẩy nốt ruồi Mederma dành cho các loại sẹo lồi

Tẩy nốt ruồi bôi Contractubex trị sẹo

Thuốc bôi trị sẹo Contractubex là một trong những dòng sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng trong các trường hợp hậu phẫu thuật, chấn thương, bỏng,…Với các thành phần kháng sinh, kháng khuẩn, vitamin(E, C, B) cùng nhiều hoạt chất làm mềm mô sẹo, sản phẩm có tác dụng điều trị tốt các loại sẹo lồi, sẹo lõm do tẩy nốt ruồi.

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi thuốc trị sẹo?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, tẩy nốt ruồi khoảng 1 tuần thì có thể bôi thuốc trị sẹo. Đây là thời điểm các vết thương đã lành, có thể ngăn ngừa các tình trạng nhiễm trùng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Lúc này, bạn nên chú trọng việc vệ sinh nốt ruồi để thúc đẩy vết thương mau lành. Sau đó, kiên trì bôi kem trị sẹo để hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra thuận lợi. Dưới tác dụng của thuốc bôi trị sẹo sẽ giữ được sự cân bằng trong sản sinh tế bào mới, collagen và elastin, ngăn chặn hắc sắc tố tập trung. Nhờ đó có thể giúp ngăn ngừa hình thành sẹo và thâm sau khi tẩy nốt ruồi.

Tẩy nốt ruồi khi vết thương lành có thể bôi thuốc trị sẹo
Tẩy nốt ruồi khi vết thương lành có thể bôi thuốc trị sẹo

Trị sẹo tẩy nốt ruồi tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Nếu nốt ruồi tẩy không quá to, không sâu thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên để ngăn ngừa sẹo tại nhà. Sau đây là một vài cách trị sẹo tẩy nốt ruồi tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để điều trị sẹo:

Trị sẹo tẩy nốt ruồi bằng hành tây

Trong hành tây có chứa các chất giúp làm sáng da, đều màu và kiểm soát quá trình sản sinh collagen làm lành vết thương. Nhờ đó có thể giúp vết thương mau lành và tránh hình thành sẹo.

Bạn chỉ cần thoa một ít nước cốt hành tây lên vị trí tẩy nốt ruồi. Duy trì khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện từ 3-4 lần/ tuần có thể giúp vết sẹo mờ đi, ngăn sẹo mới hình thành hiệu quả.

Trị sẹo tẩy nốt ruồi bằng nghệ

Nghệ là thần dược trong các liệu trình điều trị da bị tổn thương do laser, tẩy nốt ruồi, mụn, vết cắt phẫu thuật,…Nhờ tính chất kháng viêm, lượng vitamin C, E dồi dào và các chất ức chế sẹo, nghệ có thể điều trị hiệu quả vết thương tẩy nốt ruồi không gây để lại sẹo hay thâm.

Bạn chỉ cần sử dụng nước cốt nghệ tươi thoa lên vùng da tẩy nốt ruồi mỗi ngày 2 lần. Mỗi lần khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Như vậy có thể giúp vết thương đều màu và ngăn sẹo lồi.

Tẩy nốt ruồi bôi nghệ để trị sẹo lồi hiệu quả
Tẩy nốt ruồi bôi nghệ để trị sẹo lồi hiệu quả

Trị sẹo tẩy nốt ruồi bằng nha đam

Nha đam có tác dụng làm dịu da, thúc đẩy tái tạo tế bào mới phục hồi vết thương. Đồng thời bổ sung collagen giúp điều tiết sự phát triển các mô, tế bào, ngăn chặn tổng hợp hắc sắc tố và chống sẹo lồi, sẹo lõm cực kỳ hiệu quả.

Để trị sẹo tẩy nốt ruồi bằng nha đam, bạn cần vệ sinh kỹ vết thương và đắp một ít gel nha đam lên vùng da điều trị. Đợi khoảng 15 phút hãy rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để vết thương mau lành và ngăn ngừa sẹo.

Cần lưu ý gì sau khi trị sẹo tẩy nốt ruồi

Ngoài vấn đề tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo bạn phải đặc biệt lưu ý chế độ ăn uống, vệ sinh vết thương và chống nắng cho vết thương để đạt kết quả điều trị mong muốn:

Vệ sinh vết thương với nước muối sinh lý

Trong 3-5 ngày đầu sau khi tẩy nốt ruồi, bạn tránh vệ sinh bằng sữa rửa mặt hay xà phòng vì sẽ gây kích ứng với vết thương. Thay vào đó, hãy dùng một ít nước muối sinh lý để vệ sinh, tăng kháng khuẩn, giúp da mau lành.

Che chắn, chống nắng cho vết thương

Để vết thương tẩy nốt ruồi mau lành, không để lại thâm sẹo thì bạn phải luôn che chắn, chống nắng cho vùng da này. Hãy chủ động dùng kem chống nắng khỉ ra ngoài hoặc băng bó vết thương để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi.

Ăn uống khoa học

Mặc dù vết thương tẩy nốt ruồi nhỏ nhưng bạn vẫn nên kiêng ăn với rau muống, thịt gà, trứng,…và các thực phẩm kích thích sẹo phát triển. Hãy ăn nhiều trái cây, rau củ chứa đa dạng vitamin để vết thương mau lành hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học
Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Trên bài viết là đáp án cho thắc mắc tẩy nốt ruồi bôi gì cho hết sẹo và các kiến thức cần thiết dành cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và có một quá trình trị sẹo suôn sẻ, hiệu quả, lấy lại sự tự tin vốn có.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan