TCA Peel trị sẹo rỗ hiệu quả ra sao? Những hệ lụy cần biết trước khi xài


TCA Peel trị sẹo rỗ là một trong những cách đã được kiểm chứng thành công. Phương pháp cho hiệu quả điều trị cao và nhanh chóng lan rộng trên thị trường. Tuy nhiên, đi kèm với tác dụng “thần kỳ” là những mối nguy hại khôn lường mà chúng ta cần biết trước khi áp dụng. Tìm hiểu để biết những điều cần tránh bạn nhé!

Vì sao TCA Peel trị sẹo rỗ hiệu quả cao?

TCA Peel trị sẹo rỗ là phương pháp điều trị hóa học được các chuyên gia nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây là một loại axit cực mạnh dùng để điều trị sẹo rỗ lâu năm. Cơ chế hoạt động là tạo nên những vết bỏng nhẹ trên da để kích thích cơ chế lành thương, dần tăng sinh collagen để thu hẹp đáy sẹo.

Trị sẹo bằng TCA Peel giúp tái tạo nhanh làn da mới

Quy trình thực hiện an toàn, được bác sĩ cẩn thận cho lượng dung dịch phù hợp rồi nhỏ trực tiếp vào các vết sẹo rỗ. Cách thực hiện đơn giản, không gây đau, phù hợp với mọi loại da. Thông thường phải thực hiện 3-5 lần, mỗi lần cách nhau 6-8 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tác dụng TCA Peel trị sẹo rỗ không chỉ dừng lại ở đó mà còn hỗ trợ tái tạo làn da mới, bỏ qua mọi khuyết điểm, cụ thể:

– Thanh lọc da để đào thải các chất có hại.

– Phục hồi cấu trúc da bị thiếu hụt collagen.

– Hỗ trợ điều trị vết sẹo rỗ, thâm da do mụn để lại.

– Trị được tàn nhang, nám, vết sẹo thâm chai sần.

– Se khít lỗ chân lông.

Hướng dẫn cách sử dụng TCA Peel trị sẹo an toàn tại nhà

TCA Peel trị sẹo rỗ tại nhà cần đảm bảo an toàn, thực hiện đúng cách để không làm bỏng da.

Chỉ chấm dung dịch lên vết sẹo, không lan ra các khu vực lân cận

Hãy tuân thủ các bước dưới đây:

– Bước 1: Rửa sạch da mặt rồi lau khô sạch sẽ.

– Bước 2: Dùng tăm tre nhỏ chấm dung dịch TCA lên những vết sẹo rỗ, tàn nhang.

– Bước 3: Đến khi vùng sẹo nổi màng trắng thì dùng bông tẩy trang thấm Peel massage nhẹ khoảng 3-5 phút, giữ yên khoảng thêm 3 phút rồi rửa sạch bằng nước, lau khô.

– Bước 4: Dùng kem dưỡng đi kèm lọ sản phẩm TCA,  2 lần/ngày sáng và tối cho đến khi bong da.

Lưu ý: Đến khoảng ngày thứ 7 da sẽ bong, khoảng ngày thứ 10 sẽ bong hết. Trong quá trình da bong hạn chế tiếp xúc với nước, lau mặt bằng khăn ẩm nhẹ nhàng.

Những lưu ý cần biết sau khi chấm TCA Peel trị sẹo

Trên thực tế, TCA Peel trị sẹo rỗ được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối hơn. Khi áp dụng tại nhà, rủi ro nhiều hơn do chế độ chăm sóc không đúng cách. Nhưng nếu các bạn mong muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì nên lưu ý cẩn thận khi thực hiện.

Trong giai đoạn bong tróc cần chăm sóc da đúng cách

– Nên để cho da bong tự nhiên, không được tự ý bóc lớp da sẽ khiến da bị đỏ rát, sạm lại.

– Không ăn đồ hải sản, thịt gà… để tránh bị dị ứng.

– Hạn chế ra đường để tránh ánh nắng hoặc phải đeo khẩu trang thật kỹ, bởi lúc này da mới tái tạo dễ bắt nắng.

– Hãy uống nhiều nước, bổ sung vitamin E làm đẹp da.

– TCA Peel trị sẹo rỗ có nồng độ axit rất mạnh nên khi dùng cần cẩn thận, không được chấm quá nhiều.

– Làn da bị yếu do ánh nắng mặt trời, đang trong quá trình điều trị mụn, sẹo… thì không nên chấm TCA.

– Không nên sử dụng những hóa mỹ phẩm có chứa chất tẩy trước khi chấm TCA.

– Những bạn có làn da sẫm màu thì nên dưỡng da trắng sáng trước vài tuần. Bởi khi áp dụng, da sẽ trắng hơn nên dễ xuất hiện tình trạng loang màu.

– Không nên trang điểm, không sờ hay chà xát mạnh, không xông hơi hay tắm nước nóng, không tập thể dục, không tẩy lông… khoảng 2 tuần sau khi da bong.

Cách duy trì làn da khỏe đẹp sau khi trị sẹo rỗ

TCA Peel trị sẹo rỗ sẽ mang đến làn da mới căng bóng, mịn màng. Nhưng các bạn cần duy trì hiệu quả làm đẹp bằng cách dùng serum, kem dưỡng, tế bào gốc để phục hồi da, hỗ trợ da săn chắc, khỏe mạnh.

Đắp nạ sau khi da đã dần phục hồi để duy trì làn da trẻ đẹp

Mỗi khi ra đường nên thoa kem chống nắng khoảng 3-4 lần/ngày. Ngay cả khi trong nhà, chúng ta cũng nên thoa kem chống nắng 1 lần để phòng ngừa những tác hại từ tia UV.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình phục hồi cấu trúc da. Đến khi da khỏe mạnh thì hãy duy trì việc đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần.

Những tác hại cần biết khi chấm TCA

Về cơ bản, TCA Peel trị sẹo rỗ là phương pháp an toàn. Nếu được thực hiện trong điều kiện đảm bảo như ở các cơ sở thẩm mỹ thì sẽ không gây nguy hiểm. Thế nhưng, một số bạn lại yêu thích thực hiện tại nhà.

Nhiều trường hợp áp dụng thành công giúp trị sẹo rỗ tận gốc. Trái lại, một số trường hợp gây ra những vết bỏng nặng, viêm nhiễm nghiêm trọng. Bởi họ không am hiểu nồng độ của axit cũng như cách thực hiện.

Tự ý chấm dung dịch không đúng cách có thể gây bỏng da nặng

Các bạn sẽ gặp phải những biểu hiện như đau rát nhẹ, đỏ da, châm chích khó chịu, da đổi màu… Nếu người thực hiện là bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể kiểm soát, những hiện tượng này cũng khá bình thường.

Do đó, các chuyên gia đưa ra những khuyến cáo nên cẩn thận khi dùng TCA Peel trị sẹo rỗ tại nhà. Phương án tốt nhất là nên đến các cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ có chuyên môn thăm khám và thực hiện điều trị sẹo rỗ an toàn bằng TCA. Các bạn hãy tham khảo thêm thông tin để lựa chọn cho mình nhé

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan