Tìm hiểu về phương pháp sử dụng tế bào gốc trị sẹo lõm


Sẹo lõm để lại trên da mặt khi bị tai nạn hoặc sau khi điều trị mụn luôn là nỗi trăn trở của các cô gái. Để đánh bay những vết sẹo mất thẩm mỹ và cho làn da được tái tạo nhanh nhất, nhiều bạn đã lựa chọn thực hiện phương pháp tế bào gốc trị sẹo lõm. Phương pháp này được thực hiện như thế nào, nó có thật sự hiệu quả không? Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn cũng đang tìm câu trả lời.

Phương pháp tế bào gốc điều trị sẹo lõm là gì? Có hiệu quả không?
Phương pháp tế bào gốc điều trị sẹo lõm là gì? Có hiệu quả không?

Phương pháp sử dụng tế bào gốc trị sẹo lõm là gì? Có an toàn không?

Các vết sẹo lõm, sẹo rỗ hình thành từ những tổn thương khá sâu ở lớp trung bì. Khi đó, da không còn khả năng sinh ra các sợi collagen và elastine để tự sản sinh các tế bào mới và lấp đầy vết thương. Từ đó, phương pháp sử dụng tế bào gốc trị sẹo lõm được ra đời dựa trên nguyên lý này. Đây là cách trị liệu da ít xâm lấn và được các chuyên giá đánh giá là an toàn.

Khi thực hiện phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ lăn kim với đầu kim siêu mảnh. Việc này sẽ giúp tinh chất tế bào gốc được thẩm thấu sâu vào da hơn, có công dụng tăng sinh protein và collagen, hỗ trợ đắc lực trong việc tái tạo da. Hiện nay, các thẩm mỹ viện thường sử dụng hai loại tế bào gốc sau:

Tế bào gốc tự thân

Hay còn được gọi là phương pháp PRP. Tế bào gốc sẽ được tách lọc từ chính cơ thể người muốn điều trị. Chính vì vậy mà sẽ giảm thiểu nguy cơ kích ứng, cũng như làn da sẽ phục hồi nhanh hơn.

Sản phẩm tế bào gốc

Đây có thể xem là một dạng mỹ phẩm có chứa thành phần dinh dưỡng, vitamin, protein v…v để nuôi dưỡng và khôi phục tế bào da. Hãy cân nhắc sử dụng loại tế bào gốc này cẩn thận, chú ý về nguồn gốc xuất xứ cũng như chứng nhận của bộ Y tế.

Dụng cụ lăn kim có kích thước đầu kim rất mảnh, hơn nữa trước khi thực hiện bạn cũng sẽ được sát trùng vùng điều trị. Miệng vết thương nhỏ, ít đau và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng nên phương pháp này cực kỳ an toàn và nhanh hồi phục. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi từ 6 – 12 tiếng là đã có thể làm việc và sinh hoạt như bình thường.

Tế bào gốc khôi phục da và không gây nguy hiểm
Tế bào gốc khôi phục da và không gây nguy hiểm

Phương pháp này có thật sự hiệu quả?

Tế bào gốc trị sẹo lõm hiện nay đang rất được ưa chuộng vì những lợi ích mà nó mang lại. Phương pháp này giải quyết hầu hết những khuyết điểm của da như sẹo lõm, nám, tàn nhang, … Hơn nữa lại ít đau và khá an toàn. Thế nhưng các chị em vẫn băn khoăn về tác dụng thật sự của sử dụng tế bào gốc. Vì sao có người sau khi điều trị thì đạt được hiệu quả xóa sẹo từ 90 – 100%, nhưng có người chỉ được khoảng 70%?

Hiệu quả của phương pháp này còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Thời gian sẹo lõm hình thành

Các tín đồ chăm sóc da hẳn cũng biết một khi có vết sẹo hình thành, việc của chúng ta là phải tìm cách cải thiện càng sớm càng tốt. Thời điểm vàng để trị sẹo là ngay sau khi vết thương lên da non và sẹo chớm xuất hiện. Thời gian càng lâu, vết sẹo lõm càng trở nên chai sạn, mô da cứng lại khiến việc điều trị trở nên khó khăn và không thể nào xóa sổ hoàn toàn được.

Cơ địa của khách hàng

Một số chị em phụ nữ không may có cơ địa da xấu, tức là làn da bẩm sinh yếu ớt và rất dễ bị sẹo dù chỉ là một vết xước rất nhỏ. Loại da này thường có khả năng sản sinh collagen và elastine kém, vì thế dù cố gắng điều trị thì sẹo lõm cũng khó lòng được làm đầy 100% mà chỉ cải thiện phần nào. Ngoài ra nếu khách hàng đã lớn tuổi, các chức năng của da cũng suy giảm nên dẫn đến hiệu quả thẩm mỹ không được như ý muốn.

Tuổi tác cũng là lý do khiến trị sẹo lõm không hiệu quả
Tuổi tác cũng là lý do khiến trị sẹo lõm không hiệu quả

Tay nghề bác sĩ

Tuy thao tác không phức tạp nhưng sử dụng tế bào gốc trị sẹo lõm đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ và kinh nghiệm nhất định. Nếu bác sĩ không có chuyên môn có khả năng sẽ chọn sai độ dài kim lăn hoặc loại tế bào gốc phù hợp với cơ địa của bạn. Khiến sẹo lõm không được phục hồi tốt hoặc thậm chí khiến bạn gặp rủi ro không đáng có. Hãy lựa chọn điều trị sẹo tại các viện thẩm mỹ uy tín nhé.

Chăm sóc sau khi thẩm mỹ

Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sau điều trị là vô cùng quan trọng. Hãy tuân thủ quy trình chăm sóc như bác sĩ hướng dẫn. Đồng thời cũng hạn chế các loại thức ăn gây ảnh hưởng xấu như thịt bò, rau muống, hải sản v…v. Nếu bạn lơ là và có sai sót thì sẹo lõm không được làm đầy tối đa, thậm chí còn gặp các biến chứng khác nguy hiểm hơn và gây ảnh hưởng thẩm mỹ.

Chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất
Chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất

Mách bạn địa chỉ trị sẹo lõm bằng tế bào gốc uy tín

Không ai là không mong muốn được sở hữu một làn da trắng hồng mịn màng, và phương pháp tế bào gốc trị sẹo lõm có thể xem là “cứu tinh” cho các cô nàng có sẹo lõm trên mặt. Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp này, hiện nay có rất nhiều địa chỉ làm đẹp ra đời và cung cấp dịch vụ này cho bạn cân nhắc. Tuy nhiên trong thời buổi quảng cáo, rất khó để chọn lựa một thẩm mỹ viện thật sự uy tín và mang lại hiệu quả.

Nếu đang băn khoăn không biết tìm kiếm ở đâu một địa chỉ thích hợp để chọn mặt gửi vàng, tại sao bạn không thử tìm hiểu về Seoul Center?

Đây là một trong những hệ thống thẩm mỹ viện lớn nhất và có tên tuổi tại Việt Nam. Sở hữu cơ sở vật chất 5 sao cùng đội ngũ bác sĩ lành nghề, Seoul Center đã nhanh chóng trở thành cái tên ưa thích của các tín đồ làm đẹp.

Quy trình điều trị sẹo rỗ bằng tế bào gốc tại đây được thực hiện đúng chuẩn Y khoa và vô cùng an toàn. Hệ thống phòng điều trị được vô trùng 100%, thiết bị hiện đại được bộ Y tế kiểm định. Đặc biệt hơn, phương pháp điều trị sẹo lõm tế bào gốc được du nhập từ Hàn Quốc. Nhưng được các bác sĩ với hơn 15 năm kinh nghiệm căn chỉnh lại sao cho phù hợp với cơ địa và tình trạng sẹo của từng chị em, bảo đảm hiệu quả tối ưu.

Điều trị sẹo lõm lâu năm bằng tế bào gốc tại Seoul Center
Điều trị sẹo lõm lâu năm bằng tế bào gốc tại Seoul Center

Sau khi kết thúc dịch vụ, bạn vẫn được các chuyên viên tại đây hỗ trợ trong quá trình chăm sóc tại nhà và tư vấn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, dù có mức chi phí hợp lý nhưng Seoul Center vẫn ưu ái dành cho khách hàng chính sách bảo hành sau làm đẹp. Xóa tan nỗi lo “đem con bỏ chợ” của một số chị em khi lần đầu trải nghiệm tại thẩm mỹ viện này.

Có thể nói dịch vụ thẩm mỹ nói chung và trị sẹo lõm nói riêng tại Seoul Center là vô cùng toàn diện. Sự hài lòng của khách hàng được đánh giá cao khi thẩm mỹ viện liên tục nhận được phản hồi tốt trên báo chí, các hội nhóm làm đẹp.

Hy vọng với những thông tin về phương pháp sử dụng tế bào gốc trị sẹo lõm kể trên, bạn đã sẵn sàng trong hành trình lấy lại nhan sắc vốn có của mình. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Seoul Center để được giải đáp.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan