Tổng hợp kiến thức trị sẹo bằng mật ong bạn không thể bỏ qua


Sẹo chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với chị em phụ nữ. Bằng nhiều phương pháp tác động khác nhau, tuy nhiên sẹo chỉ giảm đi một phần nhỏ chứ không hề bị loại bỏ hoàn toàn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây và kiên trì thực hiện phương pháp trị sẹo bằng mật ong tại nhà để mang tới kết quả vượt trội và tiết kiệm nhất.

Công dụng của mật ong đối với làn da

Mật ong là một chất lỏng có vị ngọt, thanh, và có đặc tính quánh. Được ong sản xuất thông qua việc hút mật của nhiều loài hoa và tích trữ trong tổ, chính vì thế, mật ong có khoảng 320 loại có màu sắc và hương vị khác nhau.

Mật ong chứa chủ yếu gồm đường, các acid amin, vitamin, khoáng chất cùng một số chất chống oxy hóa hiệu quả. Mật ong nguyên chất có giá trị dinh dưỡng và đặc biệt phù hợp với nhu cầu làm đẹp làn da, vóc dáng, được sử dụng như một thực phẩm làm ngọt cũng như ứng dụng làm thuốc trong đông y, nam y.

Mật ong nguyên chất là nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe và làn da
Mật ong nguyên chất là nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe và làn da

Đặc biệt đối với làn da, mật ong được ví như thần dược để giải quyết các vấn đề bệnh lý đồng thời nuôi dưỡng làn da trẻ trung, căng khỏe:

  • Mật ong thô hay mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm, mật ong giúp cân bằng vi khuẩn trên da, tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm, làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa tình trạng xuất hiện mụn trứng cá, chàm, viêm da cơ địa…
  • Mật ong thô là chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn bám trên da, bên cạnh đó ngăn chặn sự hình thành các mảng gây xỉn màu, tái tạo làn da mới, giữ cho làn da luôn luôn căng mịn, sáng trắng một cách tự nhiên.
  • Không những thế, sử dụng mật ong hợp lý giúp tăng tốc độ phục hồi của các tế bào tổn thương, kích thích sản xuất collagen trên da, đây là lý do làn da được bảo vệ trước sự hình thành quá trình lão hóa, cũng như những tác nhân có hại khác.
  • Một công dụng tiếp theo được kể đến là phương pháp trị sẹo bằng mật ong. Nhờ khả năng kích thích sự phát triển của các mô, giúp làm lành vết thương và giảm sự hình sẹo không mong muốn.
  • Giữ ẩm cho da: Mật ong sử dụng lên da hoạt động với tư cách của một hoạt chất làm mềm và giữ ẩm tự nhiên rất tốt. Chính vì vậy, mật ong trở thành lựa chọn tối ưu cho những nàng có làn da nhạy cảm trước vi khuẩn và tác nhân gây bệnh lý khác.
  • Bên cạnh đó, đây là một dưỡng chất cần thiết để làm dịu làn da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người gặp phải các vấn đề về da như viêm da dị ứng, gây ngứa ngáy, bong tróc thì mật ong là liệu pháp làm dịu an toàn và hiệu quả nhanh chóng nhất.

Vì sao mật ong được sử dụng để điều trị sẹo

Trị sẹo bằng mật ong là phương pháp làm đẹp được lưu truyền từ ngàn đời xưa tới nay.

Trong mật ong có chứa các thành phần như chất chống oxy hóa, enzyme, vitamin và khoáng chất giúp làm sạch, cấp ẩm để nuôi dưỡng làn da đẹp, sạch các vết thâm, sẹo.

Sử dụng mật ong như một loại kem dưỡng da mặt là phương pháp để cứu cánh cho các vấn đề mụn trứng cá, sẹo và tình trạng viêm da dị ứng. Mật ong có khả năng đẩy nhanh quá trình hồi phục mô cơ thể giúp chữa lành các vết thương mà không để lại bất cứ sẹo nào trên da.

Mật ong là thành phần chính trong các công thức loại bỏ mụn, sưng viêm và trị sẹo da
Mật ong là thành phần chính trong các công thức loại bỏ mụn, sưng viêm và trị sẹo da

Còn đối với những vùng da đã hình thành sẹo, sử dụng kiên trì, thoa mật ong trực tiếp lên làn da sẽ kích thích tăng sinh collagen, phá vỡ kết cấu của mô sẹo để hình thành sẹo mới mềm mại hơn, không gây mất thẩm mỹ.

Với giá thành vô cùng tiết kiệm, đơn giản mà lành tính, mật ong nguyên chất là giải pháp cứu cánh cho các chị em đang điều trị sẹo, mụn trứng cá cũng như một số vấn đề da khác.

Top công thức trị sẹo với mật ong hiệu quả nhanh nhất

Công thức trị sẹo thâm: mật ong và chanh

Kết hợp nước cốt chanh tươi trong công thức trị sẹo bằng mật ong đã được nhiều người áp dụng và thành công toàn diện.

Nước cốt chanh chứa rất nhiều thành phần làm chậm quá trình oxy hóa, cũng như vitamin cấp ẩm và làm mới làn da. Chính vì vậy, mật ong và chanh tươi hỗ trợ điều trị sẹo thâm rất tốt.

Ngoài khả năng tẩy sáng nhờ có lượng axit và vitamin C dồi dào, nước cốt chanh cũng là nhân tố đào thải tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Cùng với đó, mật ong đóng vai trò với hàng rào diệt khuẩn, phương pháp trị sẹo thâm này mang tới làn sạch móng, bật tone và hồng hào lên trông thấy.

Kết hợp chanh tươi và mật ong để nhân đôi khả năng loại bỏ vết thâm nhanh chóng
Kết hợp chanh tươi và mật ong để nhân đôi khả năng loại bỏ vết thâm nhanh chóng

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả chanh tươi.
  • 2 muỗng ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp 2 muỗng mật ong nguyên chất với 1 muỗng nước cốt chanh.
  • Rửa sạch mặt và dùng tăm bông thoa hỗn hợp mật ong, chanh lên vùng da bị sẹo thâm. Thoa dày từ 4-5 lần.
  • Thực hiện miết tăm bông nhẹ xuống các vùng vết thâm để dưỡng chất thấm sâu và giữ nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó rửa lại mặt bằng nước mát để làm se khít các lỗ chân lông.
  • Tần suất thực hiện: 3 lần/ 1 tuần và cần chống nắng cẩn thận để hiệu quả trị thâm đạt tối đa nhất.

Công thức trị sẹo lồi: mật ong và nghệ tươi

Sẹo lồi là một loại sẹo gây mất thẩm mỹ lớn trên khuôn mặt, đồng thời rất khó để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, với nhiều công nghệ làm đẹp tiến tiến như hiện nay, sẹo lồi đã không còn là vấn đề quá khó khăn. Công thức mật ong, nghệ tươi cũng đóng góp không nhỏ cho quá trình tái tạo và đào thải sẹo lồi hữu hiệu.

Hỗ trợ điều trị sẹo lồi rõ rệt với mật ong và nghệ
Hỗ trợ điều trị sẹo lồi rõ rệt với mật ong và nghệ

Tuy nhiên khá nhiều người hoài nghi, thành phần của chúng chứa những gì, tác dụng trị sẹo lồi của nghệ và mật ong có sợ bị đồn thổi.

Mật ong như đã nói ở trên, là loại thực phẩm chứa chủ yếu hàm lượng chất chống oxy hóa, cùng với một số thành phần như hydrogen peroxide và vitamin giúp da chống lại các gốc tự do, ngăn chặn lão hóa, tái tạo tế bài mới và phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hoạt chất curcumin có trong nghệ có khả năng kháng viêm, khử mùi hôi, loại bỏ vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da, khiến các nốt mụn nặng hơn, ngăn chặn hình thành sẹo. Không những thế, kích thích sản sinh collagen và elastin để làm đầy sẹo lõm, liền sẹo nhanh chóng, trị thâm, làm lành vết thương nhanh chóng. Tinh bột nghệ còn là người hùng phá hủy melanin và ức chế sản sinh melanin để vết thâm mụn không có cơ hội đọng lại trên da.

Từ đó có thể thấy, hiệu quả trị sẹo lõm, vết thâm của mật ong và nghệ là hoàn toàn thuyết phục.

Nguyên liệu:

  • 1 củ nghệ tươi.
  • 1 muỗng ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch nghệ và loại bỏ hoàn toàn vỏ, sau đó cho vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Trộn đều lượng nghệ vừa xay cùng với 1 muỗng mật ong nguyên chất đã chuẩn bị, thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch da mặt với bước tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt để lấy hết toàn bộ dầu nhờn, chất bẩn trên da. Sau đó thoa hỗn hợp đó lên khắp mặt. Đặc biệt với các vùng da bị sẹo lỗi, cần thực hiện massage nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên mặt nạ trong khoảng 15 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.
  • Nên nhớ là sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt và lấy hết màu vàng của nghệ trên da.
  • Tần suất thực hiện trị sẹo lồi bằng nghệ và mật ong là 3 lần/ 1 tuần. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy được hiệu quả của phương pháp sớm nhất.

Công thức trị sẹo lõm: mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho làn da.

Bột yến mạch nguyên chất có chứa một số thành phần như: Carbohydrate, protein, kali, sắt, magie, photpho, các chất chống oxy hóa,  vitamin nhóm B, E… Đối với làn da, chúng bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong, và tăng khả năng kích thích sản sinh collagen làm đầy vùng da sẹo lõm.

Yến mạch và mật ong làm đầy sẹo lõm rõ rệt
Yến mạch và mật ong làm đầy sẹo lõm rõ rệt

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột yến mạch nguyên chất.
  • 2 muỗng ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Làm mềm bột yến mạch với nước ấm rồi trộn đều với mật ong thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau đó thoa lên các vùng da sẹo lõm sau khi đã làm sạch da kỹ càng. Thực hiện massage nhẹ nhàng da rồi để nguyên mặt nạ trị sẹo bằng mật ong và bột yến mạch trong vòng 20 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ các chất cặn từ mặt nạ.
  • Tần suất thực hiện 3 lần/ 1 tuần. Sử dụng mặt nạ mật ong và bột yến mạch, không chỉ hỗ trợ điều trị sẹo lõm rõ rệt mà còn nuôi dưỡng làn da tươi mịn, trắng sáng tự nhiên.

Những sai lầm khi sử dụng mật ong trị sẹo

Dùng mật ong cho những làn da nhạy cảm

Là thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên và vô cùng lành tính. Tuy nhiên ở một số người có cơ địa đặc biệt, mật ong vẫn có thể gây tình trạng mẩn đỏ, ngứa rát. Do đó, trước khi sử dụng nó như một dưỡng chất chăm sóc da, hãy tiến hành thử thật cẩn thận. Bằng cách bôi mật ong lên má trong cánh tay và xem phản ứng sau 20 phút, nếu không có bất cứ dấu hiệu gì, bạn hoàn toàn yên tâm với khả năng làm đẹp của mật ong cho làn da bạn.

Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

Không phải vùng da nào cũng có thể bôi trực tiếp mật ong lên
Không phải vùng da nào cũng có thể bôi trực tiếp mật ong lên

Dù bạn không hề có tình trạng dị ứng với loại thực phẩm này, thì không nên bôi chúng với các vùng da có vết thương hở, vùng mắt hoặc vùng da bị giãn tĩnh mạch.

Không bảo vệ da sau khi sử dụng mật

Mật ong được xem là hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên trên da. Vì thế, sau khi dưỡng da bằng mật ong, cần bảo vệ làn da bằng nhiều biện pháp chống nắng  để bảo vệ làn da khỏi sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng mật ong không quan tâm đến chất lượng

Làn da của bạn chỉ đẹp lên khi sử dụng đúng cách và đúng sản phẩm. Là loại thực phẩm dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn nếu không được bảo quản trong điều kiện chuẩn, chưa kể, thị trường mật ong hiện nay đang tràn lan, khó kiểm soát. Hãy tham khảo để lựa chọn cho bản thân loại mật ong chuẩn chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe và làn da của bạn.

Làn da của bạn sẽ trở nên hoàn thiện nếu bạn nỗ lực chăm dưỡng hàng ngày. Dù xuất hiện các vấn đề lão hóa hay các vết sẹo không mong muốn, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trị sẹo bằng mật ong là một trong những liệu pháp an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp đủ cho bạn kiến thức trị sẹo với loại thực phẩm giàu dưỡng chất này.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan