Những cách trị sẹo collagen hay nhất và hiệu quả nhất hiện nay


Những vết sẹo xấu khiến bạn mất tự tin với làn da của mình nên việc trị sẹo là rất cần thiết. Và giải pháp đơn giản nhất là cung cấp collagen để chữa lành những tổn thương cho da. Nhưng trị sẹo collagen bằng cách nào? Lưu ý những gì? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Collagen có tác dụng “thần kỳ” ra sao trong điều trị sẹo?

Trị sẹo collagen luôn là cách làm đơn giản và nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng. Bởi đây là dưỡng chất hữu hiệu có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị các loại sẹo trên da, giúp xóa mờ các đốm thâm.

Collagen có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo
Collagen có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sẹo

Collagen là một loại protein và chiếm 30% tổng lượng protein của cơ thể, trong đó cấu trúc da chiếm đến 70% lượng collagen. Nhiệm vụ chính của loại dưỡng chất này là kết nối các mô lại, giúp da đàn hồi, căng mịn.

Khi làn da bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau hình thành các vết sẹo rỗ. Điều này cho thấy, vùng da bị thiếu hụt collagen, làm mất chất nuôi dưỡng khiến da lõm sâu gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Theo cơ chế tác động mạnh từ collagen giúp tác động sâu vào lớp hạ bì dưới da để kích thích tăng sinh collagen, elastin mạnh mẽ, đồng thời kích thích quá trình trao đổi chất. Từ đó, tái tạo tế bào mới lấp đầy vết sẹo lõm trên da một cách hiệu quả.

Trị sẹo collagen bằng cách nào?

Trị sẹo cô la gien có rất nhiều cách để thực hiện nhưng tổng hợp những cách phổ biến được nhiều người áp dụng như sau:

  • Sử dụng sản phẩm đặc trị sẹo collagen
Thoa tinh chất đặc trị sẹo collagen
Thoa tinh chất đặc trị sẹo collagen

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm trị sẹo có chứa thành phần collagen hỗ trợ điều trị sẹo rất hiệu quả. Chúng ta có thể tham khảo để sử dụng cho mình. Tuy nhiên, đối với việc phục hồi nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào tình trạng da, mức độ sẹo.

  • Uống collagen trị sẹo

Viên uống collagen cũng là giải pháp mang đến hiệu quả trị sẹo tuyệt vời, đồng thời sử dụng viên uống cũng khá dễ dàng. Nhiều sản phẩm không chỉ trị sẹo mà còn có công dụng cải thiện tình trạng da đáng kể.

  • Cung cấp collagen từ thực phẩm

Cung cấp collagen từ các loại thực phẩm cũng là cách giúp trị sẹo rỗ hay đáng kể. Bởi chất dinh dưỡng có trong thức ăn sẽ đảm bảo an toàn, lành tình, bồi dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, cũng đồng thời kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Theo đó, các thực phẩm nên ăn có chứa nhiều Omega-3, vitamin C trong trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh…

  • Lăn kim trị sẹo rỗ
Công nghệ lăn kim trị sẹo được áp dụng phổ biến nhất hiện nay
Công nghệ lăn kim trị sẹo được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Lăn kim trị sẹo là một phương pháp điều trị dứt điểm nhanh nhất. Thông thường những trường hợp bị sẹo rỗ lâu năm rất khó điều trị tại nhà vì lâu cho kết quả. Nhưng với kỹ thuật lăn kim tạo nên các vết thương “giả” để kích thích sản sinh collagen lại là cách tối ưu nhất, vùng sẹo được cải thiện, trị được cả thâm nám.

Đồng thời khi trị sẹo bằng cách lăn kim sẽ giúp các tinh chất collagen trị sẹo thẩm thấu vào da tốt hơn. Sự kết hợp giữa lăn kim và thoa tinh chất trị sẹo collagen là phương pháp được đánh giá có hiệu quả nhất chỉ trong thời gian ngắn, hơn hẳn các cách làm thông thường.

  • Tiêm trị sẹo collagen

Tiêm trị sẹo bằng collagen được đánh giá cao ở cách thực hiện đơn giản mà lại hiệu quả. Thao tác chỉ mất vài phút để tiêm collagen vào da để kích thích quá trình lấp đầy vết sẹo. Cách làm nhanh chóng giúp đẩy mạnh tăng sinh collagen tự nhiên cho da, đặc biệt còn giúp làm đẹp da.

Tuy nhiên, liệu trình điều trị sẽ mất thời gian khoảng 4 tháng vì đợi cho đến khi tinh chất collagen tái hấp thụ vào da rồi mới thực hiện lần tiếp theo.

Điều trị sẹo bằng collagen cần biết điều gì?

Việc trị sẹo cô la gen được áp dụng bằng nhiều cách làm khác nhau, nhưng hiệu quả ra sao sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng sẹo của mỗi người. Đồng thời cách thực hiện cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Trị sẹo collagen cần áp dụng công nghệ hiện đại mới trị dứt điểm

Chẳng hạn, khi lựa chọn trị sẹo bằng sản phẩm đặc trị, chúng ta cần dùng hàng chất lượng để đảm bảo an toàn, lành tính cho da. Một vấn đề khác cần hiểu rằng, việc thoa kem, uống collagen thông thường chỉ có tác dụng đối với những vết sẹo mới hình thành, còn đối với sẹo lâu năm rất khó cho hiệu quả như mong đợi.

Tương tự, tiêm collagen cũng cần có những điều cần lưu ý bởi việc tiêm những dưỡng chất trực tiếp vào cơ thể phải thực hiện theo quy trình an toàn. Vì khi sử dụng các tinh chất kém chất lượng có thể gây phản ứng trong cơ thể, sinh ra các biến chứng như nôn ói, nóng sốt, nổi mẩn đỏ…

Do đó, vấn đề trọng tâm nhất là nên tham khảo cách điều trị sẹo bằng công nghệ cao để đảm bảo hiệu quả mà lại an toàn. Từ đó, chúng ta sẽ không mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí cho việc điều trị không mang lại hiệu quả.

Hiện nay, một số phương pháp trị sẹo được khuyến khích áp dụng như: Bóc tách sẹo, laser, lăn kim… Với những phương pháp này sẽ giúp kích thích sản sinh collagen một cách toàn diện hơn mang lại hiệu quả vượt trội, giải quyết được những khó khăn mà việc trị sẹo collagen bằng những cách thông thường không làm được. Các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình nhé!

Xem thêm;

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan