Trị sẹo lõm lâu năm ở mũi hết hoàn toàn sau một liệu trình


Trị sẹo lõm lâu năm ở mũi không thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên cho hiệu quả nhanh, bởi khó tác động đến chân sẹo đã xơ cứng lâu năm. Vào lúc này, giải pháp điều trị nhanh nhất và cho hiệu quả cao là áp dụng công nghệ hiện đại, điển hình như lăn kim tế bào gốc. Cùng tìm hiểu ngay phương pháp cho kết quả điều trị ra sao nhé!

Tại sao cần điều trị sẹo lõm lâu năm ở mũi bằng công nghệ cao?

Sẹo lõm hình thành ở mũi do nhiều nguyên nhân khác nhau như mụn, thủy đậu… Tình trạng vùng da bị lún sâu là do da bị dính vào cấu trúc tế bào bên dưới, vùng da mất đi một lượng mỡ hoặc do sự thiếu hụt của collagen và elastin dẫn đến tế bào tại vùng này thiếu dưỡng chất để phát triển.

Sẹo lõm lâu năm bị chai sần
Sẹo lõm lâu năm bị chai sần

Thông thường thời gian để chúng ta chữa lành sẹo là vào thời điểm khi vết thương kéo da non. Nhưng nếu bỏ qua thời điểm “vàng” này để kết cấu sẹo vững chắc, chân sẹo đã xơ cứng ăn sâu vào lớp biểu bì thì khó mà khắc phục bằng các cách thông thường.

Do đó, các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên dùng thuốc trị sẹo hoặc thoa các tinh chất trị sẹo ngay từ khi mô sẹo còn non. Khi sẹo lõm ở mũi đã lâu năm, mất khả năng làm đầy thì khó mà điều trị tại nhà. Thay vào đó, các bạn cần tìm đến các công nghệ điều trị sẹo để phá vỡ kết cấu xơ cứng tận sâu dưới chân sẹo thì mới có thể làm láng mịn da trở lại.

Công nghệ điều trị sẹo lõm lâu năm cho hiệu quả sau một liệu trình

Để điều trị sẹo lõm lâu năm ở mũi dứt điểm thì cần phải bù đắp lại phần mô đã bị thiếu hụt. Hiện nay, một trong những phương pháp có thể mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng là công nghệ lăn kim kết  hợp với cấy tế bào máu tự thân (PRP). Giải pháp này được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi họ đã bị sẹo lõm lâu năm áp dụng nhiều cách nhưng không khỏi.

Kỹ thuật thực hiện

Bác sĩ áp dụng công nghệ lăn kim có đến gần 200 mũi kim siêu nhỏ, sắc bén để lăn đều trên vùng sẹo đã xơ cứng. Mục đích của việc tác động lên vùng sẹo là để tạo nên tổn thương “giả” nhằm kích thích cơ chế tự lành thường, phá vỡ chân sẹo đã chai sần.

Phương pháp lăn kim trị sẹo được giới chuyên gia đánh giá cao về kết quả
Phương pháp lăn kim trị sẹo được giới chuyên gia đánh giá cao về kết quả

Cũng trong quá trình lăn kim, bác sĩ kết hợp đưa các tế bào máu đã được chọn lọc ly tâm để cấy vào vùng điều trị. Tế bào máu này là tế bào tốt nhất khi cấy vào vùng lõm giúp kích thích sự tăng trưởng tế bào mới, nhanh chóng lấy đầy sẹo, tái tạo lại cấu trúc vùng da đã bị tổn thương lâu năm.

Hiệu quả sau khi điều trị

Sẹo lõm trên mũi được lấp đầy hoàn toàn
Sẹo lõm trên mũi được lấp đầy hoàn toàn

Thông thường một liệu trình áp dụng công nghệ lăn kim tế bào gốc trị sẹo lõm từ 3 – 5 buổi thực hiện. Ngay lần đầu tiên, hiệu quả đạt đến 30 – 40%, trải qua hết liệu trình từ 3 – 5 lần có thể đạt hiệu quả 80 – 90% tùy vào cơ địa của mỗi người. Mỗi lần thực hiện cách nhau khoảng 4 – 6 tuần. Sau khoảng thời gian này, làn da vùng mũi láng mịn hẳn, không còn những vết lún sâu kém duyên.

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ lăn kim tế bào gốc

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sẹo lõm lâu năm ở mũi nhưng công nghệ lăn kim kết hợp với PRP được lựa chọn nhiều vì có những ưu điểm nổi bật. Một số điểm cộng tuyệt vời mà chỉ có ở giải pháp này:

PRP giúp kích thích tế bào mới hình thành, làm đẹp làn da
PRP giúp kích thích tế bào mới hình thành, làm đẹp làn da

Mang lại nhiều công dụng khác nhau

Lăn kim tế bào máu không chỉ trị vết sẹo lõm “cứng đầu” ở mũi mà còn giúp cải thiện những vấn đề khác. Sau khi kết thúc liệu trình, làn da được thu nhỏ lỗ chân lông, vết thâm nám, tàn nhang biến mất, chiếc mũi được trẻ hóa trở nên láng mịn hoàn toàn.

Đảm bảo độ an toàn cao

Công nghệ lăn kim điều trị sẹo đã được kiểm định an toàn và cấp phép thực hiện ở một số cơ sở thẩm mỹ. Quá trình thực hiện đảm bảo khâu vô trùng tuyệt đối, gây tê tại chỗ nên sẽ hạn chế đau rát, khó chịu, chỉ tạo tổn thương “giả” trên bề mặt da, không xâm lấn sâu.

Tế bào gốc tự thân không gây tác dụng phụ

Tế bào dùng để cấy vào vùng sẹo được lấy từ chính người điều trị nên đảm bảo an toàn, không gây phản ứng. Theo các nghiên cứu, hiệu quả điều trị bằng giải pháp này có thể giúp đưa những dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong phát huy công dụng gấp 1000 lần so với những phương pháp thông thường. Tiểu cầu rất nhanh kích thích sự tăng trưởng mang đến hiệu quả lâu dài.

Nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ có uy tín để được điều trị sẹo an toàn
Nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ có uy tín để được điều trị sẹo an toàn

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp lăn kim tế bào gốc cần được thực hiện trong điều kiện an toàn. Đảm bảo khâu vô khuẩn, người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao. Lăn kim không khéo léo, không vững tay nghề sẽ gây tổn thương cấu trúc da. Đặc biệt là khâu vô trùng không đảm bảo gây nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Các bạn có thể tìm đến những nơi là bệnh viện được công nhận và cấp phép thực hiện dịch vụ lăn kim điều trị sẹo, chẳng hạn như Seoul Center. So với các cơ sở khác, Seoul Center có nhiều ưu đãi trong điều trị sẹo, đảm bảo đầy đủ điều kiện, nơi đây là địa chỉ thẩm mỹ quốc tế được đánh giá cao hiện nay.

Quy trình trị sẹo lõm lâu năm ở mũi tại Seoul Center tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, người đảm nhận là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Hứa hẹn sẽ mang đến dịch vụ chất lượng cho bạn. Hãy liên hệ đến đây để được tư vấn dịch vụ chi tiết hơn nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan