Trị sẹo rỗ bằng Tretinoin có hiệu quả không? Tại sao?


Việc điều trị sẹo rỗ bằng Tretinoin có đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao hay không sẽ là một chủ đề đáng quan tâm. Bởi lẽ đây là phương pháp trị sẹo rỗ không qua phẫu thuật bóc tách chân sẹo mà chỉ tác động đến chủ yếu ở bề mặt da. Hãy cùng tìm lời giải đáp về phương pháp điều trị này qua bài viết dưới đây.

Trị sẹo rỗ bằng Tretinoin có hiệu quả không?

Tretinoin được xem là một loại dược mỹ phẩm thuộc nhóm Retinoids. Trị sẹo rỗ bằng Tretinoin được xem là hiệu quả cao hơn, tác động nhanh và mạnh hơn so với các loại Retinoids khác. Nó khá hiệu quả trong việc điều trị mụn viêm, mụn trứng cá, và đặc biệt có thể giúp cải thiện sẹo mụn, sẹo rỗ.

Tretinoin có thể tác động vào nhiều lớp tế bào da, loại bỏ tế bào sừng từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo da, dần lấp đầy sẹo lõm. Có thể nói, trị sẹo rỗ bằng Tretinoin khá hiệu quả. Vậy cách sử dụng như thế nào mới đúng, cùng xem tiếp ở phần nội dung tiếp theo nhé!

Cách điều trị sẹo rỗ với Tretinoin được nhiều người quan tâm

Cách trị sẹo rỗ bằng Tretinoin hiệu quả bạn cần biết

Trong việc trị sẹo rỗ với Tretinoin thì bước làm sạch da rất quan trọng. Bởi khi da được làm sạch sâu sẽ giúp bề mặt da và lỗ chân lông được thông thoáng cho dưỡng chất dễ dàng len lỏi, thẩm thấu nhanh chóng vào sâu bên trong da.

Vì Tretinoin có cơ chế hoạt động khá mạnh nên bạn cần chọn loại tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh chứa chất xà phòng vì sẽ làm làn da dễ bị bào mòn, mỏng yếu dần khiến cho việc trị sẹo rỗ bằng Tretinoin tăng khả năng kích ứng da.

Bạn cần lưu ý một điều là sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt thì nên đợi khoảng 20 đến 30 phút mới sử dụng sản phẩm Tretinoin trị sẹo như vậy mới cho kết quả tối ưu. Hơn nữa, Tretinoin chỉ nên được dùng một lượng nhỏ lên chỗ da bị sẹo rỗ hoặc mụn và tay cần được rửa sạch trước khi thoa Tretinoin lên da. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tăm bông hoặc bông mút để thoa thuốc.

Bạn cần sử dụng Tretinoin đúng cách, đúng liều lượng, tránh lạm dụng

Khi điều trị sẹo rỗ bằng Tretinoin các bạn cũng lưu ý chỉ nên dùng 1 lần/ngày vào buổi tối, trước khi đi ngủ và cần kiên trì điều này trong thời gian dài mới thấy được kết quả rõ rệt. Việc bạn lạm dụng trị sẹo rỗ với Tretinoin như tự ý tăng liều lượng, thay đổi tần suất sử dụng sản phẩm sẽ khiến da dễ bị kích ứng, dị ứng và nhạy cảm, dễ tổn thương hơn mà thôi.

Trị sẹo rỗ bằng Tretinoin cần lưu ý những gì?

Trị sẹo rỗ bằng Tretinoin có khá nhiều điều bạn cần chú ý để có thể tận dụng tốt dược phẩm này và tránh những rủi ro. Tretinoin có tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau như dạng gel, thuốc bôi, cream… Tùy theo tình trạng da khác nhau mà bác sĩ có thể chỉ định các bạn nên sử dụng dạng nào phù hợp và phát huy hiệu quả cao nhất. Theo các chuyên gia thì Tretinoin dạng gel được xem là giúp cho việc điều trị sẹo rỗ đặt kết quả cao hơn các dạng khác.

Hãy ngưng sử dụng sản phẩm Tretinoin trị sẹo rỗ khi bạn nhận thấy da có dấu hiệu kích ứng da như bỏng rát, sưng đỏ, đau nhức hay có các dấu hiệu dị ứng như sưng môi, mặt, sưng lưỡi hoặc cổ họng. Đồng thời nên hỏi ý kiến chuyên gia để có thể xử lý và khắc phục kịp thời.

Bạn cần kiên trì khi trị sẹo rỗ bằng Tretinoin mới hiệu quả

Tretinoin có thể tương tác với một số loại thuốc gây nên tác dụng phụ. Theo chuyên gia da liễu, các bạn không nên dùng Tretinoin trị sẹo rỗ cùng lúc với Axit aminocaproic, Demeclocycline, Lymecycline, Doxycycline… Trường hợp buộc phải dùng Tretinoin với một trong những loại thuốc này thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nhé! Các bạn cũng cần biết có những loại thuốc được khuyến cáo có thể sử dụng với Tretinoin như Voriconazole, Fluconazole, Ketoconazole với liều lượng hợp lý.

Lưu ý bạn nên tránh sử dụng Tretinoin lên vùng da nhạy cảm như vùng mắt, vùng miệng hay xung quanh mũi. Khi Tretinoin lỡ dính vào mắt hay vùng môi thì bạn cần rửa sạch lại với nước sạch.

Các bạn cần chú ý bảo quản Tretinoin trong môi trường thích hợp là ở nhiệt độ phòng, không được để nơi có độ ẩm cao, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời và không bảo quản trong ngăn đá.

Tay cần được rửa sạch khi thoa Tretinoin trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ

Như vậy, trị sẹo rỗ bằng Tretinoin được đánh giá khá hiệu quả nên nếu có thể bạn hãy cân nhắc đến phương pháp này nếu lo ngại các cách trị sẹo rỗ có xâm lấn khác. Điều bạn cần làm có lẽ là nên tham khảo ý kiến chuyên gia Da liễu về liều lượng và cách dùng Tretinoin để đạt hiệu quả cao và tránh lạm dụng gây tổn thương cho da. Với phương pháp trị sẹo rỗ này bạn cần phải kiên trì mới có kết quả cao. Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng sẹo rỗ của bản thân và lấy lại sự tự tin trong cuộc sống nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan