Triệt lông bằng laser có hại không? làm sao để triệt lông an toàn?


Có nhiều phương pháp để loại bỏ những vùng lông không mong muốn trên cơ thể, trong đó có liệu pháp sử dụng laser, tuy nhiên nhiều người băn khoăn lo lắng không biết triệt lông bằng laser có hại không? và làm cách nào để triệt lông bằng tia laser an toàn và hiệu quả?

Cơ chế hoạt động của phương pháp triệt lông bằng tia laser

Triệt lông bằng laser có hại không có lẽ là băn khoăn của nhiều người đang có nhu cầu tìm hiểu những phương pháp triệt lông. Để biết được phương pháp này có gây hại hay không trước tiên chúng ta cần tìm hiểu cơ chế hoạt động của ánh sáng laser lên vùng lông như thế nào nhé.

Triệt lông bằng tia laser được nhiều người ưa chuộng
Triệt lông bằng tia laser được nhiều người ưa chuộng

Triệt lông bằng tia laser là quy trình sử dụng chùm sáng có cường độ cao để tiêu diện đi mầm sống của những vùng lông mong muốn. Trong quy trình triệt lông, tia laser đi qua da đến nang lông, ở khu vực nang lông có melanin nên có thể hấp thụ ánh sáng của tia laser tạo ra nhiệt năng, nhiệt này sẽ truyền đến và làm hư tổn đến những vùng nang lông, khiến cho nang lông bị phá hủy và lông không mọc lại được nữa.

Tia laser hoạt động dựa trên nguyên lý quang nhiệt, khi đó năng lượng của tia laser và ánh sáng sẽ được hấp thu bởi melanin có trong nang lông- yếu tố tạo nên màu đen của sợi lông, quá trình tác động này sẽ làm phá hủy những tế bào sắc tố và sinh ra nhiệt để phá hủy những mầm sống nơi nang lông, khiến cho nang lông dần yếu đi và không còn khả năng sinh ra các sợi lông nữa.

Triệt lông bằng laser có thể làm chậm quá trình phát triển của lông, tuy nhiên nếu bạn muốn loại bỏ lông vĩnh viễn thì cần thực hiện nhiều lần để đạt được kết quả tiêu diệt lông vĩnh viễn như mong muốn.

Triệt lông bằng tia laser có gây hại không?

Trước khi bắt đầu sử dụng một biện pháp nào đó chắc chắn bạn sẽ luôn có băn khoăn triệt lông bằng laser có hại không, thì triệt lông bằng tia laser là một thủ thuật y tế, đa số những người sử dụng phương pháp này đều thấy độ an toàn và kết quả lâu dài mà nó mang lại, có thể nói, giải pháp triệt lông bằng laser không có bất kỳ một ảnh hưởng nào đến sức khỏe ngay cả về lâu dài, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện triệt lông bằng tia laser.

Triệt lông bằng tia laser là giải pháp an toàn
Triệt lông bằng tia laser là giải pháp an toàn

Tuy nhiên, cũng như những giải pháp thẩm mỹ khác, vẫn có những tác dụng không mong muốn khi triệt lông bằng laser nếu như bạn lựa chọn địa chỉ thực hiện không đảm bảo đúng quy trình và kỹ thuật, những tác dụng không mong muốn có thể gặp phải đó là:

  • Triệt lông bằng tia laser có thể khiến cho da bị đỏ và kích ứng, có thể gây ngứa rát, hoặc sưng đỏ, tuy nhiên triệu chứng này thường sẽ biến mất trong ít giờ sau khi điều trị.
Có thể gây khô rát bong tróc nếu không được thực hiện đúng quy trình
Có thể gây khô rát bong tróc nếu không được thực hiện đúng quy trình
  • Da bị khô và tróc vảy, phản ứng này có thể xảy ra ở một số cơ địa và khiến da nhanh lão hóa và để lại sẹo.
  • Triệt lông bằng laser khiến thay đổi màu da, sẽ khiến cho vùng da triệt lông sáng màu hơn đối với những người có da tối màu và sậm màu hơn đối với những người có làn da sáng màu, những yếu tố này sẽ biến mất theo thời gian.
  • Có thể gây tổn thương mắt khi triệt lông bằng cường độ cao, những tia sáng có thể gây tổn thương mắt nếu như vùng triệt lông ở mặt.
  • Triệt lông bằng laser có thể gây nhiễm khuẩn da vì tia laser tác động đến nang lông
  • Có thể gây bỏng và khiến da bị phồng rộp khi thực hiện không đúng cách
  • Nếu như thực hiện triệt lông bằng laser bởi những kỹ thuật viên tay nghề kém cũng có thể khiến sẹo xuất hiện.

Chính vì vậy, để có quá trình triệt lông bằng laser diễn ra an toàn và đạt được kết quả tốt nhất, không gây ảnh hưởng đến cơ thể, bạn nên lựa chọn cho mình những địa chỉ thực hiện triệt lông bằng tia laser uy tín và sử dụng công nghệ tiên tiến, kỹ thuật viên có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm để triệt lông nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình.

Làm thế nào để triệt lông bằng laser an toàn?

Để đảm bảo quá trình triệt lông bằng tia laser diễn ra nhanh chóng và an toàn, bạn cần thực hiện những lưu ý sau đây để không còn băn khoăn triệt lông bằng laser có hại không:

Nên thực hiện triệt lông ở thẩm mỹ uy tín

Triệt lông để đạt được hiệu quả nhanh chóng và an toàn bạn nên tìm hiểu những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng, được chứng nhận độ an toàn và kiểm chứng bởi Bộ y tế, không nên thực hiện ở những nơi không được cấp giấy chứng nhận vì sẽ mang lại nhiều rủi ro.

Nên thực hiện bằng những công nghệ cao để đảm bảo an toàn
Nên thực hiện bằng những công nghệ cao để đảm bảo an toàn

Sử dụng công nghệ tiên tiến

Để quá trình triệt lông nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu những nơi sở hữu công nghệ triệt lông bằng tia laser tiên tiến, hiện đại, được kiểm chứng bởi hiệp hội FDA Hoa Kỳ, không nên thực hiện bởi những công nghệ đã cũ sẽ có nhiều rủi ro hơn.

Thực hiện bởi kỹ thuật viên có tay nghề cao

Tay nghề của kỹ thuật viên cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình triệt lông bằng tia laser của bạn. Nên tìm hiểu kỹ những đánh giá của khách hàng đã từng thực hiện để đảm bảo rằng kỹ thuật viên có tay nghề cao và thực hiện triệt lông không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết triệt lông bằng tia laser ở đâu không gây hại và an toàn, đạt hiệu quả cao, hãy đến seoul center để được đưa ra những giải pháp triệt lông an toàn và hiệu quả. Đây là địa chỉ được những khách hàng đã sử dụng dịch vụ đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn đã giải đáp được băn khoăn triệt lông bằng laser có hại không. hãy lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín để thực hiện triệt lông bằng laser để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan