Bật mí 3 phương pháp xử lý vết sẹo có màu đỏ hiệu quả


Những vết sẹo có màu đỏ xuất hiện trên da gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh thiếu tự tin, ngại giao tiếp. Bệnh nhân cần tìm ra đúng nguyên nhân và lựa chọn phương pháp để xử lý kịp thời. Nếu để càng lâu vết sẹo càng có khả năng thành sẹo lồi và rất khó để điều trị dứt điểm. Vậy có những phương pháp nào để xử lý  vết sẹo có màu đỏ hiệu quả.

Những vết sẹo có màu đỏ hình thành sau quá trình tổn thương nặng
Những vết sẹo có màu đỏ hình thành sau quá trình tổn thương nặng

Nguyên nhân gây vết sẹo có màu đỏ

Vết sẹo có màu đỏ thường xuất hiện dưới dạng vết đỏ hồng, đa kích thước nổi trên bề mặt da. Nhìn bằng mắt sẽ  thấy khá giống sẹo lồi, đôi khi lộ rõ cả mạch máu bên dưới. Những vết sẹo màu đỏ tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng về vấn đề thẩm mỹ thì lại có.

Theo ý kiến của chuyên gia, thời điểm sẹo có màu đỏ được coi là giai đoạn vàng để xem xét điều trị. Bởi vì để càng lâu khi vết sẹo chuyển màu thâm sạm hoặc thành sẹo lồi thì càng khó có khả năng dứt điểm.

Hầu hết những nguyên nhân gây ra vết sẹo có màu đỏ trên mặt thường do hậu quả của mụn để lại. Đặc biệt với những bạn bị mụn trứng cá nặng, thường xuyên nặn mụn. Ngoài ra, chúng còn có thể xuất hiện sau tai nạn, chấn thương, những vết sẹo sau sinh mổ,…

Những dạng sẹo thâm đỏ bạn cần biết

Sẹo đỏ trên mặt hay trên cơ thể đều làm thay đổi tính đồng đều của màu da. Theo thời gian, một số vết thâm đỏ sẽ biến mất nhưng một số trường hợp thì lại không. Và nếu không có sự can thiệp kịp thời chúng có khả năng tồn tại vĩnh viễn. Thông thường, có một số dạng sẹo đỏ dễ nhận biết như sau:

Vết sẹo màu đỏ hình thành do tăng sắc tố

Trường hợp thường xảy ra với người có tiền sử viêm trứng cá nặng. Những nốt mụn bọc, mụn mủ xuất hiện đã phá vỡ các tế bào dưới da khiến chúng tự sản sinh melanin để phục hồi. Kết quả của quá trình này đã khiến trên mặt xuất hiện rất nhiều những vết sẹo có màu đỏ. Kích thước và tuổi đời của chúng tùy thuộc vào độ nặng của mụn và cách xử lý sau đó.

Những dạng sẹo đỏ bạn nên biết
Những dạng sẹo đỏ bạn nên biết

Sẹo đỏ hình thành do thiếu Melanin

Dạng tổn thương này không hiếm gặp, nhưng dễ nhận biết nhất ở người có làn da tối màu. Thường gặp do các tế bào melanocytes đuối sức, mất dần khả năng sản xuất melanin. Đây là nguyên nhân chính làm chậm quá trình phục hồi da để lại nhiều thâm sẹo có màu đỏ rất khó điều trị.

Sẹo đỏ do giãn mao mạch vĩnh viễn

Những vết sẹo này xuất hiện ngay sau khi tế bào da gặp tổn thương và hư hại. Những mao mạch nhỏ nằm sát bề mặt da bị giãn vĩnh viễn gây ra hiện tượng thâm đỏ dưới da. Loại sẹo đỏ này thường rất dễ nhận biết ở người có làn da trắng, nhạy cảm. Đặc biệt khi ra ngoài nắng rất dễ nhìn thấy và gây mất thẩm mỹ.

Những phương pháp trị vết sẹo có màu đỏ tại Viện thẩm mỹ Seoul Centers 7

Không ít các Tiktoker hay Beauty Blogger hướng dẫn những sản phẩm bôi thoa tại nhà. Tuy nhiên không có gì đảm bảo chúng sẽ cải thiện. Và nếu qua mất giai đoạn vàng, bạn sẽ mất cơ hội làm chúng biến mất vĩnh viễn.

Chính vì thế, đối với những vết sẹo có màu đỏ bạn nên gặp ngay chuyên gia để thiết kế phác đồ điều trị hợp lý. Dưới đây là những phương pháp thường được các chuyên gia tại Viện thẩm mỹ Seoul Center khuyến khích sử dụng.

Peel da hóa học – trị thâm đỏ hiệu quả

Bạn có thể hình dung peel da giống như một phương pháp tẩy da chết hóa học nhưng với nồng độ acid cao hơn. Dung dịch peel sẽ phản ứng với protein có trong da, tác động trực tiếp lên lớp biểu bì. Ngay sau khi phản ứng xảy ra sẽ làm bong tróc lớp tế bào chết, loại bỏ thâm đỏ và thúc đẩy quá trình hồi phục da.

Phương pháp này cần phải được thực hiện tại các cơ sở uy tín để bác sĩ xác định nồng độ phù hợp. Việc tự ý peel da nồng độ cao tại nhà có thể gây bỏng da và để lại hậu quả khó điều trị.

Phương pháp peel da hóa học cải thiện vết sẹo có màu đỏ
Phương pháp peel da hóa học cải thiện vết sẹo có màu đỏ

Lăn kim

Lăn kim là một trong những phương pháp đắc lực để trị sẹo đỏ, sẹo rỗ và tình trạng thâm sau mụn. Bác sĩ sẽ dùng thanh lăn với các đầu kim nhỏ lăn trực tiếp trên da để tạo tổn thương giả. Làn da sau đó sẽ tự kích thích sản sinh collagen đẩy nhanh quá trình hồi phục. Lăn kim còn đồng thời tạo đường dẫn để các dưỡng chất như serum, vitamin C đi vào các tế bào da và phát huy tác dụng.

Sử dụng biện pháp lăn kim trị sẹo đỏ hiệu quả
Sử dụng biện pháp lăn kim trị sẹo đỏ hiệu quả

Laser kết hợp PRP trẻ hóa làn da đẩy lùi sẹo đỏ

Trẻ hóa, làm đều màu da bằng laser là công nghệ khá được ưa chuộng hiện nay. Công nghệ này sử dụng chùm tia ánh sáng để tác động trực tiếp vào cấu trúc da. Từ đó giúp loại bỏ lớp da chết và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để hình thành lớp da mới mịn màng tươi trẻ hơn.

Sử dụng công nghệ laser kết hợp PRP đẩy lùi sẹo đỏ
Sử dụng công nghệ laser kết hợp PRP đẩy lùi sẹo đỏ

Những vết sẹo có màu đỏ hình thành sau mụn hay tổn thương thường được khuyến khích kết hợp laser với PRP. Thông qua những tổn thương giả, máu tự thân sẽ thấm sau vào da và cải thiện tối đa tình trạng sẹo thâm. Phương pháp này cần phải được thực hiện bởi bác sĩ để lựa chọn bước sóng phù hợp. Bác sĩ cần thực hiện một vài xét nghiệm trước khi tiến hành để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Những vết sẹo có màu đỏ hình thành đã gây không ít khó chịu cho người bệnh. Thay vì bạn cứ mãi mông lung đi tìm các sản phẩm bôi thoa không hiệu quả tại nhà hãy đến ngay Viện Thẩm mỹ trị sẹo Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan