Tư vấn cách điều trị sẹo lõm giữa trán lâu năm hiệu quả cao


Thông thường những vết sẹo lõm giữa trán được hình thành do những tổn thương té ngã, tai nạn… Một số bạn lơ là trong giai đoạn tái tạo tế bào khiến cho vết thương để lại sẹo và ngày càng lún sâu trở thành sẹo lõm lâu năm. Vết sẹo dài, sâu không thể chữa trị bằng các giải pháp tại nhà. Vậy, chúng ta nên tìm phương pháp nào mới điều trị thành công?

Vì sao nên chữa trị sẹo lõm giữa trán nhanh chóng?

Sẹo lõm có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào trên da do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường sẹo do mụn sẽ xuất hiện quanh má, mũi, cằm với những lỗ nhỏ li ti. Còn đối với những vết sẹo lõm sâu và dài thường do tai nạn, té ngã… làm tổn thương trung bì, chuỗi các collagen và elastin bị đứt gãy để lại hố sâu lớn.

Vết thương do tai nạn ít nhiều cũng để lại vết tích trên da, nhất là khi khâu chăm sóc không đúng cách. Việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng làm cho vùng sẹo ngày càng lún sâu. Lúc mới hình thành sẹo nếu không ngăn chặn thì rất khó điều trị sau này.

Vết sẹo lõm trên trán lâu năm
Vết sẹo lõm trên trán lâu năm

Những bạn có vết sẹo lõm giữa trán hơn 2 năm, dài đến tận 2 – 4 cm thì khó mà có thể dùng thuốc, bôi kem điều trị. Những cách làm này đều vô hiệu khi sản phẩm không đủ khả năng tác động đến lớp sẹo xơ cứng, ăn sâu dưới da. Do đó, nhiều người nản chí, “bỏ phế” vết sẹo chai sần lâu năm.

Vùng trán là “mặt tiền” rất dễ dàng nhìn rõ sẹo nên những ai có vết lõm trên trán trông rất mất thẩm mỹ và rất khó che giấu. Nếu cuộc đời gắn liền với vết sẹo này thì bạn càng gặp vận xui.

Theo nhân tướng học, những ai có vết sẹo giữa trán là người có sự nghiệp lên xuống, tâm tính bất thường. Khuôn mặt có vẻ dữ dằn khiến họ bị mọi người e ngại, đề phòng.

Xét đến khía cạnh nào cũng nên chữa trị sẹo lõm trên trán, trước hết là để khuôn mặt hoàn hảo hơn. Loại bỏ điểm xấu cũng giúp loại bỏ được những tự ti, rụt rè, sống cởi mở sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển hơn.

Vết sẹo trên trán là điềm báo không may mắn cho chủ nhân
Vết sẹo trên trán là điềm báo không may mắn cho chủ nhân

Các phương pháp điều trị sẹo lõm trên trán cho hiệu quả cao

Tại các diễn đàn tư vấn cách điều trị sẹo lõm trên trán, các bác sĩ tư vấn về cách trị những vết sẹo lâu năm như sau:

  • Áp dụng bắn tia laser phân đoạn khoảng 2 – 3 tháng 1 lần.
  • Tiêm axit hyaluronic làm đầy vùng sẹo, sau đó áp dụng công nghệ điều trị sẹo bằng tia laser.
  • Phẫu thuật cắt sẹo đối với những vết sẹo lâu năm sâu và dài có kết cấu phức tạp, sau đó mới áp dụng tia laser điều trị.
Trị sẹo bằng công nghệ cao
Trị sẹo bằng công nghệ cao

Kỹ thuật thực hiện

  • Cách tiêm axit hyaluronic thực hiện đơn giản, bác sĩ tiêm một lượng thích hợp vào vùng sẹo. Hợp chất này giúp tạo các mô liên kết giúp làm đầy vùng sẹo, giảm phản ứng gây viêm, tiêu diệt vi khuẩn.
  • Phẫu thuật cắt sẹo lõm được chỉ định thực hiện cho những vết sẹo lõm lâu năm, dùng đầu kim siêu nhỏ để làm đứt kết cấu mô sẹo nhằm giải phóng các tế bào tại đây. Thông qua cơ chế lành thương sẽ nhanh chóng làm đầy vùng lõm. Tùy thuộc vào mức độ bị sẹo mà liệu trình cắt đứt chân sẹo lõm khoảng 3 – 6 lần, mỗi tuần thực hiện 1 lần thì mới xử lý hoàn toàn vùng sẹo.
  • Công nghệ trị sẹo lõm bằng laser vốn dĩ đã nổi tiếng từ lâu về hiệu quả điều trị. Phương pháp ứng dụng ánh sáng có bước sóng 10.600nm tác động dưới da để bóc tách các tổ chức mô sẹo, đồng thời còn phát huy hiệu quả kích thích tái tạo tế bào, làm săn chắc da.

Liệu trình thực hiện điều trị sẹo bằng laser thường 3 – 5 lần có thể loại bỏ sẹo. Ưu điểm của công nghệ là việc tăng sinh collagen vẫn được diễn ra đến 6 tháng sau khi điều trị sẹo mang lại làn da trẻ trung, loại bỏ được nhiều khuyết điểm khác. Tuy nhiên, giải pháp bắn laser trị sẹo chỉ phù hợp với những vết sẹo mới, đối với sẹo lâu năm cần kết hợp các kỹ thuật khác để mang lại hiệu quả cao hơn.

Hiệu quả điều trị sẹo

Tùy vào mức độ bị sẹo và cách áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau mà kết quả trị sẹo có thể đạt con số đến 90%. Trước hết, các bạn cần tìm đến một địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được thăm khám xác định mức độ bị sẹo. Sau đó, các bác sĩ mới đưa ra liệu trình điều trị thích hợp với tình trạng của bạn.

Hiệu quả điều trị sẹo lõm bằng các giải pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ vùng lõm
Hiệu quả điều trị sẹo lõm bằng các giải pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ vùng lõm

Hiện nay, một trong những địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng có phương pháp trị sẹo lõm tiên tiến nhất đó chính là Seoul Center. Nơi đây đa dạng các giải pháp điều trị sẹo cho hiệu quả cao, chẳng hạn tiêm tan sẹo, bóc tách đáy sẹo, áp dụng công nghệ laser CO2… Quy trình thực hiện an toàn đạt chuẩn Bộ Y tế, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ đảm đương điều trị cho khách hàng.

Vết sẹo lõm giữa trán không thể tự phục hồi, để càng lâu thì các khó xử lý, do đó sau khi tham khảo những cách hữu hiệu nhất thì chúng ta hãy mau chóng áp dụng ngay nhé! Hãy liên hệ đến bệnh viện Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan