TOP 3 cách trị sẹo bằng gừng tươi hiệu quả, đơn giản tại nhà


Gừng là một trong những thành phần tự nhiên vô cùng an toàn và lành tính. Ngoài việc sử dụng nó như một loại gia vị trong nấu ăn thì các bạn có thể sử dụng gừng để trị sẹo. Các cách trị sẹo bằng gừng hiệu quả sẽ được thammytriseo.com bật mí trong bài viết dưới đây.

Thành phần tốt cho da có trong gừng

Gừng có tên khoa học là Zingiber Officinale Rosc, được biết đến là một loại gia vị phổ biến trong nấu nướng. Tuy nhiên, ngoài công dụng kể trên thì gừng còn có nhiều thành phần có tác dụng tuyệt vời cho da như:

Gừng tươi chứa nhiều vitamin có ích trong làm đẹp da
Gừng tươi chứa nhiều vitamin có ích trong làm đẹp da
  • Gừng tươi chứa nhiều gingerol
  • Trong gừng khô ngoài thành phần tiêu biểu là gingerone còn có các loại chất khoáng: K, Ca, P, Fe, Mg, Co, Mn, Zn, Ge, Se.
  • Gừng chứa nhiều carotenoid là một chất tiền vitamin A thuộc nhóm B, C, E.

Do đó, loại củ này có tác dụng trong việc chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E. Chưa hết, các bạn còn có thể dùng gừng để trị sẹo lõm, sẹo thâm.

Bật mí cách trị sẹo bằng gừng tươi hiệu quả tại nhà

Với những thành phần tiêu biểu nói trên,  các  bạn có thể dùng nguyên liệu này để đánh bay các vết sẹo xấu xí không mong muốn như sau.

Trị sẹo bằng gừng tươi thái lát

Cách trị sẹo bằng gừng đầu tiên mà các bạn có thể áp dụng đó chính là gừng tươi thái lát. Đầu tiên, mọi người sẽ chuẩn bị một cốc nước ấm để rửa sạch gừng. Tiếp đó, các bạn sẽ thái gừng thành lát mỏng rồi massage chúng trên vết sẹo.

Lúc này, các dưỡng chất chống oxy hóa sẽ thẩm thấu vào da giúp làm mờ, mềm sẹo. Sau thời gian dài áp dụng cách trị sẹo lõm bằng gừng sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Thái gừng thành từng lát mỏng để trị sẹo
Thái gừng thành từng lát mỏng để trị sẹo

Trị sẹo bằng gừng tươi, mật ong và dầu oliu

Cách trị sẹo thâm bằng gừng tươi, mật ong và dầu oliu cũng tương đối đơn giản và dễ áp dụng. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: gừng tươi, một thìa cafe mật ong, một thìa cafe dầu oliu.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, các bạn sẽ đem gừng tươi đi rửa sạch, ép hoặc giã để vắt lấy nước cốt. Tiếp đó sẽ trộn 3 thìa cafe nước gừng tươi với mật ong, dầu oliu thành một hỗn hợp. Cuối cùng các bạn rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp vừa trộn lên các vết sẹo. Để lại trên da 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước.

Để cách trị sẹo thâm bằng gừng đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên duy trì thực hiện cho tới khi có kết quả. Mỗi tuần lặp lại 3 lần sẽ giúp các vết sẹo biến mất, làn da trở nên căng mịn trông thấy.

Kết hợp gừng, mật ong và dầu oliu để trị sẹo hiệu quả
Kết hợp gừng, mật ong và dầu oliu để trị sẹo hiệu quả

Trị sẹo bằng rượu gừng

Bằng cách kết hợp gừng tươi và rượu trắng sẽ giúp kích thích kháng viêm, kích thích tái tạo cấu trúc da, đồng thời làm mờ sẹo nhanh chóng. Vậy nên, để bắt tay vào thực hiện các bạn cần chuẩn bị:1 kg gừng tươi rửa sạch, 500 ml rượu nguyên chất và một bình thủy tinh rửa sạch, để khô.

Khi đã có đầy đủ nguyên liệu và các vật dụng cần thiết, các bạn sẽ rửa gừng sạch để ráo nước rồi đem đi xay nhuyễn. Tiếp đó, các bạn hãy cho gừng đã xay vào bình thủy tinh được chuẩn bị trước đó. Cuối cùng là cho rượu vào bình thủy tinh có gừng và đem ngâm tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Sau một thời gian, các bạn có thể đem rượu gừng ra để sử dụng. Đầu tiên hãy rửa sạch mặt, lau khô và dùng bông để thấm rượu gừng, bôi lên mặt. Sau cùng, các bạn chỉ cần lưu lại trên da 15’ và rửa sạch.

Với phương pháp này, các bạn sẽ duy trì thực hiện 3-4 lần/ tuần cho đến khi nào thấy được kết quả. Do cách trị sẹo bằng gừng là thuần tự nhiên nên mọi người cần hết sức kiên trì.

Hướng dẫn cách trị sẹo bằng gừng đơn giản, hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách trị sẹo bằng gừng đơn giản, hiệu quả nhất

Những điều cần lưu ý khi trị sẹo bằng gừng

Vừa rồi là ba cách trị sẹo bằng gừng đơn giản, hiệu quả mà thammytriseo.com muốn chia sẻ với các bạn. Và để nhanh chóng đánh bay những vết sẹo cứng đầu này thì mọi người cũng cần lưu ý một số các vấn đề trong quá trình sử dụng như sau:

  • Xuyên suốt quá trình điều trị, các bạn cần bảo vệ da thật tốt, tránh ánh nắng trực tiếp. Bởi khi sử dụng gừng sẽ khiến da nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng gây sạm da.
  • Thời gian trị sẹo của mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tuổi thọ vết sẹo. Thông thường, các vết sẹo mới hình thành dưới 6 tháng sẽ tốn từ 1-2 tháng sẽ mờ 90%. Các vết sẹo trên 6 tháng và dưới 1 năm sẽ cần 2-4 tháng để thấy được kết quả.
  • Ngưng sử dụng gừng để điều trị khi có các dấu hiệu của kích ứng như: ngứa, rát, mẩn đỏ,.
  • Tránh bôi gừng rộng vào các vết thương hở khi trị sẹo.
Bảo vệ da tránh ánh nắng trực tiếp khi trị sẹo bằng gừng
Bảo vệ da tránh ánh nắng trực tiếp khi trị sẹo bằng gừng

Vậy là cách trị sẹo bằng gừng chi tiết đã được Thẩm mỹ trị sẹo chia sẻ với các bạn. Trong những bài viết sắp tới sẽ bật mí cho bạn đọc rất nhiều những kinh nghiệm làm đẹp bổ ích khác. Khách hàng hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để không bỏ lỡ bất cứ thông tin giá trị nào nhé.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan