Chấm TCA trị sẹo rỗ review hiệu quả ra sao? Có an toàn hay không?


Chấm TCA trị sẹo rỗ review từ nhiều người thực hiện với những hiệu quả khác nhau. Theo đánh giá của hội Eva thì cách này trị sẹo hay đáng kể, nhưng vẫn có những trường hợp bất thành. Vậy, nguyên nhân do đâu? Hãy tìm hiểu tính hiệu quả cũng như những tiềm ẩn rủi ro khi điều trị bằng TCA.

Chấm TCA trị sẹo rỗ review ra sao về cách thực hiện?

Sẹo rỗ do mụn, thủy đậu là một khuyết điểm rất khó điều trị dứt điểm tại nhà. Thế nên, một số người đã chọn chấm TCA. Theo đó, chấm TCA trị sẹo rỗ review rất tốt từ phía người dùng, được chia sẻ rộng rãi khắp các diễn đàn làm đẹp.

Theo các bác sĩ da liễu trình bày, kỹ thuật TCA Cross là một phương pháp chuyên điều trị sẹo rỗ bằng dung dịch TCA. Quá trình thực hiện chỉ dùng kim vô khuẩn thấm dung dịch rồi chấm lên vết sẹo.

Chấm TCA trị sẹo rỗ trong điều kiện an toàn giúp chữa trị hiệu quả
Chấm TCA trị sẹo rỗ trong điều kiện an toàn giúp chữa trị hiệu quả

Cơ chế tác động của TCA là gây kết tủa protein khi tiếp xúc với da và làm đông đặc tế bào mô sẹo gây phá hủy nền sẹo. Từ đó lớp biểu bì sẽ bong tróc, đẩy hết lớp da chết, chân sẹo xơ cứng ra ngoài. Collagen và elastine dưới da được kích thích, tái tạo tế bào mới, vùng sẹo được làm đầy nhanh chóng, da cũng trở nên căng mịn, săn chắc.

Phương pháp còn được biết với tên gọi là thay da sinh học. Dung dịch TCA là acid yếu có cấu trúc tương tự như acid acetic, được sử dụng ở nồng độ khác nhau để cải thiện các vấn đề như sắc tố da, làm bong tróc lớp da cũng, kích thích sản sinh collagen…

Chấm TCA trị sẹo rỗ review rất tốt vì nhiều người đã từng thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp cũng tiềm ẩn những mặt rủi ro khi tự ý sử dụng mà chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ da liễu.

Nồng độ sử dụng TCA và hiệu quả điều trị

Xoay quanh những phương pháp chấm TCA trị sẹo rỗ review ở các diễn đàn. Chúng ta thấy rõ chuyên gia da liễu đã chỉ ra nồng độ dùng TCA để mọi người hiểu rõ về đặc tính điều trị của dung dịch này.

Trong đó, TCA có nồng độ ở nhiều mức độ khác nhau, mà mỗi mức độ là điều trị từng khuyết điểm riêng biệt. Đối với việc trị sẹo rỗ thường áp dụng nồng độ TCA từ 50% – 100% tùy vào đặc tính da của mỗi người.

Dựa vào độ dày và độ nông sâu của chân sẹo mà bác sĩ điều chỉnh nồng độ thích hợp. Đối với làn da người Việt có tính nhạy cảm và rất dễ bắt nắng nên thường được dùng ở nồng độ thấp để tránh những tổn thương khiến da bị bào mòn, sạm nám.

Sau khi kết thúc liệu trình chấm TCA, các bạn sẽ thấy được hiệu quả điều trị sẹo rỗ ở mức cao. Và còn cải thiện được các vấn đề như se khít lỗ chân lông, da mịn màng, có độ đàn hồi, da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Chấm TCA vượt quá nồng độ có thể làm bỏng da
Chấm TCA vượt quá nồng độ có thể làm bỏng da

Tuy nhiên, chấm TCA trị sẹo rỗ review ở một số trang thông tin cho biết phương pháp tiềm ẩn nguy cơ tổn hại đến da. Các bác sĩ da liễu đã giải thích các vấn đề này như sau:

– Chấm TCA sẽ có hiện tượng bỏng nhẹ, nổi mẩn đỏ khoảng 2 tuần đầu. Những phản ứng này bình thường, các bạn chỉ cần chăm sóc da theo hướng dẫn. Một số người bị bỏng nặng, rách da, nhiễm trùng do sử dụng nồng độ không phù hợp, thao tác không chuẩn xác, môi trường không đảm bảo vô trùng.

– Chấm TCA có thể làm tăng sắc tố da đối với những người có làn da sẫm màu khiến màu da thay đổi.

Để không gây hại đến da thì cần làm giảm nồng độ dung dịch khi điều trị và áp dụng chế độ chăm sóc da phù hợp trước khi chấm TCA. Nhưng vấn đề giảm nồng độ và hay tăng nồng độ sẽ do bác sĩ có chuyên môn chỉ định. Do đó, chúng ta cần thực hiện ở những cơ sở có bác sĩ giỏi tay nghề để không gặp những rủi ro như bỏng da, nhiễm trùng, thâm sẹo nặng hơn.

Sau khi chấm TCA mấy ngày thì bong?

Tùy thuộc vào tình trạng da tại những vị trí sẹo đã chấm TCA và cơ địa của mỗi người mà thời gian bong không giống nhau. Các bác sĩ thường dựa vào độ phủ sương trắng sau khi chấm TCA để đánh giá thời gian bong tróc của từng người.

Thông thường đối với tình trạng sẹo nhẹ, thời gian phục hồi sẽ sớm hơn, trong vòng 2 – 4 ngày sẽ bong. Những trường hợp sẹo chân sâu hoặc lâu năm sẽ mất 5 – 7 để bong hoàn toàn các vết chấm TCA phủ sương. Một vài khách hàng có thể gặp tình trạng sưng đỏ da sau khi chấm TCA, lúc này cần 2 tuần mới bong hết lớp phủ sương.

Thông thường chấm TCA trị sẹo sẽ bong trong khoảng 2 - 3 ngày
Thông thường chấm TCA trị sẹo sẽ bong trong khoảng 2 – 3 ngày

Chấm TCA trị sẹo rỗ giá bao nhiêu?

Dịch vụ chấm TCA trị sẹo rỗ tại các thẩm mỹ viện hiện nay nằm trong khoảng 500.000 – 1.500.000 đồng/lần điều trị. Mỗi buổi chấm TCA điều trị sẹo kéo dài trong vòng 60 – 90 phút và cần trung bình 3 lần thực hiện dịch vụ mới đạt hiệu quả như mong đợi. Theo đó, tổng chi phí chấm TCA trị sẹo rỗ review từ khách hàng là khoảng 1.500.000 – 4.500.000 đồng.

Hiện nay, các cơ sở thẩm mỹ thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, kèm theo các ưu đãi nổi bật giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ chấm TCA trị sẹo rỗ với giá tiết kiệm. Bên cạnh đó, chi phí chấm TCA trị sẹo rỗ còn phụ thuộc vào tình trạng sẹo nặng hay nhẹ.

Vì vậy, bạn nên đến trực tiếp các thẩm mỹ viện để được bác sĩ báo giá chi phí điều trị sẹo chấm TCA cụ thể. Chuyên gia sẽ dựa vào kết quả thăm khám, kiểm tra tình trạng da để tính toán số tiền mà khách hàng cần chuẩn bị để thực hiện liệu trình chấm TCA trị sẹo rỗ.

Những lưu ý cần biết trước và sau khi điều trị TCA

Thông qua những chủ đề chấm TCA trị sẹo rỗ review trong phần bình luận của phái đẹp. Các bác sĩ chuyên khoa da cũng có những dặn dò để chúng ta biết các việc cần làm khi điều trị bằng phương pháp chấm TCA.

Cần chăm sóc da trước và sau khi chấm TCA
Cần chăm sóc da trước và sau khi chấm TCA

Trước khi chấm TCA

Trước khi áp dụng chấm dung dịch, các bạn cần lưu ý những việc như sau:

– Dùng kem chống nắng hàng ngày ít nhất là 4 tuần để da đều màu hơn sau khi thực hiện.

– Trong khoảng 1 tuần, các bạn không dùng những sản phẩm chăm sóc da có chứa chất retinoid, AHA, BHA, chất tẩy mạnh… Vì đây là những chất có thể làm mỏng lớp da dẫn đến những tổn thương trong quá trình điều trị.

– Làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn trước khi điều trị. Nam giới cần cạo râu để không cản trở dung dịch hấp thụ.

Dùng kem chống nắng trước khi thực hiện chấm TCA trị sẹo rỗ
Dùng kem chống nắng trước khi thực hiện chấm TCA trị sẹo rỗ

Sau khi điều trị

Chấm TCA trị sẹo rỗ review từ nhiều người đã thực hiện trước đó cũng truyền lại kinh nghiệm cho chúng ta rất nhiều. Trong đó, các bạn cần chú ý đến việc chăm sóc da sau khi chấm TCA như sau:

– Không được lột bỏ lớp da bị bong, chà xát, gãi ngứa… bởi sẽ gây chảy máu, nhiễm khuẩn, khiến da bị sẹo.

– Da sẽ nhạy cảm sau khi điều trị nên các bạn cần hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn. Lưu ý dùng kem chống nắng, kem dưỡng để bảo vệ da, cung cấp những dưỡng chất tăng khả năng đàn hồi.

– Tránh vận động nhiều ngay sau khi điều trị về nhà, bởi lúc này da đang nóng, nếu đổ mồ hôi sẽ khó chịu, ngứa ngáy, đỏ da.

Không nên vận động sau khi chấm TCA dễ làm da ngứa ngáy, khó chịu
Không nên vận động sau khi chấm TCA dễ làm da ngứa ngáy, khó chịu

Mặc dù chấm TCA trị sẹo rỗ review trái chiều, nhưng cốt lõi những trường hợp bị biến chứng do thực hiện ở những nơi không đảm bảo. Về cơ bản, phương pháp này nếu được áp dụng tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ ngăn ngừa được những rủi ro. Bạn hãy an tâm và bỏ qua mọi nghi ngờ nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan