Retinol có trị sẹo rỗ không? Cách dùng retinol hiệu quả


Sẹo rỗ có thể sẽ làm bạn mất tự tin trong cuộc sống và giao tiếp hằng ngày. Một số người cho rằng có thể dùng Retinol điều trị sẹo rỗ, vậy Retinol có trị sẹo rỗ không? Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu ngày trong bài viết này nhé!

Retinol là gì?

Để biết được câu trả lời retinol có trị sẹo rỗ không, trước tiên bạn cần phải biết retinol là gì. Retinol là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoid, trong quá trình chăm sóc da khi bạn sử dụng retinol sẽ không cần phải kê đơn thuốc. Bởi vì retinol sẽ làm trung hòa các gốc tự do có trong da của bạn, không làm ảnh hưởng đến tế bào collagen.

Retinol được nhiều người tin dùng trong việc điều trị thâm mụn và sẹo rỗ
Retinol được nhiều người tin dùng trong việc điều trị thâm mụn và sẹo rỗ

Tác dụng trị sẹo rỗ của retinol

Tuy đã biết được thành phần của retinol nhưng nhiều người vẫn thắc mắc retinol có trị sẹo rỗ không? Được biết đến là một sản phẩm chăm sóc da mụn nổi tiếng, retinol còn có các tác dụng như giảm kích thước lỗ chân lông, chống lão hóa, giảm sưng mụn trứng cá, làm mờ sẹo rỗ.

Khi bạn sử dụng retinol trực tiếp lên da một cách đúng đắn và đều đặn thì bạn sẽ mau chóng thấy được tác dụng của sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên dùng retinol sau quá trình thẩm mỹ bóc tách sẹo, tiêm meso, dùng tia laser, peel da,… để đem lại làn da căng bóng và mịn màng.

Retinol là một sản phẩm chăm sóc da rộng rãi được sử dụng để làm mờ sẹo rỗ
Retinol là một sản phẩm chăm sóc da rộng rãi được sử dụng để làm mờ sẹo rỗ

Retinol có trị sẹo rỗ không?

Retinol có thể hỗ trợ cải thiện sẹo rỗ ở một mức độ nhất định  đối với các loại sẹo nhỏ, ít khuyết điểm  còn những loại sẹo to, dày thì hiệu quả sẽ giảm đi đáng kể. Các vết sẹo khó nhằn, hình thái khác nhau việc dùng retinol không đạt được kết quả mong muốn.

Hiệu quả của retinol trong việc giảm sẹo rỗ phụ thuộc vào mức độ của sẹo
Hiệu quả của retinol trong việc giảm sẹo rỗ phụ thuộc vào mức độ của sẹo

Những sai lầm thường gặp khi dùng retinol

Khi bạn dùng retinol điều quan trọng nhất là chọn nồng độ và chế độ chăm sóc da hợp lý. Tránh việc lạm dụng vì sẽ gây đến hậu quả xấu cho da:

Không quan tâm đến nồng độ của Retinol

Nếu như bạn bắt đầu sử dụng retinol bạn nên dùng ở nồng độ thấp từ 0,25 – 0,5%, bởi vì nếu bạn áp lên mặt nồng độ quá cao có thể gây kích ứng. Khi đã quen với retinol thì hãy tăng nồng độ lên từ từ.

Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày trước khi ra đường là điều cần thiết. Retinol giúp da bạn tái tạo lại nên sẽ yếu và mỏng, chính vì thế bạn cần bảo vệ làn da khỏi tác động khỏi tia UV.

Dùng retinol hàng ngày khi mới bắt đầu sử dụng

Sử dụng retinol giãn ngày nhưng vẫn phải đảm bảo 2 lần trong 1 tuần. Nếu sau khi đã sử dụng quen bạn có thể tăng lên 3 lần lên một tuần.

Khi bắt đầu sử dụng Retinol nên bắt đầu với tần suất thấp
Khi bắt đầu sử dụng Retinol nên bắt đầu với tần suất thấp

Không dưỡng ẩm

Vì là kem trị sẹo nên da bạn sẽ trở nên bong tróc và khô, vì thế bạn cần phải cung cấp đầy đủ chất dưỡng ẩm cho da. Nên dùng xen kẽ kem dưỡng ẩm với ngày dùng retinol.

Quy trình Skincare không khoa học

Tuy không cần kê đơn nhưng retinol sẽ hiệu quả hơn khi dùng với AHA hoặc BHA. Các hoạt chất kết hợp với nhau sẽ làm gia tăng hiệu quả điều trị sẹo rỗ, lưu ý sử dụng trong một chu trình cùng liều lượng khoa học.

Không kiên trì

Quá trình trị sẹo bằng retinol cần phải kiên định, khoảng thời gian đầu sẽ không thấy hiệu quả rõ rệt. Nhưng sau 6 tháng trở đi hiệu quả bắt đầu rõ rệt, vì thế đừng nản lòng nhé!

Cách dùng retinol trị sẹo rỗ an toàn, hiệu quả

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tối ưu, an toàn cùng retinol bạn có thể kết hợp sử dụng cùng BHA và AHA:

Kết hợp retinol với BHA

Sau 3 tháng đối với da thường và trên 6 tháng đối với da nhạy cảm bạn có thể kết hợp cùng BHA, tuy nhiên nên dùng BHA xen kẽ với retinol. Khi đã dùng một thời gian thì có thể chuyển sang dùng BHA và retinol cùng lúc.

Đề xuất sử dụng xen kẽ BHA vào buổi sáng và retinol vào buổi tối
Đề xuất sử dụng xen kẽ BHA vào buổi sáng và retinol vào buổi tối

Kết hợp retinol với AHA

Kết hợp retinol với AHA/BHA có thể tăng cường hiệu quả trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên sử dụng cùng lúc retinol và AHA/BHA vì cả hai hoạt chất này đều có độ mạnh, có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da.

Kết hợp retinol với Benzoyl Peroxide được không?

Bạn không nên dùng kết hợp retinol với Benzoyl Peroxide, vì hai hoạt chất này sẽ làm da khô dẫn đến bong tróc, kích ứng. BPO được dùng để thoa lên vùng da bị mụn, đợi tầm 30 phút bạn hãy thoa retinol lên mặt.

Một số lưu ý khi dùng retinol trị sẹo rỗ

Retinol có trị sẹo rỗ không? Để quá trình diễn ra suôn sẻ bạn cần tìm hiểu các lưu ý trong quá trình điều trị. Đặc biệt, có những điều quan trọng cần chú ý như sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng retinol ở vùng môi và mắt, đây là vùng dễ kích ứng và nhạy cảm với các loại hoạt chất dẫn đến bỏng rát.
  • Sử dụng toner cấp ẩm sau khi rửa mặt, chờ đến khi da khô mới bôi retinol lên vùng sẹo.
  • Bà bầu sử dụng retinol cần phải có sự tư vấn từ bác sĩ để xem bao nhiêu nồng độ %  thì không gây hại đến thai nhi.
Không  nên sử dụng retinol vùng mắt và môi vì đây là vùng nhạy cảm
Không  nên sử dụng retinol vùng mắt và môi vì đây là vùng nhạy cảm

Trên đây các chia sẻ về câu hỏi “Retinol có trị sẹo rỗ không?” như thành phần, công dụng cũng như vấn đề cần lưu ý khi sử dụng. Seoul Center hy vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích trong việc điều trị sẹo rỗ cho bạn

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan