Giải đáp thuốc biafine có trị sẹo không?


Thuốc biafine có trị sẹo không là thắc mắc của nhiều người khi lần đầu sử dụng loại thuốc này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thành phần, công dụng và những thông tin liên quan tới loại thuốc trị sẹo này.

Thuốc Biafine liệu có thể trị sẹo được hay không?
Thuốc Biafine liệu có thể trị sẹo được hay không?

Thuốc biafine là thuốc gì?

Trước khi giải đáp vấn đề thuốc biafine có trị sẹo không, hãy cùng tìm hiểu xem loại thuốc này là loại thuốc gì nhé. Biafine là một loại thuốc da liễu, có nguồn gốc từ Pháp và được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các vết bỏng, hoặc vết thương lở loét do ở mức độ nhẹ.

Loại thuốc này có dạng kem, có thể bôi lên các vết bỏng để ngăn ngừa khả năng lây lan ra bộ phận xung quanh. Ngoài ra, với các vết sẹo ở mức độ nhẹ thì loại kem này cũng có thể hỗ trợ làm mờ đi ở mức độ nhất định nhưng hiệu quả lại không quá cao.

Biafine được sử dụng rộng rãi để điều trị các vết bỏng và sẹo mức độ nhẹ
Biafine được sử dụng rộng rãi để điều trị các vết bỏng và sẹo mức độ nhẹ

Thành phần và công dụng của thuốc biafine

Việc thuốc biafine có trị sẹo không sẽ phụ thuộc vào thành phần chính của loại thuốc này. Theo nhà sản xuất, các thành phần chính của thuốc biafine đó là:

  • Chiết xuất từ quả lê tàu
  • Perhydrosqualene
  • Parafin lỏng
  • Parafin rắn
  • Propylene glycol
  • Trolamine
  • Acid Stearic
  • Ethylene Glycol Stearat

Với những thành phần trên, biafine được sử dụng chủ yếu trong việc điều trị các vết bỏng, các vết thương ngoài da. Đồng thời, thuốc biafine cũng sẽ hỗ trợ trị sẹo lồi, sẹo do bỏng, ở mức độ nhẹ hoặc tình trạng da bị mẩn đỏ.

Các thành phần có trong biafine sẽ giúp điều trị vết bỏng, vết thương ngoài da hiệu quả
Các thành phần có trong biafine sẽ giúp điều trị vết bỏng, vết thương ngoài da hiệu quả

Thuốc biafine có trị sẹo không?

Như đã đề cập ở trên, dù không phải là công dụng chính nhưng thuốc biafine vẫn có thể hỗ trợ điều trị các vết sẹo ở mức độ nhẹ hoặc trung bình. Tuy vậy, hiệu quả của loại thuốc này cũng sẽ không quá cao và có thể làm mờ hoàn toàn vết sẹo mà chỉ có thể điều trị ở mức nhất định. Đồng thời, bạn cũng cần phải kiên trì sử dụng trong một thời gian rất dài thì mới có thể thấy được hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc biafine hiệu quả

Sau khi giải đáp xong thắc mắc thuốc biafine có trị sẹo không, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất khi dùng loại thuốc này để trị sẹo. Theo đó, bạn hãy bôi biafine theo hướng dẫn sau:

Với những vết sẹo nhẹ

Sau khi đã vệ sinh vùng da bị sẹo xong, bạn lấy một lượng thuốc vừa đủ và bôi đều lên vết sẹo cho tới khi thẩm thấu hoàn toàn vào da. Duy trì bôi 2 lần/ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Với những vết sẹo trung bình

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, sau khi đã bôi xong lớp đầu tiên như trên, bạn nên bôi thêm một lớp thứ 2 và giữ nguyên chứ không thoa đều như lớp 1. Điều này sẽ giúp cho các thành phần có trong thuốc có thể tác động sâu vào bên trong vết sẹo. Tương tự, bạn cũng nên lặp lại 2 lần/ngày thì mới phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Khi sử dụng thuốc biafine, bạn tuyệt đối không bôi lên các vết thương hở còn đang rỉ máu, chưa lành. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bảo quản thuốc tại những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không bị ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Sử dụng biafine đúng cách, đúng liều lượng để phát huy tối đa hiệu quả trị sẹo
Sử dụng biafine đúng cách, đúng liều lượng để phát huy tối đa hiệu quả trị sẹo

Thuốc biafine giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

Hiện nay thuốc biafine đang được phân phối rộng rãi trên thị trường tại các hiệu thuốc, nhà thuốc với mức giá trung bình từ 90.000 VNĐ – 120.000 VNĐ. Đây là một mức giá khá hợp lý cho một sản phẩm được đánh giá tốt về mặt chất lượng.

Tuy nhiên, để đảm bảo mua được hàng chính hãng, bạn nên lựa chọn mua hàng tại các địa chỉ, nhà thuốc uy tín, chất lượng như Pharmacity, Long Châu, An Khang, Pharmalife,… Các nhà thuốc này cũng đã mở bán hình thức online nên bạn cũng có thể lựa chọn mua hàng trực tuyến để đảm bảo chất lượng, thay vì mua hàng tại những website trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Lưu ý khi dùng thuốc biafine để trị sẹo

Cuối cùng, để đảm bảo thuốc biafine có trị sẹo tốt hay không, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây trong suốt quá trình sử dụng:

  • Hỏi ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng sản phẩm để xác định được cách sử dụng phù hợp nhất khi trị sẹo bằng biafine.
  • Không bôi cùng lúc biafine cùng các loại sản phẩm kem trị sẹo khác trong suốt quá trình sử dụng.
  • Không sử dụng thuốc biafine nếu bạn là người hay bị dị ứng với các thành phần của thuốc, hoặc có cơ địa da nhạy cảm.
  • Không bôi thuốc lên các vết thương còn đang rỉ máu, lở loét rộng hoặc đang bị nhiễm trùng.
  • Chỉ nên sử dụng cho các vết sẹo lồi, sẹo thâm ở mức độ nhẹ, trung bình mới hình thành.
  • Không sử dụng biafine cho các mục đích khác như chống nắng, chăm sóc da,…
Khi sử dụng thuốc biafine nên hỏi kỹ bác sĩ để được tư vấn cách dùng tốt nhất
Khi sử dụng thuốc biafine nên hỏi kỹ bác sĩ để được tư vấn cách dùng tốt nhất

Như vậy, mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề thuốc biafine có trị sẹo không đã được giải đáp cụ thể qua bài viết trên. Nếu bạn muốn loại bỏ các vết sẹo xấu xí, lâu năm trên cơ thể một cách nhanh chóng và an toàn, hãy gọi ngay tới hotline 1800 3333 của Thẩm Mỹ Trị Sẹo để được tư vấn về các phương pháp thích hợp nhất nhé.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan