10+ loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo hiệu quả


Vết thương hở nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời, có thể để lại những vết sẹo xấu xí, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của bạn. Để tránh điều này, bạn cần chọn một loại thuốc bôi vết thương hở hiệu quả và an toàn. Bài viết này, thamytriseo.com sẽ giới thiệu cho bạn 12 loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo được khuyên dùng bởi bác sĩ.

Những loại thuốc bôi vết thương được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng để hạn chế để lại sẹo
Những loại thuốc bôi vết thương được chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng để hạn chế để lại sẹo

Khi nào nên sử dụng thuốc trị sẹo vết thương hở?

Vết thương hở là một loại tổn thương da nghiêm trọng, có thể để lại sẹo lớn và xấu nếu không được chăm sóc đúng cách. Để giảm thiểu sẹo và phục hồi da nhanh chóng, việc sử dụng thuốc trị sẹo là rất quan trọng. Nhất là đối với những trường hợp vết thương có diện tích lớn, tổn thương sâu, xuất hiện ở những vùng da mềm lâu hồi phục.

Trả lời câu hỏi khi nào nên sử dụng thuốc bôi vết thương không để lại sẹo, chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu bôi vết thương đã khô, da non hình thành bắt đầu quá trình tái tạo. Tùy vào loại và mức độ của vết thương, bạn có thể bắt đầu bôi thuốc trị sẹo từ 1-2 tuần sau khi bị vết thương. Bạn nên bôi thuốc trị sẹo ít nhất 2 lần mỗi ngày trong khoảng 3-6 tháng để đạt kết quả tốt nhất.

Sử dụng thuốc bôi trị vết thương để hạn chế để lại sẹo
Sử dụng thuốc bôi trị vết thương để hạn chế để lại sẹo

Thời điểm vàng để bôi thuốc trị sẹo hiệu quả

Thời điểm vàng để bôi thuốc trị sẹo là khi vết thương đã ngừng chảy máu, khô ráo và bắt đầu hình thành màng da mới. Đây là giai đoạn vết thương đang ở trong quá trình lành liền và tái tạo tế bào da.

Nếu bạn bôi thuốc trị sẹo vào lúc này, bạn sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo da, giảm viêm và ngăn ngừa sự hình thành của các sợi collagen quá mức. Điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro để lại vết sẹo lồi hoặc lõm sau khi vết thương lành.

Bạn không nên bôi thuốc trị sẹo khi vết thương còn chảy máu, ướt hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng như sưng, đỏ, nóng, đau hoặc có mủ. Việc bôi thuốc trị sẹo vào lúc này có thể gây kích ứng da, làm vết thương khó lành và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bôi thuốc trị sẹo khi vết thương đã lành hoàn toàn và hình thành sẹo lâu năm. Khi đó, thuốc trị sẹo không còn có tác dụng gì nữa. Bạn chỉ có thể dùng các phương pháp khác như laser, tiêm filler hoặc phẫu thuật để cải thiện sẹo.

Thời điểm vàng sử dụng thuốc bôi là ngay khi vết thương kéo da non
Thời điểm vàng sử dụng thuốc bôi là ngay khi vết thương kéo da non

Top 10+ loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo hiệu quả

Một trong những cách ngăn ngừa sẹo sau chấn thương hiệu quả là sử dụng loại thuốc bôi phù hợp. Để giúp bạn lựa chọn được loại sản phẩm an toàn đảm bảo hiệu quả cao nhất, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 12 loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo ngay dưới đây:

Thuốc Dermatix Ultra trị sẹo vết khâu

Dermatix Ultra là một loại gel silicone cao cấp được sản xuất tại Mỹ. Sản phẩm có thành phần chính là cyclopentasiloxane và polysiloxane với nhiều công dụng vượt trội như:

  • Làm mềm, phẳng và mờ các loại sẹo do phẫu thuật, tai nạn gây ra.
  • Giúp tạo ra một lớp màng silicon mỏng trên da, giữ ẩm cho da và ngăn chặn các yếu tố gây viêm.
  • Kích thích quá trình tái tạo da và điều tiết sản xuất collagen.

Thuốc bôi được bào chế ở dạng gel trong suốt, không mùi, không gây nhờn rít hay kích ứng da. Bạn có thể mua Dermatix Ultra tại các nhà thuốc hoặc các website uy tín. Giá của sản phẩm khoảng 220.000/ tuýp 7g và 350.000. túy/15g..

Dermatix Ultra - ưu tiên hàng đầu để ngăn ngừa sẹo sau chấn thương
Dermatix Ultra – ưu tiên hàng đầu để ngăn ngừa sẹo sau chấn thương

Kem bôi sẹo Scar Esthetique

Scar Esthetique là dòng thuốc bôi vết thương không để lại sẹo chuyên nghiệp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Thành phần có trong Scar Esthetique bao gồm: Silicone y tế 97%, chiết xuất hành tây nguyên chất, vitamin A, vitamin C, coenzyme Q10, glucosamine, pycnogenol,… Với bảng thành phần này sản phẩm mang đến nhiều công  dụng vượt trội như:

  • Giúp làm mờ các vết sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Hiệu quả làm lành vết sẹo do bỏng, côn trùng đốt, chấn thương hay phẫu thuật.
  • Hạn chế việc thay đổi sắc tố da của vết sẹo, giúp làm mềm và tái tạo da nhanh chóng.
  • Kích thích quá trình tổng hợp collagen, tăng cường độ đàn hồi và trẻ hóa da.

Hướng dẫn sử dụng: Cần vệ sinh sạch phần da bị sẹo rồi bôi kem lên nhẹ nhàng, sau từ 1 – 2 phút thì kem sẽ thẩm thấu vào da và mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiện nay giá bán của dòng sản phẩm này đang khoảng 400.000 VNĐ/10ml, 650.000 VNĐ/30ml và 1.200.000 VNĐ/ 60ml.

Scar Esthetique được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn
Scar Esthetique được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Thuốc trị sẹo vết khâu Scargel

Thuốc trị sẹo vết khâu Scargel là một sản phẩm của công ty Sheffield Pharmaceuticals Corp, được sản xuất tại Mỹ. Thuốc có chứa chiết xuất từ Panthenol (vitamin B5), Allantoin,Onion bulb extract giúp làm mờ các loại sẹo do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số công dụng của thuốc trị sẹo vết khâu Scargel như:

  • Làm mờ các vết sẹo do trầy xước, mũi khâu vết thương, phẫu thuật, bỏng, côn trùng cắn, mụn trứng cá…
  • Cải thiện cấu trúc da bị sẹo, tăng độ đàn hồi và săn chắc da.
  • Ngăn ngừa sự hình thành sẹo mới và giảm viêm nhiễm da.
  • Dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: Làm sạch vùng da cần điều trị và lau sạch với khăn mềm. Thoa một lượng gel vừa đủ lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng cho đến khi gel thấm hết vào da. Sử dụng 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Hiện nay giá bán của thuốc trị sẹo vết khâu Scargel là khoảng 250.000 đồng/ tuýp 35g.

Thuốc bôi trị sẹo Scargel hỗ trợ phục hồi da hiệu quả
Thuốc bôi trị sẹo Scargel hỗ trợ phục hồi da hiệu quả

Thuốc trị sẹo Contractubex

Thuốc trị sẹo Contractubex là một sản phẩm của công ty Merz Pharma, được sản xuất tại Đức. Thuốc có chứa chiết xuất từ củ hành tây, heparin natri và allantoin, giúp làm mờ các loại sẹo do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật với những công dụng như:

  • Điều trị sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo trong các trường hợp bỏng và tai nạn.
  • Làm mềm da, cung cấp độ ẩm, bảo vệ da tránh khỏi nguy cơ gây hại như vi khuẩn, bụi bẩn.

Hướng dẫn sử dụng: Rửa sạch vùng da bị sẹo và lau khô. Thoa một lượng gel vừa đủ lên vùng da bị sẹo. Trong trường hợp sẹo cũ và đã cứng, bạn có thể bôi thuốc và băng vết sẹo bằng gạc để thấm thuốc qua đêm. Hiện nay giá bán của thuốc trị sẹo Contractubex là khoảng 300.000 đồng/ tuýp 20g.

Contractubex với thành phần lành tính giúp giảm viêm, bảo vệ da tối đa
Contractubex với thành phần lành tính giúp giảm viêm, bảo vệ da tối đa

Thuốc bôi trị sẹo Ticarlox

Thuốc bôi vết thương không để lại sẹo Ticarlox là một sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh, được sản xuất tại Việt Nam. Thuốc có chứa chiết xuất từ hạt của cây mù u, tinh chất rau má, vitamin E, vitamin A, collagen và kẽm ascorbate, giúp bảo vệ da và làm mờ sẹo hiệu quả. Một số công dụng nổi bật của thuốc bôi trị sẹo Ticarlox như:

  • Giúp hạn chế hình thành sẹo lõm, sẹo lồi do tai nạn, chấn thương hay phẫu thuật.
  • Cung cấp độ ẩm, tăng cường hồi phục da, giảm tình trạng ngứa ngáy khi lên da non.

Hướng dẫn sử dụng: Làm sạch vùng da sẹo sau đó lau qua một lớp toner,  bôi lớp mỏng kem trị sẹo và massage nhẹ nhàng. Sử dụng 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Hiện nay giá bán của thuốc bôi trị sẹo Ticarlox là khoảng 150.000 đồng/ tuýp 10g

Ticarlox thuốc bôi bảo vệ vết thương, ngăn ngừa sẹo đến từ Việt Nam
Ticarlox thuốc bôi bảo vệ vết thương, ngăn ngừa sẹo đến từ Việt Nam

Thuốc trị sẹo Rejuvasil

huốc trị sẹo Rejuvasil là một sản phẩm của công ty Scar Heal Inc, được sản xuất tại Mỹ. Thuốc có dạng gel trong suốt, không màu, không mùi và không gây kích ứng da. Thuốc có chứa silicone y tế cao cấp, vitamin C, squalane và các thành phần tự nhiên khác, giúp ngăn ngừa và làm xẹp các loại sẹo. Ngoài ra, Rejuvasil còn có những tác dụng sau đây:

  • Ngăn ngừa sẹo mới hình thành trên vết thương .
  • Làm xẹp và làm mềm sẹo lồi, sẹo phì đại .
  • Hỗ trợ điều trị các loại sẹo khác nhau, từ sẹo mới đến sẹo cũ lâu năm .

Cách dùng Rejuvasil: Sau khi làm sạch và lau khô vùng da có sẹo, bạn lấy một lượng gel vừa phải và bôi lên vết sẹo. Để gel khô hoàn toàn trên da và lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi ngày. Hiện nay giá bán của thuốc trị sẹo Rejuvasil là khoảng 450.000 đồng/ tuýp 10ml.

Rejuvasil  - thương hiệu thuốc bôi vết thương đến từ Mỹ
Rejuvasil  – thương hiệu thuốc bôi vết thương đến từ Mỹ

Thuốc trị sẹo Kjinpbnh

Thuốc bôi vết thương không để lại sẹo Kjinpbnh là một sản phẩm mới được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu. Thuốc trị sẹo Kjinpbnh có thành phần chính là axit salicylic, vitamin E và collagen, mang đến nhiều công dụng vượt trội như:

  • Điều trị tình trạng sẹo trên da, các vết sẹo lồi, sẹo lõm lâu ngày.
  • Làm mờ các vết thâm, da xỉn màu, dị ứng da.
  • Cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa sự lão hóa da và bảo vệ da khỏi vi khuẩn, ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc trị sẹo Kjinpbnh dễ sử dụng, chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vùng da bị sẹo hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Thuốc trị sẹo Kjinpbnh có giá 300.000 đồng/50g. Bạn có thể mua thuốc tại các nhà thuốc uy tín hoặc trên website của công ty Kjinpbnh.

Kjinpbnh có dụng làm mờ các vết sẹo do mụn, chấn thương
Kjinpbnh có dụng làm mờ các vết sẹo do mụn, chấn thương

Thuốc trị sẹo Mederma

Mederma là một loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo được sản xuất tại Đức. Mederma có thành phần chứa extractum cepae (chiết xuất hành tây), allantoin và methylparaben. Các thành phần này ngoài giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da, đồng thời còn giúp:

  • Làm mờ các vết sẹo lồi, lõm, thâm do mụn, phẫu thuật, bỏng, chấn thương hoặc tai nạn.
  • Làm mềm và cải thiện kết cấu của da bị sẹo.
  • Dưỡng ẩm và giữ nước cho da.
  • Kháng viêm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: Sau khi làm sạch và khô vùng da có sẹo, bạn lấy một lượng gel vừa phải và bôi lên vết sẹo. Để gel khô hoàn toàn trên da và lặp lại quy trình này 1 lần mỗi ngày. Bạn nên tiếp tục sử dụng gel cho đến khi cảm thấy hài lòng với kết quả.. Giá của sản phẩm khoảng 320.000 VNĐ/30g.

Thuốc bôi Mederma giúp kích thích tái tạo da
Thuốc bôi Mederma giúp kích thích tái tạo da

Thuốc trị sẹo đến từ Pháp Mitosyl Irritations

Mitosyl Irritations là một loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo được sản xuất tại Pháp bởi công ty Sanofi Winthrop Industrie. Sản phẩm có thành phần chứa lanolin (sáp cừu), zinc oxide (kẽm oxit) và dầu gan cá. Mitosyl Irritations có công dụng:

  • Điều trị các vết thương hở, vết bỏng nông, hăm tã, phát ban ở trẻ nhỏ.
  • Giúp làm mờ các vết thâm, vết sẹo, vết nám do mụn hoặc chấn thương để lại.
  • Kháng viêm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: Thoa một lớp kem dày lên vùng da bị sẹo và massage nhẹ nhàng cho đến khi kem thấm hết vào da. Giá của sản phẩm khoảng 350.000 đồng/ tuýp 150g

Mitosyl Irritations với thành phần dầu gan cá hỗ trợ phục hồi da tối đa
Mitosyl Irritations với thành phần dầu gan cá hỗ trợ phục hồi da tối đa

Thuốc trị sẹo vết khâu Hiruscar

Thuốc bôi vết thương không để lại sẹo Hiruscar là một sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, chứa các thành phần tự nhiên như chiết xuất hành tây, vitamin E, vitamin B3 và aloe vera. Gel Hiruscar có nhiều công dụng vượt trội như:

  • Làm mờ, phẳng và mềm các loại sẹo do phẫu thuật, tai nạn, bỏng, mụn nhọt hay rạn da.
  • Làm liền vết thương nhanh chóng, cải thiện cấu trúc và màu sắc của da bị sẹo.
  • Làm mềm và cải thiện kết cấu của da bị sẹo.

Hướng dẫn sử dụng: Bôi và massage nhẹ nhàng lên vết thương đã liền da 3-4 lần mỗi ngày. Gel Hiruscar an toàn và hiệu quả, không gây kích ứng hay dị ứng da. Sản phẩm có mặt tại các cửa hàng mỹ phẩm, quầy thuốc tây uy tín. Giá của sản phẩm khoảng 150.000 VND/tuýp 5g

Gel trị sẹo Hiruscar với các thành phần lành tính
Gel trị sẹo Hiruscar với các thành phần lành tính

The Body Shop Tea Tree Blemish Gel

The Body Shop Tea Tree Blemish Gel được sản xuất tại Anh. Sản phẩm có thành phần chứa chiết xuất từ lá cây trà (tea tree), glycerin và alcohol denat, mang đến nhiều công dụng vượt trội như:

  • Kháng khuẩn, giảm viêm và ngăn ngừa các yếu tố gây oxy hóa.
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại và khỏe mạnh.

Sản phẩm có thiết kế dạng que có đầu bông, tiện lợi cho việc chấm lên vùng da cần điều trị. Bạn có thể mua The Body Shop Tea Tree Blemish Gel tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các website uy tín. Giá của sản phẩm khoảng 200.000 – 300.000 đồng/ống 2.5ml.

The Body Shop Tea Tree Blemish Gel với chiết xuất trà và glycerin
The Body Shop Tea Tree Blemish Gel với chiết xuất trà và glycerin

Thuốc trị sẹo Scar Clearr White Doctor

Thuốc trị sẹo Scar Clearr White Doctor là một sản phẩm chăm sóc da được thiết kế để giúp làm mờ các vết sẹo do mụn, thương tích, phẫu thuật hay bỏng. Thuốc có chứa các thành phần tự nhiên như vitamin E, dầu hạt nho, tinh chất trà xanh và chiết xuất hoa cúc, giúp nuôi dưỡng và tái tạo da.

  • Thuốc cũng có khả năng chống viêm, chống oxy hóa và làm sáng da.
  • Kích thích tái tạo tế bào da mới, làm đầy các lỗ sẹo và cải thiện kết cấu da.
  • Làm mờ các vết sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo co thắt hoặc giãn.
  • Dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da, giúp da mềm mại và săn chắc

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc trị sẹo Scar Clearr White Doctor có dạng kem mềm, dễ thấm vào da và Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa thuốc lên vùng da bị sẹo hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Bạn nên sử dụng thuốc liên tục trong ít nhất 3 tháng để thấy sự khác biệt rõ rệt.

Bạn có thể mua Scar Clearr White Doctor tại các nhà thuốc hoặc các website uy tín. Giá của sản phẩm khoảng 200.000 – 300.000 đồng/hộp 15g.

Scar Clearr White Doctor giúp bảo vệ da tối đa
Scar Clearr White Doctor giúp bảo vệ da tối đa

Trên đây là những loại thuốc bôi vết thương không để lại sẹo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng hiệu quả của các loại thuốc trị sẹo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại thuốc trị sẹo trước khi sử dụng và nếu có thể, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan